Hà Nội
23°C / 22-25°C

Cục Hàng không yêu cầu xử lý nghiêm vụ "cảnh sát múa kiếm"

Thứ năm, 08:41 23/08/2007 | Xã hội

Mới đây Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có công văn gửi Tổng cục Cảnh sát, CA TP Đà Nẵng, CA tỉnh Bình Dương yêu cầu các đơn vị trên tái điều tra rõ vụ việc, xử lý Đỗ Hoài Phương Minh theo quy định pháp luật.

Sau hơn 10 ngày, vụ việc CS Đỗ Hoài Phương Minh “múa kiếm” tấn công nhân viên an ninh sân bay Đà Nẵng tưởng như đang có chiều hướng “chìm xuồng” với bản “Kết luận giải quyết” có nhiều điểm đáng ngờ của CA quận Hải Châu và sự né tránh đối với báo chí của VKSND quận Hải Châu và TP Đà Nẵng.

Hành vi của CS Minh “mang tính chất côn đồ, hung hãn”

Đó là khẳng định của Cục HKVN trong Công văn số 2011/CHK – ANHK, ngày 17/8 do Cục trưởng Phạm Quý Tiêu ký, gửi Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, Công an thành phố Đà Nẵng và Công an Bình Dương.

Theo đó, Cục HKVN cho biết, vụ việc chiều 11/8 xảy ra như sau: “Hồi 13 giờ 30 ngày 11/8/2007, lái xe ô tô BKS 61N – 2727 đỗ xe không đúng quy định trước cửa ga đến Cảng HK quốc tế Đà Nẵng, nhân viên ANHK đang làm nhiệm vụ yêu cầu lái xe đưa xe đỗ vào nơi quy định, nhưng lái xe không chấp hành... Sau đó, lái xe đã có những lời mạt sát nhân viên ANHK và lấy kiếm để sẵn trong xe ra tấn công nhân viên ANHK”.

Nội dung vụ việc được Cục HKVN ghi lại trong công văn nói chung hoàn toàn trùng khớp với những gì mà báo chí đã đưa tin. Đặc biệt, công văn nêu rõ CS Minh “lấy kiếm để sẵn trong xe ra tấn công nhân viên ANHK”. Đây là điểm khác biệt với “Kết luận giải quyết” của CA quận Hải Châu (ngày 16/8/2007), khi CA quận Hải Châu không nêu CS Minh rút kiếm ra để làm gì (?).

Đánh giá tính chất vụ việc, Cục HKVN cho rằng: “Đây là vụ việc rất nghiêm trọng vì hành vi côn đồ hung hãn chống người thi hành công vụ, uy hiếp an ninh trật tự xẩy ra tại cảng hàng không quốc tế, một địa bàn quan trọng về giao thông công cộng, trước sự chứng kiến của hàng trăm khách, trong đó có cả người nước ngoài, do một chiến sĩ công an thực hiện một cách chủ động, mang tính thách thức và coi thường pháp luật...”.  

Kết luận của CA quận Hải Châu không phù hợp với thực tế xảy ra!

Sau khi khẳng định nội dung sự việc đúng như biên bản được lập bởi an ninh sân bay Đà Nẵng (Cụm cảng hàng không miền Trung) và thông tin báo chí phản ánh, Cục HKVN cũng cho rằng những phát biểu của Thượng tá Võ Tương – Phó trưởng CA quận Hải Châu là vội vàng và trái ngược với sự thật được ghi tại biên bản do an ninh sân bay Đà Nẵng lập vào chiều 11/8 (biên bản này có sự chứng kiến của CS 113, CA phường Hòa Thuận Tây. Đương sự Đỗ Hoài Phương Minh không ký).

Công văn ghi rõ: “Cục HKVN cũng lo ngại khi thấy đ/c Phó trưởng CA quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) Võ Tương đã vội vã đưa ra những thông tin cho báo chí hoàn toàn trái ngược với biên bản vụ việc được an ninh hàng không của Cảng HKQT Đà Nẵng (được lập với sự chứng kiến của CS 113, CA phường Hoà Thuận Tây và người dân, có bản tường trình của người làm chứng), gây sự bất bình trong cán bộ, nhân viên của Cảng HKQT Đà Nẵng, đặc biệt của lực lượng an ninh hàng không”.

Cục HKVN cho rằng, “Kết luận điều tra” của CA quận Hải Châu (thực ra là “kết luận giải quyết” – PV) về vụ việc trên là trái với thực tế đã diễn ra. Công văn ghi rõ: “Công an quận Hải Châu đã có kết luận điều tra (qua thông tin báo chí) trong đó không nhắc đến tội danh sử dụng vũ khí chống người thi hành công vụ.

Cục HKVN thấy rằng kết luận này của CA quận Hải Châu hoàn toàn không phù hợp với sự việc xẩy ra đã được an ninh hàng không Cảng HKQT Đà Nẵng lập biên bản. Việc kết luận như vậy sẽ ảnh hưởng xấu đến ngành hàng không dân dụng Việt Nam, lực lượng an ninh hàng không thực thi công vụ đảm bảo an ninh, trật tự tại cảng hàng không, sân bay.

Vấn đề này dễ dẫn đến việc Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đánh giá Việt Nam không đáp ứng tiêu chuẩn về bảo đảm an ninh hàng không tại Cảng HKQT Đà Nẵng”. 

Tin bài liên quan

>> Cảnh sát dùng kiếm rượt đuổi nhân viên an ninh sân bay
>> Cảnh sát "múa kiếm" từng nổ súng vào nữ tiếp viên !
>>
Cảnh sát "múa kiếm" ở sân bay: "Phải xử lý đến cùng, bất kể là ai, con ai nếu sai phạm"
>>
Vụ cảnh sát "múa kiếm": "Không tước kiếm, chắc chắn tôi đã bị chém"
>>
Vụ cảnh sát “múa kiếm”: Hàng không bảo nghiêm trọng, Viện KS im lặng
Kết luận tại công văn của Cục HKVN nêu rõ: “Để đảm bảo an ninh trật tự tại cảng hàng không sân bay, bảo đảm an toàn cho hành khách, uy tín của ngành hàng không dân dụng nói riêng và của Việt Nam nói chung trước du khách nước ngoài và ngăn chặn những hành vi tương tự có thể xảy ra tại các cảng hàng không, sân bay, Cục HKVN đề nghị:

Tổng cục Cảnh sát, CA TP Đà Nẵng chỉ đạo điều tra rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh Đỗ Hoài Phương Minh theo quy định của pháp luật, trong đó có kết luận rõ ràng việc Đỗ Hoài Phương Minh có phạm tội sử dụng vũ khí chống người thi hành công vụ hay không”.

Chiều qua (22/8), trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Thành – Tổng Giám đốc Cụm cảng hàng không miền Trung cũng như ông Lê Danh Việt – Giám đốc Trung tâm an ninh hàng không sân bay quốc tế Đà Nẵng đều khẳng định: Cho đến thời điểm này, chúng tôi chưa hề nhận được văn bản nào của CA quận Hải Châu về vụ việc này!

Còn phía thành phố, sau khi nhận được Công văn của Cục HKVN, ngày 21/8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh đã có công văn yêu cầu Công an thành phố kiểm tra vụ việc, xử lý theo quy định của pháp luật và báo cáo kết quả về Chủ tịch UBND thành phố trước ngày 30/8. 

Muốn gặp Viện trưởng Viện Kiểm sát quận, phải chờ… 7 ngày !

14 giờ thứ Hai 20/8, sau khi có thông tin Viện KSND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã nhận được hồ sơ vụ gây rối của Đỗ Hoài Phương Minh từ Công an quận Hải Châu chuyển sang, PV đến Viện KSND quận Hải Châu xin tiếp xúc với lãnh đạo cơ quan này.

Cán bộ bộ phận tiếp dân của Viện cho biết theo lịch, buổi chiều Viện trưởng Nguyễn Vũ Minh Nguyệt đi học vi tính, nên không thể sắp xếp thời gian để tiếp nhà báo, và đề nghị PV để lại số điện thoại.

Tròn 1 ngày sau, 14 giờ thứ Ba 21/8, PV nhận được điện thoại từ Phòng tiếp dân – Viện KSND quận Hải Châu, nội dung : “Chị Nguyệt đã sắp lịch tiếp anh vào sáng thứ Hai”. Tưởng nghe nhầm, hỏi lại, thì đầu dây bên kia khẳng định: “Sáng thứ Hai tới, tức là ngày... 27/8”.

Nghĩa là phải đăng ký trước 7 ngày nhà báo mới gặp được Viện trưởng Viện KSND quận, trong khi vụ việc liên quan đến Đỗ Hoài Phương Minh dư luận đang bức xúc và mong chờ câu trả lời từ cơ quan chức năng!

Theo Tiền Phong

 

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cái kết đau lòng của người đàn ông từ chối nhậu nhẹt

Cái kết đau lòng của người đàn ông từ chối nhậu nhẹt

Pháp luật - 15 phút trước

GĐXH - Mang rượu đến nhà bạn để nhậu nhưng bạn từ chối, Xuyên liền lấy một đoạn gỗ vào nhà tấn công nạn nhân dẫn đến tử vong.

Người nước ngoài lao động tại Việt Nam có phải nộp thuế thu nhập cá nhân?

Người nước ngoài lao động tại Việt Nam có phải nộp thuế thu nhập cá nhân?

Đời sống - 1 giờ trước

GĐXH - Theo quy định, khi người lao động làm việc tại Việt Nam nếu thu nhập phát sinh thì vẫn phải chịu thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, đối với những người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam có phải đóng thuế thu nhập cá nhân không?

Video: Xe tải lấn làn tông trúng xe ô tô con, kéo lê hàng chục mét trên cao tốc Pháp Vân

Video: Xe tải lấn làn tông trúng xe ô tô con, kéo lê hàng chục mét trên cao tốc Pháp Vân

Đời sống - 1 giờ trước

GĐXH - Xe tải khi đang di chuyển bất ngờ lấn làn, tông trúng một xe ô tô con đang đi song song. Va chạm mạnh khiến xe ô tô con xoay ngang, bị xe tải kéo lê hàng chục mét trước khi dừng lại.

Vay tiền không trả, gã thanh niên 2 lần đốt nhà con nợ trong đêm

Vay tiền không trả, gã thanh niên 2 lần đốt nhà con nợ trong đêm

Pháp luật - 2 giờ trước

GĐXH - Tại cơ quan điều tra, Chung khai nhận do anh T. vay tiền của mình nhưng không trả khiến bản thân bức bức xúc. Do đó, đối tượng đã hai lần thực hiện hành vi phóng hỏa đốt nhà nạn nhân.

Nhà hàng phục vụ mại dâm, kích dục 'quý ông, quý bà' hoạt động ra sao?

Nhà hàng phục vụ mại dâm, kích dục 'quý ông, quý bà' hoạt động ra sao?

Pháp luật - 3 giờ trước

GĐXH - Nhà hàng ở quận 1 hoạt động từ 23h hôm trước đến khoảng 4h hôm sau, đồn đoán là thiên đường ăn chơi, khách khi tới TPHCM phải trải nghiệm.

Tạm giữ hình sự 3 phụ nữ bán dung dịch vệ sinh giả

Tạm giữ hình sự 3 phụ nữ bán dung dịch vệ sinh giả

Pháp luật - 4 giờ trước

Qua công tác nắm tình hình, Công an TP Thanh Hóa đã làm rõ và tạm giữ hình sự 3 người phụ nữ về hành vi kinh doanh sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ giả

Tạm giữ hình sự thanh niên xâm hại bé gái quen qua TikTok

Tạm giữ hình sự thanh niên xâm hại bé gái quen qua TikTok

Pháp luật - 4 giờ trước

Thanh niên 27 tuổi đưa bé gái 14 tuổi quen qua mạng xã hội TikTok vào nhà nghỉ và nhà nội để xâm hại.

Lượng 'hàng trắng' khủng được phát hiện sau bữa tiệc ma túy

Lượng 'hàng trắng' khủng được phát hiện sau bữa tiệc ma túy

Pháp luật - 5 giờ trước

GĐXH - Ngoài hàng trăm viên ma túy tại địa điểm sử dụng, lực lượng chức năng phát hiện thêm hơn 25.000 nghìn viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc tại nơi làm việc của một đối tượng trong nhóm.

Chi tiết lịch thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Chi tiết lịch thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Giáo dục - 5 giờ trước

GĐXH - Trong hai ngày 8 và 9/6, các thí sinh thi vào lớp 10 sẽ thi bằng 3 môn thi, trong đó mỗi em chỉ được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng xét tuyển.

Tin sáng 29/3: Không khí lạnh tăng cường khiến miền Bắc giảm bao nhiêu độ? Tin mới nhất vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não

Tin sáng 29/3: Không khí lạnh tăng cường khiến miền Bắc giảm bao nhiêu độ? Tin mới nhất vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não

Xã hội - 6 giờ trước

GĐXH - Không khí lạnh yếu kết hợp một số hình thái thời tiết khiến mưa giông diện rộng, mưa lớn cục bộ kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cơ quan chức năng đang xác minh, điều tra, làm rõ vấn đề có đồng phạm hay không trong vụ việc nam sinh lớp 8 ở quận Long Biên bị đánh đến chấn thương sọ não.

Top