Hà Nội
23°C / 22-25°C

Oái oăm chuyện bố chồng và con dâu đi... nhà nghỉ !

Thứ tư, 15:12 02/01/2008

Đã ở cái tuổi 64 nhưng ông Lâm (ở Gia Lâm, Hà Nội) vẫn một mực đề nghị TAND huyện này cho vợ chồng ông ly hôn. Lý do ông đưa ra là vợ không quan tâm chăm sóc, nhưng thực ra...

Mọi chuyện vỡ lở khi người nhà và công an bắt quả tang ông cùng cô con dâu đang ở chung phòng trong một nhà nghỉ ở tỉnh Bắc Ninh.

Từ lâu, ông Lâm và vợ sống ly thân. Bà ở tầng dưới, ông ở tầng trên, mỗi người một bếp. Hiện tình cảm vợ chồng không còn, ông muốn chia tay. Lý do ông đưa ra là vợ ông không quan tâm chăm sóc, bắt ông ăn riêng, ngủ riêng, nhiều lần còn đóng đinh vào lốp xe máy của ông để ngăn ông đi lại, làm mất quyền tự do của ông.

Tuy nhiên, theo vợ ông Lâm, vợ chồng bà chung sống đầm ấm, hạnh phúc mấy chục năm qua và đã có với nhau năm mặt con, cháu nội, cháu ngoại cũng đủ đầy. Việc chồng bà muốn ly hôn lại xuất phát từ... cô con dâu.

Vợ ông kể, sau khi con trai mất, ông Lâm và nàng dâu đã lén lút qua lại với nhau. Chính bà đã nhiều lần thấy chồng và nàng dâu quan hệ với nhau tại căn nhà mà cô con dâu ở, sát nhà ông bà. Vì ông bà đều đã già và “người thứ ba” lại là con dâu nên bà nhiều lần đóng cửa khuyên nhủ hai người nhưng cũng không ăn thua.

Bất lực, bà đem chuyện ra nói với con cái. Ban đầu chúng không tin, cho là bà ghen quá. Nhưng đến một ngày ông đi xa, không gọi điện thoại về cho bà mà liên tục gọi về cho nàng dâu, xưng “anh”, “em” với những lời lẽ yêu đương thắm thiết. Do điện thoại được liên thông giữa hai nhà nên nhiều người cùng nghe thấy và té ngửa rằng chuyện này có thật.

Giông tố trong gia đình sau đó đã lên đến đỉnh điểm khi người nhà và công an bắt quả tang ông Lâm cùng nàng dâu đang ở chung phòng trong một nhà nghỉ ở tỉnh Bắc Ninh. Tại đây, cô con dâu đã phải viết bản kiểm điểm, thừa nhận “hành vi trên là phạm pháp, phạm đạo đức” và hứa không tái phạm.

Sau khi việc đã hai năm rõ mười, vợ ông Lâm cho cô con dâu về nhà bố mẹ ruột để nhờ gia đình bên đó khuyên bảo, cũng là để ông và nàng dâu ở xa nhau cho tình cảm nguôi ngoai. Tuy nhiên, cô con dâu thuê nhà và tiếp tục mối quan hệ lén lút với chồng bà. Không chỉ thế, cô con dâu còn xúi giục ông Lâm bỏ bà nên giữa bà và cô này đã có nhiều phen “đốp chát” nảy lửa.

Chuyện của ông bà Lâm, địa phương đã nhiều lần tổ chức hòa giải nhưng không thành. Tại phiên xử sơ thẩm vừa qua tại TAND huyện Gia Lâm, ông vẫn khăng khăng biện bạch là do vợ cấm đoán, không cho nói chuyện với nàng dâu nên hai người phải tìm chỗ kín đáo (nhà nghỉ) để... nói chuyện chứ không hề có gì mờ ám. Theo ông, con trai ông mất sớm, để lại vợ con thì ông “phải có trách nhiệm quan tâm, giúp đỡ”.

Tuy bầm gan tím ruột, vợ ông Lâm vẫn tha thiết đề nghị tòa bác đơn xin ly hôn của chồng vì nếu không sẽ “tiếp tay cho mối quan hệ bất chính kia tiếp tục tồn tại”. Bà bảo sẵn sàng tha thứ mọi lỗi lầm của chồng và thấy rằng ông bà tuổi đã cao thì nên tu nhân, tích đức cho con cháu.

Xét thấy mâu thuẫn giữa hai ông bà chưa đến mức trầm trọng, vợ ông vẫn còn tình cảm, các con ông bà cũng có đơn bày tỏ ý nguyện không muốn cha mẹ chia tay nên tòa đã bác đơn của ông để tạo điều kiện cho họ quay về với nhau. 

Tòa xử là vậy nhưng hiện bà vợ ông Lâm vẫn rất lo lắng, vì theo bà, quan hệ giữa ông và cô con dâu đã “ăn sâu bén rễ”, khó dứt ra được mà bà thì đã già yếu lắm rồi, không còn hơi sức đâu để theo dõi, ngăn cản nữa.

Theo Điều 8 Nghị định 87 ngày 21/11/2001 của Chính phủ (về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hôn nhân gia đình), người đang có vợ, có chồng bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng nếu kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng. Nếu bố chồng và con dâu kết hôn với nhau thì cũng bị phạt tương tự. Ở đây, giữa ông Lâm và cô con dâu chỉ có “quan hệ lén lút” chứ không phải là “chung sống như vợ chồng” (sống chung, lối xóm có chứng kiến, thừa nhận). Mặt khác, ông cũng không kết hôn với cô con dâu. Do đó không thể xử phạt họ.

Theo Bộ luật hình sự, ông Lâm và cô con dâu không phạm tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng (Điều 147) bởi tội này đòi hỏi việc ngoại tình phải có các yếu tố “chung sống như vợ chồng”, “gây hậu quả nghiêm trọng” hoặc “đã bị xử phạt hành chính về hành vi mà còn vi phạm”. Trong khi đó, ông và nàng dâu không “chung sống như vợ chồng”, chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng và cũng chưa từng bị phạt hành chính.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Theo Pháp Luật TP.HCM

 

giang
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Bộ ảnh Phương Tây và Phương Đông cực kỳ thú vị: Sự khác biệt văn hóa thể hiện trong từng chi tiết nhỏ nhất

Bộ ảnh Phương Tây và Phương Đông cực kỳ thú vị: Sự khác biệt văn hóa thể hiện trong từng chi tiết nhỏ nhất

Chuyện đó đây - 4 phút trước

Người phương Đông và phương Tây có lối sống khác biệt đến thế nào? Bộ ảnh minh họa này có thể cho chúng ta một góc nhìn thú vị.

Loạt vụ xâm hại khiến trẻ mang thai: Bất ngờ với thủ phạm

Loạt vụ xâm hại khiến trẻ mang thai: Bất ngờ với thủ phạm

Pháp luật - 7 phút trước

Không ít vụ xâm hại tình dục trẻ em trong thời gian qua xảy ra khi nạn nhân chưa đầy 16 tuổi. Đa số thủ phạm đều là những “gương mặt thân quen” như hàng xóm, cha dượng, người thân trong gia đình…

Hai đợt gió mùa Đông Bắc dồn xuống, miền Bắc có mưa rét?

Hai đợt gió mùa Đông Bắc dồn xuống, miền Bắc có mưa rét?

Thời sự - 25 phút trước

GĐXH - Theo dự báo thời tiết, tuần tới thời tiết ở miền Bắc sẽ dịu hơn do có hai đợt không khí lạnh tràn về. Trời có thể có mưa, nhiệt độ cao nhất trong ngày sẽ ở mức hơn 30 độ.

7 nguyên tắc quan trọng của chế độ ăn cho bệnh nhân suy tim

7 nguyên tắc quan trọng của chế độ ăn cho bệnh nhân suy tim

Sống khỏe - 28 phút trước

Việc thay đổi lối sống, thực hiện chế độ ăn chuyên biệt có thể giúp bệnh nhân suy tim phòng ngừa tình trạng bệnh nặng hơn, ngăn chặn sự phát triển một số bệnh mạn tính và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Biệt thự, liền kề ở Hà Nội tăng giá mạnh

Biệt thự, liền kề ở Hà Nội tăng giá mạnh

Giá cả thị trường - 33 phút trước

Cùng với sự tăng giá của nhà chung cư, sau thời gian dài chững lại, từ đầu năm nay, giá biệt thự, liền kề trên thị trường Hà Nội cũng tăng mạnh.

Kỷ niệm 8 năm ngày cưới bên chồng, Thư Kỳ hóa cô dâu siêu dễ thương ở tuổi 50

Kỷ niệm 8 năm ngày cưới bên chồng, Thư Kỳ hóa cô dâu siêu dễ thương ở tuổi 50

Giải trí - 52 phút trước

Cuộc hôn nhân 8 năm của Thư Kỳ khiến bao người ngưỡng mộ.

Chòm sao may mắn nhất năm 2024 gọi tên cung hoàng đạo này

Chòm sao may mắn nhất năm 2024 gọi tên cung hoàng đạo này

Gia đình - 56 phút trước

GĐXH - Năm 2024, cung hoàng đạo này sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và công việc và có rất nhiều người hỗ trợ bạn từ đầu cho tới cuối năm.

Nghi vấn thiếu nữ 15 tuổi bị sát hại rồi chôn lấp thi thể trong vườn chuối

Nghi vấn thiếu nữ 15 tuổi bị sát hại rồi chôn lấp thi thể trong vườn chuối

Pháp luật - 1 giờ trước

GĐXH - Cơ quan chức năng TP. Hải Phòng và huyện An Dương đang phối hợp tiến hành xác minh điều tra làm rõ vụ án mạng khiến một thiếu nữ 15 tuổi tử vong. Đáng chú ý, thi thể của nạn nhân được chôn lấp tại khu vực vườn chuối...

Tin sáng 20/4: Cận cảnh voi rừng 'bẻ' cây làm cầu vượt để thoát qua hàng rào điện; cha già bật khóc khi tìm được con trai thất lạc 43 năm

Tin sáng 20/4: Cận cảnh voi rừng 'bẻ' cây làm cầu vượt để thoát qua hàng rào điện; cha già bật khóc khi tìm được con trai thất lạc 43 năm

Xã hội - 1 giờ trước

GĐXH - Clip ghi lại cảnh voi rừng ở Đồng Nai bẻ cây làm cầu vượt để thoát qua hàng rào điện; cụ ông 87 tuổi ở Quảng Bình đã được kết nối, nói chuyện với người con trai thất lạc cách đây 43 năm qua ứng dụng video.

Hải Dương: Xe ô tô con bất ngờ lao xuống sông Sặt, tài xế tử vong

Hải Dương: Xe ô tô con bất ngờ lao xuống sông Sặt, tài xế tử vong

Xã hội - 10 giờ trước

GĐXH - Khi chạy tới cổng tỉnh ủy Hải Dương, xe ô tô do ông H. điều khiển bất ngờ lao qua vỉa hè rơi xuống sông Sặt khiến tài xế tử vong.

Top