Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chân dung "ông trùm" New Century

Thứ sáu, 08:52 04/05/2007 | Xã hội

Giadinh.net - Đã từ lâu, Nguyễn Đại Dương (ông chủ vũ trường New Century) khét tiếng trong giới dân chơi Hà Nội với những cuộc "chơi trội" như công tử Bạc Liêu. Nhiều cô gái xinh như mộng sẵn sàng "ngả vào lòng" ông trùm, khiến Dương ngày càng được giới dân chơi kính nể...

>> Cục trưởng C17: Chưa có ai can thiệp án vụ New Century
>> Toàn cảnh vụ vũ trường New Century

Là một trong hai đại gia đầu tiên ở Việt Nam đi xe Hummer, niềm mơ ước của thanh niên Mỹ và Tây Âu, Dương luôn là sự ngưỡng mộ của hàng loạt các ca sĩ, người mẫu và dân chơi ở khắp tất cả các thành phố lớn. “Con” ôtô lừng lững như chiếc xe tăng, trị giá gần 200 nghìn USD mới sử dụng được vài năm, Dương lại tiếp tục tậu chiếc Maybach trị giá hơn 1 triệu USD để xứng tầm đại gia!

Đệ nhất thiếu gia

Trong chốn “phong lưu tài tử” ở Hà Nội và Sài Gòn, Nguyễn Đại Dương (Dương “new”, SN 1965) luôn ngồi chiếu trên. Vũ trường New Century như con gà đẻ trứng vàng cho Dương và các cổ đông khi mỗi đêm hàng trăm triệu đồng được thu về. Chính vì thế, không ít người mẫu, ca sĩ sẵn sàng “chết” với một trong những người đầu tiên đi xe Hummer ở Việt Nam này.

Không chỉ có lợi thế về tiền của, Dương rất... đẹp trai và ăn nói nhỏ nhẹ. Trong các cuộc ngoại giao hay khi điều hành vũ trường, ít khi thấy Dương nặng lời với bất kỳ ai. 42 tuổi nhưng “đại thiếu gia” vẫn chưa lập gia đình mà hay đi lại với nhiều ca sĩ có tiếng ở Hà Nội, trong số đó chỉ có một người là “ân sâu nghĩa nặng” với Dương nhất. Hai người quan hệ với nhau đã vài năm nay.

Tuy nhiên điều lạ là rất ít khi Dương xuất hiện tại những nơi ăn chơi đông người, trừ vũ trường New. Là người có mối quan hệ rộng với giới giang hồ nên chỉ dân chơi tép riu không biết trời cao đất dầy thế nào mới dám quậy tại nơi Dương làm ăn. Hầu hết các đàn anh, đàn chị có tiếng trên giang hồ cả nước đều có mặt tại vũ trường này.

Dũng “bóng nhựa”, Ngọc “xa lộ”, Minh “sứt”, Hải “luận”... đều là khách quen của “pháo đài son phấn” này. Rượu ngoại, thuốc lắc, gái đẹp là những hoan lạc quyến rũ những “đầu lĩnh” này đến đây trong những cuộc ăn chơi thác loạn.

Trước kia, “tứ đại thiên vương” của Minh “sứt”, trùm giang hồ Hải Phòng là Dũng AK, Dũng “bắc kạn”, Dũng “đui”, Dũng “K” đều ăn chơi nhảy múa tại đây sau những thương vụ ma tuý. Mỗi lần Dũng AK đi chơi đều xách tiểu liên đi theo, nên tất cả các vũ nữ tại vũ trường này khi được gọi đều phải hầu rượu và nâng khăn sửa túi cho các đại ca giang hồ. Sau đó Dũng AK bị bắt về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, Dũng “bắc kạn” bị truy nã, Dũng “đui” vào khám, New Century mới không còn là nơi “quần anh hội” của băng nhóm này.

