Ngày 22 Tháng 4, 2016 | 08:49 AM

Hệ thống ATM Vietcombank Đà Nẵng tê liệt nhiều giờ liền

  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Nhiều khách hàng vào cột ATM Vietcombank Đà Nẵng rút tiền nhưng đều bị từ chối. Chưa hết, vào trụ sở chính cũng không rút được tiền.

Chiều 21/4, nhiều người dân ở Đà Nẵng bức xúc khi hệ thống rút tiền ở các cột ATM của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Đà Nẵng bị tê liệt hoàn toàn.

Các cột ATM trên địa bàn Đà Nẵng bị tê liệt vào chiều 21/4. Ảnh: Đức Hoàng
Các cột ATM trên địa bàn Đà Nẵng bị tê liệt vào chiều 21/4. Ảnh: Đức Hoàng

Theo đó, bắt đầu từ 14h30, 42 cột ATM của Vietcombank Đà Nẵng khi khách hàng giao dịch rút tiền đều hiện lên chữ “Xin lỗi, giao dịch tạm thời không chấp nhận được”.

“Tôi có việc phải rút tiền gấp nhưng đi cột ATM nào của Vietcombank cũng không rút được, bị từ chối.

Tưởng cột ATM hỏng, tôi vào một số phòng giao dịch của Vietcombank Đà Nẵng nhưng cũng không rút được tiền.

Các nhân viên tại các phòng giao dịch nói chỉ giao dịch các vấn đề khác, còn rút tiền thì không được vì bị…lỗi hệ thống, không kiểm tra được thông tin.

Vì cần tiền giao dịch trong chiều nay, tôi chạy qua cột ATM các ngân hàng khác để rút, chấp nhận mất phí liên ngân hàng, nhưng lạ thay khi cho thẻ ATM của Vietcombank vào thì cũng bị từ chối”, anh N.X.H (trú quận Hải Châu) bức xúc.

Nhiều người không rút được tiền trong cột ATM, khi vào trụ sở hay các phòng giao dịch của Vietcombank cũng không rút được tiền. Ảnh: Đức Hoàng
Nhiều người không rút được tiền trong cột ATM, khi vào trụ sở hay các phòng giao dịch của Vietcombank cũng không rút được tiền. Ảnh: Đức Hoàng

Trả lời phóng viên Báo Gia đình & Xã hội chiều cùng ngày, ông Trần Thanh Tâm, Phó Phòng Hành chính, phụ trách tin học, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng, cho biết sở dĩ các cột ATM bị tê liệt hoàn toàn là do lỗi hệ thống ngoài Hà Nội.

Ông Tâm cho biết, hệ thống bị chập chờn từ lúc 14h30, giao dịch tại trụ sở không ổn định. Đây là sự cố nằm ngoài sự kiểm soát của chi nhánh.

“Riêng tại trụ sở của chi nhánh và các phòng giao dịch thì khoảng 15h55 mới giao dịch lại được. Còn các cột ATM đến 16h55 cùng ngày vẫn chưa giao dịch được.

Chúng tôi đã báo cáo sự việc cho trụ sở chính ở Hà Nội và được họ nói là đang tìm nguyên nhân chính”, ông Tâm nói.

Trước nghi vấn liệu có bị “tin tặc” tấn công?, theo ông Tâm thì không có chuyện đó xảy ra vì hệ thống của Vietcombank là hệ thống kín, mạng nội bộ nên “tin tặc” không thể tấn công được.

Đức Hoàng/Báo Gia đình & Xã hội

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC