Hà Nội
23°C / 22-25°C

"Còn nhiều người chờ chúng tôi đến cứu"

Thứ năm, 14:24 27/09/2007 | Xã hội

"Hố đen ngòm, nước nhiều lắm. Họ nằm chồng lên nhau, có người gẫy xương sống, phần trên người gập cứng xuống chân, có người mất tay, thân thể xây xát... Đau lòng lắm".

Nhân viên cứu hộ Bùi Văn Bình, Đại đội trinh sát huyện Bình Minh, nói. Tóc tai bù xù, mắt hõm sâu, áo quần xộc xệch, găng tay lem luốc đất và máu anh Bình đã làm việc không nghỉ suốt từ khi vụ tai nạn xảy ra.

Tin bài liên quan

>> Sập cầu Cần Thơ đang xây, 52 người thiệt mạng
>> Video clip: Phóng sự tai nạn sập cầu Cần Thơ
>> Vụ sập cầu Cần Thơ - Bộ Giao thông Vận tải nói gì?
>>
Chùm ảnh: Vụ tai nạn sập cầu Cần Thơ
>> 10 vụ sập cầu kinh hoàng nhất thế giới 100 năm qua
>>  ‘Phải coi những người đang mắc kẹt còn sống’
Đêm qua, cùng với anh, gần 100 nhân viên cứu hộ của nhiều đơn vị khác đã thức trắng tìm kiếm nạn nhân bị chôn vùi dưới khối sắt thép, trong những điều kiện khó khăn.

Đội cứu hộ Philipines, Nhật Bản với khoảng 30 người, trực tiếp tháo dỡ, di dời các khối bê tông. “Tôi nghe thấy những âm thanh như tiếng gõ vào các thanh sắt vang ra. Tôi khẳng định một số người vẫn còn sống trong đó. Họ đang cầu cứu chúng tôi. Chúng tôi không thể nào bỏ cuộc giữa chừng”, một nhân viên cho biết.

Đến 24h ngày 26/9, mọi người như tuyệt vọng khi vẫn chưa cứu thêm được một ai kể từ đầu giờ chiều. Anh Bình cho biết dưới đống đổ nát có một hố sâu 3 m, vốn là để chôn trụ phụ chống dầm cầu. Khi cầu sập những người đang thi công phía trên bị kéo tuột xuống hố này. Nhưng vì khối bê tông bên trên khá lớn nên không thể chui xuống đưa người bị nạn lên.

Những giờ nghỉ hiếm hoi của lực lượng cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: A.N.

Mọi người chờ đợi hai dàn cần cẩu rinh các khối sắt đó ra. “Chúng tôi cho máy cắt các khối bê tông, thanh thép và cho bơm nước ở dưới cái hố lên”, anh Hồ Đăng Khoa, cán bộ chỉ đạo hiện trường cho biết.

1h sáng 27/9, bỗng một nhân viên hô lên đã có lối xuống. Các khuôn mặt rũ rượi như bừng tỉnh, mọi người đổ xô tới. 3h20, xác nạn nhân thứ 38 được đưa lên. Tiếp nối sau đó, đến 4h, một thi thể nữa cũng được đưa ra khỏi hiện trường. Đến 6h sáng nay, lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm thêm ba xác nạn nhân nữa.

Mỗi lần có nạn nhân được tìm thấy, đội cứu hộ đều ghi lại một cách cẩn thận để có con số chính xác, với hy vọng không sót một ai.

"Hố đen ngòm, nước nhiều lắm. Họ nằm chồng lên nhau, có người gẫy xương sống, phần trên người gập cứng xuống chân, có người mất tay, thân thể xây xát... Đau lòng lắm", anh Bình xót xa nói với vẻ mặt như già hơn rất nhiều so với tuổi 33 của mình. Anh cũng cho biết đã cáng tất cả 119 nạn nhân kể từ sau khi cầu sập, trong đó số tử nạn nhiều hơn so với còn sống.

“Tôi làm 5 năm trong ngành y tế, nhưng đây là lần đâu tiên tôi tham gia cứu hộ cũng như sơ cấp cứu số nạn nhân nhiều đến như vậy. So với những lần cấp cứu chấn thương do tai nạn giao thông thì đây có thể nói thật là kinh khủng và thảm họa”, cứu viên Trần Quốc Đời, Bệnh viện Đa khoa Bình Minh, nói.

 

Đứng ở vòng ngoài, cùng thức trắng đêm với lực lượng cứu hộ là gia đình các nạn nhân. Chị Nguyễn Thị Tâm đã ngất xỉu khi xác nạn nhân thứ nhất được đưa lên. Chị tỉnh lại khi mọi người nói đó không phải là anh Sáu chồng chị. Và thế là chị lại hy vọng mòn mỏi đến người thứ 2, 3 rồi thứ 4. Anh Sáu làm công trường này mới được 2 tháng. Cả hai vợ chồng chị có một cháu trai 4 tuổi. “Tôi nghe mấy người bạn của anh Sáu còn sống nói lại là anh ấy đang ở khu vực gần giữa nhịp bị gãy. Hy vọng...”, chị Tâm nghẹn giọng.

Ông Huỳnh Văn Hát (55 tuổi, xã Mỹ Hòa, Bình Minh) vừa cố nén lòng chia tay xác người con rể, lại lao đi hỏi thông tin về cậu con trai vẫn chưa tìm thấy. Dù được khuyên hãy nằm nghỉ lấy sức, nhưng khi lực lượng cứu hộ tìm chỗ nào, ông Hát vẫn đi theo đến đó. “Thằng Thanh nó làm nghề nhan cẩu (chỉ dẫn cẩu). Lúc ấy (lúc xảy ra tai nạn) nó đang ở trên dàn cầu, cao lắm, không biết có sống được không. Chỉ tội nó mới 27 tuổi thôi”, mắt ông Hát rơm rớm.

Rất nhiều người dân khác, đa phần ở huyện Bình Minh, Vĩnh Long, cũng đang chờ đợi tin về người thân của mình. Nhưng trời càng sáng hy vọng của họ lại càng mờ đi.

Theo Vnexpress

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cuộc sống hàng chục hộ dân giữa Thủ đô bị đảo lộn do thiếu cống thoát nước thải sinh hoạt

Cuộc sống hàng chục hộ dân giữa Thủ đô bị đảo lộn do thiếu cống thoát nước thải sinh hoạt

Đời sống - 7 phút trước

GĐXH - Do thiếu hệ thống cống thoát nước thải sinh hoạt, nhiều năm qua cuộc sống của rất nhiều hộ dân tại TDP Tó (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị đảo lộn.

Loạt vụ xâm hại khiến trẻ mang thai: Bất ngờ với thủ phạm

Loạt vụ xâm hại khiến trẻ mang thai: Bất ngờ với thủ phạm

Pháp luật - 2 giờ trước

Không ít vụ xâm hại tình dục trẻ em trong thời gian qua xảy ra khi nạn nhân chưa đầy 16 tuổi. Đa số thủ phạm đều là những “gương mặt thân quen” như hàng xóm, cha dượng, người thân trong gia đình…

Hai đợt gió mùa Đông Bắc dồn xuống, miền Bắc có mưa rét?

Hai đợt gió mùa Đông Bắc dồn xuống, miền Bắc có mưa rét?

Thời sự - 3 giờ trước

GĐXH - Theo dự báo thời tiết, tuần tới thời tiết ở miền Bắc sẽ dịu hơn do có hai đợt không khí lạnh tràn về. Trời có thể có mưa, nhiệt độ cao nhất trong ngày sẽ ở mức hơn 30 độ.

Nghi vấn thiếu nữ 15 tuổi bị sát hại rồi chôn lấp thi thể trong vườn chuối

Nghi vấn thiếu nữ 15 tuổi bị sát hại rồi chôn lấp thi thể trong vườn chuối

Pháp luật - 4 giờ trước

GĐXH - Cơ quan chức năng TP. Hải Phòng và huyện An Dương đang phối hợp tiến hành xác minh điều tra làm rõ vụ án mạng khiến một thiếu nữ 15 tuổi tử vong. Đáng chú ý, thi thể của nạn nhân được chôn lấp tại khu vực vườn chuối...

Tin sáng 20/4: Cận cảnh voi rừng 'bẻ' cây làm cầu vượt để thoát qua hàng rào điện; cha già bật khóc khi tìm được con trai thất lạc 43 năm

Tin sáng 20/4: Cận cảnh voi rừng 'bẻ' cây làm cầu vượt để thoát qua hàng rào điện; cha già bật khóc khi tìm được con trai thất lạc 43 năm

Xã hội - 4 giờ trước

GĐXH - Clip ghi lại cảnh voi rừng ở Đồng Nai bẻ cây làm cầu vượt để thoát qua hàng rào điện; cụ ông 87 tuổi ở Quảng Bình đã được kết nối, nói chuyện với người con trai thất lạc cách đây 43 năm qua ứng dụng video.

Hải Dương: Xe ô tô con bất ngờ lao xuống sông Sặt, tài xế tử vong

Hải Dương: Xe ô tô con bất ngờ lao xuống sông Sặt, tài xế tử vong

Xã hội - 12 giờ trước

GĐXH - Khi chạy tới cổng tỉnh ủy Hải Dương, xe ô tô do ông H. điều khiển bất ngờ lao qua vỉa hè rơi xuống sông Sặt khiến tài xế tử vong.

Phát hiện một cửa hàng bán vàng giả nhãn hiệu Chanel

Phát hiện một cửa hàng bán vàng giả nhãn hiệu Chanel

Pháp luật - 12 giờ trước

GĐXH - Cửa hàng kinh doanh vàng giả nhãn hiệu Chanel tại huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa bị lực lượng chức năng lập biên bản đề nghị xử phạt số tiền 85 triệu đồng.

Bắt giữ nhóm đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ

Bắt giữ nhóm đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ

Pháp luật - 14 giờ trước

GĐXH - Với thủ đoạn tinh vi, nhóm đối tượng đã tạo dựng màn kịch lừa kết hôn với người Trung Quốc để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hình ảnh 'kinh hoàng' tại các chợ tự phát ở Hà Nội

Hình ảnh 'kinh hoàng' tại các chợ tự phát ở Hà Nội

Đời sống - 15 giờ trước

GĐXH - Chợ tự phát (chợ cóc, chợ tạm) đang mọc lên dày hơn ở nhiều khu đông dân cư tại các đường phố Hà Nội. Con đường nơi có chợ cóc họp thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân xung quanh.

Hà Nội: Tuyến buýt nhanh BRT hoạt động ra sao trước ngày bị "khai tử"

Hà Nội: Tuyến buýt nhanh BRT hoạt động ra sao trước ngày bị "khai tử"

Đời sống - 16 giờ trước

GĐXH - Mặc dù được đầu tư hơn 1 nghìn tỉ đồng, thế nhưng sau nhiều năm hoạt động, tuyến xe buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng về giảm thiểu ùn tắc. Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có đề xuất "khai tử" tuyến buýt nhanh BRT để thay bằng đường sắt đô thị.

Top