Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vì sao Việt Trinh xóa nốt ruồi phá tướng?

Thứ sáu, 11:12 18/05/2007 | Giải trí

Chị ngồi đó, mắt nhìn mông lung ra đồng chiều trên một chuyến xe xa lạ giữa xứ người. Những bóng cây trụi lá hắt theo nắng qua cửa kính in vào khuôn mặt chị. Một khuôn mặt buồn. Khuôn mặt ấy một thời từng được gọi là minh tinh.

Việt Trinh hôm nay không khác nhiều với 10 năm trước, vẫn đôi mắt mở to, khóe mép mờ một hàng lông măng, miệng cười rộng vẻ rất hiền lành, và những vai diễn của chị, xét về bản chất không phải là những vai diễn khác thường. Vẫn là những nhân vật dịu dàng, bởi Việt Trinh không làm cho mình khác đi trên màn bạc, chỉ có cuộc sống của chị là khác. Chị nói chắc kiếp trước chị làm điều gì đó không tốt, nên kiếp này chị phải gánh họa.

Đời Việt Trinh gắn nhiều với đàn ông và không thiếu thị phi. Tin đồn chuyện chị bạc tình, tham vàng bỏ ngãi với Phước Sang khiến người đời nhắc đến như một sự thật hiển nhiên. Trinh nói, chuyện tình cảm thật khó rành mạch, khi không thể tiếp tục một tình yêu chỉ đơn giản vì người ta không còn yêu nhau nữa, tốt nhất nên xa nhau. Nhưng trong mọi mối tình, Việt Trinh chưa bao giờ là người nói lời chia tay. Chị bảo mình từng lụy đàn ông. Và những người đàn ông sau Phước Sang đều có một sự nghiệp không ra gì, mà nếu nói nặng lời thì đó là những người làm ăn không chính đáng, để khi bị đưa ra pháp luật thì Việt Trinh như một mắt xích cho sự đàm tiếu về hành vi của họ thêm phần hấp dẫn.

Có tình yêu trong những mối quan hệ đó không? Việt Trinh nói rằng có, nhưng những người đàn ông đó có yêu chị thật lòng không thì chẳng ai biết được. Họ đến với chị khi chị đang là ngôi sao. Cái vòng xoáy hào quang đó đôi khi tạo cho chính chị và những người đến với chị một thứ tình cảm đầy ảo tưởng. Sự lấp lánh ban đầu của những quan hệ đó cuối cùng đưa người ta vào ngõ cụt, và Việt Trinh từng bao lần mệt mỏi vì nó.

Diễn viên Việt Trinh. Ảnh: Lý Quang Tiến

Sau những thất bát trong quan hệ với những người đàn ông nổi tiếng... trước vành móng ngựa, Việt Trinh gánh thêm một tiếng ác. Nhiều người phũ miệng bảo chị có nốt ruồi phá tướng, nên nếu không thuộc loại phụ nữ "vượng phu ích tử" thì cũng làm cho cuộc đời họ lâm nạn. Ngày chị đóng xong Sương gió biên thùy, vài tháng sau con ngựa chị cưỡi để quay phim lăn đùng ra ốm chết. Người ta lại đổ lỗi cho Việt Trinh. Cái tin chị như một nguyên nhân đen đủi cho nhiều chuyện cứ lan đi, xầm xì từ giới nghệ sĩ cho đến bàn nhậu của cánh đàn ông. Những câu chuyện của chị trong quá khứ với các đại gia, những chuyện ầm ĩ "tình tiền tù tội" dính líu đến chị trên mặt báo trong một thời gian dài... khiến nhiều người không thông cảm cho chị. Việt Trinh nói, không dễ dàng để vượt qua nên chị chỉ còn cách nương vào cửa Phật, học và làm theo lời Phật dạy trước tiên để tâm mình được yên.

Trong đời chị, người chị yêu thương nhất không phải những người đàn ông mà là mẹ. Mẹ chị là người ủng hộ khi chị theo nghiệp diễn viên, trong khi cả nhà ngăn cản. Đã có lúc chị làm ra thật nhiều tiền, nhưng mẹ chị lại mang cảm giác bất an về đứa con gái nổi tiếng có nốt ruồi thị phi. Chị giấu kín chuyện buồn với mẹ. Mẹ chị giấu kín nỗi lo của mình với con gái. Để rồi khi không giấu được nữa, chị nằm ôm mẹ khóc, còn mẹ im lặng lắng nghe.

Ngày mẹ chị ra đi, Trinh như thấy mất một phần thân thể. Đó là nỗi buồn đau lớn nhất đời chị. Mẹ mất, chị sống trong căn nhà cũ cùng một người anh, chăm sóc những đứa cháu, gần như tắt lặng mọi niềm vui. Chị chăm đi chùa hơn, ăn chay nhiều hơn và lẩn trốn mình với cuộc đời. Thế mà chị vẫn không thoát khỏi vòng tục lụy. Những tin đồn bám theo, bắt chị phải nhận ra cảnh ngộ của mình. Một người bạn thân của Việt Trinh kể: Vào một buổi sáng sớm, chị hốt hoảng gọi điện thông báo chiếc xe đoàn phim chị quay ở Đà Lạt bị tai nạn, mấy người bị thương phải cấp cứu trong viện. Ấy thế mà trong nỗi lo lắng, Việt Trinh vẫn kêu lên rằng may quá chị đi xe riêng chứ không thì lại bị tiếng là vì mình mà cả đoàn phim đen đủi... Chị vẫn ý thức những điều như thế, dù nốt ruồi phá tướng đã được chị nhờ thẩm mỹ viện xóa đi.

Những câu chuyện đó càng làm cho người khác cảm thấy Việt Trinh đang cô độc, cố gắng độc lập trong mọi chuyện để rắc rối không tìm đến mình. Chị còn ý thức dài hơn rằng, thật khó có người đàn ông nào dám đến với mình vì những rào cản mà sự thận trọng của chị tạo ra. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng chị không cần một người đàn ông và không mong ước trong đời sống có thêm những đứa con. Chị đang chờ và tin vào số mệnh.

Hẹn Việt Trinh ở cà phê trên phố Ngô Thì Nhậm, Trinh đến mang theo một gói cơm chay. Chị phát nguyện ăn chay ba tháng vì đang làm phim về đức Phật. Ăn chay để cho mình trước, nhưng cũng là một cách trợ duyên cho vai diễn. Chị nói, chị không cáu giận ai nữa vì âu đó cũng là số phận, chị cố sống sao cho thanh thản, không dằn vặt, và chị đã làm thế vài năm nay. Việt Trinh đang thong thả bước đi, không cáu giận hay bực bội khi đối thoại với người chưa hiểu hết và cảm thông tận cùng với mình.

Theo Người Đẹp

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Giải trí - 1 giờ trước

Ở tuổi 63 nhưng NSƯT Thành Lộc vẫn một mình lẻ bóng. Ông dành hết tình yêu cho sân khấu nghệ thuật.

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 14 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 17 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 20 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 21 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 23 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 23 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Top