Ngày 23 Tháng 7, 2013 | 11:13 AM

Phân làn "về mo" ở Hà Nội

Phân làn "về mo" ở Hà Nội

GiadinhNet - Đã gần 2 năm từ khi thí điểm phân làn, thực chất là chia một chiều đường thành 2 phần cho ô-tô, xe máy, kết quả gần như bằng không.

Phân làn "về mo" ở Hà Nội 1
Từ tháng 9/2011, Hà Nội bắt đầu thực hiện phân làn trên 5 tuyến phố: Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt, Kim Liên - Xã Đàn; Giải Phóng (đoạn Pháp Vân - Đại Cồ Việt); phố Huế - Hàng Bài và phố Bà Triệu. Và đây là hiện trạng.
Phân làn "về mo" ở Hà Nội 2
Ngay cả nơi có cảnh sát giao thông cắm chốt (Bà Triệu), người đi xe máy vẫn thản nhiên lao vào phần đường dành cho ô-tô.
Phân làn "về mo" ở Hà Nội 3
Những biển báo, dải phân cách mềm trên đường Đại Cồ Việt gần như không còn giá trị.
Phân làn "về mo" ở Hà Nội 4
Xe máy chen chúc với ô-tô, xe buýt trên tuyến Xã Đàn.
Phân làn "về mo" ở Hà Nội 5
Đầu dải phân cách mềm luôn hứng chịu những cú đâm trực diện vì người đi đường khó quan sát được những cây cột chình ình cắm giữa phố.
Phân làn "về mo" ở Hà Nội 6
Gia cố hàng rào sắt sau những vụ tai nạn cho người đi đường.
Phân làn "về mo" ở Hà Nội 7
Dải phân cách uốn éo trên phố Trần Khát Chân.
Phân làn "về mo" ở Hà Nội 8
Tại nút giao Ô Chợ Dừa sau khi phân làn, tấm biển cấm rẽ trái có như không.
Phân làn "về mo" ở Hà Nội 9
Ngoài 5 tuyến chính, Hà Nội cũng thực hiện việc phân luồng, rẽ tuyến tại một số giao cắt nhỏ trên các phố Nguyễn Chí Thanh, Cát Linh - Giảng Võ, Lê Văn Lương...

Ảnh: Việt Nguyễn

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC