Ngày 29 Tháng 9, 2013 | 10:53 AM

TP HCM: Thông xe đại lộ Phạm Văn Đồng

TP HCM: Thông xe đại lộ Phạm Văn Đồng
  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Sáng 28/9, UBND TPHCM đã tổ chức thông xe giai đoạn 1 dự án xây dựng đường nối Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành đai ngoài (đoạn từ nút giao đường Nguyễn Thái Sơn đến Bình Triệu).

Đây là dự án sau hơn 5 năm khởi công xây dựng với rất nhiều khó khăn vướng mắc và việc thông xe tuyến đường này sẽ góp phần giảm tải áp lực giao thông cho khu vực Đông Bắc TP.
 
Việc đưa vào sử dụng 5km của tuyến đường Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành đai ngoài đợt này nhằm giảm tải áp lực giao thông cho các quận Tân Bình, Bình Thạnh, Gò Vấp và Thủ Đức. Con đường cũng sẽ được đặt tên của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.
TP HCM: Thông xe đại lộ Phạm Văn Đồng 1

Cầu Bình Lợi 2

Dự án đường Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành đai ngoài do Công ty GS Engineering & Construction Corp (GS E&C) Hàn Quốc đầu tư xây dựng theo hình thức BT (xây dựng-chuyển giao). Đường có tổng chiều dài 13,6km đi qua 4 quận: Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh và Thủ Đức.
 
Điểm đầu từ khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và điểm cuối kết nối tại nút giao Linh Xuân ở quận Thủ Đức. Toàn tuyến có chiều rộng từ 30m - 60m, tùy đoạn. Trên tuyến đường này có 13 nút giao thông và nhiều cầu (cầu Bình Lợi, Gò Dưa, Rạch Lăng, cầu cạn vượt quốc lộ 13).
 
Điểm đầu từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đi qua địa bàn các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh sau đó băng qua sông Sài Gòn đến quận Thủ Đức kết nối vào QL 1 với 12 làn xe, rộng 60m. Đến thời điểm này, đơn vị thi công đã triển khai xây dựng được gần 11km tại khu vực các quận Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức với các hạng mục công trình như thi công hệ thống thoát nước, thi công Rạch Lăng, hoàn thiện cầu Gò Dưa... Trong đó đã hoàn chỉnh 5 km nói trên. Trên đoạn đường này có cầu Bình Lợi 2 là hạng mục quan trọng nhất của dự án. Cầu có chiều cao 35m, rộng 28m, dài 150m.
 
Việc lắp ráp dạng kết cấu cầu này đòi hỏi yêu cầu cao về kỹ thuật và công nghệ thi công hiện đại. Đây là kết cấu được thi công lần đầu tiên ở Việt Nam. Sau khi tuyến đường hoàn thành thông suốt sẽ đảm nhận khoảng 40%-60% lưu lượng xe cộ, giữ vai trò lớn trong việc giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông trong khu vực.
 
Thời gian tới, hạng mục nào hoàn thành đưa vào sử dụng để giải tỏa tình trạng ùn tắc, kẹt xe ở cửa ngõ Đông Bắc TP. Tuyến đường này là một phần của đường vành đai số 1 và là một trong 4 đường vành đai theo quy hoạch giao thông của TP HCM đến năm 2020.
 
TP sẽ quyết tâm kết nối hệ thống đường cao tốc, vành đai ngoài, vành đai 2 và các tuyến giao thông quan trọng khác tạo thành mạng lưới giao thông liên hoàn.
 
Nguyên Quốc

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC