Hà Nội
23°C / 22-25°C

16 tuổi giết 5 người

Thứ năm, 13:27 03/05/2007 | Xã hội

2h sáng 2/5, khi mọi người đang chìm vào giấc ngủ, tại ngôi nhà 888 Minh Khai, Hà Nội, tiếng kêu cứu yếu ớt của người phụ nữ vang lên. Khi lực lượng công an đến nơi, hai trong số năm người đã tử vong tại chỗ, ba người khác trong tình trạng nguy kịch, trên thân thể có hàng chục vết đâm với rất nhiều máu.

>>Thợ rửa xe rắp tâm giết 5 người trong gia đình chủ

Kẻ giết người đã bị bắt ngay khi sát hại 5 người trong gia đình. Hai nạn nhân đã tử vong ngay sau khi bị đâm là bà Đặng Thị Nữ, 68 tuổi và cháu nội là Đỗ Trung Nghĩa, 16 tuổi. Ba nạn nhân còn lại là anh Đỗ Quốc Hùng, 42 tuổi và vợ là chị Trần Thị Nguyệt Nga, 39 tuổi cùng con gái 7 tuổi là Đỗ Thùy Anh vẫn đang trong tình trạng nguy kịch trong bệnh viện.

Ngay sau khi bị bắt, kẻ thủ ác là Lê Ngọc Chung, 16 tuổi, trú tại thôn Bạch Lão, xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai, Hà Tây đã tỏ ra khá lỳ lợm. Suốt 3 giờ liền, Chung còn không khai đúng tên thật của mình mà cứ quanh co nhận mình tên là Hùng, còn tên bố mẹ và địa chỉ thường trú của mình hắn cũng giấu biệt. Hắn cũng không khai ra nguyên nhân vì sao lại ra tay tàn nhẫn, cố tình giết bằng hết 5 người trong một gia đình, nơi hắn vừa mới được nhận vào làm việc. Cho đến cuối giờ trưa nay, hắn mới khai rành rọt về con đường phạm tội của mình.

Cách đây một tháng, Chung lấy 1 triệu đồng trong tủ của mẹ cùng với chiếc xe máy của bố lang thang ra Hà Nội. Chung tìm đến một công ty môi giới việc làm trên đường Lĩnh Nam nộp hồ sơ để xin việc làm. Cùng thời gian này, anh Đỗ Quốc Hùng ở số 888 phố Minh Khai cũng tìm đến trung tâm này nhờ tìm một người giúp việc để rửa xe và dọn đồ nội thất xe ô tô. Sau khi được giới thiệu của trung tâm, Chung được anh Hùng nhận vào làm với cái tên giả là Hùng với mức lương 500.000 đồng/tháng.

Tuy nhiên, mới làm được khoảng 20 ngày thì giữa chủ và Chung có một số xích mích. Không đồng ý với cách làm việc của Chung nên anh Hùng đã chấm dứt hợp đồng, nhưng Chung xin anh Hùng cho làm đến hết tháng thì nghỉ. Còn Chung sau khi biết chủ sẽ cho nghỉ việc tỏ ra rất thù tức.

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng.

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng.

Ngày 29/4, Chung xin anh Hùng nghỉ việc một ngày với lý do về quê thăm bà bị ốm. Nhưng thực chất, ngày hôm đó, Chung đã đi sục sạo một vài nơi để mua dao và kiếm rồi cất dấu dưới cốp xe với ý đồ trả thù chủ nhà.

Sau khi có đủ dao và kiếm, Chung xếp sẵn quần áo vào ba lô, tra chìa khóa vào xe máy, dựng sẵn trước cửa và vạch kế hoạch, vào rạng ráng 2/5, khi gia đình gia chủ đang ngủ sẽ ra tay và chuồn. Nằm đợi đến nửa đêm dưới chỗ nằm của mình ở tầng một, khoảng hơn 1h sáng, Chung lần mò lên gác 2. Thấy bà Nữ (mẹ đẻ của anh Hùng) đang nằm ngủ ở đấy, Chung đã định rút kiếm đâm, nhưng vì cháu Nghĩa nằm ngay ở ghế phát hiện ra nên Chung đã dùng dao đâm cháu Nghĩa trước gây tử vong tại chỗ. Sau khi đâm nạn nhân đầu tiên, Chung tiếp tục lấy chăn trùm kín đầu bà Nữ và dùng dao đâm nhiều nhát làm bà Nữ cũng chết ngay tại chỗ.

Gây án xong ở tầng hai, Chung tiếp tục lần mò lên phòng ngủ của vợ chồng anh Hùng tại tầng 3 để "diệt bằng hết" trong cơn say máu. Chung dùng dao đâm anh Hùng nằm ngoài. Sau khi phát hiện được hành vi của Chung, hai vợ chồng anh Hùng đã cố gắng vật lộn với kẻ giết người và chạy được ra ngoài, chốt cửa lại. Lúc này chị Nga, vợ anh Hùng là người bị thương nhẹ nhất trong ba người đã chạy xuống kêu cứu để mọi người cùng vào bắt kẻ thủ ác.

Lúc đó, Chung cũng đã kịp đâm cháu Thùy Anh thêm mấy nhát vào người và đập cửa sổ kính thoát ra ngoài. Khi Chung bước xuống cầu thang, tay vẫn còn cầm nguyên chiếc kiếm đầy máu. Biết Chung đang tẩu thoát, nhưng chị Nga cũng không làm được gì hơn ngoài kêu cứu. Khi Chung dắt xe ra ngoài đường để tẩu thoát thì bị một số người chặn lại dùng gạch ném để vây bắt nên Chung đã bỏ xe lại và chạy bộ ra hướng đê Nguyễn Khoái.

Chạy được khoảng 2 km, Chung đã bị lực lượng công an truy đuổi và bắt giữ. Cũng khoảng 12h trưa nay, bố mẹ Trung ở Thanh Oai, Hà Tây cũng đã kịp có mặt tại công an quận Hai Bà Trưng để nhận dạng con mình mà vẫn chưa hiểu vì sao Chung lại bị bắt vào đây. Theo ông Thương, bố của Chung, chỉ biết có anh công an gọi đến công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để nhận xe máy về. Chung là em út trong gia đình chỉ có hai chị em, bố mẹ đều là những người làm ruộng chân chất.

Quy định của Bộ luật Hình sự tại chương X về Những quy định đối với người chưa thành niên phạm tội

Điều 69... Không xử phạt tù chung thân hoặc tử hình đối với người chưa thành niên phạm tội. Khi xử phạt tù có thời hạn, Toà án cho người chưa thành niên phạm tội được hưởng mức án nhẹ hơn mức án áp dụng đối với người đã thành niên phạm tội tương ứng.

 Theo Ngôi Sao

son
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Bé gái sinh năm 2011 bị 3 thiếu niên thay nhau 'làm chuyện người lớn'

Bé gái sinh năm 2011 bị 3 thiếu niên thay nhau 'làm chuyện người lớn'

Pháp luật - 3 phút trước

GĐXH - Bé gái 12 tuổi tới nhà bạn quen qua mạng xã hội chơi thì bị 3 nam thiếu niên 15 tuổi kéo vào trong rồi thay nhau thực hiện hành vi hiếp dâm.

Chú rể bị bắt vì sử dụng ma túy trong ngày cưới

Chú rể bị bắt vì sử dụng ma túy trong ngày cưới

Pháp luật - 29 phút trước

Trong ngày cưới, chú rể Phùng Văn Chung (quê huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) cùng nhóm mua ma túy về tổ chức sử dụng.

Gã đàn ông lang thang giết người vì bị đánh

Gã đàn ông lang thang giết người vì bị đánh

Pháp luật - 37 phút trước

GĐXH - Sau khi bị đánh, Giang đem lòng ấm ức và ra tay sát hại người này

Giả danh Trung tướng công an lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Giả danh Trung tướng công an lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Pháp luật - 49 phút trước

GĐXH - Lê Văn Sự tự "khoe" với nhiều người rằng, bản thân có nguồn tiền lớn muốn chuyển từ nước ngoài về và cần tài khoản ngân hàng ở Việt Nam để nhận. Nếu giao dịch thành công chủ tài khoản hưởng 0,5% hoa hồng...

Vụ nữ sinh lớp 11 ở Gia Lai bị đâm tử vong: Lúc gây án mới biết mặt nhau

Vụ nữ sinh lớp 11 ở Gia Lai bị đâm tử vong: Lúc gây án mới biết mặt nhau

Pháp luật - 54 phút trước

Liên quan vụ nữ sinh lớp 11 tại Gia Lai bị đâm tử vong, Cơ quan điều tra cho biết, 2 nữ sinh này học tại 2 trường khác nhau, không quen biết nhau mà chỉ trao đổi qua mạng xã hội.

Miền Bắc bắt đầu gia tăng nắng nóng

Miền Bắc bắt đầu gia tăng nắng nóng

Thời sự - 2 giờ trước

GĐXH - Theo dự báo thời tiết hôm nay, Bắc Bộ giảm mưa trời nắng, nhiệt độ trong ngày tăng nhanh. Trong khi Nam Bộ tiếp tục chuỗi ngày nắng nóng kéo dài.

Tin sáng 25/4: Từ 1/7/2024 nhiều lao động có thể được tăng lương 2 lần; 5 nhóm hành vi sẽ bị CSGT Hà Nội xử lý nghiêm dịp nghỉ lễ

Tin sáng 25/4: Từ 1/7/2024 nhiều lao động có thể được tăng lương 2 lần; 5 nhóm hành vi sẽ bị CSGT Hà Nội xử lý nghiêm dịp nghỉ lễ

Đời sống - 3 giờ trước

GĐXH - Ngoài việc được tăng lương tối thiểu vùng, nhiều lao động có thể được tăng lương thêm do điều chỉnh tiền lương tối thiểu theo vùng kể từ 1/7; Trong dịp nghỉ lễ, CSGT sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vào 5 nhóm hành vi vi phạm...

CSGT Hà Nội sẽ xử lý nghiêm 5 nhóm hành vi vi phạm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

CSGT Hà Nội sẽ xử lý nghiêm 5 nhóm hành vi vi phạm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Đời sống - 3 giờ trước

Trong dịp nghỉ lễ, CSGT sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vào 5 nhóm hành vi vi phạm gồm nồng độ cồn, ma túy, chở hàng quá tải trọng, chạy quá tốc độ, vi phạm về làn đường, sử dụng giấy tờ giả.

Xe máy lao như tên bắn ở làn 120km/h cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Xe máy lao như tên bắn ở làn 120km/h cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Thời sự - 3 giờ trước

Camera giám sát ghi lại hình ảnh xe máy phi như tên bắn ở làn 120km/h trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Hiện chưa xác định được người điều khiển phương tiện.

15 thí sinh bị đình chỉ sau 3 đợt thi Đánh giá năng lực của ĐHQGHN

15 thí sinh bị đình chỉ sau 3 đợt thi Đánh giá năng lực của ĐHQGHN

Giáo dục - 3 giờ trước

Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, sau 3 đợt thi Đánh giá năng lực đầu tiên của năm 2024 (tổ chức trong tháng 3 và 4), đã có 15 thí sinh bị đình chỉ thi vì vi phạm quy chế.

Top