Hà Nội
23°C / 22-25°C

Trần Quán Hy: Hào quang và bóng tối

Ánh hào quang tưởng chừng như mãi rạng rỡ trên con đường sự nghiệp của chàng ca sĩ kiêm diễn viên tài năng Trần Quán Hy. Thế nhưng tất cả nhanh chóng sụp đổ.

>> Toàn cảnh scandal ảnh sex của các ngôi sao Hồng Kông

Bóng tối phủ lên đời anh và những minh tinh liên quan đến scandal ảnh sex chấn động châu Á.

Trần Quán Hy là chàng ca sĩ kiêm diễn viên Hồng Kông gốc Canada - Trung Quốc, pha trộn giữa dòng máu Trung Quốc và Bồ Đào Nha. Anh có 2 chị gái và một gia đình không hạnh phúc. Anh có thể nói 4 thứ tiếng Quảng Đông, Tiếng Anh, Quan Thoại (một chút) và tiếng Nhật (một chút).

Thời niên thiếu ngỗ ngược

Trần Quán Hy sinh ngày 7/10/1980 tại Vancouver, British Columbia, Canada. Anh học tại trường R.C. Palmer ở Richmond, British Columbia. Sau đó anh chuyển tới Hồng Kông và nhập học tại trường trung học Quốc tế Hồng Kông. Ngay từ lớp 10, anh đã cùng lớp và kết thân với Tạ Đình Phong - "tình địch" sau này. Hai người cùng nhanh chóng trở thành sao.

Trần Quán Hy ngày nhỏ.

Mặc dù là công tử nhà giàu nhưng Trần Quán Hy trải qua thời niên thiếu đầy bất ổn. Với Trần Quán Hy, tiền bạc chỉ là chuyện nhỏ. Điều anh thiếu chính là sự ấm áp của gia đình, niềm tin vào cuộc sống con người và tình yêu.

Ngay từ khi còn rất bé, Trần Quán Hy đã không thể tìm thấy điểm tựa lớn là cha - ông Trần Trạch Dân. Thỉnh thoảng mới gặp cha nên sợi dây tình cảm giữa hai người cứ mong manh dần.

Khi 14 tuổi, khoảng thời gian định hướng tâm hồn, Trần Quán Hy phát hiện ra sự thật ghê sợ. Sự thật này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính nết cũng như cách nhìn nhận thế giới của Trần Quán Hy. Đó là cha anh gặp rắc rối về giới tính. Sự việc vô cùng tệ hai khi những bức ảnh ông thân mật  với một nam diễn viên không những bị báo chí chỉ trích nặng nề mà chúng còn khiến Trần Quán Hy có quan điểm lệch lạc về tình dục, tình yêu. Không ít lần Trần Quán Hy phải tìm đến các liệu pháp tâm lý tại một số bệnh viện ở Vancouver để điều chỉnh hành vi của mình.

Trần Quán Hy  và bức ảnh bệnh hoạn của cha.

Nỗi đau lên đến đỉnh điểm khi bố mẹ Trần Quán Hy kéo nhau ra tòa. Sẵn tiền bạc và địa vị của gia đình, Trần Quán Hy không tin, không tôn trọng bất cứ ai. Với anh, cuộc sống chỉ là tháng ngày ăn chơi sa đọa thâu đêm suốt sáng. Anh ngang ngạnh, bất cần đời và sẵn sàng "chiến đấu" với tất cả mọi người. Trường học chỉ là nơi thỉnh thoảng anh mới ghé qua.

Bình thường, tình yêu sẽ cứu rỗi một người con trai đang đứng bên bờ vực thẳm. Nhưng Trần Quán Hy không được may mắn như thế. Trong lúc anh đang vô phương hướng, tìm mọi cách "phá đời" thì người con gái anh yêu thương thú nhận tội lỗi tày đình. Cô ta từng "lên giường"với người bạn thân nhất của anh. Cùng một lúc bị mối tình đầu và người bạn thân phản bội, Trần Quán Hy suy sụp, hoàn toàn mất niềm tin vào cuộc sống. Mọi việc với anh đều trở nên đen tối. Anh tiếp tục lún sâu vào lối sống phóng túng, buông thả. Các cô gái đẹp trở thành mục tiêu trong trò chơi "săn gái" mà anh tỏ ra vô cùng thích thú.

Nhiều tiền, đẹp trai chính là vũ khí giúp Trần Quán Hy liên tục thắng lớn trong "trò chơi" này. "Trò chơi" càng sôi động hơn kể từ khi Trần Quán Hy gia nhập làng giải trí. Anh thay người yêu như tay áo. Từ các minh tinh đến vợ, thậm chí con gái các đại gia cũng đều "qua tay" Trần Quán Hy.

Năm 2003, Trương Bá Chi rơi vào vòng tay Tạ Đình Phong khiến Trần Quán Hy càng ham muốn "săn gái". Theo tính toán chưa đầy đủ, khoảng 23 mỹ nhân từng "hết mình" với Trần Quán Hy. Họ đều là các ngôi sao nổi tiếng như Chung Hân Đồng, Trương Bá Chi, Trần Văn Viên, Nhan Dĩnh Tư, Maggie Q - Lý Mỹ Kỳ, Tiêu Á Hiên, Thái Y Lâm, Đặng Lệ Hân....

Chính Trần Quán Hy cũng hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra với mình. Vấn đề chỉ là anh không đủ sức vượt qua. Khi được hỏi môn thể thao yêu thích là gì, Trần Quán Hy không ngần ngại trả lời là "lên giường". Và anh cũng không quên khẳng định mình là "người xấu", các cô gái sẽ khổ khi yêu anh. Ấy vậy mà dù được "thân chủ" cảnh báo nhưng các cô gái lại thi nhau lao vây quanh anh. Và đó là dấu hiệu cho vụ scandal chấn động châu Á trong năm 2008.

Trần Quán Hy cùng bố mẹ và hai chị gái.

Sự nghiệp

Con đường nghệ thuật luôn trải thảm đỏ cho anh chàng ngỗ ngược Trần Quán Hy. Bố anh không những là diễn viên có tiếng (và tai tiếng), mà còn sở hữu khoản tài sản kếch xù.

Mặc dù Trần Trạch Dân không bên anh thời thơ ấu nhưng ông lại rất sốt sắng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho anh bước chân vào làng giải trí. Mối quan hệ thân tình với Dương Thụ Thành, ông chủ EEG hiện nay và rất nhiều sao bự của làng giải trí Hồng Kông khiến Trần Quán Hy luôn được chăm sóc nâng đỡ.

Thêm vào đó, sống trong môi trường nghệ thuật từ nhỏ nên ít nhiều Trần Quán Hy cũng hiểu được "đường đi nước bước" của chốn phù hoa đầy cạm bẫy này. Vậy nên anh có thể định hướng nghề nghiệp phù hợp với khả năng vốn có.

Hơn nữa Trần Trạch Dân là ông chủ của rất nhiều công ty đĩa hát, nhiều tụ điểm biểu diễn, chủ tịch hội đồng quản trị của công ty quốc tế Tuấn Lôi nên âm nhạc quá gần gũi với Trần Quán Hy.

Phim ảnh

Năm 1999, một chuyên gia "săn tài năng" tiếp cận Trần Quán Hy trong khi anh đang quậy cùng bạn bè tại Hồng Kông. Chuyên gia "săn tài năng" mời anh tham gia đoạn phim quảng cáo ở tuổi 19. Kể từ đó, sự nghiệp của Trần Quán Hy chính thức bắt đầu với bộ phim Nhật Bản Dead or Alive 2: Birds.

Đến năm 2000, anh đường hoàng bước vào làng giải trí qua một vai diễn trong bộ phim đầu tay tại Hồng Kông Gen-Y Cops . Chỉ một năm sau, anh đã chiếm được rất nhiều trái tim của các cô gái mới lớn.

Thành công nối tiếp thành công, Trần Quán Hy tiếp tục xuất hiện trong những bộ phim nổi tiếng như Infernal Affairs, Infernal Affairs II, Initial D Dog Bite Dog. Bộ phim mới nhất  của anh là Trivial Matters.

Vốn là con người đầy tham vọng nên Trần Quán Hy quyết định mở rộng phạm vi ảnh hưởng. Anh không muốn bó hẹp bản thân trong làng giải trí Hồng Kông. Vì vậy anh nhận lời tham gia vai chính trong bộ phim Nhật Bản Under the Same Moon. Có thể khẳng định Trần Quán Hy đạt nhiều thành tựu trong lĩnh vực phim ảnh.

Âm nhạc

Như đã nói ở trên, bố Trần Quán Hy là người giàu có và quen biết rộng trong làng giải trí nên ông không hề gặp khó khăn khi tìm kiếm cơ hội cho con.

Năm 2000, ở độ tuổi 20, Trần Quán Hy ký hợp đồng với Emperor Entertainment Group. Anh cứ phát hành album trước khi xác định con đường hip hop cho mình. Album hip hop đầu tay Please Steal This Album của anh phát hành vào tháng 2/2004.

Please Steal This Album ra đời trong sự hậu thuẫn của MC Yan và nhạc sĩ người Singapore Hanjin Chen. Ca khúc “Hong Kong Place” trong  Please Steal This Album giành được vị trí số 1 trong bảng xếp hạng ca khúc yêu thích nhất.

Ngoài ra một số single khác cũng làm mưa làm gió tại nhiều bảng xếp hạng và thực sự chinh phục khán giả. Chuyển phong cách sang hip hop là nước cờ rất đúng của Trần Quán Hy. Anh từng nói giọng ca "thô" của anh rất khó phù hợp với Hồng Kông, nơi Cantopop đang làm bá chủ. Nhưng hip hop rất có tiềm năng phát triển. Trần Quán Hy phát triển sự nghiệp âm nhạc theo hướng này và anh đã thành công.

Thời trang

Là công tử nhà giàu ăn chơi nên chắc chắn thời trang luôn là bạn đồng hành với Trần Quán Hy. Chán với việc chỉ biết đốt tiền vào những bộ trang phục hàng hiệu, Trần Quán Hy biết kiếm tiền từ thời trang. Khi trở thành thần tượng của giới trẻ, Trần Quán Hy có nhiều cơ hội triển khai kế hoạch kinh doanh táo bạo này.

Bên cạnh cộng sự Kevin Poon và Billy Ip, Trần Quán Hy là một trong các nhà sáng lập của CLOT Inc., một công ty quần áo lớn. CLOT Inc., được miêu tả như "công ty phong cách", sản phẩm chủ yếu hướng vào giới trẻ, hợp tác với nhiều tên tuổi lớn như Nike and A Bathing Ape.

Như vậy có thể thấy rõ Trần Quán Hy không chỉ tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật. Thương trường cũng là nơi anh gặt hái được nhiều thành công rực rỡ.

Bên cạnh đó, Trần Quán Hy cũng kiếm bộn tiền từ việc tham gia quảng cáo cho các hãng lớn.

Công ty đa truyền thông

Vào tháng 2/2007, anh đầu tư 10 triệu HKD để mở công ty đa truyền thông Clot Media Division. Danh mục hoạt động của Clot Media Divisionlà sản xuất phim, phim quảng cáo và phát album âm nhạc.

Đến tháng 6/2007, anh phát hành album tiếng Quan Thoại (Allow Me To Reintroduce Myself) với nhiều ca khúc do Kanye West, Just Blaze và Clinton Sparks sản xuất.

Hoạt động vì cộng đồng

Là một người phóng túng, trăng hoa nhưng Trần Quán Hy cũng có tấm lòng nhân ái. Trần Quán Hy biết quan tâm  chia sẻ với cộng đồng. Năm 2001, anh xuất hiện tại một show từ thiện ở Vancouver.

Ở Hồng Kông, anh thường lên tiếng động viên cộng đồng gay (đồng tính nam) và lesbian (đồng tính nữ) và được bầu chọn là thần tượng trong năm 2001.

Đến 2007, 1 buổi bán đấu giá từ thiện 10 món đồ chơi tự làm Be@rbrick đã mời Trần Quán Hy đến khai trương buổi lễ tại Hồng Kông. Số tiền thu được sẽ chuyển cho tổ chức những bệnh nhân bị ung thư máu. Và anh đã tham gia rất nhiệt tình.

Tai nạn

Bị hành hung

Vào tháng 3/2004, hai nam thanh niên đã hành hung Trần Quán Hy tại Central District của Hồng Kông. Chúng bắt chước điệu nhảy của anh ở bên ngoài phòng thu. Ngay sau khi nhảy chế giễu, cả hai đồng loạt xông vào đấm Trần Quán Hy. Chúng nhanh chóng rời khỏi hiện trường nhưng vốn là kẻ ngang ngược, Trần Quán Hy không để mình dễ dàng bị bắt nạt như vậy. Dù chỉ có một mình anh vẫn đuổi theo và bắt chúng trước khi chúng kịp lên xe bus tẩu thoát. Chúng bị đưa về sở Cảnh sát Hồng Kông.

Kết quả vụ hành hung, Trần Quán Hy bị bong gân mắt cá. Xương gò má và tai anh cũng bị thương. Trần Quán Hy không đâm đơn kiện nên hai tên hành hung cuối cùng được phóng thích.

Trần Quán Hy giải thích cho hành động cao thượng này: "Cuộc sống của họ sẽ bị hủy hoại nếu tôi đi kiện. Mẹ họ cầu xin tôi tha thứ. Sau khi đến bệnh viện kiểm tra tôi chỉ thấy thâm tím một chút nên bỏ qua cho họ".

Điều đó có nghĩa Trần Quán Hy không chỉ hung hăng, anh còn rất biết nghĩ cho người khác.

Tai nạn taxi

Sau nửa đêm 9/3/2007, Trần Quán Hy lái xe về nhà. Một chiếc taxi trả khách đứng chắn trước cổng ra vào. Người tài xế ra hiệu bảo anh lái đi chỗ khác để anh ta mới có thể lùi được. Anh làm theo lời chỉ dẫn đó nhưng tay tài xế nổi nóng lăng mạ anh. Trần Quán Hy liền quay lại đá lõm cả chiếc taxi. Sau đó anh phải đền 4.700 HKD cho 2 vết lõm trên xe và tệ hại hơn anh bóc lịch một năm trời. Đây là bài học quá đắt về giữ bình tĩnh của Trần Quán Hy.

Trần Quán Hy có sở thích chụp ảnh. Ảnh: Trần Quán Hy và Tiết Khả Kỳ trong một mẫu quảng cáo.

Bóng tối bao phủ

Những điều kể trên chỉ là tai nạn. Bóng tối thực sự phủ lên cuộc đời Trần Quán Hy kể từ khi vụ scandal ảnh sex nổ ra.

Vào tháng 1/2008, hàng trăm bức ảnh sex nóng bỏng của anh với nhiều ngôi sao nổi tiếng như Chung Hân Đồng, Trương Bá Chi,... và Dương Vĩnh Tình, cô cháu gái của chủ tịch EEG Dương Thụ Thành tràn ngập trên Internet, gây chấn động toàn châu Á.

Việc đầu tiên Trần Quán Hy làm là sang Mỹ trốn tránh dư luận cũng như những lời đe dọa của các băng nhóm xã hội đen. Nếu trở về Hồng Kông, rất có thể Trần Quán Hy sẽ mất mạng. Thậm chí một bàn tay của anh còn được ra giá 500.000 HKD.

Tại Boston, Mỹ, để thoát ra khỏi tình cảnh bi thảm này, Trần Quán Hy cầu hôn Dương Vĩnh Tình hơn 4 lần nhưng anh đã bị từ chối cho dù phải dùng đến chiêu dọa cắt tay tự tử. Trong thời gian này, dư luận kịch liệt phản đối Trần Quán Hy và các nữ minh tinh có liên quan đến scandal sex.

Sau 3 tuần giúp "quân" lẩn trốn, ông chủ Lâm Kiến Nhạc chọn được thời điểm hoàn hảo để tổ chức buổi họp báo xin lỗi người hâm mộ cho Trần Quán Hy. Là bậc thầy về "quản lý khủng hoảng" nên Lâm Kiến Nhạc đã lái con thuyền theo đúng hướng của mình.

Ngày 21/2/2008 Trần Quán Hy trở  về Hồng Kông xin lỗi người hâm mộ cũng như "nạn nhân" và tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí. Và anh nhận được sự thông cảm từ khán giả. Có đến 60% số người tham dự một cuộc bầu chọn online đồng ý bỏ qua cho Trần Quán Hy.

Nhiều người cho rằng tuyên bố rút khỏi làng giải trí Hồng Kông chỉ là chiến lược "lánh nạn" mà thôi. Chắc chắn Trần Quán Hy sẽ quay trở lại. Sau vài năm nữa, ấn tượng về scandal này đã nhạt nhòa trong lòng người hâm mộ. Có khi họ còn nhiệt liệt chào đón anh trở về cũng nên.

(Netlife)

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam NSND 50 tuổi có tình yêu nhưng không kết hôn, sống với mẹ già, tâm huyết làm thiện nguyện

Nam NSND 50 tuổi có tình yêu nhưng không kết hôn, sống với mẹ già, tâm huyết làm thiện nguyện

Giải trí - 6 phút trước

Ở tuổi 50, NSND Hữu Quốc nhận mình may mắn và hạnh phúc khi tìm được người phù hợp. Dù vậy, nam nghệ sĩ không kết hôn mà ở với mẹ già.

Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Giải trí - 3 giờ trước

"Chúng tôi hoàn tất thủ tục ly hôn và kể từ đó tới nay, tôi chưa gặp lại chồng cũ, thậm chí nói chuyện điện thoại cũng không" - Diễn viên Thanh Hương chia sẻ.

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Ngoài đời hơn Duy Hưng 5 tuổi nhưng vẫn nhập vai em trai rất ổn trong "Người một nhà", Tuấn Tú nhận được nhiều lời khen tích cực của khán giả.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Giải trí - 5 giờ trước

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

Giải trí - 7 giờ trước

Từng lận đận về tình duyên, nhưng hiện tại Tiết Cương và Lưu Huỳnh đều có cuộc sống hạnh phúc bên vợ trẻ.

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Phước Sang bị đột quỵ là thông tin xôn xao mạng xã hội ngày hôm qua. Hình ảnh mới nhất của anh tại bệnh viện khiến nhiều người xót xa.

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Giải trí - 9 giờ trước

Thương Tín cũng cho biết, tới đây sẽ về quê sống để không chịu cảnh "nay đây mai đó".

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Giải trí - 11 giờ trước

"Ở Sài Gòn lúc nào cũng thơm tho, mịn màng còn bây giờ, lúc nào cũng quanh quẩn trong bếp với rau, cá, nồi nước lèo, lúc nào người cũng đầy mùi cá, than củi, hành ngò. Bán bún cá tuy có vất vả nhưng tôi thấy rất thoải mái", á hậu Tường Vi nói.

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 21 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 22 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

Top