Ngày 29 Tháng 9, 2018 | 07:00 AM

Bắc Ninh: BVĐK huyện Yên Phong xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp

GiadinhNet - Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã có bước phát triển rõ nét cả về chất và lượng. Từ việc không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện y đức đến các hoạt động phong trào. Đáng chú là việc duy trì, phát huy cơ sở y tế xanh- sạch -đẹp, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Là bệnh viện tuyến huyện hạng 2 với quy mô 170 giường bệnh, công suất hoạt động luôn lên đến 130%, BVĐK huyện Yên Phong xây dựng niềm tin với bệnh nhân từ những hoạt động nhỏ nhất. Lối vào bệnh viện, khu vực vườn hoa, cây cảnh, ghế đá... được quan tâm và bố trí thoáng đãng, khoa học với mục đích tạo cảnh quan môi trường và tiện lợi cho bệnh nhân và người nhà thư giãn khi thăm nom, chăm sóc bệnh nhân. Khu vực tiểu cảnh được trồng thêm nhiều cây loại cây xanh và thảm cỏ; hệ thống đường đi trong bệnh viện luôn sạch sẽ, có khu căng tin, dịch vụ thân thiện với bệnh nhân. Bên cạnh đó, việc xử lý chất thải y tế, kiểm soát nhiễm khuẩn cũng được bệnh viện xem là nhiệm vụ hàng đầu. Nguồn rác thải và nước thải ra môi trường được giám sát chặt chẽ. Theo quy định của bệnh viện, chất thải y tế được vận chuyển, bàn giao 1 ngày 2 lần. Với các chất thải sắc nhọn, chất thải hóa học và tro của lò đốt thì đơn vị có hợp đồng xử lý với công ty môi trường, đảm bảo xử lý chất thải y tế đúng quy định.

Tại đây, mỗi nhân viên y tế, nhân viên phòng mổ khi thực hiện nhiệm vụ được trang bị đầy đủ trang phục y tế theo quy định. Quần áo của bệnh nhân nội trú được thay hàng ngày. Buồng bệnh và phòng làm việc đảm bảo thoáng khí, sạch sẽ. Bệnh nhân bị bệnh truyền nhiễm có khu cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn và đảm bảo an toàn. Công trình vệ sinh được trang bị bồn rửa tay, nước rửa tay sát khuẩn.

Thời gian tới, song song với việc phát triển chuyên môn, BVĐK huyện Yên Phong tiếp tục giữ vững và phát huy xây dựng mô hình bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp. Bệnh viện xác định đây là một nhiệm vụ quan trọng, lâu dài và bền vững. Mô hình này không chỉ nhằm tạo ấn tượng tốt của người dân đối với mỗi đơn vị y tế, giúp người bệnh yên tâm, thoải mái mỗi khi đến khám, chữa bệnh mà còn khiến mỗi cán bộ y tế thêm trách nhiệm và gắn bó với cơ quan, đơn vị mình.

Lê Hồng - Minh Hùng

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC