Ngày 30 Tháng 5, 2019 | 08:27 PM

Vietnam Airlines thông tin bất ngờ về nghi vấn delay chuyến bay quốc tế 1 giờ chỉ để chờ... 1 khách

  MỚI NHẤT

GiadinhNet – Trong thông cáo báo chí nêu lý do hơn 200 khách trên chuyến bay của VN031 từ TP.HCM đi Frankfurt (Đức) phải chịu delay vì chờ đợi một vị khách, Vietnam Airlines đã có những thông tin khác với ban đầu.

Theo đó, tối 28/5, chuyến bay VN 031 từ TP.HCM (Việt Nam) đến Frankfurt (Đức) của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) dự kiến cất cánh lúc 22h10 phút đã phải delay để chờ 1 vị khách nối tuyến từ chuyến bay VN 279.

Thời điểm ấy trên chuyến bay có hơn 200 hành khách, trong đó có nhiều người nước ngoài. 

Thông tin đến Báo Gia đình & Xã hội ngày 29/5, đại diện truyền thông của Vietnam Airlines cho biết: Trong tối 28/5/2019, do ảnh hưởng của mưa dông tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, nhiều chuyến bay nội địa, quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất phải thay đổi thời gian khai thác hoặc bay vòng để chờ điều kiện thời tiết tốt hơn, đảm bảo an toàn hạ cánh.

Việc chuyến bay delay để chờ 1 người làm gây bức xúc cho hơn 200 hành khách cũng như ảnh hưởng đến chuyến bay sau.

Việc chuyến bay delay để chờ 1 người làm gây bức xúc cho hơn 200 hành khách cũng như ảnh hưởng đến chuyến bay sau.

Một số chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Châu Âu của Vietnam Airlines cũng bị ảnh hưởng, trong đó, chuyến bay đi Frankfurt (Đức) phải điều chỉnh thời gian cất cánh để hỗ trợ hành khách nối chuyến đi tiếp từ chuyến bay nội địa.

Cụ thể, chuyến bay VN31 từ TP. Hồ Chí Minh đi Frankfurt ngày 28/5/2019 đã phải lùi thời gian cất cánh hơn 30 phút để hỗ trợ khách nối chuyến do chuyến bay Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng của thời tiết xấu, hạ cánh muộn 25 phút. Mặc dù cất cánh chậm nhưng chuyến bay VN31 đã hạ cánh tại Frankfurt đúng giờ vào sáng ngày 29/5/2019.

Tối 30/5, Vietnam Airlines tiếp tục gửi đến báo chí với nội dung xin lỗi các hành khách trên chuyến bay VN31 từ TP. Hồ Chí Minh đi Frankfurt (Đức) phải chờ đợi ngoài kế hoạch.

Trong tin vắn này Vietnam Airlines cho biết đã cất cánh lúc 23h03 chậm 33 phút do phải chờ một hành khách có thời gian nối chuyến ngắn trên chuyến bay VN279 và hạ cánh chậm 12 phút so với lịch dự kiến.

Nhưng thông tin này khác với thông tin trước đó rằng chuyến bay VN031 cất cánh chậm 30 và hạ cánh đúng giờ.

Những dữ liệu thực tế cho thấy thông tin về chuyến bay VN031 của Vietnam Airlines bất nhất.

Những dữ liệu thực tế cho thấy thông tin về chuyến bay VN031 của Vietnam Airlines khác với ban đầu. 

Nguồn tin của PV Báo Gia đình & Xã hội cho biết, lý do Vietnam Airlines đưa ra rằng hỗ trợ khách nối chuyến do chuyến bay Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng của thời tiết xấu là không thuyết phục bởi thời tiết tối 28/5 không có diễn biến bất thường.

Nguồn tin này đã cung cấp cho phóng viên lịch trình bay của chuyến bay VN279 từ Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh dự kiến hạ cánh lúc 10h15 PM trong khi giờ bay dự kiến của chuyến bay của VN031 từ TP.HCM đi Frankfurt (Đức) là 10h10 PM. Như vậy, đương nhiên ngay từ đầu “vị khách đặc biệt” đi chuyến VN279 mặc nhiên bị trễ và không thế nối chuyến bay VN031 đến Đức.

Chưa kể để nối chuyến sẽ phải thực hiện hàng loạt thủ tục, từ di chuyển rời khỏi chuyến bay VN279 sang ga quốc tế, làm các thủ tục qua cửa an ninh, kiểm tra xuất cảnh, hải quan, di chuyển trong nhà ga tới cửa khởi hành, trước khi di chuyển lên VN31 và ổn định chỗ ngồi để chuyến bay có thể khởi hành.

Kế hoạch hạ cánh của chuyến bay VN279 đến Hà Nội và chuyến bay VN031 từ TP.HCM đến Frankfurt (Đức) cho thấy dù có nối chuyến thì hành khách này cũng mặc nhiên trễ.

Kế hoạch hạ cánh của chuyến bay VN279 đến Hà Nội và chuyến bay VN031 từ TP.HCM đến Frankfurt (Đức) cho thấy dù có nối chuyến thì hành khách này cũng mặc nhiên trễ.

Theo dữ liệu lưu trên hệ thống, vị khách đặc biệt khiến hơn 200 người trên chuyến bay VN31 phải chờ đợi là một doanh nhân và đi ghế thương gia.

Nói về sự việc trên, Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Phó trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội) cho biết: “Thời gian là tiền bạc, để chờ như thế ảnh hưởng đến công việc của hàng trăm người, chưa kể còn ảnh hưởng đến chuyến bay sau... Đề nghị cơ quan có thẩm quyền, đặc biệt hãng hàng không và Bộ Giao thông Vận tải xem xét, điều tra, kiểm tra để xác định trách nhiệm và xử lý vụ việc”.

Báo Gia đình & Xã hội sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nhóm phóng viên

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC