Hà Nội
23°C / 22-25°C

Trào lưu dựa "hơi" đại lễ

Chủ nhật, 07:38 19/09/2010

Không còn mang ý nghĩa đơn thuần hưởng ứng tinh thần dân tộc, nhiều nhà hàng, dịch vụ coi đây là cơ hội quảng bá, kiếm lời.

 
Mới đây Công ty XNK Hải Minh (Hamex) ra mắt 2 phiên bản đồng hồ đặc biệt của Candino (Thụy Sĩ) và Romanson (Hàn Quốc) với thiết kế dành riêng cho việc kỷ niệm và chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long.
 
Nét nổi bật của các phiên bản đặc biệt này là vị trí cọc số 12 giờ được thay bằng biểu tượng Khuê Văn Các. Nửa dưới mặt đồng hồ là dòng chữ tiếng Anh “Anniversary of 1000 years Thang Long - Ha Noi”. Tổng lượng phát hành của mỗi thương hiệu là 1.000 chiếc.
 

Những tấm biển như thế này có thể nhìn thấy khắp nơi ở Hà Nội.

 
Kể từ khi Việt Nam công bố sự kiện 1.000 năm Thăng Long, Hà Nội cùng với một loạt các hoạt động hướng tới ngày đại lễ... những dịch vụ, sản phẩm ăn theo cũng ngày một nở rộ. Đi đâu, người ta cũng bắt gặp các chương trình, khuyến mãi giảm giá gắn với tên "Mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long".
 
Các hãng viễn thông tranh thủ giảm giá cước, khuyến mãi thẻ cào, khai trương một số dịch vụ mới để mừng đại lễ. Ngân hàng thì treo biển siêu lãi suất tiết kiệm kèm theo các chính sách khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng.

Nhà hàng Nga, khuyến mãi bia ngoại mừng đại lễ Việt Nam


Không chỉ doanh nghiệp lớn, các siêu thị, trung tâm thương mại ở Hà Nội, thậm chí cả các quán nhậu cũng trưng biển giới thiệu chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long.

Dân nhậu những ngày này cũng không mấy xa lạ với các thuật ngữ kiểu "uống bia vì đại lễ", uống một tặng một hay ăn lẩu được tặng rượu... Anh Quỳnh ở Đền Lừ (Hà Nội) mới đây tổ chức sinh nhật của mình tại quán karaoke cũng vui vẻ nhắn cho bạn bè lý do là: "Đi hát mừng đại lễ".

Nhà hàng Minutka (Mễ Trì, Từ Liêm), chuyên kinh doanh các loại đồ ăn, thức uống của Nga cũng tranh thủ mời chào khách bằng chương trình: Uống bia ngoại, tặng bia Tây. Anh Phan Văn Quang - Phụ trách bộ phận giám sát của nhà hàng - khẳng định, các món ăn, đồ uống ở đây đều nhập khẩu từ Nga.
 
Theo anh ở Hà Nội, các quán ăn Nga không nhiều nên dịp 1000 năm Thăng Long là cơ hội cho nhà hàng đưa ra nhiều chính sách ưu đãi để quảng bá thương hiệu nhà hàng Nga cho khách hàng biết đến nhiều hơn.
 
Các cửa hàng rửa xe trên đường Lê Văn Lương, Nguyễn Chí Thanh cũng hưởng ứng đại lễ bằng phương thức giảm giá, tặng quà cho khách hàng. Anh Tuấn - Nhân viên rửa xe - cho biết, khi cả nước rầm rộ cùng ngày lễ lớn như thế, cửa hàng cũng phải nghĩ ra cái gì đó để thu hút khách, tuy giá trị khuyến mãi không lớn nhưng đó cũng là cách độc đáo tạo ấn tượng đẹp cho khách hàng.
 
“Thông thường tâm lý nhiều người thích tham gia các đợt khuyến mãi nên chỉ cần treo băng rôn lên thì khách hàng sẽ đến hỏi han ngay”, anh Tuấn nói.

Thuật ngữ 1000 năm Thăng Long trở nên quen thuộc và hot đến mức trở thành câu cửa miệng của nhiều người. Chị Quỳnh Anh ở Đống Đa đi ăn phở ở phố Bà Triệu, Hà Nội cũng được chủ quán khuyến mãi cho 2 cái quẩy gọi là "mừng đại lễ".

Ông Nguyễn Sơn Hồng - Giám đốc Công ty truyền thông VTK nhận xét việc các doanh nghiệp tranh thủ sự kiện khuyến mãi đã trở thành câu chuyện không mới. Vì không phải ngày lễ, Tết, doanh nghiệp vẫn khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng và đây là hoạt động thường niên.

Tuy nhiên, ông Hồng cho rằng 1000 năm Thăng Long vốn là đại lễ của cả dân tộc thì việc ăn theo một cách thái quá có thể làm mất ý nghĩa của ngày kỷ niệm trọng đại này.

Mặt khác, chuyện "nhà nhà hưởng ứng đại lễ, ngành ngành chào mừng đại lễ"... cũng khiến người tiêu dùng hoa mắt và thấy nhàm.
 
Theo VnExpress
kimngan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tình duyên nở rộ, hỷ thước gõ cửa báo tin vui, 4 con giáp này gặp may nhất tháng 5/2024

Tình duyên nở rộ, hỷ thước gõ cửa báo tin vui, 4 con giáp này gặp may nhất tháng 5/2024

Gia đình - 22 phút trước

GĐXH - Những người tuổi Thìn độc thân sẽ gặp được đối tác thú vị vào tháng 5, còn những bạn độc thân tuổi Hợi có khả năng gặp được người đặc biệt đó tại một sự kiện xã hội.

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Giải trí - 24 phút trước

Sau 2 lần tình duyên "đứt gánh", Hùng Thuận hiện đã tìm được hạnh phúc mới bên bạn gái xinh đẹp. Ở tuổi 41, anh cũng có cuộc sống sung túc nhờ nghề môi giới bất động sản.

Cảnh báo giả danh Chi cục thuế thành phố Huế để lừa đảo

Cảnh báo giả danh Chi cục thuế thành phố Huế để lừa đảo

Pháp luật - 41 phút trước

GĐXH - Bằng thủ đoạn làm giả giấy mời của Chi cục thuế TP Huế, đồng thời giả cán bộ thuế gọi điện, kết bạn zalo, cung cấp đường link và hướng dẫn nộp quyết toán thuế, các đối tượng lấy cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt tài sản.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Xã hội - 49 phút trước

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024

Xã hội - 1 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Năm ngày 25/4/2024: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Tìm khóa học hè rèn luyện cho con, một phụ huynh ở Hà Nội bị lừa 600 triệu đồng

Tìm khóa học hè rèn luyện cho con, một phụ huynh ở Hà Nội bị lừa 600 triệu đồng

Pháp luật - 1 giờ trước

GĐXH - Lên mạng xã hội Facebook để tìm cho con khóa học hè về "rèn kỹ năng, tăng trải nghiệm" cho con một phụ huynh ở Thanh Xuân, Hà Nội bị các đối tượng lừa chiếm đoạt 600 triệu đồng.

Dalatmilk - "Di sản từ cao nguyên" chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - "Di sản từ cao nguyên" chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một "Di sản từ cao nguyên" đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức.

Lên thành phố trông cháu nhưng con dâu kêu tốn tiền sinh hoạt phí, tôi nói đúng một câu rồi dọn đồ về quê

Lên thành phố trông cháu nhưng con dâu kêu tốn tiền sinh hoạt phí, tôi nói đúng một câu rồi dọn đồ về quê

Tâm sự - 2 giờ trước

Cứ cuối tháng, con dâu tôi lại mang sổ sách, máy tính ra cộng trừ rồi than thở chi tiêu tốn kém, tiền chợ, tiền điện, tiền nước hết nhiều.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Gia đình - 2 giờ trước

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Cách khiến kem chống nắng lâu trôi

Cách khiến kem chống nắng lâu trôi

Chăm sóc da - 2 giờ trước

Đừng quên áp dụng những mẹo dưới đây dể khiến kem chống nắng lâu trôi giúp làn da được bảo vệ tốt hơn.

Top