Ngày 13 Tháng 5, 2016 | 01:30 PM

Dở khóc dở cười với cửa hàng ăn uống khi mặc "đồng phục quảng cáo"

  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Những tấm biển quảng cáo đồng bộ trên tuyến đường kiểu mẫu Lê Trọng Tấn đang gây nhiều tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều trong thời gian gần đây.

Chuyện dễ không làm, vội vàng “sáng tạo” Chuyện dễ không làm, vội vàng “sáng tạo”

GiadinhNet - Hai màu xanh đỏ trên con phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn (Hà Nội) về biển hiệu quảng cáo lập tức thành chủ đề hài hước cho các cuộc phiếm đàm và cho cư dân mạng “chế” ảnh.

Đường Lê Trọng Tấn vừa mới được thông xe và là tuyến phố đầu tiên quy định tiêu chuẩn về kích thước, màu sắc đồng bộ đối với biển quảng cáo. Cụ thể, chiều cao của biển quảng cáo là 1,1 mét với hai màu xanh và đỏ, treo cách mặt đất từ 3,2 - 3,3 mét.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc đồng bộ biển quảng cáo sẽ giúp con đường có diện mạo mới, gọn gàng và nề nếp. Tuy nhiên, các chuyên gia về quảng cáo lại nhận định, khó có thể đưa hết các ý tưởng kinh doanh vào trong một tấm biển mà bị khống chế về kích thước, màu sắc.

Một quán ăn có biển quảng cáo màu đỏ, cùng tông màu với những cửa hàng bên cạnh.

Các biển quảng cáo có chung một chiều cao là 1,1 mét.

Hiếm khi thấy một quán trà đá có tấm biển quảng cáo nghiêm túc như thế này.


Một quán phở với tấm biển khá đơn điệu.

Một quán phở với tấm biển khá đơn điệu.

Tấm biển quảng cáo của quán cà phê với phông chữ vuông thành sắc cạnh.

Sự đơn điệu đến mức chán ngắt.

Sự đơn điệu đến mức chán ngắt.


Nhiều người cho rằng, sự đồng bộ giống y hệt nhau về kích thước, màu sắc, phông chữ làm mất đi sự sáng tạo trong quảng bá thương hiệu.

Nhiều người cho rằng, sự đồng bộ giống y hệt nhau về kích thước, màu sắc, phông chữ làm mất đi sự sáng tạo trong quảng bá thương hiệu.

Đây có thể là quán bia đầu tiên mang tấm biển quảng cáo tẻ nhạt thế này.

Sự trùng lặp của các cửa hàng khiến khách hàng khó nhận biết.

Sự trùng lặp của các cửa hàng khiến khách hàng khó nhận biết.


Trong lĩnh vực quảng cáo, màu sắc cũng rất quan trọng và phải gắn kết được với mặt hàng kinh doanh.

Trong lĩnh vực quảng cáo, màu sắc cũng rất quan trọng và phải gắn kết được với mặt hàng kinh doanh.


Một quán cà phê với tấm biển lạc điệu nhưng nhìn hấp dẫn hơn hẳn.

Một quán cà phê với tấm biển "lạc điệu" nhưng nhìn hấp dẫn hơn hẳn.

Chí Cường/Báo Gia đình & Xã hội

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC