Ngày 29 Tháng 10, 2014 | 01:55 PM

Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất lọt "top dở tệ": Từng sa thải, hạ bậc thi đua hàng trăm cán bộ

GiadinhNet - Sau khi hai sân bay quốc tế là Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị xếp vào nhóm “dở-tệ” của châu Á, cơ quan chức năng ngành hàng không đã ngay lập tức vào cuộc. Thông tin về hàng loạt điểm yếu về dịch vụ, nhiều cán bộ bị sa thải, hạ bậc thi đua đã được công bố.

Theo đó, ngày 27/10, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã dẫn đầu đoàn kiểm tra tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Tại đây, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, quý III/2014, Cảng đã tiến hành khảo sát 800 lượt khách đi và đến sân bay Nội Bài cho thấy, chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách còn kém, thái độ của nhân viên còn yếu. Cảng hàng không này đã áp dụng nhiều biện pháp cứng rắn như sa thải 9 nhân viên, hạ bậc thi đua của hơn 300 cán bộ, nhân viên.

Để từng bước thoát khỏi “top dở tệ”, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu yêu cầu, các cơ quan, đơn vị của ngành hàng không phải triển khai ngay kế hoạch xây dựng quy trình, tiêu chuẩn để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách. Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cần bổ sung hệ thống camera giám sát, biển báo hiệu, biển chỉ dẫn trong khu vực sân bay, nhà ga.

Trước đó, ngày 26/10, Cục Hàng không Việt Nam đã kiểm tra sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM). Kết quả kiểm tra cho thấy, từ dịch vụ vệ sinh đến thái độ của lực lượng Hải quan đều có vấn đề. Ga đến quốc nội, nhà vệ sinh vừa nhỏ hẹp lại vừa hôi thối, thiếu cả giấy vệ sinh. Vào giờ cao điểm, hành khách của 3 hãng hàng không là Jetstar Pacific, VietJet Air và Vasco chỉ được dùng chung một khu vực mặt bằng nên gặp khó khi xếp hàng lên tàu bay. Khu vực đón khách quốc tế nóng bức, hành khách chờ đón người thân đã phải ngồi bệt xuống sàn vì thiếu chỗ ngồi. Hệ thống wifi tậm tịt. Rất ít ổ cắm điện tại khu vực công cộng để hành khách sử dụng sạc pin điện thoại hay máy tính khi ngồi chờ.

Liên quan đến thông tin từ các cuộc khảo sát cho rằng thái độ của cán bộ Hải quan ở các sân bay nêu trên thiếu thân thiện do áp lực làm việc lớn, ngày 28/10, trao đổi với PV Báo GĐ&XH, một lãnh đạo Tổng cục Hải quan cho biết, sắp tới ngành Hải quan sẽ tăng cường hệ thống camera giám sát nên sẽ giảm thiểu được các tình trạng thiếu chuyên nghiệp.

Với những động thái tích cực nhằm chấn chỉnh hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ, dư luận đang ngóng chờ những tín hiệu đổi thay tại 2 sân bay này sau các cuộc kiểm tra rầm rộ nêu trên của ngành GTVT.

Công Tâm

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC