Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thùy Lâm nhỏ bé giữa một rừng đối thủ

Thứ hai, 14:07 23/06/2008 | Giải trí

Không giống như Hoa hậu Thế giới tìm kiếm và tôn vinh một sắc đẹp tự nhiên, ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, phẫu thuật thẩm mỹ không bị cấm đoán. Vì vậy, việc nâng ngực, sửa mũi, làm răng,... là chuyện thường tình của các thí sinh.

Dù Hoa hậu VN Thùy Lâm nhận được nhiều lời khen ngợi từ phó chủ tịch Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (MUO) và các đối thủ quốc tế nhưng ai cũng hiểu lời khen này mang tính xã giao nhiều hơn.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi trong những hoạt động phụ nhằm quảng bá cuộc thi, diễn ra tại TPHCM, Thùy Lâm chưa gây được ấn tượng gì đặc biệt.

Thua thiệt về sắc vóc

Chấp nhận sắc đẹp “dao kéo” (giải phẫu thẩm mỹ) là tiêu chí để phân biệt giữa cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ với các đấu trường sắc đẹp khác (Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Trái đất). Bà Ines Ligron (chuyên gia đào tạo thí sinh cho các cuộc thi sắc đẹp hàng đầu thế giới) đã phát biểu tại vòng cuối của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2007 rằng 5 người đẹp lọt vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2007 gồm Hoa hậu Mỹ, Venezuela, Brazil, Hàn Quốc và Nhật Bản đều đã trải qua phẫu thuật. Hoa hậu Hoàn vũ 2007 Riyo Mori cũng từng làm phẫu thuật môi để trông đầy đặn hơn. Trước đó, Hoa hậu Hoàn vũ 2006 Zuley Rivera cũng tu sửa nhiều thứ từ nâng ngực, sửa mũi, hút mỡ toàn thân,...

Tính từ thập niên 80 của thế kỷ trước đến nay, những nước đứng đầu về số lần cử các người đẹp đã qua phẫu thuật thẩm mỹ đi thi Hoa hậu Hoàn vũ và thường được đoạt giải là Venezuela, Puerto Rico,... và gần đây là một số nước châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản. Tất nhiên, phẫu thuật thẩm mỹ quá lộ liễu, tức một người trở nên khác lạ so với họ trước đây, sẽ không được chấp nhận.

Ngoài khuôn mặt cuốn hút, biểu cảm và cá tính cũng như những bước đi chuyên nghiệp trên sàn diễn thì Hoa hậu Hoàn vũ còn cần một hình thể với “số đo vàng” (vòng 1 và vòng 3 lớn hơn vòng 2 tối thiểu 25 đến 30 cm cùng với một chiều cao lý tưởng, trung bình từ 1,73 m). Để có được một hình thể này, việc phẫu thuật thẩm mỹ là điều không tránh khỏi.

Với sắc đẹp tự nhiên của mình (cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN 2008 quy định thí sinh dự thi không được qua giải phẫu thẩm mỹ), Thùy Lâm khó vượt qua những người đẹp đến từ các nước trên thế giới về hình thể, sắc vóc. Đã nhỏ bé, Thùy Lâm dường như lại càng nhỏ bé hơn so với những người đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc thi này (ít nhất là với 3 quốc gia có truyền thống đoạt vương miện của cuộc thi này là Mỹ, Venezuela và Puerto Rico).

Trở thành người đại diện nước chủ nhà tham dự tranh tài, áp lực lớn đới với Thùy Lâm là điều không tránh khỏi. Thế nhưng, điều mà bất cứ ai cũng dễ dàng nhận thấy là Hoa hậu VN Thùy Lâm không có được một sức khỏe dẻo dai như các đối thủ. Ngay trong thời gian tranh tài cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN 2008, Thùy Lâm luôn tỏ ra yếu đuối về sức lực so với các thí sinh khác. Những buổi chụp ảnh ngoài trời luôn khiến cho cô hốc hác vì mệt mỏi.

Hoa hậu Thùy Lâm cùng các thí sinh trong gala dinner tối 20/6.

Lép vế về phong cách

Việc Thùy Lâm chọn mặc áo dài mỗi khi xuất hiện trước công chúng là xác đáng vì sẽ không làm cho vóc dáng nhỏ bé của cô bị nhỏ bé hơn. Dẫu vậy, áo dài cùng kiểu vấn tóc cao khiến cho Thùy Lâm trở nên già dặn và thiếu sức hấp dẫn hơn so với các đối thủ của mình.

Hơn một nửa thí sinh cho biết, họ đã chuẩn bị cho cuộc thi này ít nhất là 1 năm. Trong khi đó, Thùy Lâm thi Hoa hậu Hoàn vũ VN 2008 và trở thành người đại diện VN thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 hết sức tình cờ. Hai tuần tập luyện (chủ yếu về cách đi đứng, ăn nói, cách thể hiện mình và thái độ) cùng trung tâm đào tạo hoa hậu, người mẫu chuyên nghiệp John Robert Power là thời gian ít ỏi cô có để bắt đầu cho cuộc tranh tài. Trong danh sách công bố 80 hoa hậu tham dự cuộc thi, Thùy Lâm chỉ đăng ký ngôn ngữ tiếng Việt dù trước đó cô đã tuyên bố thông thạo 2 ngoại ngữ Anh, Đức. Việc không tự tin này đồng nghĩa với việc Thùy Lâm ít có cơ hội giao lưu thân thiện với bạn bè với tư cách chủ nhà.

Ưu thế nổi bật của Thùy Lâm là ca hát nhưng cô không có cơ hội thể hiện mình tại cuộc thi này (chỉ có cuộc thi Hoa hậu Trái đất và Hoa hậu Thế giới mới có phần thi Hoa hậu Tài năng).

Các hoa hậu biểu diễn trang phục truyền thống

Hôm nay, 23-6, sau chuyến viếng thăm và tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình, quận Thủ Đức - TPHCM, các thí sinh sẽ tham gia buổi bán đấu giá vật phẩm lưu niệm của hoa hậu các nước tại khách sạn Sheraton (TPHCM)

Hôm qua, 22-6, 80 thí sinh đã trình diễn trang phục truyền thống tại Saigon Factory Oulet Mall (Bình Dương). Những bộ trang phục truyền thống được thực hiện cầu kỳ và công phu đã tạo nên một buổi vũ hội đầy màu sắc và lộng lẫy, quyến rũ và độc đáo. Mười bộ trang phục truyền thống ấn tượng nhất gồm: trang phục Albania, Colombia, CH Dominican, Ấn Độ, Kosova, Mexico, Peru, Nam Phi, Venezuela và Việt Nam.

Hôm nay, 23-6, sau chuyến viếng thăm và tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình, quận Thủ Đức - TPHCM, các thí sinh sẽ tham gia buổi bán đấu giá vật phẩm lưu niệm của hoa hậu các nước tại khách sạn Sheraton (TPHCM). Toàn bộ số tiền thu được sẽ gởi tặng các quỹ giúp đỡ người nghèo, tàn tật ở một số địa phương.

Trước đó, ngày 19 và 20-6, các hoa hậu bước vào tranh tài ở cuộc thi phụ đầu tiên: Hoa hậu ảnh.

Theo Thùy Trang
NLĐ

 

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Lisa (Blackpink) mua biệt thự 100 tỷ đồng ở Mỹ

Lisa (Blackpink) mua biệt thự 100 tỷ đồng ở Mỹ

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Theo Mansion Global, Lisa (Blackpink) mua căn nhà mới ở Beverly Hills, California, Mỹ. Biệt thự có thiết kế sang trọng, cổ điển.

Lương Sơn Bá giàu nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 30 năm, nghỉ diễn kiếm 100 nghìn tỷ chỉ sau 1 đêm

Lương Sơn Bá giàu nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 30 năm, nghỉ diễn kiếm 100 nghìn tỷ chỉ sau 1 đêm

Giải trí - 2 giờ trước

Nghỉ diễn xuất, chàng Lương Sơn Bá đình đám này trở thành tỷ phú.

Sắc màu Hà Nội qua giọng hát của Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà

Sắc màu Hà Nội qua giọng hát của Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà

Xem - nghe - đọc - 3 giờ trước

GĐXH - Ngày 18/4, Á quân Thần tượng Bolero – ca sĩ Tô Ngọc Hà tung MV ca nhạc "Anh không yêu mùa xuân". Đây là tác phẩm mới của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung viết riêng cho giọng hát của cô.

Sao nam Vbiz hủy hôn phút chót, dự định cưới bạn gái mới lại nghi vấn đã chia tay

Sao nam Vbiz hủy hôn phút chót, dự định cưới bạn gái mới lại nghi vấn đã chia tay

Giải trí - 6 giờ trước

Từng quyết định hủy với một hôn nữ diễn viên trước ngày cưới, sao nam này lại vừa bị nghi đã "đường ai nấy đi" với bạn gái.

NSND Thu Hà trong 'Trạm cứu hộ trái tim' – Gừng càng già càng cay

NSND Thu Hà trong 'Trạm cứu hộ trái tim' – Gừng càng già càng cay

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Nếu như vai nam chính, nữ chính đang nhận được nhiều phản ứng đa chiều thì vai bà Hạ Lan của NSND Thu Hà được khen chuẩn khí chất của người phụ nữ quyền lực.

Cuộc sống của Trần Bảo Sơn hiện ra sao sau 10 năm ly hôn Trương Ngọc Ánh?

Cuộc sống của Trần Bảo Sơn hiện ra sao sau 10 năm ly hôn Trương Ngọc Ánh?

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Trần Bảo Sơn hiện sống độc thân sau những cuộc tình đi qua trong đời còn vợ cũ Trương Ngọc Ánh đang vướng tin đồn chia tay tình trẻ.

Hoa hậu Vbiz vướng tin đồn bí mật sinh con cho đại gia: Từng lộ ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp hé lộ thông tin bất ngờ

Hoa hậu Vbiz vướng tin đồn bí mật sinh con cho đại gia: Từng lộ ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp hé lộ thông tin bất ngờ

Giải trí - 19 giờ trước

Có giai đoạn, hoa hậu này phải liên tục lên tiếng vì xuất hiện nhiều thông tin cho rằng cô đã sinh con đầu lòng.

Hà Nội khai mạc hội sách trước ngày giỗ Tổ Hùng Vương, trẻ em hào hứng 'Ươm mầm tri thức, kiến tạo tương lai'

Hà Nội khai mạc hội sách trước ngày giỗ Tổ Hùng Vương, trẻ em hào hứng 'Ươm mầm tri thức, kiến tạo tương lai'

Xem - nghe - đọc - 20 giờ trước

GĐXH - Ngày 17/4, chuỗi sự kiện hội sách với chủ đề "Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai" chính thức được khai mạc.

Thanh Sơn nói gì khi bị 'soi mói' đời tư?

Thanh Sơn nói gì khi bị 'soi mói' đời tư?

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - "Đôi khi hơi khó chịu một chút vì bị soi mói quá nhiều. Đây là giai đoạn quan trọng tôi phát triển nghề vì thế tôi rất muốn mọi người tập trung mọi mối quan tâm vào công việc, vào những vai diễn của tôi", Thanh Sơn chia sẻ.

Tình hình mới nhất của Thương Tín: Còn 50 nghìn trong túi, đi lang thang tìm người thân

Tình hình mới nhất của Thương Tín: Còn 50 nghìn trong túi, đi lang thang tìm người thân

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - Thương Tín mới đây đã gọi cho nhạc sĩ Tô Hiếu nhưng sau cuộc điện thoại, nam nghệ sĩ lại đi mất và không rõ hiện đang ở đâu.

Top