Hà Nội
23°C / 22-25°C

Taxi Vianasun bị “tố” để khách “tự bơi” khi bỏ quên đồ trên xe

Thứ sáu, 15:39 12/04/2019 | Xã hội

GiadinhNet - Phát hiện để quên ba lô trên xe taxi 7 chỗ của hãng Vinasun thuộc Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (viết tắt là Vinasun) tại sân bay Tân Sơn Nhất, chị Hồ Thị Thu Phương (ngụ tại quận 9, TP. Hồ Chí Minh) đã gọi điện vào số tổng đài thông báo sự việc. Tuy nhiên, nhiều ngày trôi qua, khách hàng cho rằng mình chưa có được kết quả nào ngoài lời hứa.

Phản ánh tới Báo Gia đình & Xã hội, chị Hồ Thị Thu Phương cho hay, khoảng 10h50 ngày 31/3, chị có đón xe taxi hãng Vinasun 7 chỗ vừa trả khách xuống tại sân bay. Lúc xe chuẩn bị lăn bánh, nói chuyện với tài xế thì mới phát hiện ra mình lên nhầm liền xin xuống. Do bận con nhỏ, chỉ đã để quên túi hành lý để cạnh chỗ ngồi, bên trong có giấy tờ tùy thân của hai mẹ con, tiền bạc cùng một số vật dụng khác.

"Khoảng 15 phút sau tôi phát hiện ra sự việc liền gọi điện cho số tổng đài Vinasun thông tin sự việc. Tôi nói rất kỹ, xe mình lên nhầm có đuôi BKS số 44, số kế trước là 1, 6, hoặc 7. Nhân viên tổng đài cho biết, do tôi không nhớ biển số xe, cũng không phải khách gọi điện lên hãng và chưa phát sinh cước đi nên sẽ rất khó tìm, do xe của hãng BKS đuôi 44 ra vào sân bay lại rất nhiều. Nhận thấy sự hỗ trợ tìm kiếm của hãng không nhiệt tình tôi phải tìm đến báo chí nhờ giúp đỡ”, chị Phương nói.

Ngày 1 và 2/4, chị Phương tiếp tục phản ánh về việc đang phải “tự bơi” trong hành trình tìm lại hành lý như vào lúc 13h khi trình bày sự việc với anh ninh sân bay, chồng chị tiếp tục gọi điện vào tổng đài taxi Vinasun để phối hợp kịp thời với sân bay tìm ra chiếc taxi trên nhưng không nhận được sự giúp để cụ thể nào ngoài lời hứa hãng sẽ kiểm tra.


Ngày 3/4 Vinasun đã xác định được xe taxi và làm việc với tài xế nhưng không cung cấp cho khách hàng và phóng viên

Ngày 3/4 Vinasun đã xác định được xe taxi và làm việc với tài xế nhưng không cung cấp cho khách hàng và phóng viên

"Lần cuối Vinasun gọi cho chúng tôi là ngày 2/4, nói khách phải làm việc với an ninh sân bay hỗ trợ vì họ không tìm được xe như mô tả và không có quyền yêu cầu bên sân bay hỗ trợ xem camera. Chồng tôi trả lời đã làm việc trên nhưng chưa có kết quả nên mới nhờ Vinasun giúp đỡ. Tôi cảm nhận Vinasun chỉ gọi điện cho có. Nếu nhiệt tình, làm hết trách nhiệm thì với những thông tin tôi cung cấp, Vinasun phối hợp ngay với bộ phận an ninh sân bay, việc tìm ra chiếc taxi đó không quá khó. Đằng này họ còn không nhớ hết thông tin chúng tôi cung cấp, luôn lấy lý do tôi lên nhầm xe, không nhớ rõ BKS để kêu khó”, chị Phương cho hay.

Tiếp đến, ngày 3/4, chị Phương cho biết đã nhận được hành lý bỏ quên nhưng bị thiếu 3 triệu đồng. Người trả lại hành lý là anh Q (xưng là khách lên taxi sau chị Phương). Người khách này nói không quen với tài xế taxi, vì phát hiện ba lô ở ghế ngồi, thấy địa chỉ ở quận 9, gần nhà mình thấy tiện đường đã cầm giao cho người mất luôn.

Trong cuộc trò chuyện, anh Q. nói khi phát hiện ra túi đồ để quên tài xế taxi cũng biết, còn nói ba lô trên của khách ở quận 9. “Lúc kiểm tra tài sản tôi phát hiện mất 3 triệu và nói ngay với người đến trả đồ. Tôi xin số tài xế taxi nhưng anh ấy nói không biết và bảo nếu cần sẽ cùng đi tới công an làm việc. Tôi không nghi ngờ anh Q. nhưng theo lý, nếu phát hiện ra đồ khách bỏ quên thì tài xế không được tự ý mở ra xem, hoặc mở cũng phải có sự chứng kiến của những người khác, phải thông báo về công ty nếu không liên lạc được với khách hàng để trả đồ. Cũng không tài xế nào giao đồ bỏ quên của khách này cho một khách kia bản thân họ cũng không quen biết nhờ đi trả giúp nên tôi thấy có gì đó khuất tất. Do vậy tôi không báo cho Vinasun biết để chờ họ tìm được xe trên”, chị Phương cho hay.

Ở một diễn biến khác, ngay khi nhận được cuộc gọi, phóng viên hướng dẫn bạn đọc trình báo với bộ phận an ninh sân bay nhờ trích xuất camera, đồng thời gọi điện cho Vinasun nhờ hỗ trợ cùng sân bay tìm kiếm xe trên. Song song đó, phóng viên gọi điện thoại cho phụ trách bộ phận Maketting hãng taxi Vinasun hỗ trợ. Người này cho biết, quy định của Vinasun tài xế trả khách trong sân bay sẽ không được đón khách ngay mà phải chạy ra đăng ký lại nên việc lên xe của hãng rất khó xảy ra, rất có thể khách đã lên nhầm xe taxi hợp tác xã hay nhà xe nào đó.

Người này hứa sẽ báo ngay với bộ phận giải quyết khiếu nại của khách hàng để thông báo sự việc. Những ngày sau đó phóng viên liên tục làm việc với Vinasun thông qua người phụ trách bộ phận maketting. Tuy nhiên, những gì chúng tôi nhận được cũng toàn là lời khẳng định đã chuyển cho bộ phận xử lý khiếu nại khách hàng giải quyết, bộ phận chịu trách nhiệm đang rà soát và kêu khó tìm ra chiếc xe trên với lý do như bạn đọc đã nhận được. Tuy nhiên, công ty sẽ mời khách hàng lên để nhận diện tài xế taxi với những xe có số đuôi BKS 144.

Ngày 3/4, sau khi nhận được điện thoại của bạn đọc thông báo đã nhận lại được ba lô bỏ quên cùng đoạn ghi âm từ bạn đọc, chúng tôi tiếp tục liên lạc với người phụ trách bộ phận maketting của Vinasun thì được biết Vinasun vẫn chưa có thông tin gì về xe khách bỏ quên đồ. Người này cho biết, Vinasun không thể yêu cầu an ninh sân bay cho xem camera nên khách phải làm việc đó để tìm ra chiếc xe trên.

Để làm rõ sự việc, ngày 5/4, phóng viên liên hệ với sân bay để truy tìm số xe “bí ẩn” trên. Sau khi nghe mô tả chi tiết sự việc, ngay trong ngày, chúng tôi đã được phía sân bay xác định, cung cấp biển số xe 7 chỗ của Vinasun.

Có được số xe, phóng viên cung cấp cho Vinasun và hẹn lịch làm việc vào ngày 8/9 để có thông tin đa chiều. Trả lời về lời “tố” trên, ông Bá Phong – Phó Giám đốc Vinasun cho biết lời của khách hàng không đúng nhưng không đúng thế nào thì phải hẹn khách lên để “ba mặt một lời”. Tuy nhiên, một lúc sau ông nhận mình không nắm rõ chi tiết nên đã cho phóng viên gặp ông Hải trưởng bộ phận giải quyết khiếu nại để làm rõ.


Biên bản làm việc của tài xế với công ty ngày 8/4

Biên bản làm việc của tài xế với công ty ngày 8/4

Ông Hải cho biết, tối 31/3, bộ phận khiếu nại mới nhận được thông tin sự việc và sáng hôm sau đã gọi cho khách xác minh lại và ngày 3/4 đã xác minh được số xe trên. Tài xế thừa nhận việc mình trả xe xong đón khách ngay tại sân bay, có việc khách đón nhầm xe rồi xuống nhưng không biết về túi đồ bỏ quên.

Cùng ngày, Vinasun có gọi điện cho khách nhưng không được nên đã không liên lạc lại. Trả lời thắc mắc của phóng viên vì sao Vinasun không gọi lại cho khách hàng, không báo việc trên cho phóng viên để nhờ chuyển thông tin, phía Vinasun cho biết do các bộ phận chưa kịp kết nối thông tin và “tố ngược” khách hàng không nhiệt tình… “báo án”.

Những phản ánh bị thiếu tài sản và nghi ngờ của khách liên quan đến việc trả lại đồ, ông Hải cho biết sẽ làm việc lại với tài xế sai đến đâu sẽ chịu chế tài của công ty đến đó. Nếu khách không đồng ý về việc mất tài sản thì có thể nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Bảo Hằng

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Người đàn ông để lại nhẫn cưới, điện thoại rồi nhảy xuống sông

Người đàn ông để lại nhẫn cưới, điện thoại rồi nhảy xuống sông

Xã hội - 2 giờ trước

GĐXH - Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một đôi dép, chiếc áo, điện thoại và một nhẫn cưới do nạn nhân để lại.

Lừa đảo đưa 9 người dân ở Bắc Kạn sang Úc làm việc, một đối tượng quê Hải Dương bị bắt

Lừa đảo đưa 9 người dân ở Bắc Kạn sang Úc làm việc, một đối tượng quê Hải Dương bị bắt

Pháp luật - 5 giờ trước

GĐXH - Do nợ nần, Đoàn Văn Trung quê ở Hải Dương lập tài khoản zalo thường xuyên đăng tải hình ảnh về công việc ở Úc với mức thu nhập cao. Khi nạn nhân tin tưởng và chuyển tiền thì chiếm đoạt.

Bắc Kạn: Vận chuyển pháo hoa thuê với giá 2,2 triệu đồng, một đối tượng bị phạt 5 năm tù

Bắc Kạn: Vận chuyển pháo hoa thuê với giá 2,2 triệu đồng, một đối tượng bị phạt 5 năm tù

Pháp luật - 5 giờ trước

GĐXH - Vận chuyển pháo hoa với số lượng lớn từ Cao Bằng về Thái Nguyên với giá 2.200.000 đồng, một bị cáo bị xử phạt 5 năm tù giam.

TPHCM chỉ đạo nóng sau vụ trẻ mầm non bị tát, ngồi đè lên bụng, nhét đồ ăn

TPHCM chỉ đạo nóng sau vụ trẻ mầm non bị tát, ngồi đè lên bụng, nhét đồ ăn

Giáo dục - 5 giờ trước

Ngày 24/4, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có văn bản chấn chỉnh hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo sau vụ bạo hành tại Lớp Mẫu giáo Tí Bo.

Sơn La: Mưa đá phủ trắng ruộng nương, đường sá, gây thiệt hại lớn

Sơn La: Mưa đá phủ trắng ruộng nương, đường sá, gây thiệt hại lớn

Thời sự - 6 giờ trước

GDXH - Trận mưa đá lớn ở xã Lóng Luông và Xuân Nha, huyện Vân Hồ, Sơn La bao phủ đồi núi, ruộng nương gây thiệt hại nặng.

Phát hiện, tạm giữ 3,5 tấn đường kính không rõ nguồn gốc xuất xứ

Phát hiện, tạm giữ 3,5 tấn đường kính không rõ nguồn gốc xuất xứ

Pháp luật - 6 giờ trước

GĐXH - Quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện, tạm giữ 3,5 tấn đường không rõ nguồn gốc xuất xứ.

3 học sinh dựng hiện trường tự tử khiến nhiều lực lượng mò dưới kênh suốt nhiều giờ

3 học sinh dựng hiện trường tự tử khiến nhiều lực lượng mò dưới kênh suốt nhiều giờ

Xã hội - 7 giờ trước

GĐXH - Nhận được thông tin nghi có học sinh tự tử trên kênh N2 (địa bàn xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) các lực lượng chức năng đã khẩn trương xuống kênh để mò tìm suốt nhiều giờ.

Phát tán video ‘nhạy cảm’ khi người yêu cũ có bạn trai mới: Hành vi đê hèn

Phát tán video ‘nhạy cảm’ khi người yêu cũ có bạn trai mới: Hành vi đê hèn

Pháp luật - 7 giờ trước

GĐXH - Bực tức vì người yêu cũ có người yêu mới, Thức đã phát tán video "nhạy cảm" lên mạng xã hội với mục đích trả thù.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công an làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công an làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp

Pháp luật - 7 giờ trước

GĐXH - Trong quá trình tác nghiệp ghi nhận vụ cháy nhà xưởng trên địa bàn xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội, 2 phóng viên thuộc 2 cơ quan báo chí đã bị một nhóm đối tượng lăng mạ, hành hung.

Dự án tàu điện không ray được đề xuất triển khai tại Hà Nội có gì đặc biệt?

Dự án tàu điện không ray được đề xuất triển khai tại Hà Nội có gì đặc biệt?

Đời sống - 7 giờ trước

GĐXH - Tàu điện không ray là một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray truyền thống mà thay thế bằng đường ray ảo với công nghệ hiện đại.

Top