Ngày 8 Tháng 6, 2017 | 11:03 AM

Đại lý bảo hiểm Prudential nói gì khi bị tố thiếu trách nhiệm làm khách hàng bị hủy hợp đồng?

Đại lý bảo hiểm Prudential nói gì khi bị tố thiếu trách nhiệm làm khách hàng bị hủy hợp đồng?

GiadinhNet – Theo nhân viên Bảo hiểm Prudential, việc bà Trần Thị Sửu bị hủy hợp đồng do khách hàng này không tìm hiểu kỹ và không trung thực trong việc kê khai, thẩm định sức khỏe.

Liên quan đến trường hợp bà Trần Thị Sửu (56 tuổi, trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội) phản ánh việc bị hủy hợp đồng sau 2 năm mua bảo hiểm thông qua bà Trịnh Thị Hiếu - Đại lý của công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam, PV Báo Gia đình & Xã hội đã có cuộc trao đổi với bà Trịnh Thị Hiếu để làm rõ vấn đề này.

Mở đầu cuộc trò chuyện, bà Hiếu khẳng định việc công ty Prudential hủy hợp đồng bảo hiểm trước thời hạn đối với bà Trần Thị Sửu hoàn toàn là do lỗi của khách hàng này khi không tìm hiểu kỹ hợp đồng.

Theo chia sẻ của bà Hiếu, đầu tháng 11/2015, đại lý bảo hiểm này có đại diện ký kết hợp đồng Bảo hiểm Nhân thọ có tên Phú – Bảo Gia Thịnh Vượng với khách hàng Trần Thị Sửu. Theo điều khoản trong hợp đồng, mỗi năm, bà Sửu sẽ phải nộp về công ty 15.000.000 đồng.

“Cuối tháng 3/2017, tôi có nhận được thông tin từ bà Sửu cho biết bà đã bị công ty hủy hợp đồng với lý do không trung thực trong việc kê khai, thẩm định sức khỏe trước khi ký kết hợp đồng”, bà Hiếu cho biết.

Theo lời bà Hiếu, chiếu theo các điều khoản hợp đồng , giá trị quỹ của hợp đồng tại thời điểm bị hủy, bà Hiếu chỉ được phép nhận về số tiền 13.943.700 đồng.

Bà Trịnh Thị Hiếu trong buổi trao đổi với PV Báo Gia đình và Xã hội. Ảnh: Tác giả

Bà Trịnh Thị Hiếu trong buổi trao đổi với PV Báo Gia đình và Xã hội. Ảnh: Tác giả

Về thắc mắc của bà Trần Thị Sửu do khi tiến hành ký kết hợp đồng, nhân viên bảo hiểm không hề tư vấn cho bà về việc “nếu có bệnh thì không được hoặc không nên tham gia bảo hiểm nhân thọ”, bà Trịnh Thị Hiếu phân trần: “Tôi không hề biết bà Sửu vẫn đang phải điều trị một số bệnh. Trước khi ký kết hợp đồng tôi có tư vấn cho bà Sửu rồi. Tôi cũng nói rõ rằng bà ấy có 21 ngày để nghiên cứu kỹ hợp đồng”.

“Về chuyện bà Sửu nói tôi tự tích vào bảng kê khai sức khỏe trong hợp đồng Bảo hiểm của bà ấy là không đúng. Để dẫn đến sự việc bị hủy hợp đồng đáng tiếc hoàn toàn là do lỗi của khách hàng đã không nghiên cứu kỹ hợp đồng trước khi đặt bút ký”, đại lý Trịnh Thị Hiếu gay gắt.

Bà Trịnh Thị Hiếu cũng thông tin, với khách hàng mắc bệnh liên quan đến: Tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường chắc chắn sẽ không thể tham gia bảo hiểm Prudential. Các bệnh khác sẽ xét theo từng trường hợp để có thể chấp thuận tham gia bảo hiểm có điều kiện hoặc tăng phí bảo hiểm.

Trả lời câu hỏi của PV Báo Gia đình và Xã hội việc không cho khách hàng Trần Thị Sửu đi khám sức khỏe tổng quát trước khi ký hợp đồng, đại lý Trịnh Thị Hiếu cho hay: Trường hợp bà Trần Thị Sửu được ưu tiên trước khi ký hợp đồng chỉ cần tích vào bảng kê khai tình trạng sức khỏe (chiếu theo độ tuổi, giá trị hợp đồng đã ký), có những khách hàng bắt buộc phải khám sức khỏe tổng quát thì mới được ký vào hợp đồng.

Văn phòng tổng đại lý Prudential Số 877 đường Hồng Hà, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội - Nơi đại lý Trịnh Thị Hiếu đang trực tiếp làm việc. Ảnh: Tác giả

Văn phòng tổng đại lý Prudential số 877 đường Hồng Hà, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội - nơi đại lý Trịnh Thị Hiếu đang trực tiếp làm việc. Ảnh: Tác giả

Sau khi bị hủy hợp đồng trước thời hạn vào ngày 25/3/2017, bà Trần Thị Sửu cho biết đã nhiều lần liên hệ với bà Hiếu để được giải quyết thỏa đáng nhưng chỉ nhận lại sự thờ ơ, vô trách nhiệm từ phía đại lý.

Trả lời vấn đề này, bà Hiếu cho biết: Sau khi nhận được những bức xúc của bà Sửu tôi có tư vấn chị lên phòng giải quyết quyền lợi khách hàng, tại trụ sở công ty, tầng 29, tòa nhà Keangnam, Phạm Hùng (Hà Nội) để được giải đáp thỏa đáng. Tuy vậy, đến thời điểm hiện tại, bà Sửu vẫn chưa làm công việc này dẫn đến thiệt thòi cho chính bà Sửu.

“Sau khi ký kết hợp đồng bảo hiểm, công ty sẽ có nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi trực tiếp cho họ chứ đại lý không thể đi theo họ cả cuộc đời, giải đáp mọi thắc mắc được”, bà Hiếu thông tin.

Sáng 8/6, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội liên quan đến ý kiến phản bác của bà Trịnh Thị Hiếu - đại lý của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam, bà Trần Thị Sửu cho biết: “Khi tiến hành ký kết hợp đồng, bà Hiếu không hề phổ biến cho tôi về việc nếu có bệnh tình như vậy thì không được phép ký hợp đồng. Chính bà Hiếu cũng là người tự tích vào các ô khai về tình trạng sức khỏe của tôi khi hai bên ký kết hợp đồng.

Thời điểm ấy bà Hiếu chỉ muốn nhanh chóng ký được hợp đồng với khách và không quan tâm các rủi ro có thể phát sinh về sau. Tôi sẵn sàng đối chất với chị Hiếu cũng như những nhân chứng có mặt ở thời điểm ký hợp đồng để làm rõ trắng đen”.

Cũng theo lời bà Hiếu, sau khi nhận được văn bản yêu cầu hủy hợp đồng từ công ty Prudential, ngày 12/4, bà có gửi đơn thư qua bà Hiếu đến công ty với nội dung yêu cầu được làm rõ những khúc mắc và mong muốn được tiếp tục theo đuổi hợp đồng đến khi hết hạn.

Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng không có hồi đáp, ngày 25/5 vừa qua, bà Sửu có đến trụ sở chính của công ty Prudential tại tầng 29, tòa nhà Keangnam (Hà Nội) để gửi đơn thư cho nhân viên phòng Chăm sóc khách hàng.

“Đến nay tôi vẫn đang tiếp tục chờ đợi việc có được ký lại hợp đồng hay không, hoặc nếu Bảo hiểm Prudential hủy hợp đồng thì bao giờ tôi được nhận lại tiền. Việc bà Hiếu nói tôi từ lúc nhận văn bản hủy hợp đồng chưa đến trụ sở công ty lần nào là sai hoàn toàn và không có trách nhiệm với khách hàng”, bà Sửu bức xúc.

Báo Gia đình & Xã hội sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Nhật Tân – Trần Tuấn

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC