Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thúy Nga: Thận trọng trong việc lựa chọn bạn đời

Thứ tư, 09:11 05/12/2007 | Giải trí

"Ông trời thường chỉ cho mình một thứ chứ ít khi có hai điều trọn vẹn đi cùng. Tôi đang hạnh phúc vì nghề nghiệp, tình cảm thì cứ để từ từ nó đến" - diễn viên hài Thúy Nga tâm sự.

- Xin chào Thúy Nga! Lâu nay không thấy xuất hiện nhiều trên màn ảnh, Thuý Nga đang bận rộn ở sân khấu nào vậy?

- Tôi đang xây nhà mới cho mình, vừa khởi đầu được một tháng nên thấy cái gì cũng không xong, không dám nhận nhiều việc. Công việc chính vẫn là diễn kịch dài ở sân khấu Phú Nhuận, rồi đi tấu hài ở các tụ điểm và một số tỉnh.

- Nhiều người trong nghề tiết lộ là đi diễn tấu hài cũng… có tiền, điều này với Thúy Nga có đúng không?

- Đúng, nếu đi diễn nhiều và đều đặn hàng đêm. Nhưng tôi diễn cũng vừa phải, thời gian dành cho chính kịch ở sân khấu của chị Hồng Vân (sân khấu Phú Nhuận - PV) và đi quay, diễn một số vở khác.

- Từ một người chưa được ai biết đến, chỉ với vai cô giúp việc trong vở “Bản chúc thư” phát sóng trực tiếp trên truyền hình, Thúy Nga đã nhận được sự quan tâm yêu thích của rất đông khán giả, cảm giác của Thuý Nga khi đó thế nào?

- Có thể nói tôi rất hạnh phúc. Cứ nghĩ mà xem, học ba năm ở trường Cao đẳng Sân khấu & Điện ảnh, ra trường, tôi đóng nhiều vai nhưng không ai biết đến mình. Cho nên tôi vẫn thầm cảm ơn vai cô giúp việc trong “Bản chúc thư”.

- Vai diễn đó góp phần mang đến sự nổi tiếng cho chị nhưng mặt khác, nó cũng là cái chuẩn để khán giả so sánh sự diễn xuất trước và sau khi nổi tiếng, giữa sự ngây thơ đáng yêu và sự “già nghề” của Thúy Nga?

- Có lẽ Thúy Nga bây giờ cũng đã già, sự trong sáng trong nét diễn cũng phai đi nhiều rồi (cười). Tôi rất sợ điều đó nên thường nhắc nhở mình chỉ nên nhận những vai diễn mới mà mình tâm đắc để diễn bằng tâm huyết.

- Thúy Nga xuất hiện trong các chương trình Gala cười đều nói giọng Bắc, vì sao?

- Chương trình Gala cười dành cho khán giả cả nước, khán giả phía Bắc ít nghe được giọng của người trong này nên tôi nói giọng Bắc để bà con ngoài đó dễ nghe. Các diễn viên trong Nam thường ít xuất hiện trong Gala cười nên cũng phải tranh thủ cơ hội “trình làng” khán giả phía Bắc chứ.

- Nhưng cũng có nhiều người khó chịu khi nghe giọng nói theo kiểu cố tình bắt chước của chị?

- Không thể nói chương trình nào cũng là hoàn hảo hết được, thỉnh thoảng nó cũng có “sạn”. Nhưng tôi nghĩ mình đoạt giải một phần chính là nhờ các vai diễn này. Đó cũng là một hệ thống thang giá trị, được thẩm định từ các nhà chuyên môn và đồng nghiệp. Điều đó cũng đáng quý chứ.

- Có vẻ như khán giả thích một Thúy Nga diễn bằng cảm xúc thật chứ không phải một Thúy Nga rất “tỉnh” và thỉnh thoảng diễn cương như bây giờ?

- Diễn hài cần nhất sự tự nhiên, càng chứng tỏ mình biết diễn bằng kỹ thuật thì khán giả sẽ thấy mình cứng nhắc. Đôi khi giật mình nhìn lại tôi cũng thấy mình diễn như một cái máy. Tôi xem đây như lời nhắc nhở mình. 

- Sống trong nghề, Thúy Nga sợ nhất điều gì?

- Diễn viên hài diễn lanh quá sẽ thành… tài lanh, bạn diễn không bắt nhịp kịp. Khán giả chê mình chứ không chê bạn diễn chung với mình. Tôi luôn muốn mình diễn bằng sự tự nhiên, chân thật chứ không phải bằng sự già nghề đến thành “lõi” nghề.

- Có lần, lời tự sự của diễn viên Thúy Nga trên một tờ báo đã gây nhiều ý kiến khác nhau, chia sẻ thông cảm nhiều nhưng chê bai cũng không ít, có người bảo chị “chơi nổi”. Chị nghĩ sao về điều này?

- Chơi nổi hay cố tình tạo "scandal" để được nổi tiếng là quan niệm vô cùng sai lầm. Ai mà nghĩ hoặc làm như thế tôi cho rằng người đó có cái nhìn thiển cận quá. Không khẳng định bằng tài năng thì chục cái “chơi nổi” cũng không bền, còn để lại tiếng xấu.

Trong một lần không kiềm nén được cảm xúc và gặp người cùng tâm trạng, tôi đã bộc bạch chuyện gia đình mình. Mặc dù không muốn đưa chuyện riêng tư mình lên báo nhưng sau khi hai tờ báo đăng tải bài đó, tôi thấy mình “được” nhiều hơn mất.

Phòng khách của nhà Thúy Nga.

- Cái được của chị là gì?

- Tôi cảm thấy thanh thản, nhẹ nhõm. Rất nhiều người đã chia sẻ với tôi.

- Trên sân khấu chị luôn mang lại tiếng cười cho mọi người nhưng ngoài đời, có người bảo chị “chảnh”. Chị nghĩ sao về điều này?

- Tôi là người thẳng tính, không khéo ăn khéo nói, nói như ông bà mình thì tôi là người “phổi bò” nên cũng không được lòng nhiều người. Ai mà không hiểu thì cho là tôi chảnh. Tôi cũng có nghe một số anh chị em trong nghề bảo tôi “chảnh”, gọi tôi chẳng thưa gởi gì. Nhưng thú thật là tôi bị hư một bên tai, nghe không rõ lắm. Đây là chuyện chẳng hay ho gì nên ai không hiểu thì mình đành chịu.

- Chuyện tình cảm của Thúy Nga thế nào?

- Ông trời thường chỉ cho mình một thứ chứ ít khi có hai điều trọn vẹn đi cùng. Tôi đang hạnh phúc vì nghề nghiệp, tình cảm thì cứ để từ từ nó đến. Nhìn gương từ gia đình mình nên tôi cũng rất thận trọng trong việc lựa chọn bạn đời.

- Tiêu chuẩn người bạn đời trong tương lai của Thúy Nga như thế nào?

- Hay làm, biết thương vợ thương con là hạnh phúc lắm rồi.

Theo Minh An
VTC

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đột ngột qua đời ở tuổi 37

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đột ngột qua đời ở tuổi 37

Giải trí - 50 phút trước

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp vừa qua đời tuổi 37 sau khi phát hiện bệnh được 5-6 ngày khiến nhiều người rất bàng hoàng.

Lisa (Blackpink) mua biệt thự 100 tỷ đồng ở Mỹ

Lisa (Blackpink) mua biệt thự 100 tỷ đồng ở Mỹ

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Theo Mansion Global, Lisa (Blackpink) mua căn nhà mới ở Beverly Hills, California, Mỹ. Biệt thự có thiết kế sang trọng, cổ điển.

Lương Sơn Bá giàu nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 30 năm, nghỉ diễn kiếm 100 nghìn tỷ chỉ sau 1 đêm

Lương Sơn Bá giàu nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 30 năm, nghỉ diễn kiếm 100 nghìn tỷ chỉ sau 1 đêm

Giải trí - 3 giờ trước

Nghỉ diễn xuất, chàng Lương Sơn Bá đình đám này trở thành tỷ phú.

Sắc màu Hà Nội qua giọng hát của Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà

Sắc màu Hà Nội qua giọng hát của Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà

Xem - nghe - đọc - 3 giờ trước

GĐXH - Ngày 18/4, Á quân Thần tượng Bolero – ca sĩ Tô Ngọc Hà tung MV ca nhạc "Anh không yêu mùa xuân". Đây là tác phẩm mới của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung viết riêng cho giọng hát của cô.

Sao nam Vbiz hủy hôn phút chót, dự định cưới bạn gái mới lại nghi vấn đã chia tay

Sao nam Vbiz hủy hôn phút chót, dự định cưới bạn gái mới lại nghi vấn đã chia tay

Giải trí - 7 giờ trước

Từng quyết định hủy với một hôn nữ diễn viên trước ngày cưới, sao nam này lại vừa bị nghi đã "đường ai nấy đi" với bạn gái.

NSND Thu Hà trong 'Trạm cứu hộ trái tim' – Gừng càng già càng cay

NSND Thu Hà trong 'Trạm cứu hộ trái tim' – Gừng càng già càng cay

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Nếu như vai nam chính, nữ chính đang nhận được nhiều phản ứng đa chiều thì vai bà Hạ Lan của NSND Thu Hà được khen chuẩn khí chất của người phụ nữ quyền lực.

Cuộc sống của Trần Bảo Sơn hiện ra sao sau 10 năm ly hôn Trương Ngọc Ánh?

Cuộc sống của Trần Bảo Sơn hiện ra sao sau 10 năm ly hôn Trương Ngọc Ánh?

Giải trí - 20 giờ trước

GĐXH - Trần Bảo Sơn hiện sống độc thân sau những cuộc tình đi qua trong đời còn vợ cũ Trương Ngọc Ánh đang vướng tin đồn chia tay tình trẻ.

Hoa hậu Vbiz vướng tin đồn bí mật sinh con cho đại gia: Từng lộ ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp hé lộ thông tin bất ngờ

Hoa hậu Vbiz vướng tin đồn bí mật sinh con cho đại gia: Từng lộ ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp hé lộ thông tin bất ngờ

Giải trí - 20 giờ trước

Có giai đoạn, hoa hậu này phải liên tục lên tiếng vì xuất hiện nhiều thông tin cho rằng cô đã sinh con đầu lòng.

Hà Nội khai mạc hội sách trước ngày giỗ Tổ Hùng Vương, trẻ em hào hứng 'Ươm mầm tri thức, kiến tạo tương lai'

Hà Nội khai mạc hội sách trước ngày giỗ Tổ Hùng Vương, trẻ em hào hứng 'Ươm mầm tri thức, kiến tạo tương lai'

Xem - nghe - đọc - 21 giờ trước

GĐXH - Ngày 17/4, chuỗi sự kiện hội sách với chủ đề "Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai" chính thức được khai mạc.

Thanh Sơn nói gì khi bị 'soi mói' đời tư?

Thanh Sơn nói gì khi bị 'soi mói' đời tư?

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - "Đôi khi hơi khó chịu một chút vì bị soi mói quá nhiều. Đây là giai đoạn quan trọng tôi phát triển nghề vì thế tôi rất muốn mọi người tập trung mọi mối quan tâm vào công việc, vào những vai diễn của tôi", Thanh Sơn chia sẻ.

Top