Ngày 30 Tháng 12, 2016 | 07:53 PM

Xe buýt nhanh của Hà Nội "ì ạch" tìm lối thoát trong giờ cao điểm

  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Mặc dù có làn đường riêng, có CSGT và Thanh tra giao thông phân luồng nhưng trong giờ cao điểm, xe buýt nhanh vẫn bị "chôn chân" giữa dòng xe cộ.


Trong hai buổi chiều tối 29 - 30/12, theo quan sát của phóng viên Báo Gia đình và Xã hội, đoạn đường từ bến xe Yên Nghĩa – Kim Mã xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng khiến hàng chục chiếc xe buýt nhanh phải “chôn chân” trên đường trong những buổi chạy thử nghiệm đầu tiên.

Trong hai buổi chiều tối 29 - 30/12, theo quan sát của phóng viên Báo Gia đình và Xã hội, đoạn đường từ bến xe Yên Nghĩa – Kim Mã xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng khiến hàng chục chiếc xe buýt nhanh phải “chôn chân” trên đường trong những buổi chạy thử nghiệm đầu tiên.


Vào giờ cao điểm, theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù đã có làn đường ưu tiên và lực lượng thanh tra, cảnh sát giao thông phân làn nhưng nhiều đoạn trên tuyến đường từ Tố Hữu - Lê Văn Lương – Láng Hạ vẫn xảy ra ùn tắc

Vào giờ cao điểm, theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù đã có làn đường ưu tiên và lực lượng thanh tra, cảnh sát giao thông phân làn nhưng nhiều đoạn trên tuyến đường từ Tố Hữu - Lê Văn Lương – Láng Hạ vẫn xảy ra ùn tắc


Đáng chú ý, khi tham lưu thông nhiều xe máy, ô tô vẫn tạt đầu, không nhường đường cho BRT, thậm chí còn chạy thẳng vào làn đường dành cho BRT.

Đáng chú ý, khi tham lưu thông nhiều xe máy, ô tô vẫn tạt đầu, không nhường đường cho BRT, thậm chí còn chạy thẳng vào làn đường dành cho BRT.


Lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông được bố trí phân làn đường các tuyến buýt nhanh đi qua. Tuy nhiên nhiều xe máy vẫn vô tư tạt đầu xe buýt nhanh.

Lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông được bố trí phân làn đường các tuyến buýt nhanh đi qua. Tuy nhiên nhiều xe máy vẫn vô tư tạt đầu xe buýt nhanh.


Vào giờ cao điểm, mặc dù có làn đường riêng nhưng buýt nhanh di chuyển rất khó khăn.

Vào giờ cao điểm, mặc dù có làn đường riêng nhưng buýt nhanh di chuyển rất khó khăn.


...và di chuyển với tốc độ thấp, khó đạt được chỉ tiêu từ 5 - 15 phút/chuyến như mục đích ban đầu.

...và di chuyển với tốc độ thấp, khó đạt được chỉ tiêu từ 5 - 15 phút/chuyến như mục đích ban đầu.


Trong những ngày đầu tiên chạy thử, mặc dù được miễn phí vé nhưng lượng khách đi xe buýt nhanh cũng rất ít.

Trong những ngày đầu tiên chạy thử, mặc dù được miễn phí vé nhưng lượng khách đi xe buýt nhanh cũng rất ít.


2 xe buýt nhanh bất lực giữa dòng xe cộ.

2 xe buýt nhanh "bất lực" giữa dòng xe cộ.

Clip hành khách trải nghiệm xe buýt nhanh vào giờ cao điểm.

Xe buýt nhanh bị "chôn chân" vào giờ cao điểm.

Đình Việt

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC