Hà Nội
23°C / 22-25°C

Trà My: Hát ở quán bar, sexy thôi chưa đủ

Thứ bảy, 08:23 28/06/2008 | Giải trí

"Một lần tôi đi diễn ở một quán bar dưới Hải Phòng, có một thanh niên trẻ tuổi nhảy lên sân khấu, rút ra một tờ 50.000 đồng và tìm mọi cách để nhét vào áo tôi...không giữ được bình tĩnh, tôi đã tát cho anh ta một cái".

> Khắc Hiếu - Trà My: “Không phải để săn danh hiệu”

Trà My từng nổi lên rất ồn ào với nhóm nhạc “Thiên thần” cùng với 2 gương mặt xinh đẹp Thùy Linh, Trà My (múa) và từng là trưởng nhóm nhạc “Đô Rê Mi”. Gặp lại sau cuộc thử sức không thành trong cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn 2008, thấy cô chững chạc và già dặn hơn nhiều so với thời gian trước đây. Vẫn áo hồng giày đỏ, cô ca sĩ có tiếng kiệm lời này đã có buổi trò chuyện rất cởi mở với phóng viên.

Không buồn vì “tắt” sớm trên bầu trời Sao Mai Điểm hẹn

Thất bại tại Sao Mai Điểm hẹn 2008 có làm Trà My xuống tinh thần không?

- Tôi chỉ buồn mất mấy ngày sau khi nghe tin mình không có tên trong danh sách chung khảo thôi. Còn bây giờ thì những công việc khác như đi biểu diễn, làm CD Vol2... đã lôi tôi ra khỏi nỗi buồn. Hơn nữa tôi cũng xác định là những gì tôi thể hiện chưa thực sự phù hợp với tiêu chí của cuộc thi nên thất bại.

So với thời gian tham gia các nhóm nhạc “Đô Rê Mi” và “Thiên thần”, có người nhận xét thời gian này Trà My đang “chìm” đi?

- Có lẽ người ta nhận xét đúng. Tôi thực sự không muốn đốt cháy giai đoạn nên chấp nhận “chìm” đi một thời gian, để rồi sau đó khi mình xuất hiện trở lại trong các hoạt động ca hát chuyên nghiệp thì phải ở phong độ tốt nhất, chín muồi nhất. Đây là thời gian tôi đang tu dưỡng và rèn luyện tài năng cũng như bản lĩnh nghệ thuật của mình. Không thể “nổi” khi chưa có được một nội lực tốt.

Tôi chấp nhận “chìm” đi một thời gian

Trà My đơn ca bây giờ và Trà My hát nhóm trước đây có gì khác nhau không?

- Tôi thấy mình trưởng thành hơn khi tách nhóm ra hát solo, điều đó đồng nghĩa với việc tôi đã có thể tự thân vận động để đi trên con đường của riêng mình. Hát solo thì khó hơn hát nhóm nhưng nhờ đó bản lĩnh nghề của mình được tăng lên nhiều hơn.

Tôi đã từng tát một khán giả ở bar khi bị sàm sỡ

Vì sao Trà My lại gắn sự nghiệp ca hát của mình với các tụ điểm ca nhạc, các quán bar mà không phải là các cuộc thi hát chuyên nghiệp?

Thông tin cá nhân

Tên đầy đủ: Nguyễn Thị Trà My.

Sinh ngày 11/9/1985, cao 1m62, nặng 48kg.

Từng là cựu thành viên nhóm nhạc Thiên Thần cùng Hoàng Thùy Linh, Trà My (múa), cựu nhóm trưởng nhóm nhạc Đô Rê Mi.

Đã ra mắt CDVol1 MyAngel .

Sở thích: Thích màu sắc sặc sỡ như đỏ, hồng, vàng, xanh nõn chuối... thích đi biển và ăn hải sản, thích đi mua sắm quần áo, giày dép nhưng đặc biệt không thích mua mũ.

Giải nhất các ban nhạc Học sinh - Sinh viên tổ chức lần đầu tiên năm 2002.

- Ngay từ những ngày đầu chập chững vào nghề, tôi đã hát ở những tụ điểm. Có thể nói khởi thủy sự nghiệp của tôi là từ khách sạn. Năm 2003, tôi đã từng hát ở khách sạn Hà Nội một năm. Hát cùng với ban nhạc sống phục vụ khách ngồi nghe trong đại sảnh. Mà thường thì các nhóm nhạc mới thành lập bao giờ cũng làm quen với các tụ điểm trước khi làm quen với các sân khấu lớn. Những tụ điểm như thế có thể coi như “sân tập” để các ca sĩ đi lên chuyên nghiệp. Đặc biệt từ khi tôi về làm ca sĩ độc quyền cho Công ty Minh Nam thì tôi càng gắn bó với các tụ điểm bar hơn vì Minh Nam có một số tụ điểm ca nhạc lớn tại Hà Nội như Hale, Hồ Gươm Xanh...

Như My vừa nói là các ca sĩ khởi thủy thường đi lên từ những “sân tập” như phòng nhạc khách sạn, quán bar... Giờ vẫn gắn bó với những tụ điểm đó, phải chăng Trà My vẫn chưa tiến thêm được một bước nào trong sự nghiệp của mình?

- Không phải là tôi không phát triển được nghề mà bởi đây là sân nhà. Tôi là ca sĩ đơn độc quyền thứ ba của Công ty Minh Nam. Hai người trước là ca sĩ Lệ Quyên và ca sĩ Kim. Tôi mới về được nửa năm nhưng đã rất gắn bó với các hoạt động của công ty. Hình thức ca sĩ đơn độc quyền này ở trong Sài Gòn rất nhiều nhưng ở Hà Nội thì chưa thực sự phát triển lắm, các mô hình lớn thì chưa có. Tôi nghĩ bar, sàn, sân khấu lớn hay nhỏ thì cũng đều có chung mục đích là tôn vinh ca sĩ.

Ca sĩ Trà My làm dáng trước ống kính của phóng viên sau một buổi biểu diễn.

Có người cho rằng ca sĩ ở quán bar chỉ cần ăn mặc sexy một chút, uốn éo khiêu gợi một chút là “ăn điểm” chứ không cần phải hát hay. Trà My nghĩ sao về nhận định này?

- Thực ra sân khấu bar cũng chỉ là sân khấu lớn thu nhỏ. Khán giả chỉ đến xem chúng tôi ở những buổi biểu diễn chính thức chứ không có mặt khi trong những buổi tập. Nếu chứng kiến những buổi tập này, họ sẽ thấy chúng tôi lao động nghệ thuật nghiêm túc và cố gắng như thế nào. Để trở thành một ca sĩ được yêu thích ở các quán bar không chỉ cần đến nhan sắc, đến sự sexy mà quan trọng hơn tất cả vẫn là một giọng ca tốt và một phong cách biểu diễn chuyên nghiệp.

Hát ở các quán bar, Trà My có phải chịu một áp lực từ phía khán giả như hát trên các sân khấu chuyên nghiệp hay trong các cuộc thi tiếng hát?

- Tôi nghĩ là không. Mỗi lần tôi diễn ở bar, sàn thì tôi đều thấy cảm giác gần gũi, thân thuộc hơn, có thể là do tôi đã quá quen với những nơi này.

Nếu không có sức ép thì liệu Trà My có dễ dãi và thiếu sự cố gắng trong các tiết mục biểu diễn của mình?

- Dù hát ở đâu thì tôi cũng không bao giờ bỏ quên bản thân. Mỗi ngày tôi đều cố tìm cho mình một cái gì mới để gửi đến khán giả. Quan điểm của tôi là hát cho 1 người nghe hay hát cho 1.000 người nghe đều phải cố gắng và giữ hình ảnh như nhau. Chỉ khi nào mình tôn trọng khán giả thì khán giả mới ủng hộ và cổ vũ cho mình.

Tôi đã từng tát một khán giả ở bar vì bị sàm sỡ

Đã bao giờ Trà My gặp “tai nạn nghề nghiệp” khi hát ở bar chưa?

- Tai nạn nghề nghiệp theo kiểu ngã trên sàn thì tôi may mắn chưa gặp bao giờ nhưng nhóm tôi ngày xưa thì đã gặp. Có lần diễn ở Hồ Gươm Xanh, khi nhóm Thiên Thần chúng tôi bước ra sân khấu, bục biểu diễn chưa hạ xuống hết thì Thùy Linh đã bước ra và cô bị ngã đập mặt xuống sân khấu. Nhưng rồi cô lại phải đứng dậy ngay và hát như bình thường. Hay Trà My “bé” khi biểu diễn nhảy hăng quá làm văng cả mic ra khỏi tay. May mà chưa đủ lực để đáp vào... mặt một khán giả nào đó.

Còn tai nạn đến từ phía khán giả thì cũng có vì thực ra diễn ở quán bar rất phức tạp. Một lần tôi đi diễn ở một quán bar dưới Hải Phòng, có một thanh niên trẻ tuổi nhảy lên sân khấu, rút ra một tờ 50.000 đồng và tìm mọi cách để nhét vào áo tôi. Biết anh ta bị kích thích bởi hơi men, tôi đã cố gắng tránh mấy lần nhưng không được. Cuối cùng không giữ được bình tĩnh, tôi đã tát cho anh ta một cái. Đấy là “tai nạn nghề nghiệp” duy nhất mà tôi gặp phải. Sau sự việc đó, tôi cũng rút ra kinh nghiệm là phải bình tĩnh hơn, không nên quá nóng nảy trong những trường hợp tương tự.

- Gia đình My nói gì khi con gái mình đi hát ở các quán bar?

- Bên ngoại của tôi có truyền thống âm nhạc. Ông ngoại của tôi là nghệ sĩ Đình Xuân, người đầu tiên mang đờn ca tài tử ra đất Bắc. Nhưng ông lại không muốn cho con cái theo nghề nên mẹ tôi dù rất thích hát cũng không được theo nghiệp ca hát. Vì thế, khi tôi lớn, thấy con gái thích hát là mẹ tôi ủng hộ liền. Ngày nào mẹ tôi cũng đưa tôi đến Cung Thiếu nhi Hà Nội để học hát.

Ngoài việc ủng hộ tôi về mặt tinh thần, mẹ tôi còn là người thiết kế thời trang cho tôi. Một nửa số đồ diễn của tôi là do mẹ tôi tự thiết kế. Bố mẹ tôi chia tay nhau đã lâu. Bố tôi giờ ở bên Đức nên chỉ còn hai mẹ con tôi ở với nhau. Lần đầu tiên khi tôi cùng nhóm Thiên Thần đi biểu diễn ở quán bar, mẹ tôi đã đích thân đưa tôi đi. Mẹ tôi đưa tôi đi diễn như thế suốt nửa năm trời. Khi thấy cũng không có chuyện gì phức tạp mẹ mới để cho tôi đi một mình.

Hình ảnh của Trà My lúc còn nhỏ. Ảnh do nhân vật cung cấp

Nhạc sĩ Tường Văn đã từng làm tôi khóc

Trước đây Trà My đã từng yêu một ca sĩ. Vậy việc cùng ngành nghề có giúp My tìm được sự đồng cảm ở người yêu của mình không?

- Có chứ! Ngày xưa anh ấy cũng giúp tôi rất nhiều trong nghề dù cả hai đều là ca sĩ chưa thành danh. Chúng tôi chủ yếu là chia sẻ kinh nghiệm với nhau để cùng phát triển. Nhưng yêu ai đó thì cũng không thể căn ke xem họ có cùng nghề với mình hay không được mà quan trọng là sự đồng cảm. Vẫn có những người cùng nghề với mình nhưng không đồng cảm với mình đấy thôi. Trong khi có những người ngoài nghề thì họ lại chia sẻ được với mình rất nhiều.

Nhạc sĩ Tường Văn đã từng đánh giá rất cao sự trong trẻo và ngọt ngào của giọng hát Trà My khi thể hiện các nhạc phẩm của anh. Trà My thấy Tường Văn có “thiên vị” và ưu ái mình quá không?

- Tôi nghĩ là nhạc sĩ Tường Văn đã có được một nhận xét chính xác. Nhiều khi trong phòng thu tôi không thể hiện được hết những cảm xúc mà anh Tường Văn đã gửi gắm trong bài. Anh Văn có lúc đã quát mắng tôi đến phát khóc, phải khóc xong mới tiếp tục thu được. Nhưng cũng có những bài hát cần sự trong trẻo rất đúng với con người tôi thì tôi lại thể hiện tốt.

Trà My có sợ rằng đến một lúc nào đó “cuộc đời càng thêm tuổi” thì độ trong trẻo càng mất đi không?

- Với ai thì tôi không biết, chứ riêng tôi thì sự trong trẻo luôn ở có một góc riêng trong con người tôi.

Dư luận thường hay đồn thổi và đánh đồng những mối quan hệ nghề nghiệp giữa các cặp đôi ca sĩ - nhạc sĩ thành quan hệ tình ái. Ca sĩ Trà My và nhạc sĩ Tường Văn thì sao đây?

- Tôi với nhạc sĩ Tường Văn chỉ đơn thuần là cộng tác nghề nghiệp với nhau. Ngoài đời tôi con anh Văn như anh trai. Mà tôi quen anh Văn cũng hoàn toàn ngẫu nhiên chứ không có chủ định gì. Anh Tường Văn cũng làm việc cho Công ty Minh Nam. Một lần thì anh Văn gọi tôi ra hỏi xem có muốn phát triển sự nghiệp solo không. Tôi đồng ý và đó là một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp ca hát của tôi. Sau CD Vol1 My Angel, CD Vol2 này tôi vẫn làm với anh Tường Văn. Vẫn là khoảng 10 ca khúc nhạc trẻ nhưng mang hơi hướng châu Âu một chút. Đĩa nhạc này công chúng sẽ thấy một Trà My trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn và bớt... quằn quại hơn.

Một “hoàng tử” cưỡi...lừa thì tội cho tôi lắm!

Sau một số mối tình thì thời gian này hình như ca sĩ Trà My đang hờ hững với tình yêu. Điều này có làm ảnh hưởng đến phong độ biểu diễn của My không?

- Tôi nghĩ là không ảnh hưởng gì vì tình yêu đó tôi đang dành cho âm nhạc. Tình yêu nam nữ và tình yêu nghệ thuật luôn bổ trợ cho nhau nhưng cũng rất độc lập với nhau. Chỉ có điều có tình yêu nam nữ thì chắc chắn tôi hát sẽ thăng hoa hơn, cảm xúc hơn.

Người ta bảo giới ca sĩ thì yêu nhiều lắm! Trà My có phải là ngoại lệ không?

- Chắc không! (Cười) Vì tôi cũng đã yêu một số người. Nói vui là yêu... n lần. Mà lần nào tình cảm cũng “sêm sêm” nhau, giống như một ca sĩ đã từng phát biểu “Tôi yêu rất nhiều người nhưng tôi yêu ai cũng thật lòng”. (Cười).

Một người yêu lý tưởng trong suy nghĩ của Trà My sẽ như thế nào?

- Đó là một “chàng hoàng tử” yêu thương tôi và đồng cảm với tôi. Còn nếu để tiến tới hôn nhân thì đó còn phải là một người biết chăm lo cho gia đình.

- Nếu một người đáp ứng được hết các tiêu chí của Trà My nhưng lại có vóc dáng của “thằng gù nhà thờ Đức Bà” thì My có chấp nhận không?

- Tôi chấp nhận... ở vậy thôi. Đã là “hoàng tử” thì không cưỡi ngựa bạch cũng phải cưỡi ngựa ô. Chứ đây là cưỡi lừa thì tội cho tôi lắm! (Cười)

- Cảm ơn và chúc Trà My thành công trong nghề nghiệp và toại nguyện trong tình yêu!

Nguyễn Thắng


kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Quang Dũng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu có bên mẹ già.

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Quách Ngọc Ngoan dần trở lại showbiz sau 1 năm tuyên bố vỡ nợ còn Phượng Chanel hiện có cuộc sống kín tiếng bên các con.

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

Thế giới showbiz - 9 giờ trước

Cuối cùng, Bảo Anh đã cho nhóc tỳ ra mắt công chúng.

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Giải trí - 9 giờ trước

Việc Bảo Anh "lỡ tay" đăng hình bé gái 13 tháng tuổi đang gây bão cộng đồng mạng.

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Midu trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, cô đã có mối quan hệ rất thân thiết với 3 sao nam nổi tiếng trong làng giải trí. Họ là ai?

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

Giải trí - 12 giờ trước

NSƯT Đức Lưu - Thị Nở của phim "Làng Vũ Đại ngày ấy" - ở một mình thoải mái, sung túc trong ngôi nhà sau đình làng Trung Tự, Hà Nội. Bà bảo, vì còn khỏe mạnh nên không muốn phiền con, cháu.

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - "Tôi muốn giữ khoảng trời riêng và bình yên cho câu chuyện cá nhân của tôi", Đỗ Thị Hà chia sẻ về tin đồn hẹn hò thiếu gia tập đoàn lớn.

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Giải trí - 16 giờ trước

Sau những sa ngã, biến cố, nam diễn viên Việt có tài nhưng nhiều tai tiếng một thời chỉ mong cuộc sống bình an, có sức khỏe để chăm sóc con cái.

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Giải trí - 18 giờ trước

Sau khi kết hôn, Thanh Hằng rất chủ động trong việc thể hiện tình cảm với chồng.

Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!

Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!

Giải trí - 20 giờ trước

"Nhiều người cũng thắc mắc, hỏi tôi: Sao năm nay sao không thấy ông Quang Thắng có mặt trong danh sách NSND nhỉ?", Quang Thắng chia sẻ.

Top