Thứ Hai, 09/04/2012 09:31 (GMT+7)

Kinh doanh theo mạng xu hướng thế kỷ 21

GiadinhNet - Trên thế giới có 3 mô hình kinh doanh lớn: Mô hình kinh doanh truyền thống, mô hình kinh doanh nhượng quyền (Franchises) và mô hình kinh doanh Network Maketing (kinh doanh theo mạng).

John Milton Fogg từng nói: “Thế kỷ 19 là thế kỷ của khai khoáng, thế kỷ 20 là thế kỷ của sản xuất, thế kỷ 21 là thế kỷ của phân phối. Sau hai thế kỷ là cơ hội kinh tế cho những nhà tiên phong trong sản xuất, chế tạo, chúng ta đã bước vào kỷ nguyên phân phối. Bây giờ 80-85%  giá sản phẩm ở khâu phân phối, chỉ còn 15-20%  ở trong khâu sản xuất” 

Ngày nay nhu cầu của khách hàng đòi hỏi về hàng hóa chất lượng cao, giá cả phải rẻ kèm theo dịch vụ tốt. Kinh doanh theo mạng là sinh ra theo vòng quay của bánh xe lịch sử về sự tất yếu của kỷ nguyên phân phối hàng hóa trong thời đại ngày nay. Thay vì dùng các kênh phân phối khác như các tổng đại lý, đại lý cấp 1, đại lý cấp 2, siêu thị hay các cửa hàng phân phối rồi mới đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra trong kinh doanh truyền thống còn phải chi phí các khâu như quảng cáo, PR, tiếp thị, bán hàng, nhân công, vận chuyển nhiều lần, chăm sóc khách hàng v.v… thì nay thông qua kinh doanh theo mạng, hàng hóa từ nhà sản xuất trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua hệ thống các nhà phân phối độc lập.
 
Bản thân các nhà phân phối cũng chính là những người tiêu dùng trong hệ thống của nhà sản xuất sẽ giúp nhà sản xuất cắt giảm toàn bộ các chi phí trung gian trên. Đạt hiệu quả cao trong triển khai phân phối hàng hóa đến người tiêu dùng do dùng phương pháp người tiêu dùng giới thiệu cho người tiêu dùng. Ngoài việc giới thiệu hàng hóa đến từng người tiêu dùng, các nhà phân phối còn xây dựng một mạng lưới rộng lớn trong doanh nghiệp của mình để tạo ra sức mạnh của cấp số nhân trong việc giới thiệu hàng hóa đến nhiều người khác.
 
Lập doanh nghiệp trong ngành kinh doanh Network Marketing (kinh doanh theo mạng) này có 5 yếu tố thuận lợi như sau :

- Rủi ro thấp do chi phí vốn ban đầu nhỏ

- Không thất nghiệp vì bạn làm chủ doanh nghiệp.

- Tận dụng được vốn của nhà sản xuất  để kinh doanh.

- Vốn quay vòng nhanh (Mỗi người tự quản lý phần vốn của mình)

- Có thu nhập hậu kỳ do hệ thống phân phối hàng hóa mang lại.

Nhu cầu muốn tìm hiểu về ngành kinh doanh theo mạng hiện nay

Hiện nay nhu cầu của các bạn  trẻ và rất nhiều người trong xã hội mong muốn có một cơ hội được làm thêm hay làm doanh nghiệp riêng để tăng thêm thu nhập và cải thiện chất lượng cuộc sống của chính bản thân của mình và gia đình.
 
Tại Việt Nam chưa có trường đại học nào đưa bộ môn Network Marketing dạy mà phần lớn là do các nhà phân phối tổ chức đào tạo ra các lớp học cho những người muốn tìm hiểu và quan tâm đến mô hình kinh doanh này. Nhu cầu muốn tìm hiểu và tìm đọc về ngành kinh doanh theo mạng là một xu hướng lớn hiện tại và trong tương lai.

Hiện nay có những đầu sách của các tác giả nước ngoài viết về ngành kinh doanh theo mạng như Randy Gagge,  JOHN MILTON FOGG, Tom Shriter, Robert T. Kiyosaki, Jonh Kalench, v..v….

Đọc để tìm hiểu về ngành kinh doanh Network Marketing là một trong những biện pháp hữu ích giúp nhà kinh doanh có những lựa chọn phù hợp cho bản thân đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí đầu tư hữu hiệu nhất. Những bí quyết của các tác giả đã thành công và nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm trong ngành kinh doanh Network Marketing sẽ giúp các bạn đọc có cái nhìn xác thực mang lại sự khôn ngoan khi bước vào trong ngành kinh doanh tuyệt vời này.

"Hãy sống lại ước mơ" – cuốn sách gối đầu giường cho những ai khởi nghiệp trong kinh doanh theo mạng. Cuốn sách sẽ giúp bạn tìm thấy con đường, giải pháp và công cụ để bạn đạt được những mong muốn chân chính và giản dị nhất của một con người. Đây là cuốn sách được viết ra dành cho những người muốn có nhu cầu tìm hiểu một cách đúng đắn nhất về ngành kinh doanh Network Marketing. Sự lựa chọn một công ty kinh doanh theo mạng đúng đắn, những bí quyết giúp bạn khởi đông và thành công nhanh trên chặng đường chinh phục những đỉnh cao trong ngành kinh doanh này. Cuốn sách được viết dành cho môi trường kinh doanh tại Việt Nam.
 
Đây thực sự là cuốn cẩm nang danh cho những nhà phân phối hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh Network Marketing tại Việt Nam.
 
B.Thu

2008 © Bản quyền thuộc về GiaDinh.net.vn - Báo điện tử của Báo Gia đình và Xã hội - Bộ Y tế – Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình
Giấy phép Báo điện tử số: 79/GP-TTĐT ngày 20/4/2011 của Cục quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TTVTT
Điện thoại: 04.22120681 | Fax: 04.8463556
Điện thoại báo in Gia đình và Xã hội: 043.8463567 – Fax: 043.8463556
Đường dây nóng: Hà Nội: 043.8235807 máy lẻ 24 - 0904852222
Đường dây nóng: TP HCM: 082.2405776
Toà soạn: 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
Email: toasoan@giadinh.net.vn
® Ghi rõ nguồn "Giadinh.net.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này Vccorp.vn - Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam

Liên hệ quảng cáo: AdMicro
Hà Nội: +84 4 3974 8899 Ext: 3739
TP.HCM: +84 8 7307 7979 Ext: 82149
Email: giadinh@admicro.vn
Mobile: 0909 707 866 (Ms. Hằng)
Hỗ trợ & CSKH: 01268 269 779 (Ms. Nguyễn Thị Thơm)
Add: Tầng 5 & tầng 11, số 25-27 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
én bạc | gia đình | giải trí | tài chính