Hà Nội
23°C / 22-25°C

Xung quanh thông tin "bí mật cái chết của Lê Công Tuấn Anh"

Thứ sáu, 07:41 10/08/2007 | Giải trí

Trước thông tin về bí mật quanh cái chết của Lê Công Tuấn Anh được đăng tải trên các báo gần đây, dù vẫn còn nhiều điều chưa thật sáng tỏ về câu chuyện cũ đã qua, nhưng nhiều bạn bè thân thiết của người diễn viên tài hoa bạc mệnh đã lên tiếng.

Phước Sang: “Đó là những thông tin sai lệch!”

"Tôi là một trong rất nhiều những người bạn thân của Lê Công Tuấn Anh, bản thân tôi chưa bao giờ nghe nói rằng Lê Công yêu một cô gái nào đó tên V. Tôi có thể lên tiếng khẳng định như vậy. Đã mười năm rồi, chuyện gì đã qua nên để cho nó qua đi. Hãy để cho vong linh người quá cố được yên nghỉ. Tôi nghĩ, người ta không nên nói lại những chuyện này".

Tin bài liên quan

* Bí mật cái chết của Lê Công Tuấn Anh

* Những ngôi sao đoản mệnh

Khi được hỏi: “Hiện tại, dư luận đang khá bàng hoàng trước thông tin này, nếu có thể nói điều gì đó với những người yêu mến Lê Công Tuấn Anh, anh sẽ nói điều gì?”, Phước Sang khẳng định: “Dư luận đừng có bàng hoàng gì cả, vì đó là những thông tin sai!”. Theo Phước Sang “nói ra những điều như vậy tội cho vong linh người quá cố. Mọi người chẳng nên nói đến chuyện này thêm nữa, Lê Công đã mất rồi và hãy để cho anh ấy được yên nghỉ”.

Nghệ sĩ Phước Sang

NSƯT Hồng Vân: “Tôi chưa bao giờ nghe nói đến chuyện này!”

“Tôi cũng là một người bạn thân thiết của Lê Công Tuấn Anh. Với Lê Công, tôi là bậc đàn chị. Cậu ấy vẫn coi tôi như một người chị. Riêng về chuyện tình yêu, tôi không biết Lê Công có hay tâm sự với các bạn trai thân của mình không, còn với tôi, cậu ấy chưa bao giờ kể về một cô gái nào tên V.

Trước khi mất một tuần, tôi và Lê Công còn cùng tham gia bộ phim Người cá và quay ở Vũng Tàu. Thời gian ấy, chúng tôi rất hay nói chuyện. Nhưng tuyệt nhiên, tôi chưa bao giờ thấy Lê Công nhắc đến một mối tình nào khác, một cô gái nào khác ngoài Minh Anh.

Vợ chồng Lê Tuấn Anh - Hồng Vân

Khi Lê Công mất, quả thực, dư luận đã có phần khắt khe với Minh Anh. Là một phụ nữ, tôi rất hiểu và thương Minh Anh. Tôi hoàn toàn đứng về phía cô ấy, khi trả lời báo chí (vào thời điểm ấy) tôi luôn bênh vực cho Minh Anh, luôn chia sẻ, động viên cô ấy đứng dậy. Nhưng khi nghe những thông tin Minh Anh nói hôm nay, cảm giác đầu tiên của tôi là hoang mang, bất ngờ và có những suy nghĩ khác về Minh Anh…!”.

Lê Tuấn Anh: “Hãy để cho bạn tôi được thanh thản!”

"Lê Công Tuấn Anh là bạn thân của rất nhiều người. Cậu ấy luôn sẵn sàng giúp đỡ tất cả mọi người, với cả bạn thân, bạn không thân, với cả người mới quen. Bạn có thể đi hỏi tất cả những người trong giới nghệ sỹ chúng tôi thời ấy, không có ai là không yêu mến Lê Công Tuấn Anh.

Tôi nghĩ, nghệ sỹ chúng tôi hay bị “dính” tin đồn. Có thể, chỉ là cho một cô em họ đi nhờ xe, hôm sau đã bị đồn là yêu em này, yêu em kia rồi! Lê Công hay giúp đỡ mọi người. Có thể cậu ấy chỉ giúp một cô gái, hoặc một em út nào mới vào nghề và bị đồn lên như vậy. Tôi chưa bao giờ nghe nói Lê Công Tuấn Anh yêu một cô gái nào khác, và lại yêu kiểu “bắt cá hai tay” thì tôi tin chắc là không.

Lê Công không phải là người như vậy. Tôi tin, nếu không có tình yêu, nếu động lực không phải là vì tình yêu thì Lê Công không bao giờ kết thúc cuộc đời một cách mù quáng như vậy. Tôi không có ý bênh vực cho bạn mình, nhưng người đã mất rồi, bây giờ còn ngồi nói lại những chuyện ấy để dấy lên những dư luận như vậy quả thực là chẳng hay ho gì.

Lê Công đã có những cống hiến đẹp cho nghệ thuật, cho cuộc đời. Anh ấy luôn được khán giả nhớ đến. Và hãy để cho bạn tôi được thanh thản!".

Nghệ sĩ Trọng Hải, một trong bốn người anh em kết nghĩa với Lê Công Tuấn Anh: Tôi thông cảm với Minh Anh

Cách đây mấy hôm, nghe được câu chuyện của Minh Anh, tôi cảm thấy rất bức xúc. Sau khi đọc thông tin trên mạng, tôi định viết ngay một bài phản hồi lại phát biểu của Minh Anh. Nhưng mấy qua mấy đêm suy nghĩ, tôi quyết định không viết gì.

Nghệ sĩ Trọng Hải.

Mới nghe câu chuyện, ai cũng dễ bị “sốc” và cảm thấy bức xúc vì chuyện đã qua rồi mà nhắc lại thật không hay. Tại sao cô ấy quyết định như vậy? Mọi người đã quên câu chuyện ấy từ lâu, chẳng còn ai nhắc đến, nhưng Minh Anh phát biểu trên báo như vậy, chứng tỏ cô ấy còn nhiều dằn vặt. Qua phản hồi của mọi người, tôi tin Minh Anh biết được mình đang ở đâu và tự xác định được mình đúng sai chỗ nào, có đáng hay không đáng nói, vấn đề có nên mổ xẻ không khi quá khứ đã ngủ yên.

Ai cũng có những câu chuyện riêng tư, tôi tôn trọng câu chuyện Minh Anh nói, họ có quyền công bố những điều liên quan đến họ. Muốn nói phải có cái để “bám vào”, phải vin vào để phát biểu, nói cho nhẹ lòng. Có thể cô ấy sợ rằng quá khứ sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại. Tôi chỉ có thể chia sẻ và thông cảm ở khía cạnh đó. Nhưng câu chuyện nói ra sẽ không chỉ ảnh hưởng cho V. mà cho chính Minh Anh, bởi cả hai đang có cuộc sống riêng, nên phải cân nhắc khi công bố. Vấn đề không phải ai đúng ai sai, ai có lỗi, vấn đề là mục đích của câu chuyện, nói ra để được gì. Không còn quá trẻ để tạo scandal sau một thời gian dài đã “an phận”. Vậy chỉ còn lý do như tôi nói ở trên.

Dù sao thì “nửa sự thật không phải là sự thật” nên nếu muốn mổ xẻ câu chuyện này thì còn nhiều điều để nói lắm. Tôi sẽ không bình luận câu chuyện đúng sai, mà chỉ thấy mâu thuẫn trong hai câu phát biểu của Minh Anh: “Hãy để cho quá khứ ngủ yên” và “mai mốt người ta khi nhắc đến cái tên Lê Công Tuấn Anh thì không đính kèm tên Minh Anh nữa”. Phát biểu như thể sợ mất những gì đang có, bởi lâu nay có ai nhắc lại câu chuyện ấy đâu.

Có câu danh ngôn rằng: “Nếu anh bắn vào quá khứ bằng súng lục, tương lai sẽ bắn anh bằng đại bác”. Có lẽ Minh Anh muốn rằng, khi lớn lên những đứa con không còn buồn về quá khứ của mẹ? Vài năm sau nữa có lẽ cô ấy sẽ không xử lý như vậy, không bao giờ. Dấy lên dư luận về câu chuyện này chưa chắc đã hay, đôi khi cái mất lại chính là chúng ta, trong đó có Minh Anh. Cái mất có thể đẩy lên đến tận cùng cho chính người nói ra. Nên để cho câu chuyện về người đã khuất đẹp, đẹp mãi.

Kim Huyền: Đừng ngồi đó mà trách nhau

Tôi còn nhớ như in đám tang Lê Công Tuấn Anh cách đây mười mấy năm. Khu chùa Xá Lợi, người hâm mộ chen chân muốn nhìn lại chân dung Tuấn Anh lần cuối. Các nữ sinh mặc áo dài trắng đứng đầy đường, với tay gửi cho anh ấy bó hoa hồng trắng mỗi khi có nghệ sĩ vào viếng. Giữa đám đông các nghệ sĩ ở chùa Xá Lợi, Minh Anh nói trong tiếng khóc: "Em là Minh Anh, em là vợ của anh đây, Lê Công. Em yêu anh”. Thế là đám đông đứng gần nhao lên: “Yêu mà để người ta chết vậy à”. Có người ném đá!

Diễn viên Kim Huyền.

Ngày đó Huyền cùng V. - những người bạn rất gần gũi và thân thiết với anh vì diễn chung đoàn. Chuyện Lê Công có những người bạn gái khác ngoài Minh Anh, nhiều người biết và cô ấy đều tha thứ. Nhưng riêng với V., hình như chị ấy không thể bỏ qua vì V. và Minh Anh biết nhau, là đồng nghiệp gặp nhau thường ngày. Chuyện Lê Công có tình cảm với V. là có, nhưng dù đi đâu và với ai, ảnh cũng quay về với Minh Anh, tình yêu dành cho Minh Anh là có thật.

Mấy ngày qua, nhiều bạn diễn cứ hỏi: “V. là ai vậy”, Huyền chỉ lắc đầu. Câu chuyện đó qua lâu rồi, không hiểu Minh Anh nói ra làm gì khi mọi người đã quên câu chuyện hơn 10 năm trước.

Tuy không hiểu động cơ Minh Anh nói ra câu chuyện này, nhưng cách Minh Anh nói: “10 năm trôi qua, cô gái ấy vẫn vô cảm với nỗi đau của người khác phải gánh chịu” có thể đó là lời trách móc về sự hời hợt, dễ quên của ai đó. Tuy nhiên, có những câu chuyện có thật, nhưng không phải tất cả đều nên nhắc lại vì nhắc lại cũng chẳng để làm gì. Lúc này ngồi trách lại nhau thật không phải, Huyền chỉ buồn rằng: Ngày đám tang ảnh rất đông, chỉ sau cô Thanh Nga, đám giỗ lần một cũng đông, lần hai thưa dần, lần ba thưa hơn và lần thứ 10 (năm 2006) thì chỉ còn mấy người. Huyền là người bạn- người em gái duy nhất dự đám giỗ ấy, mấy anh em dự đám giỗ đùa: “Trời ơi, gái đẹp đâu cả rồi sao còn mỗi nhỏ Huyền xuất hiện”. Huyền thấy buồn vì ngay cả người trong cuộc cũng có lúc quên ngày giỗ của anh ấy!

Khơi lại câu chuyện chỉ thêm buồn và dù thông cảm cho Minh Anh, người từng chịu nhiều hắt hủi của mọi người vào thời điểm đó, thông cảm cho bạn mình nhưng Huyền vẫn trách. Hãy dành thời gian nhớ đến vong hồn người đã khuất hơn là ngồi đó trách móc và đổ lỗi cho nhau.

Gia đình của diễn viên V.: Không có chuyện V. có thai

Do bận theo đoàn làm phim và có việc đột xuất, chiều ngày 9/8, diễn viên V. đã xin khất cuộc hẹn vào một ngày khác. V. hứa sẽ có một buổi làm việc riêng.

Về chi tiết trong bài viết của Minh Anh “sau cuộc gọi của bà chị ruột V. báo cho Minh Anh biết em gái mình đã mang thai, hoàn toàn sụp đổ, Minh Anh đã quyết định mãi mãi rời xa Lê Công Tuấn Anh”. Chị Đ. chị gái của V. khẳng định không có.

Theo lời chị, vào những năm 1995-1996, V. là một diễn viên trong Đoàn kịch nói thành phố và rất thân với Lê Công Tuấn Anh vì có diễn chung nhiều vở kịch. Gia đình chị ai cũng biết chuyện đó và cũng như nhiều người khác trong đoàn rất thân với gia đình và thường ghé nhà chơi, “đọc bài viết của Minh Anh trên báo tôi rất bất ngờ khi thêm thông tin V. là người thứ ba xen vào câu chuyện đó, gây ra cái chết của LCTA. Tôi thực sự mất cả những suy nghĩ đẹp về Minh Anh...”.

Về thông tin tấm hình V. ngồi trong lòng Lê Công Tuấn Anh khi Minh Anh phát hiện trong cuốn sổ tay của anh sáng 16/10/1996 (một ngày trước khi anh tự tử), chị khẳng định: “Diễn chung trong đoàn nên chuyện chụp hình chung là bình thường. Không thể đặt vấn đề liên hệ với câu chuyện đó. Lấy danh dự của gia đình tôi khẳng định là không có chuyện đó, đặc biệt chuyện V. có thai...”, chị Đ. nói.

Theo Dân Trí/Pháp luật TP HCM

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Giải trí - 58 phút trước

GĐXH - Ngoài đời hơn Duy Hưng 5 tuổi nhưng vẫn nhập vai em trai rất ổn trong "Người một nhà", Tuấn Tú nhận được nhiều lời khen tích cực của khán giả.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Giải trí - 1 giờ trước

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

Giải trí - 3 giờ trước

Từng lận đận về tình duyên, nhưng hiện tại Tiết Cương và Lưu Huỳnh đều có cuộc sống hạnh phúc bên vợ trẻ.

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Phước Sang bị đột quỵ là thông tin xôn xao mạng xã hội ngày hôm qua. Hình ảnh mới nhất của anh tại bệnh viện khiến nhiều người xót xa.

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Giải trí - 5 giờ trước

Thương Tín cũng cho biết, tới đây sẽ về quê sống để không chịu cảnh "nay đây mai đó".

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Giải trí - 7 giờ trước

"Ở Sài Gòn lúc nào cũng thơm tho, mịn màng còn bây giờ, lúc nào cũng quanh quẩn trong bếp với rau, cá, nồi nước lèo, lúc nào người cũng đầy mùi cá, than củi, hành ngò. Bán bún cá tuy có vất vả nhưng tôi thấy rất thoải mái", á hậu Tường Vi nói.

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 17 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 18 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Top