Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vụ bắt giữ con tin: Người mẹ đau khổ và bóng ma Internet

Thứ sáu, 08:33 18/01/2008 | Xã hội

Giadinh.net - Từ một học sinh hiền và ngoan, từng đi thi HS giỏi của huyện, Linh bắt đầu đầu tụt dốc từ 2 năm trước, khi mảnh đất thôn quê xuất hiện các quán Internet game... - Người mẹ đau khổ kể về kẻ vừa gây ra vụ án bắt giữ con tin nghiêm trọng.

>> Bắt cóc con tin 13 tuổi vì thiếu tiền lướt net

“Khi Công an Cầu Giấy báo rằng con tôi bị bắt vì hành vi bắt cóc con tin, vợ chồng tôi không mấy bất ngờ, bởi với Linh chúng tôi đã bất lực rồi”, đó là lời tâm sự đầy đau khổ của chị Đặng Thị Khải (SN 1968 – trú tại Cấp Tiến – Sơn Dương – Tuyên Quang) mẹ của Khổng Tuấn Linh, kẻ vừa gây ra vụ án bắt cóc con tin hết sức nghiêm trọng tại Trung Kính (Cầu Giấy – Hà Nội).

Hậu quả được báo trước

Khổng Tuấn Linh (SN1988 – trú tại Sơn Dương - Tuyên Quang) là con độc nhất trong một gia đình thuần nông, nên từ bé Linh được bao bọc trong tình yêu thương hết mực của cha mẹ. Sáng ngày 17/1/2008, trao đổi với PV báo GĐ&XH chị Đặng Thị Khải, mẹ của Linh cho biết: Hồi nhỏ, Linh rất hiền và ngoan. Thậm chí khi còn học cấp 2, Linh từng đi thi học sinh giỏi của huyện. Sự tụt dốc của Linh bắt đầu từ 2 năm trở lại đây, khi mà mảnh đất thôn quê xuất hiện những quán Internet game. Linh đam mê chơi điện tử suốt ngày đêm, đến mức bỏ học, trốn nhà cùng đám bạn bè hư hỏng lang thang suốt ngày đêm tại các quan net. Khi các quán net gần nhà bị dẹp bỏ, mỗi tối, sau bữa cơm Linh lại vượt hơn 10 cây số đến quán net khác, để thoả mãn cơn “nghiện” điện tử của mình.

Chị Khải tâm sự trong đau khổ: Khi Linh thường xuyên tụ tập, chơi bời lêu lổng, không ít lần chị đã viết giấy nhờ Công an xã can thiệp. Nhưng với Linh, sức hút của game còn lớn hơn, quấn hút hơn tất cả nên cậu ta bỏ ngoài tai lời khuyên của cha mẹ. Cách đây ít lâu, Linh lấy xe máy của nhà mang đi cắm đồ được 6,4 triệu đồng, cậu ta rủ thêm vài người bạn nữa bỏ nhà “dong thẳng” vào Nam. Được gần 1 tháng thì hết tiền bố mẹ phải lặn lội vào tận nơi chuộc xe và đưa Linh về.

Những tưởng sau cú vấp ngã ấy khiến Linh tỉnh ra, ai ngờ càng về sau Linh càng ham chơi, đua đòi hơn. Nhìn đứa con độc nhất tụt dốc không phanh nhưng vợ chồng chị Khải đành bất lực.

Trước hôm xảy ra sự việc bắt cóc con tin, lợi dụng lúc bố mẹ đi làm, Linh trốn khỏi nhà. Chị Khải nhờ bạn bè đi tìm khắp nơi và được biết, Linh đã ăn cắp 1 chiếc xe máy ở trường cấp 3 Đồng Thọ (Tuyên Quang). Trên đường trốn, Linh không tiêu thụ được chiếc xe ấy nên đã để lại và bắt xe ô tô xuống Hà Nội. Có người bạn của gia đình chị Khải lên mạng, thấy Linh online nên đã hỏi ở đâu, Linh cho biết đang ở Cầu Giấy (Hà Nội). Ngay tối hôm đó, chị Khải nhận được tin Công an báo đã bắt con chị, vì Linh vừa gây ra trọng án.

Chị Khải ngẹn ngào: “Người ta bảo con đau thì ruột xót. Tôi có nhiều nhặn gì đâu, chỉ được mỗi mình cháu. Nhưng chúng tôi bất lực rồi, giờ chỉ hi vọng cháu nó vào đấy (Công an – PV) thành khẩn khai báo để sau này có thể trở thành người lương thiện”.

Chuẩn bị sẵn hung khí để phạm tội

Sau khi vụ án nghiêm trọng xảy ra được 1 ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an quận Cầu Giấy) đang hoàn tất các thủ tục để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Khổng Tuấn Linh về hành vi bắt cóc con tin tại Trung Kính. Theo thông tin ban đầu, ngày 15/1/08 Khổng Tuấn Linh thủ sẵn 1 con dao trong người rồi bắt xe ô tô về Hà Nội. Đến khoảng 20h cùng ngày, Linh đến nơi và bắt xe ôm về khu vực Trung Kính. Đến số nhà 8B ngách 34/10/3 Trung Kính, Linh phát hiện chị Nguyễn Thị Pha (SN 1961, trú tại số nhà trên) đang quét cổng nên xông vào, dí dao vào cổ ép chị Pha vào trong nhà đóng cửa lại. Thấy tình hình căng thẳng, chị Pha hỏi Linh cần gì, Linh trả lời cần tiền và chị Pha đã đưa Linh 1 triệu đồng. Nhận tiền xong Linh tiếp tục túm tóc, dí dao vào cổ con gái chị Pha và đe doạ: nếu chị báo công an thì hắn sẽ giết cả 2 mẹ con.

Nhận được tin báo, Công an quận Cầu Giấy đã lập tức có mặt. Phía trong nhà, Linh yêu cầu cho hắn 1 chiếc xe taxi và người lái xe phải mặc đồng phục của hãng. Nhận định thủ phạm là kẻ liều lĩnh, nên Công an Cầu Giấy đã thống nhất phương án dụ Linh ra khỏi nhà bằng cách chấp thuận đề nghị của y. Mặc dù còn ít tuổi, nhưng Linh rất khôn ngoan khi từ chối việc thả con chị Pha để được đáp ứng nhu cầu. Hắn cho chị Pha đi trước, túm tóc, dí dao vào cổ con gái chị đi sau và tuyên bố chỉ cần thấy người sẽ ngay lập tức giết cháu. Khi đi ra được khoảng 10m thì một chiến sỹ công an lao vào vồ lấy con dao của Linh. Linh vung tay ra được, lập tức một chiến sỹ thuộc Đội đặc nhiệm (PC14 – Công an Hà Nội) lao vào và bị Linh đâm thẳng vào ngực. Chiến sỹ này phải dùng bàn tay trần nắm chặt vào lưỡi dao sắc bén của Linh mới tước được vũ khí của y.

Trước cơ quan điều tra, Linh khai nhận khi đó, biết là Công an ập vào bắt, nhưng vẫn sẵn sàng đâm để chạy thoát. Khám người Linh, Cơ quan điều tra phát hiện ngoài con dao đã thu được trước đó, Linh còn giấu 2 con dao khác lấy từ nhà chị Pha để “đề phòng”.

Theo Trung tá Nguyễn Đức Minh, Đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (Công an Cầu Giấy), thì Linh được đánh giá là đối tượng nguy hiểm, rất manh động. Cơ quan điều tra có thể sẽ khởi tố Linh về 3 tội danh: Cướp của; bắt cóc con tin và cố ý gây thương tích.

Thanh Sơn

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Loạt vụ xâm hại khiến trẻ mang thai: Bất ngờ với thủ phạm

Loạt vụ xâm hại khiến trẻ mang thai: Bất ngờ với thủ phạm

Pháp luật - 2 giờ trước

Không ít vụ xâm hại tình dục trẻ em trong thời gian qua xảy ra khi nạn nhân chưa đầy 16 tuổi. Đa số thủ phạm đều là những “gương mặt thân quen” như hàng xóm, cha dượng, người thân trong gia đình…

Hai đợt gió mùa Đông Bắc dồn xuống, miền Bắc có mưa rét?

Hai đợt gió mùa Đông Bắc dồn xuống, miền Bắc có mưa rét?

