Ngày 23 Tháng 12, 2013 | 02:06 PM

Hà Nội chưa xây dựng hầm vượt sông Hồng

Hà Nội chưa xây dựng hầm vượt sông Hồng

GiadinhNet - Đây là khẳng định của ông Nguyễn Thịnh Thành (người phát ngôn, Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội) về việc xây dựng hầm vượt sông Hồng tại Hà Nội.

Theo ông Thành, căn cứ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bộ Xây dựng đã có báo cáo thẩm định số 108/BC-BXD (ngày 25/11/2013) trình Thủ tướng Chính phủ về đồ án quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đồ án quy hoạch này, Hà Nội sẽ có 16 công trình đường bộ, gồm 15 cầu và 1 hầm, vượt sông Hồng.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thịnh Thành nhấn mạnh, căn cứ vào điều kiện kinh tế - xã hội và nhu cầu đi lại của nhân dân, đến thời điểm này và trong kế hoạch sắp tới, TP Hà Nội chưa chỉ đạo việc nghiên cứu, xây dựng hầm vượt sông Hồng.

Trước đó (năm 2011), có nhà đầu tư đã đề xuất phương án đầu tư xây dựng đường hầm qua sông Hồng (theo hình thức hợp đồng BT). Dự kiến, hầm dài khoảng 1,5km với 4 làn xe, rộng khoảng 18-20m.

Võ Hải

Gói 30.000 tỷ giải ngân chưa nổi 2% trong 6 tháng
 
Theo Bộ Xây dựng, đến giữa tháng 12/2013, gói 30.000 tỷ cho vay hỗ trợ nhà ở mới chỉ giải ngân được 555 tỷ đồng, mức này chỉ gần bằng 2% của gói hỗ trợ. Trên thực tế, dù các bộ, ngành, Ngân hàng Nhà nước cũng như các địa phương khẳng định đã dỡ bỏ hầu hết các rào cản về thủ tục, hồ sơ, xác nhận… nhưng giá trị giải ngân thực tế đạt chưa đầy 30% trong tổng số 1.654 tỷ đồng cam kết trong năm nay. Dù vậy, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước khẳng định không có chuyện dừng triển khai gói 30.000 tỷ. Hiện cơ quan này đang cùng với Bộ Xây dựng rà soát lại các khúc mắc để tháo gỡ, trong đó có tính tới việc đề xuất bổ sung thêm một số ngân hàng thương mại tham gia giải ngân gói hỗ trợ lãi suất này.                                               

Quang Thành

Cầu bộ hành dành cho hành khách tại Ga Hà Nội
 
Theo Ga Hà Nội, từ nay trở đi, hành khách đi tàu sẽ không phải chịu cảnh vượt đường ray để ra các đoàn tàu trong thời tiết nắng, mưa bởi đơn vị này vừa tiếp nhận và vận hành đường bộ hành trên cao dành cho hành khách. Hệ thống này gồm 2 cầu vượt, nối sảnh ra tàu, vượt hệ thống đường ray được đặt tại hai nhà chờ phía Bắc và Nam của nhà ga. Cầu phía Bắc trùng với cửa ga số 7 và cầu phía Nam trùng với cửa ga số 4. Đây là hai vị trí thuận lợi nhất để hành khách lên xuống cầu và phù hợp điều kiện tác nghiệp của ga. Hành khách có thể đi thẳng từ phòng chờ lên cầu và sang tàu. Hai cầu có tổng mức đầu tư hơn 25 tỷ đồng, có chiều rộng lưu thông 2,4m, dài 37,2m từ mái hiên nhà chờ đến ke trung gian số đường sắt số 3. Chiều cao từ đường ray đến dầm 4,5m. Cầu thang rộng 2m, được thiết kế đường trượt 0,5m để kéo hành lý.  

Minh Anh

Truy trách nhiệm CSGT, TTGT nếu để xe nhồi nhét khách
 
Theo Sở GTVT Hà Nội, trong dịp Tết nếu phát hiện xe buýt nhái thì đội trưởng CSGT và TTGT địa bàn sẽ phải chịu trách nhiệm. Đồng thời, nếu để xảy ra ùn tắc, xe nhồi nhét khách thì lãnh đạo CSGT và TTGT cũng phải chịu trách nhiệm. Để tránh tình trạng nhồi nhét khách,  giám đốc Sở GTVT chỉ đạo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội kiên quyết cắt ngay hợp đồng với các xe vi phạm. Trường hợp khách đông, sẽ điều tiết xe từ các doanh nghiệp có uy tín để thay thế. Theo liên ngành CSGT, TTGT Hà Nội hiện trên địa bàn có khoảng 49 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông cao tại các tuyến chính, tuyến quan trọng. Ngoài ra, còn có khoảng 162 điểm có nguy cơ ùn tắc tại các tuyến đường nhánh cấp phường, xã, quận huyện nhưng lực lượng CSGT chỉ mới xử lý được 55 điểm. 

Công Tâm

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC