Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vũ Cẩm Nhung: "Sợ cám dỗ và điều tiếng"

Thứ tư, 09:29 02/01/2008 | Giải trí

Từng là gương mặt sáng giá của sàn catwalk, Vũ Cẩm Nhung bất ngờ chuyển hướng sang công việc kinh doanh. Nhiều năm trôi qua, Cẩm Nhung đã trở thành một phụ nữ thành đạt và hạnh phúc.

Nhắc lại nghề người mẫu, chị vẫn xốn xang với nhiều kỷ niệm…

- Dứt bỏ thời trang khi tên tuổi của chị đang được nhắc đến nhiều trong giới người mẫu. Điều gì khiến chị từ bỏ sàn catwalk nhanh và… lạnh lùng như vậy?

- Người mẫu là công việc tôi yêu thích trong thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, tôi làm việc cho thương hiệu Tenamyd. Từ đó tâm sức của tôi dành rất nhiều cho công việc kinh doanh, vì vậy nên tôi không thể gắn bó với sàn catwalk được nữa.

- Trong số các lý do, có lý do nào là vì nghề người mẫu nhiều điều tiếng?

- Tôi bắt đầu làm người mẫu từ năm 16 tuổi với tất cả nhiệt huyết của tuổi trẻ (cách đây 15 năm). Khi đó, tôi sống và làm việc lại Hà Nội, môi trường sống và làm việc của chúng tương đối đơn giản, nhu cầu về vật chất không cao. Vì vậy mà điều tiếng về giới người mẫu chưa nhiều. Sau này, những câu chuyện không tốt về giới người mẫu xuất hiện nhiều trên mặt báo, tất nhiên không phải là tất cả nhưng hình ảnh về giới đã không đẹp trong mắt nhiều người.

Tôi không có ý định so sánh người mẫu thời chúng tôi và các bạn người mẫu bây giờ, vì như thế là không công bằng, nhưng thực sự nếu hôm nay tôi 16 tuổi, tôi sẽ e ngại khi chọn lựa công việc người mẫu!

- Từng đoạt giải Siêu mẫu châu Á, với những gì chị đã nỗ lực để trở thành một siêu mẫu, những tưởng chị sẽ dồn hết tâm lực cho thời trang? Hay những giải thưởng đến với chị chỉ là tình cờ, may mắn?

- Có thời gian tôi đã từng coi công việc người mẫu là máu thịt của mình. Tôi đã dành tất cả tình yêu, sự say mê và đã nỗ lực không ngừng vì nó. Lúc đó, không chỉ là mong ước được nổi tiếng, mà còn cao hơn tất cả, là sức hút lạ thường của sàn catwalk, tôi muốn chinh phục nó và cảm thấy được “bay lên” chứ không phải là những sải chân nữa… Những giải thưởng đến với tôi vì tình yêu lớn tôi đã dành cho thời trang.

- Rời xa sàn cat walk, có khi nào chị nhớ? Và có dành thời gian đi xem diễn thời trang?

- Tôi không có dịp đi xem trình diễn thời trang. Nhưng qua báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng, tôi vẫn theo dõi các mẫu mã của các nhà thời trang trong và ngoài nước. Thời gian đầu, tôi nhớ sàn diễn, nhưng bây giờ công việc kinh doanh đang hấp dẫn và thách thức tôi nhiều.

- Nhiều người đẹp, nhiều “chân dài” hiện nay cũng đua nhau làm kinh doanh. Liệu có phải vì, ngoại hình nói gì thì nói cũng là một lợi thế không nhỏ?

- Ngoại hình luôn là một lợi thế trong những “khoảnh khắc” đầu, vẻ đẹp tâm hồn và trí tuệ sẽ ở lại dài lâu. Kinh doanh là một nhu cầu lớn trong đời sống của tôi cũng như của nhiều người, và trong kinh doanh cũng như tất cả mọi người khác, tôi dùng trí óc và trái tim.

- Chị cũng từng bén duyên với điện ảnh, ở một, hai phim như Nước mắt thời mở cửa, Sống chậm… Rồi thôi. Có vẻ như, sự nổi tiếng chẳng có ý nghĩa nhiều với chị?

- Sự nổi tiếng rất tuyệt nhưng nó không phải là của tôi, và tôi cũng chưa bao giờ bị áp lực vì nó. Sự nổi tiếng sẽ ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình nếu nó ở trong nhà bạn. Không ai có tất cả mọi thứ, và cũng chính vì vậy mà con người càng cảm nhận được giá trị của hạnh phúc khi đã chọn lựa, đã đánh đổi. Tôi nghĩ, sẽ thật nhạt nhẽo nếu cái gì cũng dễ dàng có được một cách hoàn hảo trong đời.

- Chị có thể kể một chút về cuộc sống hiện tại của mình?

- Hiện tại tôi đang kinh doanh ngành mỹ phẩm. Tôi sống và làm việc tại TPHCM. Tôi hạnh phúc bên ông xã của mình. Cuộc sống của tôi có nhiều chuyến đi xa cho công việc và sở thích du lịch.

- Ông xã chị hẳn thích chị làm kinh doanh hơn là 1 người mẫu?

- Chồng tôi rất thích khi thấy hình tôi trên báo hay tạp chí. Có lần, anh ấy còn muốn mua cả chục cuốn về để mang đi khoe với bạn bè. Tôi kể chuyện vui vậy thôi chứ anh ấy muốn có một người vợ đẹp và biết kinh doanh để chia sẻ cùng chồng.

- Vợ chồng chị làm chung công ty, có khi nào rơi vào tình trạng, vì trăm con mắt nhân viên ngó vào nên dù không hạnh phúc vẫn phải tỏ ra là hạnh phúc?

- Tôi may mắn luôn có hạnh phúc và đồng cảm lớn với chồng mình nên chưa bao giờ phải tỏ ra hạnh phúc khi trong lòng đau khổ.

- Chị sớm rời sàn cat walk để lập gia đình. Nhưng nghe chị nói về công việc thì hình như chị là con người của công việc?

- Tôi rất yêu công việc và không thể sống thiếu công việc. Nhưng tôi không muốn trở thành một người luôn chỉ biết tới công việc mà quên chăm sóc bản thân và gia đình. Tôi luôn muốn cân bằng mọi điều trong cuộc sống của mình.

- Nhìn chị rời xa nghề người mẫu, có người thấy tiếc cho một model còn nhiều hứa hẹn, có người lại nói, vì Nhung an phận, vì sợ cám dỗ, điều tiếng mà không dám hết mình cho sàn diễn. Chị nghĩ sao?

- Đúng là tôi rất sợ cám dỗ và điều tiếng. Nhưng đâu phải sống hết mình cho sàn diễn là sẽ bị cám dỗ và điều tiếng. Tôi đã sống những năm tháng tuổi trẻ rất đáng nhớ và hết mình vì một đam mê rồi. Như vậy là vừa đủ cho tôi. Tôi cần phải dừng lại và thưởng thức một đời sống mới. Vừa đủ và không quá đà đối với tôi luôn là sự lựa chọn tốt nhất.

- Nghe chị lên kế hoạch có em bé đã lâu, mà chưa nghe thấy kết quả của… “dự án” này?

- Vợ chồng tôi cũng mong có em bé nhưng “dự án” này chưa thành! Ông trời đã cho chúng tôi nhiều may mắn và hạnh phúc nên chúng tôi luôn vui vẻ chờ em bé của mình.

- Dự định lớn nhất của vợ chồng chị trong năm mới hẳn là kế hoạch sinh em bé?

- Đúng vậy, tôi mong ước được làm mẹ nhưng tôi không muốn tạo áp lực cho bản thân mình. Tốt nhất là sống thoải mái với những gì mình có thì hạnh phúc hơn. Khi tinh thần vui vẻ, lạc quan thì mọi ước vọng sẽ đạt được, đó cũng là mong muốn trong năm mới của tôi.

Theo Dân Trí

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 9 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 11 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 14 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top