Ngày 16 Tháng 10, 2019 | 07:37 PM

Nước cấp miễn phí cho cư dân HH Linh Đàm bị phản ánh có mùi hôi tanh

  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Khi nhận nước từ chiếc xe téc chở nước sạch, nhiều cư dân sinh sống tại chung cư HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã từ chối vì có mùi hôi tanh.

Những ngày vừa qua, hàng vạn cư dân sinh sống tại nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội bị ảnh hưởng do nước sạch Sông Đà nhiễm bẩn từ đầu nguồn. TP Hà Nội đã khuyến cáo người dân không nên sử dụng nước nhiễm bẩn để ăn uống. 

Trong ngày 15 và 16/10, Hà Nội cũng đã tiến hành hỗ trợ người dân được sử dụng nước sạch miễn phí tại 4 nhà máy nước, trạm cấp nước.

Nước cấp miễn phí cho cư dân HH Linh Đàm bị phản ánh có mùi hôi tanh  - Ảnh 1.

Ngày 12/10 cư dân HH1A bỏ 1,2 triệu đồng để mua 1 xe nước sạch với dung tích 7 mét khối.

Bên cạnh đó, tại các chung cư, khu dân cư nếu có nhu cầu liên hệ với cơ quan chức năng sẽ được cung cấp nước bằng hình thức điều xe téc chở đến phục vụ miễn phí.

Trong chiều ngày 16/10, khi người dân tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm nhận được thông tin xe téc chở nước sẽ có mặt để phục vụ nhu cầu của bà con. Tuy nhiên, ngay sau khi hứng nước từ vòi chảy trực tiếp từ xe téc, không ít cư dân phát hiện nước có mùi hôi tanh, màu sắc không trong như bình thường.

Nước cấp miễn phí cho cư dân HH Linh Đàm bị phản ánh có mùi hôi tanh  - Ảnh 3.

Ngay sau khi xe cấp nước sạch miễn phí đến, rất nhiều người dân đã đứng ngóng chờ...

Ngay lập tức, rất nhiều người đã từ chối nhận nước miễn phí từ xe téc này, đồng thời phản ánh với Ban đại diện cư dân.

Trao đổi với PV, ông Bá Sơn (đại diện cư dân HH1C) cho biết: "Ngay sau khi xe téc nước đến, chúng tôi đã tiến hành bơm vào ấm đồng thời uống thử nhưng nước có mùi rất tanh. Ngay sau đó, chúng tôi đã phản ánh với đơn vị cấp nước thì được biết, xe téc nhận nước từ nhà máy nước sạch Pháp Vân.

Nước cấp miễn phí cho cư dân HH Linh Đàm bị phản ánh có mùi hôi tanh  - Ảnh 4.

Tuy nhiên, sau khi phát hiện nước có mùi hôi, tanh nên người dân từ chối nhận.

"Chúng tôi đã bơm hai bình nước để trực tiếp sang nhà máy hỏi nguồn nước có đảm bảo cho bà con dùng hay không.  Lượng dân cư Linh Đàm đông nếu nước không đảm bảo thì khuyến cáo bà con không nên dùng. Nếu nhà máy bảo dùng được thì phải có văn bản cho bà con yên tâm sử dụng", anh Sơn chia sẻ.

Một cư dân sinh sống tại tòa HH3A cho biết: "Mùi rất tanh và khó chịu, hơn thế nữa nước có màu không được trong như bình thường nên chúng tôi không dám lấy về dùng".

Nước cấp miễn phí cho cư dân HH Linh Đàm bị phản ánh có mùi hôi tanh  - Ảnh 5.

Đại diện cư dân ngửi và thử vị của nước được cấp miễn phí chiều 16/10.

Được biết, nhà máy nước sạch Pháp Vân là 1 trong 4 địa điểm được Công ty nước sạch Hà Nội hỗ trợ cấp nước miễn phí cho bà con nhân dân trong lúc nước từ Viwasupco bị nhiễm bẩn.

Ngày 15/10, Công ty Nước sạch Hà Nội đưa ra thông báo: "Công ty Nước sạch Hà Nội sử dụng tối đa các phương tiện cấp nước bằng xe téc để hỗ trợ cho các khu vực nói trên hoàn toàn miễn phí". 

Theo hướng dẫn, để việc cung cấp nước sạch không bị gián đoạn, các tổ dân phố, ban quản trị, ban quản lý các tòa nhà cần đăng ký với đầy đủ thông tin: Số điện thoại liên lạc, tên người nhận nước, địa chỉ cụ thể, chi tiết chính xác nơi nhận nước. Ngoài ra, người dân có thể chủ động lấy nước sạch miễn phí tại 4 điểm của Công ty Nước sạch Hà Nội ở Nhà máy nước Hạ Đình, Nhà máy nước Pháp Vân, Nhà máy nước Hoàng Mai và Nhà máy nước Quỳnh Mai.

Lê Bảo

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC