Hà Nội
23°C / 22-25°C

Việt Anh chỉ biết cười trừ khi bà xã ghen

Thứ ba, 18:23 29/04/2008 | Giải trí

Phần 2 phim “Chạy án” vừa ra mắt khán giả tối 28/4 trên sóng VTV1. Vào vai Cao Thanh Lâm, diễn viên Nguyễn Lê Việt Anh phải đóng một số cảnh gần gũi khiến vợ chạnh lòng.

>> Gặp lại thiếu gia
>>
"Chạy án phần 2 sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều"

Cao Thanh Lâm trong "Chạy án 2" khác gì so với phần 1?

- Sự khác biệt lớn nhất ở đây chính là số phận, hoàn cảnh sống và tính cách của nhân vật. Cao Thanh Lâm trong phần 2 không còn bốc đồng, ăn chơi trác táng như ở phần 1 vì anh ta phải giả tâm thần để được tại ngoại. Vì thế, Lâm không sống phóng túng nữa mà có phần thâm trầm, kín đáo, từng trải hơn, nhất là khi anh ta đã trải qua một thời gian ở trong tù.

Điều gì khiến anh thấy khó nhất trong quá trình nhập vai lần này?

- Thử thách lớn nhất với tôi là đóng vai giả tâm thần. Nếu tâm thần từ đầu đến cuối thì lại khác, đằng này lại là giả tâm thần, tức là có sự đan xen giữa bản chất thật của Lâm với những lúc anh ta giả tâm thần đối với những người bên ngoài gia đình mình. Bệnh tâm thần của Lâm không phải kiểu phải hò hét, đập phá mà là kiểu thâm trầm, lầm lì. Trước đó, tôi chưa bao giờ đóng vai người điên, cũng chưa bao giờ đi đến trại tâm thần. Mọi hành động diễn xuất đều do mình tưởng tượng ra và được sự góp ý của đạo diễn.

Việt Anh trong một cảnh quay phim "Chạy án 2"

Theo anh, yếu tố nào sẽ đem lại thành công cho "Chạy án 2"?

- Trước hết, đó là tính thời sự của bộ phim được xã hội quan tâm. Nội dung phần 2 đảm bảo liền mạch, xuyên suốt với phần 1. Đồng thời, sự xuất hiện thêm một số tình tiết, nhân vật và vụ án mới trong phần này cũng góp phần tăng tính hấp dẫn cho bộ phim. Kế đến là phải kể đến dàn diễn viên được khán giả yêu thích. Một bộ phim có thu hút được công chúng hay không phụ thuộc rất nhiều vào diễn viên. Nếu đó là những diễn viên được ưa thích thì dù kịch bản đôi khi có hơi “đuối” một chút, khán giả cũng vẫn sẵn lòng ngồi lại để theo dõi xem diễn viên làm gì. Ngoài ra, tôi cũng hy vọng rằng khi xem phim, khán giả sẽ thấy được sự nỗ lực hết mình của đoàn làm phim để có thể đáp ứng được kỳ vọng của công chúng sau Chạy án 1.

Anh có thể tiết lộ một chút về phần kết của "Chạy án 2"?

- Kết thúc của phim là kiểu kết thúc mở, nhưng không có nghĩa mở là để làm phần 3 vì ngay từ đầu, tác giả và đạo diễn đã dự định chỉ làm 2 phần. Cách giải quyết không theo tính truyền thống này là để mỗi người tự do nhìn nhận, đánh giá riêng theo cách của mình.

Cao Thanh Lâm là một đại gia đào hoa. Bà xã anh tỏ thái độ thế nào trước những cảnh quay nhạy cảm của chồng? 

- Ghen thì không ghen, nhưng khó chịu thì có. Điều này cũng phải thôi. Mặc dù đã xác định tư tưởng rồi nhưng khi xem đến những cảnh đó thì ai mà không chạnh lòng. Trong phim có sự xuất hiện của nhân vật mới là Liên "Chèo", kẻ cầm đầu một đường dây gái gọi cao cấp và đóng vai trò quan trọng tạo nên bi kịch của gia đình Cao Thanh Lâm. Liên "Chèo" đã ve vãn, tấn công cậu con trai ông thứ trưởng rất dữ nên trong phim cũng có một số cảnh gần gũi, thân mật.

Những lúc ấy, anh đối xử với bà xã như thế nào?

- Lúc ấy thì tôi chỉ biết cười trừ thôi, chứ còn làm gì khác hơn được (cười).

Đóng “Chàng trai đa cảm” và “Chạy án 2” gần như cùng lúc, anh gặp khó khăn gì?

- Chàng trai đa cảm được bấm máy từ tháng 4/2007, dự tính hai tháng là kết thúc, lúc đó tôi sẽ bắt sang đóng Chạy án kể từ tháng 7. Tuy nhiên, do một số yếu tố kỹ thuật, phim Chàng trai đa cảm đã phải kéo dài đến tháng 8/2007 mới xong. Vậy là trong vòng một tháng trời, tôi phải làm việc khá căng thẳng. Buổi sáng làm Anh Tuấn, buổi chiều làm Cao Thanh Lâm. Cái khó là hai nhân vật này hoàn toàn khác nhau nên đòi hỏi phải tập trung cao độ, nếu không sẽ rất dễ bị nhầm lẫn.

Việt Anh trong phim "Những chàng trai đa cảm'.

Dự định của anh trong thời gian tới là gì?

- Hiện tại tôi đang dồn sức cho công ty riêng của mình, công ty New Style chuyên về đào tạo diễn viên và sản xuất phim, sẽ khai trương trong thời gian tới đây. Tuy nhiên, nếu nhận được lời mời cho một nhân vật, một kịch bản hay thì tôi sẽ cố gắng thu xếp thời gian để có thể tham gia. Tôi luôn mong muốn làm phim nhiều hơn để mang đến cho khán giả những sản phẩm tốt hơn nữa. Tôi cũng hy vọng điện ảnh VN ngày càng được công chúng quan tâm hơn.

Anh có vẻ thành công trong cả hai lĩnh vực kinh doanh và nghệ thuật. Vậy anh xem mình là một doanh nhân hay một nghệ sĩ?

- Tôi không dám nhận mình là thành công. Tất cả đối với tôi mới chỉ là khởi đầu thôi. Thực ra một diễn viên nước ngoài có thể sống bằng nghề diễn, nhưng ở VN thì điều đó là chưa thể được, không chỉ đối với riêng cá nhân tôi mà đó là tình hình chung. Người nghệ sĩ vẫn phải tự bươn chải để duy trì cuộc sống cũng như nuôi đam mê nghệ thuật. Cho nên nghệ sĩ VN mình đa năng lắm. Một nghệ sĩ làm kinh tế cũng là điều bình thường.

Nếu đến một lúc nào đó cả hai công việc đối với anh đều quá nhiều, buộc anh phải lựa chọn, lúc đó anh sẽ chọn gì?

- Tôi sẽ cố gắng để xử lý công việc một cách hài hòa, sao cho hai lĩnh vực không bị ảnh hưởng lẫn nhau. Nhưng như các cụ đã nói đấy, "có thực mới vực được đạo" mà (cười).

Theo Kim Vân
Vnexpress

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cường Đô La và thú chơi siêu xe khó hiểu nhưng đậm chất riêng

Cường Đô La và thú chơi siêu xe khó hiểu nhưng đậm chất riêng

Thế giới showbiz - 18 phút trước

Trong giới chơi siêu xe, cái tên "Cường Đô La" vẫn rất nổi bật và được nhiều người biết đến. Mặc dù dàn siêu xe không còn hùng hậu như trước nhưng vẫn có những nét đặc sắc riêng.

Midu tiết lộ 5 điều phải có ở người đàn ông muốn lấy làm chồng, tài chính là quan trọng nhất?

Midu tiết lộ 5 điều phải có ở người đàn ông muốn lấy làm chồng, tài chính là quan trọng nhất?

Giải trí - 1 giờ trước

Giữa thông tin Midu chuẩn bị lên xe hoa thì những chia sẻ về người chồng lý tưởng của nữ diễn viên được cư dân mạng "đào" lại.

Hà Nội đẹp ngỡ ngàng trong bản nhạc 'Going Home' do 'Vua kèn' saxophone Kenny G thực hiện

Hà Nội đẹp ngỡ ngàng trong bản nhạc 'Going Home' do 'Vua kèn' saxophone Kenny G thực hiện

Xem - nghe - đọc - 2 giờ trước

GĐXH - Kenny G đã thể hiện bản nhạc quen thuộc "Going Home' trong clip để quảng bá hình ảnh Việt Nam. Các địa danh nổi tiếng như hình ảnh cầu Long Biên, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long xuất hiện đẹp lãng mạn và cổ kính khiến khán giả thêm tự hào về đất nước, con người quê hương.

Trương Ngọc Ánh: Tôi vào Facebook Anh Dũng, thấy người ta mắng chửi mà nóng máu

Trương Ngọc Ánh: Tôi vào Facebook Anh Dũng, thấy người ta mắng chửi mà nóng máu

Thế giới showbiz - 2 giờ trước

GĐXH - Diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh chính thức lên tiếng về tin đồn thất thiệt liên quan tới bạn trai Anh Dũng và người mẫu Đào Lan Phương.

Nữ ca sĩ đất Mỏ nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: Sống giàu có và bí ẩn ở tuổi U50

Nữ ca sĩ đất Mỏ nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: Sống giàu có và bí ẩn ở tuổi U50

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Hồ Quỳnh Hương nổi tiếng với nhiều giải thưởng ở "Làn sóng xanh" những năm 2000. Hiện tại, sau những thăng trầm, cuộc sống của nữ ca sĩ thay đổi như thế nào?

Sao nữ vướng tin đồn sinh con cho Chủ tịch: Lộ loạt dấu hiệu đáng nghi sau 9 tháng ở ẩn, 3 năm vẫn giữ một thái độ

Sao nữ vướng tin đồn sinh con cho Chủ tịch: Lộ loạt dấu hiệu đáng nghi sau 9 tháng ở ẩn, 3 năm vẫn giữ một thái độ

Giải trí - 3 giờ trước

Sao nữ này có thời gian hạn chế lộ diện sau khi vướng vào ồn ào "trà xanh".

Kỷ niệm 8 năm ngày cưới bên chồng, Thư Kỳ hóa cô dâu siêu dễ thương ở tuổi 50

Kỷ niệm 8 năm ngày cưới bên chồng, Thư Kỳ hóa cô dâu siêu dễ thương ở tuổi 50

Giải trí - 5 giờ trước

Cuộc hôn nhân 8 năm của Thư Kỳ khiến bao người ngưỡng mộ.

Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 16 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Top