Thời sự - 2 giờ trước

GĐXH - Theo dự báo thời tiết, tuần tới thời tiết ở miền Bắc sẽ dịu hơn do có hai đợt không khí lạnh tràn về. Trời có thể có mưa, nhiệt độ cao nhất trong ngày sẽ ở mức hơn 30 độ.

Nghi vấn thiếu nữ 15 tuổi bị sát hại rồi chôn lấp thi thể trong vườn chuối

Nghi vấn thiếu nữ 15 tuổi bị sát hại rồi chôn lấp thi thể trong vườn chuối

Pháp luật - 3 giờ trước

GĐXH - Cơ quan chức năng TP. Hải Phòng và huyện An Dương đang phối hợp tiến hành xác minh điều tra làm rõ vụ án mạng khiến một thiếu nữ 15 tuổi tử vong. Đáng chú ý, thi thể của nạn nhân được chôn lấp tại khu vực vườn chuối...

Tin sáng 20/4: Cận cảnh voi rừng 'bẻ' cây làm cầu vượt để thoát qua hàng rào điện; cha già bật khóc khi tìm được con trai thất lạc 43 năm

Tin sáng 20/4: Cận cảnh voi rừng 'bẻ' cây làm cầu vượt để thoát qua hàng rào điện; cha già bật khóc khi tìm được con trai thất lạc 43 năm

Xã hội - 3 giờ trước

GĐXH - Clip ghi lại cảnh voi rừng ở Đồng Nai bẻ cây làm cầu vượt để thoát qua hàng rào điện; cụ ông 87 tuổi ở Quảng Bình đã được kết nối, nói chuyện với người con trai thất lạc cách đây 43 năm qua ứng dụng video.

Hải Dương: Xe ô tô con bất ngờ lao xuống sông Sặt, tài xế tử vong

Hải Dương: Xe ô tô con bất ngờ lao xuống sông Sặt, tài xế tử vong

Xã hội - 12 giờ trước

GĐXH - Khi chạy tới cổng tỉnh ủy Hải Dương, xe ô tô do ông H. điều khiển bất ngờ lao qua vỉa hè rơi xuống sông Sặt khiến tài xế tử vong.

Phát hiện một cửa hàng bán vàng giả nhãn hiệu Chanel

Phát hiện một cửa hàng bán vàng giả nhãn hiệu Chanel

Pháp luật - 12 giờ trước

GĐXH - Cửa hàng kinh doanh vàng giả nhãn hiệu Chanel tại huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa bị lực lượng chức năng lập biên bản đề nghị xử phạt số tiền 85 triệu đồng.

Bắt giữ nhóm đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ

Bắt giữ nhóm đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ

Pháp luật - 14 giờ trước

GĐXH - Với thủ đoạn tinh vi, nhóm đối tượng đã tạo dựng màn kịch lừa kết hôn với người Trung Quốc để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hình ảnh 'kinh hoàng' tại các chợ tự phát ở Hà Nội

Hình ảnh 'kinh hoàng' tại các chợ tự phát ở Hà Nội

Đời sống - 15 giờ trước

GĐXH - Chợ tự phát (chợ cóc, chợ tạm) đang mọc lên dày hơn ở nhiều khu đông dân cư tại các đường phố Hà Nội. Con đường nơi có chợ cóc họp thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân xung quanh.

Hà Nội: Tuyến buýt nhanh BRT hoạt động ra sao trước ngày bị "khai tử"

Hà Nội: Tuyến buýt nhanh BRT hoạt động ra sao trước ngày bị "khai tử"

Đời sống - 16 giờ trước

GĐXH - Mặc dù được đầu tư hơn 1 nghìn tỉ đồng, thế nhưng sau nhiều năm hoạt động, tuyến xe buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng về giảm thiểu ùn tắc. Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có đề xuất "khai tử" tuyến buýt nhanh BRT để thay bằng đường sắt đô thị.

Đau lòng hai chị em ruột bị đuối nước thương tâm trong ngày nghỉ lễ

Đau lòng hai chị em ruột bị đuối nước thương tâm trong ngày nghỉ lễ

Xã hội - 17 giờ trước

GĐXH - Ra đầm nuôi trồng thủy sản của người thân chơi, thấy em bị ngã xuống nước, chị gái đã lao xuống cứu em. Do không biết bơi, cả 2 chị em cháu D. bị đuối nước.

Top