Hà Nội
23°C / 22-25°C

"Tôi không thể im lặng để trả giá bằng danh dự của mình".

Thứ tư, 08:34 18/07/2007 | Giải trí

"Từ lúc có bài báo vu khống tôi xuất hiện trên phương tiện truyền thông, dù Thanh Hằng có đến trường quay tôi vẫn cắt hết vai của cô ấy. Tôi không thể chịu được việc mình muốn diễn viên hay hơn thì rốt cuộc lại nhận sự vu khống.

- Chị nói gì về thông tin cho rằng, chị làm phim mà không có kịch bản chắc chắn ngay từ đầu?

- Thông tin này làm tôi khó chịu, và cũng là vấn đề mà tôi muốn làm cho ra lẽ. Kịch bản tôi đã viết trong tay đầy đủ ngay từ đầu. Tôi không làm việc theo kiểu ứng tác, thay thế, điều đó là cực kỳ vô lý. Tôi chuốt kịch bản không có nghĩa là tùy tiện ứng tác nội dung. Khi diễn viên diễn không được thì tôi mới phải chuốt, điều này là chuyện thường tình trong công việc làm phim của đạo diễn.

- Vì sao đã nắm chắc kịch bản ngay từ đầu mà chị lại sửa đổi khi bắt tay vào quay?

- Ngay từ lúc chọn diễn viên, tôi đã chấm được Hoa hậu Bùi Thị Diễm, vì cô ấy hợp vai. Khi đó Bùi Thị Diễm là lựa chọn số một của tôi, Thanh Hằng chỉ đứng thứ 5. 

Tôi có xem qua Thanh Hằng đóng trong phim Tuyết miền nhiệt đới của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Tôi nói với nhà sản xuất là phim tôi nặng, lắt léo về tâm lý, Thanh Hằng khó phù hợp. Mà diễn viên diễn xuất không hợp, bề ngoài không hợp cho bộ phim thì còn chọn làm gì?

Nhưng rốt cuộc thì vẫn là Thanh Hằng được chọn. Tôi nói ngay là phải cho thời gian tôi sửa lại kịch bản. Nhưng thời gian cũng không có, nên tôi phải ra hiện trường vừa làm vừa sửa. Trong quá trình chỉ đạo diễn xuất, tôi thấy Thanh Hằng không đạt yêu cầu nên cứ phải chuốt lại kịch bản theo nhân vật mà Thanh Hằng đóng.

- Việc sửa chữa kịch bản ảnh hưởng đến nội dung các tập phim như thế nào?

Tin bài liên quan

* Thanh Hằng kiện đạo diễn, đạo diễn kể tội…nhà báo!

* "Tôi là ngôi sao" chưa ra đã không thuận

- Nội dung xuyên suốt các tập phim trước sau vẫn vậy. Chỉ có điều nhân vật Thanh Hằng vào vai không phải mềm mại như ban đầu, mà cá tính hơn. Phim tôi nói về nhân vật ngôi sao dẫn chương trình truyền hình, có cuộc sống và công việc đầy bất ổn. Trong phim có talk show Tôi là ngôi sao, khách mời là khách mời thật.

Tôi muốn qua bộ phim này thể hiện sự can đảm của người nghệ sĩ khi đối mặt với thử thách. Khi người nghệ sĩ vấp ngã, họ tự đứng lên như thế nào? Họ có can đảm nhìn lại chính mình hay không. Tôi không có ý định xây dựng một nhân vật màu hồng.

- Chị khẳng định nhân vật MC Mai Phương (Quách An An thể hiện) mới là diễn viên chính. Nhưng có người cho rằng thực ra chị em sinh đôi (Thanh Hằng vào vai) mới là vai chính trong kịch bản ngay từ đầu. Chị đột ngột thay đổi kịch bản nên mới có chuyện lùm xùm. Chị nghĩ gì về điều đó?

- Phim Tôi là ngôi sao thì nhân vật MC - ngôi sao phải là vai chính chứ. Bên HK film có đề nghị tôi đưa nhân vật chị em sinh đôi do Thanh Hằng đóng lên vai chính, nhưng tôi nói là không được. Như thế là không đúng với kịch bản. Tôi làm phim Tôi là ngôi sao chứ không phải phim Chị em sinh đôi.

- Còn việc chị cắt vai diễn của Thanh Hằng thực hư ra sao?

- Tôi là người công bằng. Nếu anh là diễn viên mà diễn không ra vai thì phải chịu thôi. Đối với diễn viên khác, khi đạo diễn phải thị phạm mới diễn được thì tôi đã cắt vai. Nhưng Thanh Hằng tôi không làm thế được vì đây là diễn viên được đề nghị từ HK Film. Tôi đã bỏ thời gian nhiều nhất cho Thanh Hằng. Tôi còn phải thị phạm từ cách ngồi, tạo dáng, cách trang điểm... cho Hằng trông nữ tính hơn. Vì khán giả không trực tiếp đọc kịch bản của tôi mà họ chỉ biết đến vai trò của tôi thông qua bộ phim, nên tôi phải có trách nhiệm với nhân vật của mình.

Nhưng từ lúc có bài báo vu khống tôi xuất hiện trên phương tiện truyền thông, dù Thanh Hằng có đến trường quay tôi vẫn cắt hết vai của cô ấy. Tôi không thể chịu được việc mình muốn diễn viên hay hơn thì rốt cuộc lại nhận sự vu khống.

- Là đạo diễn, chị nghĩ gì về vai trò chung của diễn viên trong một bộ phim?

- Tôi là người tôn trọng diễn viên. Tôi biết rằng, sự thành công của một bộ phim có 50% là do sức diễn viên đóng góp. Còn nếu diễn viên mà sai thì đạo diễn chịu hết. Từ trước đến giờ tôi làm việc với rất nhiều diễn viên rồi. Xử lý diễn viên như thế nào là chuyện của đạo diễn.

Tôi nghĩ trong một đoàn làm phim, trật tự tối thiểu phải được tuân theo, phải có đầu đuôi, vị trí rõ ràng. Anh Nguyễn Hậu từng kể cho tôi nghe một câu chuyện bên Mỹ thế này: Một ông đạo diễn mời một diễn viên rất nổi tiếng đóng phim. Anh này có tật hay uống rượu, đạo diễn nhắc hoài không được. Trong phim có một đại cảnh là trên chiến trường. Đạo diễn đó đề nghị lính bắn vô anh diễn viên này. Đạo diễn chỉ đạo: "Anh đã trúng đạn rồi. Ngã xuống!", anh chàng diễn viên ngã xuống, xong đạo diễn kêu "Cắt". Đạo diễn nói thẳng: "Anh đã trúng đạn và anh đã chết. Từ đây vai phụ sẽ lên thế anh". Phải xử lý dứt điểm tại chỗ như thế đấy.

- Về việc có những thông tin mà chị cho là chưa đúng về mình, chị giải quyết theo hướng nào?

- Tôi cảm ơn MT Pictures đã thông cảm cho tôi rất nhiều trong những chuyện vừa qua. Về việc tôi bị vu khống là việc riêng của tôi và tôi sẵn sàng đối chất làm cho ra lẽ. Vì nó ảnh hưởng đến tôi, cơ quan tôi đang làm việc, tôi không thể im lặng để trả giá bằng danh dự của mình.

- Chị nghĩ sao khi có nhiều nhận xét cho rằng phim truyền hình Việt Nam gần đây đều đi vào khai thác đời sống toàn những người lắm tiền nhiều của?

- Tôi cũng từng làm những phim về giới nhà giàu. Người giàu cũng đầy bi kịch ra đấy chứ! Khi viết kịch bản phim tôi không nghĩ đến giàu - nghèo. Phim có kịch tính, nhân vật cá tính phức tạp, tâm lý hay có thể khiến diễn viên vào vai tốt thì tôi làm. Một cái phim mấy chục tập phải chứa nhiều tình tiết, lôi cuốn người ta muốn xem.

Tôi đang lên kế hoạch cho bộ phim điện ảnh có tên Người đẹp và đại gia. Đây là bộ phim hành động, mang chất bi hài, có pha trộn nhạc kịch. Và khâu tuyển chọn diễn viên là hết sức khó khăn vì họ phải đáp ứng yêu cầu vừa đẹp, vừa nhảy giỏi.

Tôi là ngôi sao, bộ phim của nữ đạo diễn Hồng Ngân nói về mối quan hệ giữa những người trẻ đang khát khao được khẳng định vị thế bản thân trong cuộc đua sự nghiệp.

Bên cạnh đó, phim cũng khắc họa câu chuyện tình yêu của họ qua nhiều tình huống khá phức tạp, những va chạm, đổ vỡ và cả khát vọng cháy bỏng muốn trở thành ngôi sao trong làng giải trí.

Khởi quay từ giữa tháng 4, bộ phim truyền hình này nhận được khá nhiều sự quan tâm của khán giả vì thu hút được dàn diễn viên đẹp: Thanh Hằng, Quách An An, Đức Hải, Ngọc Thuận... Tuy nhiên, đến đầu tháng 7, khi phim đã quay được 90% phân cảnh, diễn viên chính Thanh Hằng viết đơn gửi lên Sở Văn hóa - Thông tin TP HCM kiện đạo diễn Hồng Ngân và yêu cầu nữ đạo diễn này giải thích rõ ràng về việc tự ý thay đổi cảnh quay, thay đổi kịch bản và cắt bớt phân cảnh diễn của cô.

Theo lời trần tình của Thanh Hằng, thay vì cô đảm nhiệm diễn chính với phần lớn cảnh quay thì đạo diễn Hồng Ngân vì lý do nào đó đã chuyển dần vai trò diễn chính sang Quách An An (vai ca sĩ Mai Phương). Ngoài ra, nữ đạo diễn này còn lớn tiếng quát nạt cô với từ ngữ thiếu văn hóa, không tôn trọng diễn viên.

Còn Hồng Ngân khẳng định, ngay từ ban đầu chị đã không muốn Thanh Hằng đóng phim của mình, nhưng vì bị nhà sản xuất ép nên phải chịu. Trong quá trình quay phim, Thanh Hằng tỏ ra chảnh chọe, bỏ diễn không lý do hoặc dùng lý do giả.

Theo lời nữ đạo diễn này, diễn xuất của Thanh Hằng không đạt tiêu chuẩn, cho dù bản thân đạo diễn chỉ yêu cầu Thanh Hằng diễn ở mức bình thường. Hồng Ngân cũng tuyên bố, sẽ ngừng quay Tôi là ngôi sao nếu nhà sản xuất không chấp nhận thay diễn viên.

Theo Thoại Hà

VnExpress

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Giải trí - 1 giờ trước

Những phim điện ảnh do Mai Thu Huyền cầm trịch từng nhận về không ít lời chê bai từ khán giả và giới phê bình vì kịch bản nhiều "sạn", cách làm phim cũ kỹ, không truyền đạt được thông điệp.

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Giải trí - 3 giờ trước

Ở tuổi 63 nhưng NSƯT Thành Lộc vẫn một mình lẻ bóng. Ông dành hết tình yêu cho sân khấu nghệ thuật.

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 16 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 19 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 20 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 23 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 23 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 1 ngày trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Top