Ngày 1 Tháng 4, 2016 | 11:59 AM

MobiFone “sập mạng”, liên lạc của khách bị tê liệt nhiều giờ

  MỚI NHẤT

GiadinhNet – Sáng 1/4, hàng loạt khách hàng sử dụng dịch vụ di động của nhà mạng MobiFone cho biết kết nối mạng phong tỏa, các cuộc gọi đến, gọi đi đều tê liệt. Gọi đến tổng đài cũng không thể kết nối.

Theo phản ánh của khách hàng sử dụng đầu số di động của nhà mạng MobiFone, sáng nay (1/4) họ không thể thực hiện được các cuộc gọi đi. Tình trạng này kéo dài từ 7h sáng đến gần 9h.

“Đang có việc gấp nhưng không thể gọi đi được đến các đầu số nội và ngoại mạng MobiFone. Cả buổi sáng gọi hơn 20 cuộc nhưng kết quả thu về là không thể kết nối. Quả thực rất bực bội với chất lượng của nhà mạng này trong sáng nay” – chủ nhân đầu số 0936xxxxxxx hiện đang sống ở Hà Nội phản ánh đến Báo Gia đình & Xã hội.

Khi PV Báo Gia đình & Xã hội liên lạc đến các thuê bao khác có sử dụng đầu số của nhà mạng MobiFone thì đều nhận được phản ánh và bức xúc tương tự.

“Ban đầu tôi cứ tưởng điện thoại của mình có vấn đề, gọi ra cửa hàng bán điện thoại thì mới biết là nhà mạng MobiFone đang có vấn đề. May mà chưa trút cơn giận lên cái điện thoại và nơi bán điện thoại” – khách hàng của MobiFone sống ở TP Vinh cho biết.


Khách hàng của MobiFone đã không thể tươi cười trong sự cố mất kết nối sáng nay 1/4. Ảnh: Báo Đầu tư

Khách hàng của MobiFone đã không thể tươi cười trong sự cố mất kết nối sáng nay 1/4. Ảnh: Báo Đầu tư

Theo các khách hàng, điều khiến họ bức xúc và phẫn nộ hơn chính là việc Tổng đài chăm sóc khách hàng miễn phí hoặc tính phí của nhà mạng MobiFone trong sáng nay cũng chung tình trạng tê liệt với sóng di động.

Theo đó, khách hàng không thể kết nối thành công với bất kỳ một điện thoại viên nào của hai tổng đài của MobiFone để biết thông tin về sự cố mà họ đang phải đối diện.

“Chỉ khi gặp sự cố thì mới cần đến sự tư vấn của nhà mạng, nào ngờ đã bực bội vì không thể liên lạc được, khi gọi đến tổng đài càng bực hơn vì chỉ được nghe nhạc chứ không tài nào kết nối nổi với nhân viên tổng đài.

Một nhà mạng lớn, làm ăn phát đạt chẳng nhẽ lại thiếu tiền để thuê nhân viên trực tổng đài tư vấn cho khách hàng?” – chủ nhân thuê bao 093xxxxxxx ở Hà Nội bức xúc.

Thậm chí đến hồi 11h26 phút sáng 1/4 PV Báo GĐ&XH gọi điện đến số tổng đài chăm sóc khách hàng có tính phí của nhà mạng MobiFone là 9090 cũng không thể kết nối.

Đầu dây bên kia của tổng đài này chỉ ra rả một thông điệp lặp đi lặp lại là “Hiện tại tất cả các điện thoại viên đều bận, quý khách vui lòng chờ trong giây phút hoặc gọi lại sau”.

Cùng chung tình trạng không thể kết nối như trên, số đường dây nóng 18001090 cũng bị “phong tỏa” trong sáng nay 1/4. Thông điệp quen thuộc và nhàm chán nhận được từ số tổng đài này là: “Hiện tại tất cả các điện thoại viên đều bận, quý khách vui lòng chờ trong giây phút hoặc gọi lại sau”.

Chỉ đến khi PV gọi đến số tổng đài đặc biệt khu vực miền Bắc của MobiFone là 0904.144.144 thì mới kết nối được. Tổng đài này cho hay, do nhà mạng MobiFone tiến hành nâng cấp hệ thống để phục vụ dịp 30/4, 1/5 tới nên dẫn đến việc các thuê bao ở Hà Nội và khu vực miền Trung không thể thực hiện gọi, nhắn tin.

Về việc các số tổng đài thông thường của nhà mạng này luôn trong tình trạng quá tải gây bức xúc cho khách hàng, số tổng đài đặc biệt cho biết, do cuộc gọi đến quá nhiều nên không thể kết nối vì các điện thoại viên đang tiếp nhận các cuộc gọi khác.

Trước câu hỏi của khách hàng là tại sao nhà mạng nâng cấp nhưng không thông báo cho khách hàng, khiến khách hàng phải bị động, thậm chí hỏng việc do không thể liên lạc, số tổng đài đặc biệt không trả lời thẳng vào vấn đề mà chỉ nói lại sự cố là do nâng cấp.

Tổng đài này cho biết, đến đầu giờ trưa ngày hôm nay (1/4) sự cố đã được khắc phục, liên lạc đã được kết nối.

Như vây, mặc dù sự cố đã được xử lý tuy nhiên, việc nhà mạng này đẩy khó cho khách hàng là việc làm rất khó nhận được sự cảm thông của dư luận người dân.

Thực tế cho thấy, không khó để nhà mạng này chủ động cung cấp thông tin nâng cấp và dự liệu sự cố để khách hàng chủ động hơn trong công việc, liên lạc. “Việc thông báo trước hoàn toàn nằm trong khả năng của nhà mạng, tuy nhiên chắc họ sợ tốn tiền nên không làm vì vậy người dùng mới lâm cảnh khốn đốn như sáng nay” – khách hàng sử dụng đầu số của MobiFone bức xúc.

Minh Anh/Báo Gia đình & Xã hội

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC