Ngày 9 Tháng 12, 2013 | 10:54 AM

Vé xe Tết đi miền Tây tăng 40%

Vé xe Tết đi miền Tây tăng 40%
  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Theo bến xe Miền Tây (TP HCM), đơn vị này đã có đề nghị gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố phối hợp chỉ đạo các đơn vị vận tải trên địa bàn quản lý xây dựng mức phụ thu và thời điểm áp dụng trong dịp Tết Nguyên đán 2014.

Theo đó, các tuyến miền Tây tăng phụ thu vào giá vé so với ngày thường 40% từ ngày 27 tháng Chạp đến hết mùng 2 Tết. Bến xe Miền Tây sẽ bắt đầu bán vé từ ngày 10 - 25/1/2014. Thời gian bán vé là từ 7h30 đến 16h30. Hành khách đi lẻ và tập thể đăng ký đi vào các ngày 21 - 29/1/2014. Ngoài ra, bến xe này còn tổ chức loại hình đưa xe đến đón tại nhà theo yêu cầu của khách hàng, được thực hiện đối với trường hợp đặt mua vé tập thể có số lượng khách đi từ 25 người trở lên trên cùng một tuyến đường. 
 
Minh Anh
 
Giá hàng Tết tại Đà Nẵng thấp hơn giá thị trường 15%
 
Các mặt hàng có giá thấp này tập trung vào nhóm hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân Tết Nguyên đán tới như thịt gia súc, gia cầm, bánh kẹo, rượu, bia, nước giải khát... Số hàng này đang được 19 đơn vị, doanh nghiệp, siêu thị trên địa bàn thành phố dự trữ và cung ứng. Theo Sở Công Thương TP Đà Nẵng, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ trên thị trường thành phố trong tháng Tết Giáp Ngọ 2014 sẽ tăng khoảng 15-20% so với các tháng trong năm. Mức này tương đương 600 tỉ đồng tiền hàng hóa được tiêu thụ. Vì vậy, việc chuẩn bị hàng hóa cũng như tổ chức bán hàng bình ổn giá đã được Sở triển khai đến từng doanh nghiệp, siêu thị và các chợ.            
 
Công Tâm
 
Đề xuất tuyến đường sắt đi các tỉnh miền Tây
 
Theo đề xuất của Viện Khoa học và Công nghệ Phương Nam (TP HCM) thì tuyến đường sắt có 10 ga trên suốt chiều dài 134 km, đi qua 5 tỉnh, thành. Điểm đầu ga Tân Kiên (TP HCM), điểm cuối ga Cái Răng (Cần Thơ) với tổng mức đầu tư dự kiến 3,6 tỷ USD. Tuyến đường sắt này là đường đôi có khổ đường 1,435 m, tốc độ trên 200 km/giờ đối với vận chuyển hành khách, dưới 200 km/giờ đối với vận tải hàng hóa. Khi đạt tôc độ tối đa nêu trên, hành trình tàu khách từ TP HCM đến Cần Thơ sẽ chỉ mất khoảng 1 giờ, kể cả thời gian dừng đón, trả khách ở các ga trên đường. Ngoài đoàn tàu khách và tàu hàng nhanh suốt tuyến, có thể tổ chức các đoàn tàu khách ngoại ô, liên vùng (TP HCM - Mỹ Tho, TP HCM - Mỹ Thuận) và tàu du lịch. Đây là hệ thống đường sắt điện khí hóa công nghệ cao, sử dụng điện gió và điện mặt trời, không sử dụng điện lưới quốc gia. 
 
Minh Anh

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC