Hà Nội
23°C / 22-25°C

"Yêu" lầm trẻ 13 tuổi

Thứ ba, 16:02 13/11/2007 | Xã hội

Quen nhau qua những lần chat, "gần gũi" nhau nhiều lần cũng bởi xem các cảnh "nóng" trên mạng. Nhưng kết quả là chàng trai phải vào tù vì "yêu" lầm trẻ 13 tuổi còn cô gái ôm nỗi hận với mẹ mình vì đã bị bà phá vỡ chuyện tình duyên.

Đứng trước vành móng ngựa vào một ngày cuối tháng 9 là cậu trai trẻ Trần Anh Duy. Trong cái áo sơ mi trắng rộng thùng thình, những đường gấp còn in hằn khiến cái dáng người lom khom của cậu trông càng tội nghiệp hơn. Suốt phiên tòa, cậu chưa bao giờ ngẩng đầu nhìn lên nhưng mọi người đều nhận ra vẻ khôi ngô, hiền lành, non nớt của gương mặt ấy.

Ở tuổi 19, bị cáo này bị truy tố về tội: "hiếp dâm trẻ em" với mức án 14-16 năm tù. Những người dự khán từ ngỡ ngàng bắt đầu thì thầm bàn tán khi Viện kiểm sát đọc cáo trạng, còn bố mẹ của bị cáo thì tỏ rõ lo lắng, bồn chồn. Đối với họ cái ngỡ ngàng ấy đã qua từ lâu, khi cậu con trai bất ngờ bị bắt giam và khởi tố...

Duy sống trong căn nhà nhỏ nằm cuối con hẻm ngoằn nghèo sâu hun hút ở quận 10. Cha của cậu phải chạy xe ôm từ sáng sớm đến mịt tối, còn người mẹ lại quần quật với những chậu quần áo giặt thuê to vật vã. Tuy nhiên, họ vẫn dành dụm chắt chiu mua cho được cái máy vi tính cho hai đứa con tiện việc học hành. "Đời chúng tôi đã quá khổ vì thất học, nên chỉ mong các con học giỏi thành tài mới thoát được cái nghèo đeo bám dai dẳng bấy lâu. Thế nhưng không ngờ tôi đã gián tiếp hại con tôi rồi... chỉ tại tôi quên dạy nó cách sống cho đúng đắn...", người mẹ đau đớn tự dằn vặt bản thân.

Được cha mẹ trang bị cả Internet, hai anh em Duy thay nhau nghiền ngẫm và rất thích thú khi phát hiện những tiện ích của nó. Việc học hành của em gái tiến bộ bao nhiêu thì Duy lại có nhiều bạn chat và lún sâu vào những trang web đen bấy nhiêu.

Thế rồi Duy quen với một cô gái tên Hồng qua những lần chat ấy. Hai người có tình cảm với nhau trong suốt 1 năm trời. Hồng nói dối rằng cô đã 16 tuổi và Duy cũng chẳng nghi ngại gì về điều đó khi nhìn thân hình phổng phao nảy nở của một thiếu nữ dậy thì như Hồng. Rồi chuyện gì đến phải đến, Duy rủ bạn gái về nhà chơi vài lần. Cha mẹ đi làm suốt ngày, em gái thì đang ở trường học... những đụng chạm xác thịt cộng với những cảnh ân ái nhan nhản trên các trang web đen khiến cho cả hai không khỏi tò mò, thích thú lao vào nhau.

Chuyện cứ thế xảy ra cho đến một ngày Hồng thỏ thẻ tâm sự với mẹ về "chuyện tình yêu" của mình mong tìm sự sẻ chia hay động viên, bồi đắp tình yêu hai đứa. Nhưng không như mong đợi, bà mẹ giật mình hoảng hốt trước những lời nói của cô con gái chưa tròn 13 tuổi nên tức tốc tìm hiểu sự thật và trình báo với công an.

Trần Anh Duy bị bắt giam ngay sau đó trong sự bàng hoàng của chính bản thân và gia đình. Còn Hồng thì khóc lóc thảm thiết, miệng không ngừng trách móc "... sao mẹ lại hại người yêu của con?" và nhất mực "không nhìn mặt mẹ nữa".

Vẫn cúi gằm mặt xuống đất, hai tay đan chặt lấy nhau, chân cứ di qua di lại liên tục... Duy chậm rãi trả lời từng câu thẩm vấn của tòa: "Con không biết Hồng còn nhỏ quá như vậy, cô ấy nói với con là đã 16 tuổi. Chúng con rất thương nhau, thậm chí cô ấy còn chủ động trước trong chuyện đó... Con không hiếp dâm cô ấy!".

Mọi người trong Hội đồng xét xử ái ngại nhìn nhau rồi lại nhìn cái dáng vẻ tội nghiệp của bị cáo. Dường như không nỡ nặng lời với cậu. Vị công tố viên ôn tồn giải thích: "Pháp luật đã quy định rõ, hành vi giao cấu với trẻ em dưới 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm".

Cả khán phòng lại xì xào, chỉ có cha mẹ bị cáo từ đầu đến giờ vẫn yên lặng, dõi theo từng diễn biến của phiên tòa, không ai nói với ai lời nào. Chỉ đến khi cậu con trai len lén quay đầu nhìn về phía họ... như muốn nói thật nhiều lời xin lỗi thì đôi mắt đục ngầu trên gương mặt khắc khổ của người cha bỗng chợt đỏ hoe.

Xét thấy Trần Anh Duy phạm tội lần đầu, thiếu hiểu biết pháp luật và gia đình đã bồi thường 5 triệu đồng cho nạn nhân nên tòa tuyên phạt Duy 12 năm tù giam.

"Trong câu chuyện này lỗi phần lớn thuộc về các bậc cha mẹ, họ chỉ khuyên dạy các con về mặt học thức mà quên hướng dẫn chúng cách làm người. Họ phải có trách nhiệm hướng chúng vào những kênh Internet bổ ích. Đối với các em gái mới lớn, nếu cha mẹ không quản lý dạy bảo thì làm sao bản thân chúng tự hiểu phải bảo vệ mình? Nhất là những em phát triển tâm sinh lý vượt trội...", vị luật sư bào chữa cho bị cáo trăn trở.

Theo Vũ Đăng
Ngôi Sao

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Gã đàn ông lang thang giết người vì bị đánh

Gã đàn ông lang thang giết người vì bị đánh

Pháp luật - 6 phút trước

GĐXH - Sau khi bị đánh, Giang đem lòng ấm ức và ra tay sát hại người này

Giả danh Trung tướng công an lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Giả danh Trung tướng công an lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Pháp luật - 18 phút trước

GĐXH - Lê Văn Sự tự "khoe" với nhiều người rằng, bản thân có nguồn tiền lớn muốn chuyển từ nước ngoài về và cần tài khoản ngân hàng ở Việt Nam để nhận. Nếu giao dịch thành công chủ tài khoản hưởng 0,5% hoa hồng...

Vụ nữ sinh lớp 11 ở Gia Lai bị đâm tử vong: Lúc gây án mới biết mặt nhau

Vụ nữ sinh lớp 11 ở Gia Lai bị đâm tử vong: Lúc gây án mới biết mặt nhau

Pháp luật - 23 phút trước

Liên quan vụ nữ sinh lớp 11 tại Gia Lai bị đâm tử vong, Cơ quan điều tra cho biết, 2 nữ sinh này học tại 2 trường khác nhau, không quen biết nhau mà chỉ trao đổi qua mạng xã hội.

Miền Bắc bắt đầu gia tăng nắng nóng

Miền Bắc bắt đầu gia tăng nắng nóng

Thời sự - 1 giờ trước

GĐXH - Theo dự báo thời tiết hôm nay, Bắc Bộ giảm mưa trời nắng, nhiệt độ trong ngày tăng nhanh. Trong khi Nam Bộ tiếp tục chuỗi ngày nắng nóng kéo dài.

Tin sáng 25/4: Từ 1/7/2024 nhiều lao động có thể được tăng lương 2 lần; 5 nhóm hành vi sẽ bị CSGT Hà Nội xử lý nghiêm dịp nghỉ lễ

Tin sáng 25/4: Từ 1/7/2024 nhiều lao động có thể được tăng lương 2 lần; 5 nhóm hành vi sẽ bị CSGT Hà Nội xử lý nghiêm dịp nghỉ lễ

Đời sống - 2 giờ trước

GĐXH - Ngoài việc được tăng lương tối thiểu vùng, nhiều lao động có thể được tăng lương thêm do điều chỉnh tiền lương tối thiểu theo vùng kể từ 1/7; Trong dịp nghỉ lễ, CSGT sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vào 5 nhóm hành vi vi phạm...

CSGT Hà Nội sẽ xử lý nghiêm 5 nhóm hành vi vi phạm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

CSGT Hà Nội sẽ xử lý nghiêm 5 nhóm hành vi vi phạm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Đời sống - 2 giờ trước

Trong dịp nghỉ lễ, CSGT sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vào 5 nhóm hành vi vi phạm gồm nồng độ cồn, ma túy, chở hàng quá tải trọng, chạy quá tốc độ, vi phạm về làn đường, sử dụng giấy tờ giả.

Xe máy lao như tên bắn ở làn 120km/h cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Xe máy lao như tên bắn ở làn 120km/h cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Thời sự - 2 giờ trước

Camera giám sát ghi lại hình ảnh xe máy phi như tên bắn ở làn 120km/h trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Hiện chưa xác định được người điều khiển phương tiện.

15 thí sinh bị đình chỉ sau 3 đợt thi Đánh giá năng lực của ĐHQGHN

15 thí sinh bị đình chỉ sau 3 đợt thi Đánh giá năng lực của ĐHQGHN

Giáo dục - 2 giờ trước

Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, sau 3 đợt thi Đánh giá năng lực đầu tiên của năm 2024 (tổ chức trong tháng 3 và 4), đã có 15 thí sinh bị đình chỉ thi vì vi phạm quy chế.

Người đàn ông để lại nhẫn cưới, điện thoại rồi nhảy xuống sông

Người đàn ông để lại nhẫn cưới, điện thoại rồi nhảy xuống sông

Xã hội - 10 giờ trước

GĐXH - Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một đôi dép, chiếc áo, điện thoại và một nhẫn cưới do nạn nhân để lại.

Lừa đảo đưa 9 người dân ở Bắc Kạn sang Úc làm việc, một đối tượng quê Hải Dương bị bắt

Lừa đảo đưa 9 người dân ở Bắc Kạn sang Úc làm việc, một đối tượng quê Hải Dương bị bắt

Pháp luật - 12 giờ trước

GĐXH - Do nợ nần, Đoàn Văn Trung quê ở Hải Dương lập tài khoản zalo thường xuyên đăng tải hình ảnh về công việc ở Úc với mức thu nhập cao. Khi nạn nhân tin tưởng và chuyển tiền thì chiếm đoạt.

Top