Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thảo Vân: "Chồng tôi rất hiểu tính vợ"

Thứ năm, 11:50 27/12/2007 | Giải trí

"Tôi nghĩ, đâu phải hai vợ chồng lúc nào cũng kè kè bên nhau mới là hạnh phúc. Quan trọng là cả hai hiểu được công việc và thông cảm cho nhau thì mới sống chung được dưới một mái nhà" - MC Thảo Vân.

Không có nhiều thời gian chăm chồng, con trai nhưng Thảo Vân tâm sự, tâm hồn chị luôn hướng về hai người đàn ông mình yêu thương nhất.

- Gần đây, chị xuất hiện trong vai trò MC của chương trình "Tôi và chúng ta". Cảm giác của chị thế nào khi đảm nhiệm chương trình này?

- Khi dẫn Gặp nhau cuối tuần, tôi được tiếp xúc với nhiều đề tài, cách thể hiện thay đổi thường xuyên nên chương trình phong phú hơn. Làm MC chương trình này, tôi có cảm giác mình thoải mái đưa đẩy câu chuyện, cảm thấy vui khi mang tiếng cười đến cho khán giả. Còn khi làm MC của Tôi và chúng ta thì chỉ có một nhân vật và một sự kiện, mình phải điều tiết làm sao không tạo cảm giác nhàm chán cho người xem. Tự mình phải trao đổi, đàm thoại với khách mời.

Thảo Vân và con trai.

- Có "bầu sô" khó tính phải thừa nhận mời Thảo Vân làm MC thì yên tâm hơn bởi lối diễn đạt của chị khéo léo, không khoa trương ngôn từ nhưng vẫn thu hút khán giả. Làm thế nào chị tạo dựng lòng tin với những ông "bầu" này?

- Tôi không đánh bóng tên tuổi mình, nhưng thực tế mỗi khi nhận lời mời làm MC chương trình nào đó, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt việc được giao. Dù dẫn chương trình gì thì tôi cũng muốn mang đến cho khán giả những giây phút thoải mái, thú vị nhất. Ngoài ra, tôi có nguyên tắc là hằng ngày thường xuyên "nạp" kiến thức từ sách, báo, các phương tiện truyền thông để tăng sự hiểu biết bởi MC là nghề đòi hỏi phải có vốn kiến thức rộng.

- Ngoài việc làm MC, chị còn công việc chính là phụ trách công đoàn ở Đại học Quốc gia. Chị sắp xếp công việc ra sao để làm tốt nhiều việc cùng lúc?

- Tôi mắc bệnh hay tham công tiếc việc, làm ở trường trong thời gian hành chính còn làm MC cho các chương trình giải trí chủ yếu vào những ngày nghỉ hoặc lễ, Tết. Vì thế, chỉ cần khéo sắp xếp công việc sao cho hợp lý là mình cáng đáng được.

Vì quá bận nên tôi có ít thời gian dành cho gia đình. Nhưng tôi may mắn có ông bà nội ở cùng hai vợ chồng, việc cơm nước trong nhà cũng đỡ vất vả. Tuy nhiên, khi có thời gian thì tôi thích làm nội trợ, nấu những món ăn ngon chiêu đãi cả nhà.

- Việc cơm nước đã có người chia sẻ, còn chăm sóc con trai thì sao?

- Công việc của tôi bận từ sáng đến khuya mới về nên ít có thời gian gần gũi con trai. Quả thật tôi rất thương con vì bé phải chịu thiệt thòi hơn những đứa trẻ khác, không được mẹ chăm sóc thường xuyên.

Vì thế, bất cứ lúc nào rảnh rỗi là tôi cho cháu đi chơi để bù đắp những thiếu hụt mà mình không thể mang đến cho con. Cháu còn bé nên ăn uống phải theo giờ giấc và chế độ nhất định. Tôi có một thực đơn cụ thể cho bé. Như vậy, khi bận không cho con ăn được, người khác làm thay, mình cũng yên tâm hơn.

Một ngày làm việc của tôi bắt đầu từ sáng sớm, kết thúc lúc đêm khuya và hầu như không có ngày nghỉ. Bố mẹ chồng rất thông cảm và không phàn nàn gì mà còn tạo điều kiện cho tôi hoàn thành tốt công việc.

Vợ chồng Thảo Vân - Công Lý.

- Luôn tất bật với công việc, chị dành thời gian cho chồng vào lúc nào?

- Từ giờ đến Tết Nguyên đán thì anh Công Lý còn bận hơn tôi. Chúng tôi đã thỏa hiệp không nên quan trọng quá việc chăm sóc nhau. Tôi nghĩ, đâu phải hai vợ chồng lúc nào cũng kè kè bên nhau mới là hạnh phúc. Quan trọng là cả hai hiểu được công việc và thông cảm cho nhau thì mới sống chung được dưới một mái nhà, chứ ai cũng ích kỷ sống theo sở thích cá nhân thì chẳng mấy chốc mà hạnh phúc bị sứt mẻ.

- Chồng chị nói gì khi vợ thường xuyên vắng nhà?

- Nói chung chẳng có ông chồng nào thích vợ suốt ngày đầu tắt mặt tối với việc cơ quan mà không lo cho gia đình. Nhưng được cái chồng tôi rất hiểu tính vợ nên không xảy ra va chạm về vấn đề này. Tuy nhiên, tôi cũng như nhiều phụ nữ khác sống trong thời đại này, phải tự lập là chính và muốn khẳng định vị trí của mình trong gia đình cũng như ngoài xã hội. 

Theo Huyền Lê
VnExpress

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 6 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 8 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 11 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top