Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thanh Vân: Em muốn làm người nổi tiếng!

Thứ bảy, 00:26 15/09/2007 | Giải trí

Chờ mãi, cuối cùng cũng hẹn được Vân trong một quán cafe yên lặng đầu phố Hàng Bông. Khác với hình ảnh trên trường quay, cô gái 21 tuổi này có cách nói chuyện khá điềm đạm và sự mệt mỏi pha lẫn mùi…rượu!

Hình như Vân vừa uống rượu?

Vâng! Hai ly lớn. Vân phải diễn một cảnh đến quán bar trong tình trạng hơi say say và nhảy. Một cảnh không quá khó nhưng để đạt đến độ “phiêu” thật sự, đạo diễn yêu cầu Vân(và mình cũng muốn như thế) phải uống một ly rượu. Máu quá, Vân làm một lúc hai ly, chả biết là rượu gì, chỉ biết rất nặng. Từ bé đến lớn chưa một lần Vân chạm vào rượu, thế nên lúc này hơi…biêng biêng…

Nhìn bề ngoài và khi chứng kiến Vân nhảy trên sân khấu, khó tưởng tượng ra một cô gái chưa một lần uống rượu hay …lên sàn?

Qủa thực Vân không lạ gì những nơi sôi động đó. Ca sỹ là nghề mà Vân đang theo đuổi. Hồ Gươm Xanh, Z-Café và nhiều quán bar khác là nơi Vân thường biểu diễn. Vân hát nhạc trẻ và trang phục bắt mắt cũng như vũ đạo ấn tượng là một thứ tất yếu kèm theo khi hát.  Rượu không phải thứ Vân thích cũng như dùng như để khẳng định mình.

Vậy là tôi có thể gọi Vân là ca sỹ?

Vân đang cố gắng bước đi trên con đường âm nhạc để có thể khẳng định điều đó. Theo học khoa thanh nhạc tại trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội và năm 2004, Vân tham gia vào ban nhạc Ước mơ đến cùng với những người bạn để thử sức. Nhưng đến nay, Vân đã tách ra đi theo con đường hát đơn và chọn dòng nhạc trẻ để phát triển. Vừa mới tốt nghiệp năm 2006 nên hiện nay Vân vẫn đang là người chập chững bước vào nghề.

Sự nghiệp âm nhạc mới bắt đầu nhưng Vân đã gác lại để tham gia một vai chính trong phim Em muốn làm người nổi tiếng, chắc sẽ mất một khoảng thời gian dài?

Được trở thành diễn viên cũng là niềm mong ước của Vân. Nói như vậy có thể quá mâu thuẫn khi Vân vừa nói tới sự khẳng định trên con đường âm nhạc của mình. Nhưng quả thực, Vân mê nghệ thuật nói chung và mong muốn mình được nổi tiếng bằng chính khả năng này. Cả gia đình cũng mong muốn một ngày nào đó thấy Vân được mọi người biết đến và hết sức ủng hộ. Khi tham gia phim, Vân đã dừng lại chuyện đi hát hơn một tháng cũng như tạm gác mong ước sẽ ra được album.

Làm thế nào mà Vân “lọt vào mắt xanh” của đạo diễn khi chọn vai cho nhân vật Trang? Có sự tình cờ nào ở đây không?

Hình như Vân đi đúng quy trình của một bộ phim thì phải. Cũng rất tình cờ, cô bạn rủ tham gia đợt casting tuyển diễn viên của Em muốn làm người nổi tiếng. Đi hát nhiều, Vân không bị khớp trước máy quay và chỗ đông người nên tự tin diễn xuất. May mắn, Vân được chọn mà theo lời đạo diễn sau khi đã tuyển xong là: Có nét mặt và bề ngoài cá tính giống nhân vật Trang trong phim.

Vân có thấy nhiều điểm tương đồng với nhân vật Trang khi đọc kịch bản không?

Trong kịch bản, Trang là một người có cá tính mạnh, thẳng thắn và có chút thực dụng. Vân thừa nhận mình rất giống Trang ở hai điểm đầu tiên, nhưng thực dụng thì không. Thật đấy, không phải thấy xấu là không nhận đâu (cười)

Lần đầu tiên đóng phim, thường là gặp rất nhiều khó khăn, vất vả?