Cha mẹ Dương đang sống trong nước mắt

Khi có mối quan hệ trên giang hồ như thế, vũ trường của Dương hầu như không bị băng nhóm nào xâm phạm. Khi tiếp xúc với phóng viên GĐ&XH, Thiếu tướng Vũ Hùng Vương, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về ma tuý cũng cho rằng chưa phát hiện băng nhóm xã hội đen nào bảo kê cho vũ trường này.

Sau khi thấy các đại gia khác cũng sắm xe Hummer giống mình (hiện nay ở Việt Nam đã có gần 20 chiếc), Dương tức mình nhập xe Maybach về đi cho khỏi... đụng hàng. Loại xe này chỉ dành cho các triệu phú đôla và nếu tính cả tiền thuế nhập khẩu, mỗi chiếc Maybach khi về tới Việt Nam trị giá hơn 1 triệu USD... 

Thế nhưng, khi chưa sử dụng được bao lâu thì Dương đã bị bắt khẩn cấp về hành vi tổ chức sử dụng trái phép các chất ma tuý.

Chúng tôi tìm đến căn biệt thự của Dương “new” tại tổ 41, phố Đội Cấn. Anh Nguyễn Hồng Thao, cảnh sát khu vực cho biết: “Nguyễn Đại Dương trước cùng gia đình ở 29 Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm. Năm 2000, Dương cùng gia đình chuyển về ở đây. Bố Dương, nguyên là cán bộ Bộ Giao thông Vận tải đã nghỉ hưu. Mẹ Dương, trước là giáo viên ở TP Hồ Chí Minh. Ngôi nhà này đứng tên của em gái hiện đang là giám đốc một Công ty.

Khi gia đình Nguyễn Đại Dương chuyển về sống ở khu dân cư, chúng tôi đã biết Dương là giám đốc quản lý vũ trường New Century lớn nhất nhì Hà Nội nhưng anh ta đi làm suốt cả đêm, ngày thì về ngủ, tối lại đi, không mấy khi gặp được. Bố mẹ Dương thường hay than vãn về chuyện Dương chưa lập gia đình.

Hiện nay, bố mẹ anh ta bị sốc nặng mặc dù trước đây, họ vẫn thường khoe với tôi Dương có nhiều bằng khen vì đã giúp công an phát hiện và bắt giữ một số đối tượng liên quan đến ma tuý”.

Ngôi biệt thự rất đẹp, trước cửa có hai cây dừa cao vút và nhiều cây cảnh xanh um tùm rộng khoảng 350 m2, có thiết kế bể bơi ở phía sau nhà. Khi chúng tôi bấm chuông thì có một cô bé trạc khoảng 14, 15 tuổi ra mở cửa. Khi tôi hỏi thăm ông bà Hiếu, Lan thì cô bé cho biết bà Lan đã đi lễ chùa còn ông Hiếu thì đi có việc đâu đó chưa về.  Theo như những người hàng xóm sống quanh nhà Nguyễn Đại Dương, thì gia đình Dương rất ít quan hệ với hàng xóm láng giềng.

Hiện Nguyễn Đại Dương đang bị tạm giam tại Trại T16 của Bộ Công an. Bước đầu Dương đã thành khẩn khai nhận hành vi tổ chức sử dụng trái phép các chất ma tuý của mình. Tâm trạng của "ông trùm" này tương đối bình tĩnh trước các câu hỏi sắc bén của các điều tra viên. CQĐT đang nỗ lực mở rộng chuyên án 108D này để xác định xem có không sự bảo kê cho vũ trường New Century trong thời gian qua.

Lâm Ngọc – Nguyễn Thắng

giang
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Lừa đảo đưa 9 người dân ở Bắc Kạn sang Úc làm việc, một đối tượng quê Hải Dương bị bắt

Lừa đảo đưa 9 người dân ở Bắc Kạn sang Úc làm việc, một đối tượng quê Hải Dương bị bắt

Pháp luật - 57 phút trước

GĐXH - Do nợ nần, Đoàn Văn Trung quê ở Hải Dương lập tài khoản zalo thường xuyên đăng tải hình ảnh về công việc ở Úc với mức thu nhập cao. Khi nạn nhân tin tưởng và chuyển tiền thì chiếm đoạt.

Bắc Kạn: Vận chuyển pháo hoa thuê với giá 2,2 triệu đồng, một đối tượng bị phạt 5 năm tù

Bắc Kạn: Vận chuyển pháo hoa thuê với giá 2,2 triệu đồng, một đối tượng bị phạt 5 năm tù

Pháp luật - 1 giờ trước

GĐXH - Vận chuyển pháo hoa với số lượng lớn từ Cao Bằng về Thái Nguyên với giá 2.200.000 đồng, một bị cáo bị xử phạt 5 năm tù giam.

TPHCM chỉ đạo nóng sau vụ trẻ mầm non bị tát, ngồi đè lên bụng, nhét đồ ăn

TPHCM chỉ đạo nóng sau vụ trẻ mầm non bị tát, ngồi đè lên bụng, nhét đồ ăn

Giáo dục - 1 giờ trước

Ngày 24/4, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có văn bản chấn chỉnh hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo sau vụ bạo hành tại Lớp Mẫu giáo Tí Bo.

Sơn La: Mưa đá phủ trắng ruộng nương, đường sá, gây thiệt hại lớn

Sơn La: Mưa đá phủ trắng ruộng nương, đường sá, gây thiệt hại lớn

Thời sự - 2 giờ trước

GDXH - Trận mưa đá lớn ở xã Lóng Luông và Xuân Nha, huyện Vân Hồ, Sơn La bao phủ đồi núi, ruộng nương gây thiệt hại nặng.

Phát hiện, tạm giữ 3,5 tấn đường kính không rõ nguồn gốc xuất xứ

Phát hiện, tạm giữ 3,5 tấn đường kính không rõ nguồn gốc xuất xứ

Pháp luật - 2 giờ trước

GĐXH - Quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện, tạm giữ 3,5 tấn đường không rõ nguồn gốc xuất xứ.

3 học sinh dựng hiện trường tự tử khiến nhiều lực lượng mò dưới kênh suốt nhiều giờ

3 học sinh dựng hiện trường tự tử khiến nhiều lực lượng mò dưới kênh suốt nhiều giờ

Xã hội - 2 giờ trước

GĐXH - Nhận được thông tin nghi có học sinh tự tử trên kênh N2 (địa bàn xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) các lực lượng chức năng đã khẩn trương xuống kênh để mò tìm suốt nhiều giờ.

Phát tán video ‘nhạy cảm’ khi người yêu cũ có bạn trai mới: Hành vi đê hèn

Phát tán video ‘nhạy cảm’ khi người yêu cũ có bạn trai mới: Hành vi đê hèn

Pháp luật - 3 giờ trước

GĐXH - Bực tức vì người yêu cũ có người yêu mới, Thức đã phát tán video "nhạy cảm" lên mạng xã hội với mục đích trả thù.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công an làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công an làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp

Pháp luật - 3 giờ trước

GĐXH - Trong quá trình tác nghiệp ghi nhận vụ cháy nhà xưởng trên địa bàn xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội, 2 phóng viên thuộc 2 cơ quan báo chí đã bị một nhóm đối tượng lăng mạ, hành hung.

Dự án tàu điện không ray được đề xuất triển khai tại Hà Nội có gì đặc biệt?

Dự án tàu điện không ray được đề xuất triển khai tại Hà Nội có gì đặc biệt?

Đời sống - 3 giờ trước

GĐXH - Tàu điện không ray là một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray truyền thống mà thay thế bằng đường ray ảo với công nghệ hiện đại.

Mua súng về để bắn chim, nam thanh niên bị phạt tù

Mua súng về để bắn chim, nam thanh niên bị phạt tù

Pháp luật - 3 giờ trước

GĐXH - Sau khi đặt mua một khẩu súng dạng côn xoay trên mạng xã hội với mục đích dùng bắn chim, nhưng Nguyễn Văn Hưng không ngờ hành vi của mình đã vi phạm pháp luật.

Top