Ngày 20 Tháng 5, 2015 | 05:58 PM

Kỷ luật nhân viên “chém” khách gửi ôtô 70.000 đồng tại bãi đỗ xe cao tầng

Kỷ luật nhân viên “chém” khách gửi ôtô 70.000 đồng tại bãi đỗ xe cao tầng
Nhân viên thu sai tiền của khách đã bị kỷ luật. (Ảnh minh họa do độc giả chụp tại bãi đỗ xe cao tầng sau khi xảy ra vụ việc)

GiadinhNet - Chiều 20/5, theo tin từ Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội (thuộc Tổng công ty vận tải Hà Nội) cho biết, nhân viên “chém đẹp” khách hàng tại bãi đỗ xe cao tầng Trần Nhật Duật (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã bị kỷ luật.

Chiều 20/5, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Nguyễn Huy Quang, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty vận tải Hà Nội (công ty mẹ của Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội) cho biết sẽ yêu cầu thực hiện thật nghiêm theo quyết định phân cấp và nếu sai thì phải xử lý.

Ông Quang cũng cho biết thêm, Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội chưa có báo cáo bằng văn bản lên Tổng công ty về vụ việc “chém đẹp” khách hàng với giá 70.000 đồng/2h như báo chí phản ánh.

Trước đó, chiều 17/5, độc giả tên Vũ Tuấn Phong bày tỏ nỗi bức xúc khi gửi xe ô tô tại bãi đỗ xe công nghệ cao Trần Nhật Duật (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Anh cho rằng đã bị "chém đẹp" ở bãi đỗ xe cao tầng này.

Nhân viên giữ xe tại đây đã thu của anh 70.000 đồng/2h và sau đó đã phải trả lại anh Phong 2 lần, mỗi lần 20.000 đồng.

Về công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, chiều 20/5, một phó giám đốc đơn vị này cho biết đã xử lý kỷ luật nhân viên thu tiền nêu trên. “Bản tường trình của nhân viên cho thấy là có thu 70.000 đồng, sau đó người gửi quay ra sớm nên đã trả lại tiền”.

Lãnh đạo này khẳng định, nhân viên nêu trên đã không chuẩn trong việc thu tiền và đã kỷ luật, đình chỉ công tác. “Không thể để cho quân làm bậy được, tuy nhiên trong hệ thống thì cũng có người làm đúng, có người làm sai. Sai thì phải chịu kỷ luật” - lãnh đạo công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội khẳng định.

Cũng theo lãnh đạo này thì các phản ánh về việc thu tiền ở các bãi xe trực thuộc là… không ít. Như vậy, số lái xe bị “chém đẹp” từ các bãi xe của đơn vị này dĩ nhiên cũng sẽ là con số … không nhỏ. Vì vậy, sau khi Báo Gia đình & Xã hội đăng tải bài viết “Bị “chém đẹp” tại bãi đỗ xe cao tầng hiện đại nhất Thủ đô” hàng loạt độc giả đã phản hồi với tâm trạng bất bình.

Để tìm hiểu rõ hơn về nội dung xử lý của công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội trước vụ việc gây bức xúc, chiều ngày 20/5, PV Báo GĐ&XH đã nhiều lần liên lạc vào số điện thoại của ông Bùi Đăng Thắng, giám đốc của công ty này nhưng ông Thắng không cầm máy.

Báo Gia đình & Xã hội sẽ cập nhập danh tính nhân viên bị kỷ luật và hình thức xử lý cụ thể đối với sai phạm được phản ánh. Đồng thời làm rõ thêm các thông tin phản ánh được cho là thu sai của nhân viên đơn vị này ở các điểm đỗ xe khác.

Minh Anh/Báo Gia đình & Xã hội

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC