Hà Nội
23°C / 22-25°C

Sai phạm tại Vườn thú Hà Nội: Bí thư Thành ủy trả lời thư ngỏ

Thứ tư, 08:26 05/12/2007 | Xã hội

Giadinh.net - Trước đó, như GĐ&XH đã thông tin, việc Công ty TNHH Hoà Bình ầm ĩ tái khai trương trở lại nhà hàng Chiều Quê tại địa chỉ số 2 đường Bưởi ngày 21/11 bị công luận lên án mạnh mẽ.

 >> Vụ sai phạm ở Vườn thú Thủ Lệ: Thư ngỏ gửi đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội

Chiều ngày 4/12, các công trình xây dựng sai phép trên đất Vườn thú Thủ Lệ vẫn án binh bất động, không có công trình nào được phá dỡ thêm. Các công trình nằm dọc phố Đào Tấn chưa bị đơn vị cho thuê đất là Vườn thú Thủ Lệ thanh lí hợp đồng nên vẫn hoạt động kinh doanh như thường nhật, không có bất cứ một biểu hiện nào là sẽ bị giải toả. Khách ra vào các điểm ăn chơi này vẫn khá đông đúc.

Đặc biệt, hai điểm kinh doanh là quán cà phê Hướng Dương và đại lí điện thoại di động NOKIA ở số 2 Voi Phục, Cầu Giấy mặc dù đã được phía Vườn thú Thủ Lệ thanh lí hợp đồng, ngừng cung cấp điện nước từ hơn nửa tháng nay nhưng vẫn ngang nhiên mở cửa hoạt động.

Cửa hàng Nokia vẫn ngang nhiên hoạt động (chụp 14h15 ngày 4/12). Ảnh: Chí Cường

Công việc giải toả còn lại là thuộc UBND quận Ba Đình. Mặc dù UBND quận Ba Đình trước đó cũng đã lên kế hoạch cưỡng chế 2 công trình này nhưng đến nay vẫn chưa làm được gì.

Trước đó, như GĐ&XH đã thông tin, việc Công ty TNHH Hoà Bình ầm ĩ tái khai trương trở lại nhà hàng Chiều Quê tại địa chỉ số 2 đường Bưởi ngày 21/11 bị công luận lên án mạnh mẽ. Cuối cùng, hành động ngang nhiên thách thức pháp luật này đã phải dừng lại. Hiện tại, nhà hàng này đã đóng cửa, các băng rôn, biển hiệu ngày khai trương đã được dỡ bỏ.

Nhà hàng Chiều Quê đã đóng cửa (chụp 14h30 ngày 4/12) Ảnh: Chí Cường

Cũng trong đầu giờ chiều 4/12 trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hùng - Phó tổng giám đốc Vườn thú Hà Nội cho biết: Kế hoạch thanh lí đối với các công trình này sẽ được trình Sở Giao thông công chính trong chiều 4/12. Theo đó, chậm nhất là đến ngày 10/12, sẽ thanh lí xong tất cả các hợp đồng còn lại đối với các công trình xây dựng sai phép trên đất vườn thú Thủ Lệ và việc giải toả, cưỡng chế sẽ thuộc về chính quyền.

Bí thư Thành ủy Hà Nội trả lời thư ngỏ của ông Nguyễn Trọng Khiên

Ngày 29/11, Báo GĐ&XH nhận được bức thư của Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đề gửi ông Nguyễn Trọng Khiên, nguyên Chánh văn phòng Bộ Tư lệnh Pháo binh (người đã viết thư ngỏ gửi Bí thư Thành ủy). Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu toàn văn nội dung bức thư trên.

Hà Nội, ngày 27 tháng 11 năm 2007

Kính gửi: Đồng chí Nguyễn Trọng Khiên (Nguyên Chánh văn phòng Bộ Tư lệnh Pháo binh) số 12, ngách 28, ngõ 463, Đội Cấn, Hà Nội!

Tôi đã đọc Thư ngỏ của đồng chí đề ngày 25 tháng 11 năm 2007, được đăng trên báo Gia đình & Xã hội ngày 26 tháng 11 năm 2007 đề cập đến việc xử lý các sai phạm ở Vườn thú Hà Nội.

Tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm của đồng chí cũng như của nhiều cán bộ, đảng viên, nhân dân Thủ đô và các cơ quan báo chí đối với việc xử lý sai phạm tại Vườn thú Hà Nội cũng như với các công việc chung của Thành phố.

Vừa qua, tiến độ xử lý vi phạm tại Vườn thú Hà Nội còn chậm, nhưng Thành ủy và Ủy ban Nhân dân Thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan thực hiện nghiêm túc chủ trương đã được lãnh đạo Thành phố đề ra.

Nhân dịp này, tôi xin gửi tới đồng chí những lời chúc tốt đẹp nhất.

Trân trọng!

Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội

Đại tá Nguyễn Trọng Khiên: Tiếp thêm động lực cho người dân muốn đóng góp ý kiến cho lãnh đạo TP

Ngay sau khi nhận được thư trả lời của Bí thư Thành uỷ Hà Nội, Đại tá Nguyễn Trọng Khiên, nguyên Chánh văn phòng Bộ Tư lệnh Pháo binh, đã mang lá thư này đến trụ sở Đảng uỷ phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình và đưa cho nhiều người quan tâm cùng đọc.

Trao đổi với Báo Gia đình & Xã hội, đại tá Khiên cho biết: “Thư ngỏ tôi viết ngày 25/11, thì ngày 27/11, đồng chí Bí thư Thành uỷ đã có thư trả lời. Động thái nhanh nhạy này chứng tỏ những phản ánh của người dân đã đến với lãnh đạo thành phố rất nhanh; thái độ trong việc tiếp nhận và phản hồi thông tin của đồng chí Bí thư cũng hết sức mau lẹ. Điều này tiếp thêm động lực cho những người dân luôn muốn góp ý cho lãnh đạo thành phố”.

Đại tá Khiên cũng cho biết, cuộc họp của lãnh đạo thành phố về xử lý sai phạm của vườn thú Hà Nội vừa qua, cũng là một động thái tốt, giống như việc “khởi động một không khí có phần quyết liệt hơn để khẳng định với người dân rằng, thành phố sẽ quyết tâm đi đến cùng khi giải quyết những bức xúc nổi cộm ở thành phố.

Điều này là hết sức quan trọng vì tôi thấy một bộ phận xã hội hiện nay có 3 cách ứng xử với hiện tượng tiêu cực: Không nói, không dám nói và không thèm nói. Nếu để hiện tượng này trở thành một tâm trạng xã hội, thì rất nguy hiểm. Không gì nguy hiểm bằng mất niềm tin”.

Về vụ Vườn thú, Đại tá Khiên khẳng định: “Chúng tôi và những người dân xung quanh sẽ tiếp tục đến tận nơi để giám sát quyết tâm và lời hứa của đồng chí Bí thư, Chủ tịch và lãnh đạo thành phố”.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo:

Không có “thế lực” nào đứng sau vụ việc này cả!

Bên hành lang kỳ họp thứ 11, HĐND TP Hà Nội ngày 4/12, trao đổi với PV Báo GĐ&XH, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết:

Vụ việc sai phạm tại Vườn thú Hà Nội, UBND thành phố đã cho kiểm tra lại các hoạt động tại đây và đã có kết luận vi phạm cần xử lý. Chúng ta đã có những quyết định mạnh mẽ hơn trong việc này: Yêu cầu tất cả các chủ nhà hàng kinh doanh này phải đề ra tiến độ cụ thể trong việc tháo dỡ.

Trong thời gian vừa qua, đôi khi chúng ta quyết định tiến độ phá dỡ vẫn có sự nôn nóng. Tất cả phải có quy trình nhất định: Tự tháo dỡ đến giải toả cần có kế hoạch cụ thể, nhưng thời gian qua việc này chưa được thực hiện tốt. Vì thế, chúng ta quyết tâm là đến ngày này phải phá dỡ xong nhưng đến ngày không thực hiện được là do kế hoạch chuẩn bị không tốt, gây bức xúc trong nhân dân, chưa tin vào quyết tâm làm triệt để của thành phố.

Không có “thế lực” nào đằng sau những công trình này cả. Đây là ý thức trực tiếp của chủ công trình này trong việc thực hiện kỷ cương pháp luật công dân của họ. Họ chưa nghiêm túc thực hiện. Vừa qua, UBND thành phố đã cho xem xét, xử lý ngay những công trình này, một số nơi báo cáo đã và đang thực hiện.

            H. Sơn (ghi) 

 

Hà Thiều

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Chú rể bị bắt vì sử dụng ma túy trong ngày cưới

Chú rể bị bắt vì sử dụng ma túy trong ngày cưới

Pháp luật - 5 phút trước

Trong ngày cưới, chú rể Phùng Văn Chung (quê huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) cùng nhóm mua ma túy về tổ chức sử dụng.

Gã đàn ông lang thang giết người vì bị đánh

Gã đàn ông lang thang giết người vì bị đánh

Pháp luật - 13 phút trước

GĐXH - Sau khi bị đánh, Giang đem lòng ấm ức và ra tay sát hại người này

Giả danh Trung tướng công an lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Giả danh Trung tướng công an lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Pháp luật - 25 phút trước

GĐXH - Lê Văn Sự tự "khoe" với nhiều người rằng, bản thân có nguồn tiền lớn muốn chuyển từ nước ngoài về và cần tài khoản ngân hàng ở Việt Nam để nhận. Nếu giao dịch thành công chủ tài khoản hưởng 0,5% hoa hồng...

Vụ nữ sinh lớp 11 ở Gia Lai bị đâm tử vong: Lúc gây án mới biết mặt nhau

Vụ nữ sinh lớp 11 ở Gia Lai bị đâm tử vong: Lúc gây án mới biết mặt nhau

Pháp luật - 30 phút trước

Liên quan vụ nữ sinh lớp 11 tại Gia Lai bị đâm tử vong, Cơ quan điều tra cho biết, 2 nữ sinh này học tại 2 trường khác nhau, không quen biết nhau mà chỉ trao đổi qua mạng xã hội.

Miền Bắc bắt đầu gia tăng nắng nóng

Miền Bắc bắt đầu gia tăng nắng nóng

Thời sự - 1 giờ trước

GĐXH - Theo dự báo thời tiết hôm nay, Bắc Bộ giảm mưa trời nắng, nhiệt độ trong ngày tăng nhanh. Trong khi Nam Bộ tiếp tục chuỗi ngày nắng nóng kéo dài.

Tin sáng 25/4: Từ 1/7/2024 nhiều lao động có thể được tăng lương 2 lần; 5 nhóm hành vi sẽ bị CSGT Hà Nội xử lý nghiêm dịp nghỉ lễ

Tin sáng 25/4: Từ 1/7/2024 nhiều lao động có thể được tăng lương 2 lần; 5 nhóm hành vi sẽ bị CSGT Hà Nội xử lý nghiêm dịp nghỉ lễ

Đời sống - 2 giờ trước

GĐXH - Ngoài việc được tăng lương tối thiểu vùng, nhiều lao động có thể được tăng lương thêm do điều chỉnh tiền lương tối thiểu theo vùng kể từ 1/7; Trong dịp nghỉ lễ, CSGT sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vào 5 nhóm hành vi vi phạm...

CSGT Hà Nội sẽ xử lý nghiêm 5 nhóm hành vi vi phạm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

CSGT Hà Nội sẽ xử lý nghiêm 5 nhóm hành vi vi phạm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Đời sống - 2 giờ trước

Trong dịp nghỉ lễ, CSGT sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vào 5 nhóm hành vi vi phạm gồm nồng độ cồn, ma túy, chở hàng quá tải trọng, chạy quá tốc độ, vi phạm về làn đường, sử dụng giấy tờ giả.

Xe máy lao như tên bắn ở làn 120km/h cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Xe máy lao như tên bắn ở làn 120km/h cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Thời sự - 2 giờ trước

Camera giám sát ghi lại hình ảnh xe máy phi như tên bắn ở làn 120km/h trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Hiện chưa xác định được người điều khiển phương tiện.

15 thí sinh bị đình chỉ sau 3 đợt thi Đánh giá năng lực của ĐHQGHN

15 thí sinh bị đình chỉ sau 3 đợt thi Đánh giá năng lực của ĐHQGHN

Giáo dục - 2 giờ trước

Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, sau 3 đợt thi Đánh giá năng lực đầu tiên của năm 2024 (tổ chức trong tháng 3 và 4), đã có 15 thí sinh bị đình chỉ thi vì vi phạm quy chế.

Người đàn ông để lại nhẫn cưới, điện thoại rồi nhảy xuống sông

Người đàn ông để lại nhẫn cưới, điện thoại rồi nhảy xuống sông

Xã hội - 10 giờ trước

GĐXH - Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một đôi dép, chiếc áo, điện thoại và một nhẫn cưới do nạn nhân để lại.

Top