Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thu Phương sẽ về hát tại Duyên dáng VN 19?

Thứ sáu, 08:42 28/12/2007 | Giải trí

Đại diện Ban tổ chức Chương trình Duyên dáng VN (DDVN) cho biết theo dự tính ban đầu có mời cả Khánh Ly và Thu Phương về biểu diễn.

>> Ca sĩ Thu Phương lặng lẽ trở về Việt Nam

Tuy nhiên cái tên Thu Phương trong danh sách ca sĩ tham gia DDVN 19 vẫn chỉ là dự kiến, chưa thể chắc chắn 100%.

Chương trình Duyên dáng VN (DDVN) do báo Thanh niên tổ chức được coi là cầu nối cho nghệ sĩ hải ngoại về phục vụ khán giả trong nước mấy năm nay: Hương Lan, Ngọc Bích, Hoài Linh, Elvis Phương, Trịnh Nam Sơn, Đức Huy, Duy Quang, Linda Trang Đài, Tuấn Ngọc…

Riêng DDVN lần thứ 19 (lúc 20 giờ các ngày 3,4,5,6/1/2008 tại NH Hòa Bình, TPHCM), chỉ thấy tên ca sĩ Lệ Uyên trong danh sách ca sĩ hải ngoại.

Khi có phóng viên hỏi về điều này, đại diện Ban tổ chức mới tiết lộ: Trong dự tính ban đầu mời cả Khánh Ly và Thu Phương. Cho đến thời điểm này chỉ Thu Phương có nhiều khả năng được về hát, mọi thủ tục xin phép cho Thu Phương vẫn đang tiến hành.

BTC muốn tạo điều kiện để Thu Phương trở về hát nhưng cũng nhấn mạnh cái tên Thu Phương trong danh sách ca sĩ tham gia DDVN 19 vẫn chỉ là dự kiến, chưa thể chắc chắn 100%.

Ca sĩ Thu Phương.

Với chủ đề xuyên suốt Phố, đạo diễn Huỳnh Phúc Điền nêu rõ ý tưởng này xuất phát bởi hình ảnh một TPHCM đang vô cùng phát triển và cảm hứng từ cả đoạn kết của bộ phim Mỹ Băng đảng ở New York “phía bên kia cầu Brooklyn mọc lên những tòa nhà chọc trời của một New York hiện đại…”!

Có tới 4 người dẫn chương trình phụ trách các thể loại Phố xá trong DDVN 19. Nhạc sĩ Phú Quang và Hoa hậu Ngọc Khánh đi theo dòng tự sự, nhiều hoài cảm về Phố xưa Phố chiến tranh.

Trong  phần Phố xưa dĩ nhiên có cả Phố Phái thông qua hội họa và thời trang cũng nhuốm màu hoài cổ với các thiết kế của nhà tạo mẫu Thuận Việt, Liên Hương.

Nhạc sĩ Lê Quang phụ trách phần âm nhạc của DDVN 19 cho biết những ca khúc Da vàng của Trịnh Công Sơn sẽ hiện diện khá đầy đủ và là điểm nhấn của phần Phố chiến tranh, Phố tâm linh. Kỹ thuật 3D can thiệp cho khán giả cảm giác nghệ sĩ đang đứng giữa phố xá một thời ngập trong lửa đạn, bom rơi…

Bài Sau bão của Lê Minh Sơn do Thanh Lam thể hiện phần nào nói lên cuộc chiến với thiên tai cũng dữ dội không kém.

Thanh Bạch, Trương Ngọc Ánh xuất hiện ngộ nghĩnh với mũ bảo hiểm, xe máy, ôtô… để dẫn dắt khán giả bước sang phần Phố nayPhố hội nhập. Các ca sĩ thể hiện nhiều bài hát quốc tế nổi tiếng trong phần này như Đại lộ hoàng hôn, Imagine

Hình ảnh thời trang hiện đại tưng bừng trên Phố nayPhố hội nhập do các nhà thiết kế Công Trí, Angel Phan thực hiện.

Thương hiệu ca nhạc thời trang DDVN lần này đặt niềm tin vào những giọng ca như Thanh Lam, Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh, Mỹ Tâm, Quang Dũng, Thu Minh, Đức Tuấn, Hồ Ngọc Hà, Đoan Trang, Kasim Hoàng Vũ, Tùng Dương, Ngọc Khuê, Hà Anh Tuấn, Anh Khoa, nhóm 5 dòng kẻ, Mặt trời mới, NSƯT Tạ Minh Tâm, nhạc sĩ Lê Minh Sơn…

Trong số ca sĩ trên, tại sao Trà My (phát hiện từ cuộc thi Vietnam Idol) được chọn? Nhạc sĩ Lê Quang tự tin: “Tôi nghĩ Trà My tương đối đủ sức tham gia chương trình này, cô ấy có gương mặt và hình thể hiện đại. Hơn nữa Trà My không đứng một mình mà có đàn chị Phương Linh hát cùng”.

Ngoài lực lượng ca sĩ hùng hậu, DDVN 19 cũng huy động dàn Hoa hậu, siêu mẫu đông đảo: Hoa hậu VN 2006 Mai Phương Thúy, Á hậu 2 Hoa hậu VN 2004 Nguyễn Ngọc Bích, giải Vàng Siêu mẫu VN 2003 Thu Hằng, giải Vàng Siêu mẫu VN 2004 Khánh Ngọc.

Giải Ấn tượng Siêu mẫu Thượng Hải 2004 Xuân Lan, Hoa hậu Thời trang tại Miss Earth 2007 Trương Tri Trúc Diễm, diễn viên- người mẫu Bằng Lăng, Hoa hậu áo dài VN tại Mỹ 2007 và Top 10 Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 Thu Vân…

Chiều qua, 27/12, trả lời báo chí, ông Phạm Đình Thắng- Trưởng phòng Quản lý băng đĩa ca nhạc sân khấu, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) cho biết: Hiện, chúng tôi chờ ý kiến của Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ và cơ quan công an. Tất nhiên, ý kiến cuối cùng vẫn là của lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, nhưng chúng tôi chưa nhận được chỉ đạo.

Trao đổi với phóng viên, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lê Tiến Thọ nói: Tôi chưa có văn bản nào từ Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng như từ Tổng biên tập báo Thanh niên.

Chưa đầy một tuần nữa, chương trình Duyên dáng Việt Nam 19 diễn ra. Liệu có kịp cho Thu Phương quá cảnh về lại Việt Nam biểu diễn?

Uy Viễn

Theo Tiền Phong

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 9 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 11 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 14 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top