Hà Nội
23°C / 22-25°C

Những hình ảnh cảm động về 5 cháu bé trở về từ "hang hùm, miệng sói"

Thứ tư, 15:03 05/03/2008 | Xã hội

Giadinh.net - Năm 2006 ở huyện Yên Minh (Hà Giang) xảy ra 4 vụ án giết 10 người lớn, cướp 8 trẻ em bán sang Trung Quốc. Có 2 trẻ đã được giải cứu ngay sau khi một vụ án xảy ra, còn 6 em đã bị đưa sang bên kia biên giới...

Sau nhiều tháng hợp tác điều tra, mới đây ngày 27/2/2008, công an Trung Quốc đã bắt giữ 11 đối tượng và trao trả 5 cháu nhỏ cho cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang. Hiện vẫn còn một cháu tên là Giàng Mí Tính đang được lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm. 

Theo dòng sự kiện
> Những cháu bé trở về từ "hang hùm miệng sói”
> Giải cứu 5 cháu bé từ các vụ giết người - cướp trẻ em ở Hà Giang
> Sục sôi cuộc chiến chống bọn giết người – cướp trẻ em ở Hà Giang
> Thêm một vụ giết người - bắt cóc 2 trẻ em
> "Giết người, cướp trẻ em" ở Hà Giang: Vụ án kinh hoàng trong đêm đen
> "Giết người, cướp trẻ em” ở Hà Giang: Trở về từ cõi chết
> "Giết người, cướp trẻ em” ở Hà Giang: Ám ảnh ngôi nhà hoang
> Hà Giang: Giết người, cướp trẻ em

5 cháu bé đang sống trong vòng tay yêu thương của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hà Giang. 

Ngày 4/3/2008, trao đổi với phóng viên GĐ&XH, ông Vương Đức Thiết, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hà Giang, cho biết: “Đã gần 1 tuần trôi qua, sau khi  5 cháu nhỏ may mắn được trở về từ “hang hùm miệng sói” vẫn chưa có ai là họ hàng thân thích của các cháu đến nhận.

Cháu Giàng Mý Lềnh (4 tuổi) vừa trải qua một trận ốm, nên gầy sọp hẳn đi. Hai cháu Giàng Mý Ly và Nguyễn Văn Nghiệp mới được hơn 1 tuổi, rất lười ăn, khiến cán bộ trung tâm hết sức lo lắng. Theo chế độ bảo trợ, các cháu chỉ được 10 ngàn đồng/ngày, nên các cháu đang hết sức thiếu thốn, không đủ ăn, đủ mặc.

Vì vậy trước mắt, chúng  tôi tạm bỏ tiền túi của mình ra để giúp các cháu ổn định cuộc sống tại TT. Tuy nhiên, TT khó khăn đủ bề, nên rất cần những tấm lòng từ thiện của những nhà hảo tâm, để đời sống các cháu nhỏ bất hạnh này được đảm  bảo tốt hơn”.

Điều khiến phóng viên GĐ&XH - những người thực hiện loạt bài điều tra này - đau đáu nỗi đau trong nhiều tháng qua là tất cả phụ huynh của 5 cháu bé đều đã bị bọn cướp giết hại rất dã man. Nay các cháu nhỏ đã may mắn trở về nhưng hiện sống trong cảnh thiếu tình cảm và vật chất.

Vì vậy, Báo GĐ&XH tha thiết kêu gọi bạn đọc gần xa có lòng hảo tâm cùng chung tay với Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hà Giang, góp tay nuôi các cháu nên người. Mọi sự hỗ trợ cho các cháu nhỏ này xin gửi về Trụ sở Báo GĐ&XH (138A Giảng Võ, Hà Nội) hoặc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hà Giang.

Dưới đây là những hình ảnh cảm động về 5 cháu bé trong vòng tay yêu thương của cán bộ Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Hà giang.


Anh em ruột Nguyễn Văn Ngần, Nguyễn Văn Nghiệp bị cướp trong vụ thảm sát trên đồi Nà Sải xã Hữu Vinh, Yên Minh, Hà Giang. Bọn cướp đã lấy đi sinh mạng của cha, mẹ và ông nội các em. Hiện ngôi nhà trên đồi Nà Sải đã bị đổ nát… các em không còn ai thân thích.


Bé Ngần, bé Nghiệp giống nhau như hai giọt nước và rất đáng yêu.


Bé Nguyễn Văn Nghiệp bị bắt đi khi chưa đầy 8 tháng tuổi, giờ đã bập bẹ biết nói. Bé đang mải mê với đồ chơi mà các cô các chú ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hà Giang mua cho…


Bé Giàng Mý Lềnh và Giàng Mý Ly là hai trong số 3 anh em ruột bị bắt cóc tại thôn Nà Coóng, xã Bạch Đích, huyện Yên Minh, Hà Giang. Bé Tính hiện vẫn bặt vô âm tín và đang được lực lượng chức năng tìm kiếm.


Bé Lềnh đang bị sốt cao, nên 2 má đỏ lựng như gấc, bé được các anh chị trong Trung tâm thay phiên nhau bế trên tay thì mới chịu nín khóc.


Bác sĩ của Trung tâm đang khám sức khỏe cho bé Ly. Lúc chưa quen, thấy bác sĩ thò chiếc máy nghe vào bụng, Ly khóc ré lên, nhưng khi xong rồi "cu cậu" cứ lẫm chẫm chạy theo bác sĩ để được sờ chiếc ống nghe.

Và dù bác sĩ đã cân xong, ghi số cân nặng vào sổ khám sức khỏe của bé Ly  (10,5 kg), nhưng bé cứ ra sức trèo lên cân để gây sự  chú ý của mọi người. Bé mới chỉ biết nói 1 từ, với 1 âm tiết… 

Còn với bé Nghiệp, bác sĩ kết luận bé bị rất nhiều giun, cần được uống thuốc tẩy giun ngay. Bé tỏ vẻ thích cảm giác man mát của chiếc ống nghe!

 

Các cháu bé đang vui đùa bên ông Vương Đình Thiết, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hà Giang

Thu Trang

giang
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Video: Hoảng hồn cảnh học sinh đầu trần, phóng xe như 'bay' rồi lao thẳng vào ô tô

Video: Hoảng hồn cảnh học sinh đầu trần, phóng xe như 'bay' rồi lao thẳng vào ô tô

Đời sống - 34 phút trước

GĐXH - Xe máy do nam sinh điều khiển với tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm, khi đi qua nút giao thì bất ngờ xảy ra va chạm với ô tô con đang sang đường.

Bắt thiếu nữ xinh đẹp, 19 tuổi cầm đầu đường dây ma tuý

Bắt thiếu nữ xinh đẹp, 19 tuổi cầm đầu đường dây ma tuý

Pháp luật - 1 giờ trước

GĐXH - Mới 19 tuổi, sở hữu nhan sắc xinh đẹp, Trang nổi lên như một “bà trùm” chuyên cung cấp ma tuý cho các “dân chơi”.

Hướng dẫn chi tiết đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 và những lưu ý thí sinh cần biết để tránh sai sót

Hướng dẫn chi tiết đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 và những lưu ý thí sinh cần biết để tránh sai sót

Giáo dục - 2 giờ trước

GĐXH - Hôm nay (24/4), hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT sẽ mở để học sinh lớp 12 trên cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT. Thời gian đăng ký thử là từ 24/4 đến 28/4.

Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà

Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà

Thời sự - 2 giờ trước

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành kế hoạch triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư.

Hacker tấn công trang web tuyển sinh Trường ĐH Kiến trúc TPHCM

Hacker tấn công trang web tuyển sinh Trường ĐH Kiến trúc TPHCM

Giáo dục - 3 giờ trước

Trang web tuyển sinh của Trường Đại học Kiến trúc TPHCM bị hacker tấn công dẫn đến việc nhiều thí sinh không thể đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển.

Không phải ngành công nghệ, đây mới là ngành học thu hút nhiều nhân tài trẻ hiện nay

Không phải ngành công nghệ, đây mới là ngành học thu hút nhiều nhân tài trẻ hiện nay

Giáo dục - 4 giờ trước

GĐXH - Đây là ngành học 'khát' nhân lực vô cùng lớn, mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn và năng động cho lứa ứng viên trẻ tuổi, năng động, nhiệt huyết.

Bắt ổ nhóm chuyện trộm cắp tấm thép trên đường cao tốc

Bắt ổ nhóm chuyện trộm cắp tấm thép trên đường cao tốc

Pháp luật - 4 giờ trước

GĐXH - Các đối tượng đã trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam. Hiện cơ quan chức năng đã bắt giữ 3 đối tượng để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Lập nhóm kín trên mạng, những đứa trẻ rủ nhau đi hỗn chiến

Lập nhóm kín trên mạng, những đứa trẻ rủ nhau đi hỗn chiến

Pháp luật - 4 giờ trước

GĐXH - Hai nhóm thanh thiếu niên tự lập những nhóm kín trên mạng xã hội với cái tên rất kêu, như: “Những cơn mưa thuỷ tinh” hay “29M1”. Khi có mâu thuẫn, các đối tượng trong nhóm sẽ hô hào mang theo hung khí để giải quyết.

Hà Nội: Hai phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp

Hà Nội: Hai phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp

Pháp luật - 4 giờ trước

GĐXH - Đang trong quá trình tác nghiệp ghi nhận hiện trường vụ hoả hoạn tại địa phận xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, hai phóng viên bị một nhóm đối tượng lăng mạ, tấn công.

Làm ăn thua lỗ, người phụ nữ lên kịch bản lừa 20 tỷ đồng

Làm ăn thua lỗ, người phụ nữ lên kịch bản lừa 20 tỷ đồng

Pháp luật - 5 giờ trước

Làm ăn thua lỗ mất khả năng trả nợ, My lên kịch bản tung nhiều thông tin sai sự thật để chiếm đoạt của 4 người số tiền gần 20 tỷ đồng.

Top