Ngày 14 Tháng 5, 2019 | 06:40 PM

11 động tác đơn giản trong bài tập nổi tiếng ở Nhật Bản, phù hợp với cả người lười vận động nhất

GiadinhNet - Chỉ trong 3 phút 15 giây, 11 động tác đơn giản giúp người tập giãn cơ, chống mệt mỏi.

Bài tập thể dục mẫu rất đơn giản Bộ Y tế giới thiệu

Đây là bài tập Rajio Taiso xuất xứ từ Nhật Bản với các động tác vươn cao tay và hít thở rất đơn giản. Tổng thời gian tập là hơn 3 phút một lần.

Trong clip mẫu vừa được Bộ Y tế giới thiệu chiều 14/5, bài tập có thời lượng 3 phút 15 giây. Gồm một số động tác đơn giản, dễ tập, ở hai tư thế đứng và ngồi. Người tập rất dễ làm theo. Hiệu quả nhanh chóng.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tập thể dục giữa giờ làm việc giúp thay đổi tư thế, đỡ mệt mỏi và tăng năng suất lao động cũng như cải thiện sức khỏe.

Chiều 14/5, Bộ Y tế Việt Nam đã ra Chỉ thị yêu cầu cán bộ công nhân viên, người lao động toàn ngành cả nước nghiêm túc tăng cường vận động thể lực. Trong đó, việc tập thể dục bao gồm tập trong lúc giải lao của các buổi họp, giao ban; tập lúc giải lao buổi sáng, buổi chiều trong giờ làm việc.

Cùng đó, vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tích cực thực hiện vận động thể lực với các hình thức phù hợp như đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày hoặc luyện tập thể dục, thể thao và các hình thức vận động khác tối thiểu 30 phút mỗi ngày.

VnExpress dẫn theo Japan Times, Rajio Taiso ra đời năm 1928, lấy ý tưởng từ quảng cáo của hãng bảo hiểm nhân thọ của Mỹ. Thời điểm đó, người Nhật trung bình chỉ sống đến tuổi 40. Rất nhiều người tử vong vì lao và các bệnh truyền nhiễm khiến việc kinh doanh bảo hiểm vô cùng bất ổn.

Để tìm cách cải thiện sức khỏe quốc gia, hai nhân viên công ty bảo hiểm đã tới Mỹ tham quan rồi mang về ý tưởng một bài thể dục bất cứ ai cũng tập được.

Hiện nay ước tính 20% dân số Nhật tương đương khoảng 28 triệu người vẫn tiếp tục tập rajio taiso. Vượt khỏi biên giới xứ Phù Tang, người Nhật ở nước ngoài như Peru và Brazil cũng duy trì nét văn hóa đặc biệt này.

Võ Thu

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC