Hà Nội
23°C / 22-25°C

Việt Anh từ công tử ăn chơi trở thành bác sĩ

Thứ ba, 16:46 17/06/2008 | Giải trí

Thời gian gần đây, Việt Anh ngày ngày phải đến bệnh viện học cách làm bác sĩ. Anh rất hào hứng với việc sắp thoát khỏi hình ảnh con trai nhà giàu hay anh chàng “bay bướm” mà mọi người cho rằng đã đóng đinh vào tên tuổi anh.

> Gặp lại thiếu gia
> Việt Anh chỉ biết cười trừ khi bà xã ghen
>
Việt Anh: "Ớt nào mà ớt chẳng cay"!
Việt Anh: "Nóng thật sự" khi đóng cảnh mùi mẫn
>
Việt Anh hậu "Chạy án"

- Tại sao anh lại nhận lời vào vai chính trong bộ phim “Gia tài bác sĩ”?

- Đó là vai diễn có tính cách mới hoàn toàn so với những vai trước đây tôi từng đảm nhận. Một nhân vật có số phận khá thú vị. Hơn nữa tôi muốn chớp lấy cơ hội làm mới mình, thoát ra khỏi dạng vai công tử ăn chơi hay anh chàng có tính cách “bay bướm” mà mọi người nghĩ rằng tôi đã bị đóng đinh.

- Vai diễn này có gì giống và khác so với vai diễn của anh trong "Chạy án" và "Chàng trai đa cảm"?

- Hoàn toàn khác các vai như Cao Thanh Lâm hay anh chàng đa cảm Tuấn. Theo quan điểm cá nhân, đây có lẽ là vai diễn nhân văn nhất, có học thức nhất từ trước đến nay của tôi.

Trong Gia tài bác sĩ, tôi vào vai một anh chàng học về nghề y và tốt nghiệp hạng ưu tại Pháp nhưng không ở lại xứ người mà muốn đem những điều tốt đẹp mình học được tại nước ngoài về để cống hiến và đóng góp vào sự phát triển chung của ngành y trong nước. Anh ta là một người rất nghiêm túc trong chuyện tình cảm, nguyên tắc và đặc biệt nhút nhát trong việc giao tiếp với phụ nữ nhưng lại rất giỏi về chuyên môn, đôi khi hơi tự tin quá vào trình độ của mình. Khi về nước, anh chàng này vướng vào câu chuyện tình cảm khá phức tạp và nhiều diễn biến bất ngờ với hai người bạn thân. (Hai anh chàng là bạn thân của nhau nhưng lại cùng thầm yêu cô bạn trong nhóm). Câu chuyện xoay quanh ba nhân vật với những trạng thái tình cảm đa chiều đan xen nhiều tình tiết xúc động và toát lên tính nhân văn.

Người mẫu Thanh Hằng vào vai nữ bác sĩ xinh đẹp, bạn gái của nhân vật Việt Anh thủ vai.

- Anh nghĩ đâu là thế mạnh và khó khăn của anh khi vào vai lần này?

- Có lẽ thế mạnh duy nhất của tôi trong trường hợp này là những kinh nghiệm về diễn xuất đã “lận lưng” được trong thời gian qua.

Còn khó khăn thì “chồng chất” vì đây là vai diễn đặc thù là bác sĩ ngoại khoa với rất nhiều tình tiết liên quan đến nghề nghiệp như các thao tác cấp cứu, khám bệnh và hàng loạt thuật ngữ chuyên ngành. Có thể coi đây thực sự là một thử thách rất mới và rất lớn. May mắn trong quá trình thực tế và tác nghiệp, tôi nhận được sự giúp đỡ rất tận tình của ban lãnh đạo bệnh viện FV (TP HCM).

- Anh đã chuẩn bị những gì cho vai diễn này?

Gia tài bác sĩ

Độ dài: 30 tập.

Đạo diễn: Nguyễn Minh Cao.

Bấm máy ngày 4/6.

Phim dự kiến phát sóng trên HTV9 vào cuối năm 2008 hoặc đầu năm 2009.

Phim do M&T Picture sản xuất.

Bối cảnh chính của phim quay tại bệnh viện FV (TP HCM).

- Không chỉ cá nhân tôi mà các bạn diễn của tôi như người mẫu Thanh Hằng, Huỳnh Anh Tuấn, Hoàng Anh… thời gian này đều bù đầu chạy đua với thời gian để làm bác sĩ. Hàng ngày tôi và các anh em trong đoàn phim đều phải đến bệnh viện đi cùng với các bác sĩ để kiến tập, tìm hiểu những thông tin liên quan đến vai diễn của mình. Với những gì đã được học và thực tế trong thời gian chuẩn bị vừa qua, tôi rất tự tin là mình có năng khiếu để trở thành bác sĩ (cười).

- Anh nghĩ gì về mật độ xuất hiện dày đặc trên truyền hình trong thời gian gần đây, khiến khán giả không kịp “tiêu thụ” hết những vai diễn của anh?

- Gia tài bác sĩ chiếu trên HTV9, đây là một cơ hội khá tốt để tôi làm quen với khán giả phía Nam, mặc dù họ cũng không còn lạ lẫm Việt Anh sau serie Chạy án. Nếu đúng lịch bộ phim sẽ phát sóng cuối năm 2008 đầu năm 2009, như vậy thời gian cũng đảm bảo để việc xuất hiện của tôi trên truyền hình không bị “phản ứng phụ”.

- Hiện anh được xem là "Hoàng tử của truyền hình". Anh nghĩ sao về danh hiệu này?

- Tôi rất cảm ơn khán giả cũng như mọi người đã ưu ái dành cho tôi danh hiệu này và tôi cũng không biết nó được hình thành từ bao giờ nữa (cười). Tuy nhiên, tôi thực sự không quan tâm nhiều về những vấn đề liên quan đến danh tiếng. Điều tôi quan tâm nhất chính là việc liên tục phải trau dồi mình không để mình bị huyễn hoặc cũng như ru ngủ trên những thành công nhỏ nhoi mà mình đã đạt được. Tôi luôn mong muốn được đem đến cho khán giả truyền hình những sự mới mẻ trong các vai diễn sắp tới để không phụ sự quan tâm mà mọi người dành cho tôi.

Việt Anh thấy mình có năng khiếu làm bác sĩ.

 - Ngoài vẻ đẹp trai, công tử, anh nghĩ đâu là thế mạnh của mình trên truyền hình?

- Thực ra đến giờ tôi cũng chưa hiểu đâu là thế mạnh của mình nữa, có chăng đó là sự tự tin khi nhập vai. Tuy nhiên, tôi nghĩ cần phải phát huy hơn nữa lợi thế đó cùng với việc bồi đắp thêm kinh nghiệm diễn xuất, kinh nghiệm thực tế trong cuộc sống để chuẩn bị cho mình một hành trang tươm tất phục vụ cho những “trận chiến” mới.

- Trong tương lai, anh thích những vai diễn như thế nào?

- Có lẽ là một nhân vật có tính cách mạnh mẽ, thậm chí là xù xì thô ráp nhưng có đời sống nội tâm phong phú đa dạng, một dạng nhân vật góc cạnh đầy cá tính. Đó sẽ là cơ hội rất tốt để tôi được thử sức và thay đổi hình ảnh thực sự, nhưng chắc chắn cũng sẽ rất khó khăn và đầy thử thách để có thể nhập vai và sống cùng nhân vật .

- Ngoài phim ảnh, anh có ý định tấn công sang lĩnh vực nghệ thuật nào nữa?

- Chưa bao giờ và tôi cũng nghĩ là không bao giờ. Tôi luôn quan niệm mình chỉ làm những điều mình thích và có thể làm tốt nhất. Tôi là một người có thể sống hòa đồng nhưng không sống theo trào lưu.

- Là một nam diễn viên luôn nhận được những vai chính trong các phim truyền hình dài tập, anh nghĩ sao về sự may mắn của mình?

- Tôi luôn cảm thấy mình may mắn được đạo diễn ưu ái mỗi khi nhận vai diễn mới và luôn nghĩ rằng phải tận dụng tốt những cơ hội đó, dù là nhỏ nhất, vì không phải lúc nào số phận cũng mỉm cười.

- Thành “sao”, cuộc sống của anh có gì thay đổi?

- Thay đổi lớn nhất là thời gian của riêng mình đã gần như không còn. Thậm chí, thời gian cho gia đình cũng bị ảnh hưởng không ít. Công việc kinh doanh cũng như các mối quan hệ của nó đã chiếm hữu phần lớn thời gian của tôi. Việc làm phim và các hoạt động liên quan thay nhau giành giật nốt chút thời gian còn lại. Tôi luôn phải phân bổ lịch làm việc sao cho hợp lý nhất có thể và hạn chế những ảnh hưởng của nó. Nhiều lúc tôi cũng cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng nhưng đó chỉ là một chút thoáng qua, để rồi với sự động viên của bạn bè, người thân, đặc biệt là tình yêu dành cho công việc, tôi lại vượt lên những sức ép đó.

- Quãng nghỉ giữa các bộ phim, anh làm gì?

- Tôi lại tập trung vào công việc kinh doanh, dành thời gian cho gia đình và bạn bè.

Theo Ngọc Trâm
Vnexpress

 

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 7 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 8 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 10 giờ trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 13 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 15 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 17 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Top