Ngày 27 Tháng 9, 2019 | 05:32 PM

Lý do gì khiến C’Land cắt nước, gây bức xúc cho hàng loạt cư dân tại chung cư CT3 Lê Đức Thọ?

GiadinhNet - Theo phía đơn vị quản lý vận hành tòa nhà CT3 Lê Đức Thọ (81 Lê Đức Thọ - Nam Từ Liêm – Hà Nội) là C’Land, lý do của việc cắt nước các hộ dân vì những trường hợp này không đóng phí dịch vụ, phí trông giữ xe suốt 2 năm qua.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin đến bạn đọc về việc hàng chục cư dân sinh sống tại chung cư CT3 Lê Đức Thọ bất ngờ treo băng-rôn, mang quần áo, bát đĩa xuống tầng 1 để rửa và giặt giũ để phản đối việc đơn vị vận hành tòa nhà tự ý cắt nước các hộ dân.

Lý do gì khiến C’Land cắt nước, gây bức xúc cho hàng loạt cư dân tại chung cư CT3 Lê Đức Thọ - Ảnh 1.

Cư dân mang quần áo xuống sảnh giặt giũ đồng thời treo băng-rôn phản đối đơn vị quản lý, vận hành tòa nhà.

Cũng theo cư dân tại CT3 Lê Đức Thọ cho biết, vào khoảng đầu tháng 9/2019, chủ đầu tư đã tiến hành cắt nước sinh hoạt của 2 hộ dân. Đến ngày 25/9 vừa qua, đã có đến 20 hộ dân tại chung cư bị cắt nước. Nguyên nhân dẫn đến việc khoảng 20 cư dân bị chủ đầu tư cắt nước sinh hoạt được cho là nợ phí vận hành. 

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Duy Thơ (phó ban quản trị tòa nhà) cho biết: "Sau khi thành lập ban quản trị năm 2017, chúng tôi đã thuê đơn vị quản lý vận hành tòa theo quy định. Tuy nhiên, chủ đầu tư không bàn giao mà tiếp tục đứng ra để thực hiện việc quản lý vận hành từ đó đến nay. Cư dân tòa nhà cho rằng hành vi này vi phạm nên không đóng phí".

Liên quan đến sự việc, tại văn bản của C’Land gửi đến các đơn vị chức năng quận Nam Từ Liêm, phường Mỹ Đình 2 hồi cuối tháng 8/2019 có nêu rõ nguyên nhân cũng như lý do việc cắt nước. Theo đó, C’Land là Chủ đầu tư (CĐT) đồng thời là đơn vị quản lý, vận hành tổ hợp thương mại và nhà ở cao tầng CT3.

Lý do gì khiến C’Land cắt nước, gây bức xúc cho hàng loạt cư dân tại chung cư CT3 Lê Đức Thọ - Ảnh 3.

Theo phía C'Land cho biết, Ban quản trị đã kích động cư dân không đóng phí dịch vụ.

Sau khi Ban quản trị nhà chung cư CT3 được thành lập vào ngày 8/7/2016, CĐT đã bàn giao lại cho Ban quản trị bao gồm: Hồ sơ nhà chung cư, Quỹ bảo trì 2% và hồ sơ phân định sở hữu chung, sở hữu riêng của tòa nhà CT3. Tuy nhiên đến nay, Ban quản trị không hợp tác với CĐT để nhận bàn giao phần sở hữu chung, sở hữu riêng của tòa nhà CT3 cũng như phối hợp trong công tác quản lý, vận hành tòa nhà.

Văn bản này cũng nêu rõ, C’Land là đơn vị quản lý, vận hành hợp pháp và duy nhất tại tòa nhà theo quy định tại Điều 27 của TT 02/TT-BXD ngày 15/12/2016 của Bộ Xây dựng và các văn bản hướng dẫn của Sở Xây dựng Hà Nội. Tại Văn bản số 12356/SXD-QLN ngày 22/12/2017 của Sở Xây dựng về việc diện tích sở hữu chung, sử dụng riêng và quản lý, vận hành tòa nhà CT3 trong đó có nêu rõ: "Sau khi hai bên hoàn thành việc phân định sở hữu chung, sở hữu riêng tại tòa nhà, CĐT có trách nhiệm phối hợp với Ban quản trị tổ chức bàn giao hồ sơ, bàn giao diện tích sở hữu chung và phối hợp với Ban quản trị tổ chức bàn giao hồ sơ, bàn giao diện tích sở hữu chung và phối hợp thực hiện công tác quản lý, vận hành phần sở hữu chung của tòa nhà theo quy định tại Điều 7".

Cũng theo phía C’Land, từ tháng 6/2017 đến nay, Ban quản trị đã kích động cư dân không đóng phí quản lý vận hành, phí trông giữ xe cho công ty. Nghiêm trọng hơn, Ban quản trị đã tự ý thu tiền phí quản lý vận hành của cư dân từ tháng 1/2019 đến nay nhưng không thanh toán cho công ty, không chấp hành các yêu cầu, kiến nghị của đoàn Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội tại biên bản làm việc ngày 24/1/2018.

Việc Ban quản trị và một số hộ dân không đóng phí quản lý vận hành, phí trông giữ xe cho công ty trong hơn 2 năm qua đã gây nhiều thiệt hại về kinh tế cho CĐT, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của cư dân…

Với những lý do trên, C’Land đã thông báo về việc tạm dừng cung cấp dịch vụ đối với những hộ dân chưa đóng phí quản lý vận hành, phí trông giữ xe cho công ty kể từ ngày 26/8/2019.

Lê Bảo

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC