Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vân Dung không thích chuyện lăng nhăng

Thứ tư, 14:22 05/12/2007 | Giải trí

Đang tất bật với những show diễn hài, thu đĩa chuẩn bị ra mắt khán giả vào dịp Tết Nguyên đán, nhưng nghệ sĩ Vân Dung vẫn dành thời gian tâm sự về tuổi thơ khá vất vả, về cuộc sống chồng Nam vợ Bắc như chuyện nhà Ngâu.

>> Vân Dung: Sợ không dám đi đám ma
>>
Những bí mật nhỏ của Vân Dung
>>
Vân Dung: Vừa truyền đạm vừa chạy sô
>>
Vân Dung: Mong một lần làm "gái dịu hiền"

- Tuổi thơ của chị đã trải qua như thế nào?

- Tôi sinh ra trong một gia đình công chức, bố là bộ đội từng tham gia hai cuộc kháng chiến, mẹ là diễn viên múa. Khi tôi vừa cất tiếng tiếng khóc chào đời ở bệnh viện 108 vài ngày thì thường xuyên bị ốm tưởng như không sống nổi. Sinh tôi ra, mẹ bị hậu sản vì gia đình quá nghèo, không đủ ăn lại không được kiêng cữ. Sau đó, bố đi bộ đội đóng quân ở Thái Nguyên, hai chị em tôi phải theo lên đó ở. Sống ở vùng núi, tuổi thơ tôi gắn liền với suối, rừng.

Khi được bốn tuổi, một mình tôi phải vào rừng đốn củi đem đi bán lấy tiền đong gạo. Lớn lên một chút, 10 tuổi thì tôi nhận may gia công làm khuy áo, đến năm 13 tuổi thì phụ giúp mẹ trang điểm cô dâu. Nói chung, tuổi thơ của tôi là những chuỗi ngày vật lộn với mưu sinh nhưng chính những ngày tháng khó khăn đó đã giúp tôi trưởng thành như hôm nay.

- Cơ duyên nào đưa chị đến với nghệ thuật?

- Một buổi chiều, gia đình đang ăn cơm thì nghe được tin trên truyền hình thông báo Nhà hát Tuổi Trẻ tuyển diễn viên. Mẹ bảo tôi đi đăng ký và tôi mạnh dạn dự thi nhưng cũng chẳng có tiểu phẩm nào để tham dự. Hồi đó, thầy Lê Hùng phải đặt các tình huống để tôi diễn xuất. Có lẽ, thầy phát hiện ra năng khiếu của tôi nên tôi đã trúng tuyển. Từ đó, nghiệp diễn ăn sâu vào mình lúc nào không biết để đến giờ có muốn cũng không dứt ra được.

Vân Dung. Ảnh: MobileNet

- Từ khi bước chân vào sân khấu, chị đã gặt hái được những thành công nhất định. Lịch làm việc dày đặc, phải chạy sô hết tỉnh này đến tỉnh khác, chị cảm thấy sao?

- Mệt mỏi chứ, nhất là lúc này. Những ngày qua, tôi đóng phim Những người độc thân vui vẻ liên tục từ 7h sáng đến 23h mới từ trường quay ở Hưng Yên về Hà Nội. Về nhà toàn thân ê ẩm, nhưng vẫn cố gắng lấy lại tinh thần để ngày hôm sau tiếp tục quay. Địa điểm này xa thành phố, không tiện mua đồ ăn nên cả êkíp làm phim thường xuyên phải ăn cơm hộp. Làm việc vất vả là thế, thức ăn không đảm bảo sức khỏe nên tất cả diễn viên ai cũng mệt mỏi chứ không riêng gì tôi.

Mặc dù tham gia đóng nhiều phim truyền hình nhưng tôi vẫn phải đảm nhiệm công việc chính của mình ở Nhà hát Tuổi Trẻ. Sắp tới, Nhà hát sẽ ra mắt khán giả Đời cười 7, chắc chắn tôi phải dành thời gian để tham gia vào chương trình này. Tuần trước, tôi đã đóng một tiểu phẩm trong chùm hài kịch Gặp nhau là cười do NSƯT Chí Trung đạo diễn. Nói chung, một ngày làm việc của tôi thường bắt đầu từ sáng sớm và kết thúc vào đêm khuya.

Nghệ sĩ hài Vân Dung và con trai trong ngày nghỉ cuối tuần.

- Giành hết tâm sức cho công việc, chị bố trí thời gian thế nào để chăm sóc con trai?

- Trước đây thì cu Nhím - con trai tôi ở với ông bà nội trong TP HCM. Nhưng năm nay, cháu được sáu tuổi nên tôi cho ra Hà Nội học và cũng muốn được ở gần con. Không có nhiều thời gian chăm sóc con nên tôi nhờ ông bà ngoại đưa đón cháu đến trường, lo cho Nhím ăn uống hàng ngày. Hiện Nhím học lớp một ở trường Đoàn Thị Điểm. Tôi đi làm thì thôi chứ về đến nhà là Nhím đòi ngủ với mẹ. Có những lúc đi diễn cả ngày về thì con đã ngủ, không được trò chuyện với nó nhớ vô cùng, nhưng ngồi ngắm con là quên hết mệt mỏi. Không biết sau này lớn lên thế nào chứ mới vào lớp một nhưng Nhím học rất giỏi, đặc biệt là môn Toán.

- Chị đưa con ra Hà Nội, còn chồng thì sao?

- Chồng tôi đang làm kinh doanh trong TP HCM, anh vừa ra Hà Nội ở với hai mẹ con được ba tháng. Vì công việc nên hai vợ chồng cứ kẻ Bắc người Nam, thỉnh thoảng nhớ nhau thì điện thoại hỏi thăm hoặc tiện chuyến đi công tác thì mới được gặp nhau. Biết như thế là không ổn nhưng trước mắt cứ phải chấp nhận rồi tính sau, bởi ai cũng có công việc của mình.

- Khi diễn hài, chị lấy được nhiều tiếng cười của khán giả. Chồng chị cảm nhận thế nào về những vai đó?

- Anh ấy tôn trọng công việc của tôi và tôi cũng tôn trọng công việc của anh ấy. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy anh cười khi tôi diễn hài. Chồng tôi không thích xem kịch sân khấu mà sở trường là phim Mỹ, nghe nhạc giao hưởng nước ngoài. Nhưng vì vợ là diễn viên nên cố gắng ngồi xem để động viên chứ khó lấy được nụ cười của anh ấy vì anh là người trầm tính, ít nói.

Nghệ sĩ hài Vân Dung. Ảnh: AutoNet

- Chồng là doanh nhân, vợ là nghệ sĩ nổi tiếng lại không có những sở thích tương đồng. Chị làm thế nào để dung hòa mối quan hệ của hai người?

- Khi yêu nhau, chúng tôi đã trải qua những tháng ngày khá vất vả. Nhiều người không ủng hộ nhưng chúng tôi vẫn quyết lấy nhau. Cuộc hôn nhân của hai vợ chồng xuất phát từ tình yêu nên sau đó mọi chuyện được dàn xếp êm đẹp. Cưới nhau xong thì tôi có em bé và nghỉ diễn ở nhà hai năm để chăm con. Hơn nữa, không được gặp nhau thường xuyên và cả hai cũng hiểu tính nết nhau nên ít xảy ra va chạm. Để duy trì hạnh phúc thì mỗi người phải hy sinh một chút và tôn trọng nhau là chính.

- Nghệ sĩ thường bị mang tiếng là không chung thủy, chồng chị nghĩ sao về điều này?

- Tôi nghĩ ngành nghề nào mà chẳng có những người thích trăng hoa, quan trọng do bản tính và phong cách sống của từng người. Cứ như tôi suốt ngày lao đầu vào công việc, chẳng có thời gian cho những việc không cần thiết thì làm sao mà kịp nghĩ đến chuyện ong bướm này nọ. Hơn nữa, tính tôi không thích những chuyện lăng nhăng.

Theo Lệ Huyền
Vnexpress

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 11 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 14 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 17 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 18 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 20 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 20 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 22 giờ trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Top