Khó cũng vừa vừa. Có lẽ Vân chưa có cơ hội tham gia quá nhiều phim để có thể cảm nhận được sự vất vả. Là cái bước chân đầu tiên nên còn hăng say, còn thích thú lắm. Vân không run vì không phải lần đầu diễn xuất trước đám đông hay trước ống kính nên tâm lý vững. Thứ hai là vai diễn hợp với con người, với chính cuộc sống âm nhạc mà Vân đang theo đuổi, sống với nó từng ngày. Kinh nghiệm chưa nhiều nên một vài lần đạo diễn mắng thì cũng không thấm vào đâu so với sự háo hức học hỏi và niềm vui thích khi được tham gia vào bộ phim. Nếu vất vả thì thấm sao được với êkip của đoàn, mình diễn một cảnh hai phút thì họ phải làm cả ngày để phục vụ cho hai phút ngắn ngủi đó.

Những tình huống diễn xuất nào gây khó khăn cho Vân?

Không biết định nghĩa thế nào về những tình huống này bởi Vân là người không chuyên. Có thể gọi là thay đổi trạng thái diễn xuất được không nhỉ? Một tình huống vừa cười phải khóc ngay, hoặc bất ngờ thảng thốt rồi cay đắng. Đó là một thử thách khó mà Vân phải nhờ tới rất nhiều sự giúp đỡ của êkip làm phim. Qua đó để thấy rằng, muốn làm một người diễn viên thực thụ phải rèn luyện rất nhiều. Nhưng điều đó cũng kích thích Vân mong muốn được tham gia vào những bộ phim khác nếu có cơ hội. Một niềm vui thích cứ len lỏi khi nghĩ đến, như một thứ men gây phấn khích, hào hứng. 

Cùng với Đan Lê (vai Nhung), Kim Hạnh (vai Vân) hợp thành ban nhạc Stick trong phim. Có sự bỡ ngỡ nào khi cả nhóm hát và biểu diễn vũ đạo trong các cảnh phim?

Dù đạo diễn đã tạo nhiều “điều kiện kỹ thuật” để có sự nhuần nhuyễn trong khi biểu diễn trên sân khấu gián tiếp, nhưng cả êkip ba người đã được tập trung với nhau trước khi phim quay nửa tháng để luyện tập vũ đạo và hình thành mối quan hệ đồng nghiệp . Chị Lê và Vân thì đã quá quen vì đều cùng từng đi hát và trước đây có quãng thời gian gắn bó trong nhóm Ước mơ đến. Chính vì thế, khi Hạnh tham gia, hai người dìu một nên hoà nhập rất nhanh khi phối hợp vũ đạo. Còn hát thì nhóm sẽ “đớp” lời theo các giọng ca của các ca sỹ Phương Linh, Phương Anh ….

Được biết trong những cảnh hát đơn, Vân sẽ tự hát lời cho nhân vật của mình?

Thật may mắn vì khi tham gia phim này Vân được thể hiện luôn một phần cuộc sống thực bên ngoài. Được đóng phim, được hát và đó lại là của một người nhạc sỹ có nhiều ca khúc Vân yêu thích - nhạc sỹ Huy Tuấn, đó quả là niềm hạnh phúc.

Trước khi đến với vai diễn trong Em muốn làm người nổi tiếng, điện ảnh có chiếm nhiều thời gian của Vân không?

Khi bắt đầu đứng trước ngưỡng cửa vào đại học, diễn viên và ca sỹ đã là hai con đường mà Vân phải chọn lựa. Nhưng rồi Vân quyết định thi thanh nhạc vì tự tin vào khả năng ca hát của mình. Trước khi đến với Em muốn làm người nổi tiếng, Vân hoàn toàn là khán giả, thích xem những bộ phim nước ngoài chiếu trên TV, thỉnh thoảng hứng lên thì rủ bạn bè tới rạp. Đơn thuần phim là một thứ giải trí. Còn bây giờ, diễn viên đang như  thứ men say và Vân vẫn muốn thử, muốn khám phá. Tuổi trẻ thì nhiều hoài bão và vẫn thích những gì cảm tính.

Xin cảm ơn Thanh Vân!

Theo Gia Hoàng
Thế Giới Điện Ảnh

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 55 phút trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 2 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Nữ danh hài Việt: Cuộc đời tôi qua Mỹ trôi nổi lắm, cực khổ vô cùng

Nữ danh hài Việt: Cuộc đời tôi qua Mỹ trôi nổi lắm, cực khổ vô cùng

Giải trí - 6 giờ trước

"Nhà này tôi mướn, nói vậy người ta tưởng tôi giàu thì tội nghiệp tôi lắm" – Thúy Nga chia sẻ.

Nam ca sĩ gốc Huế nổi tiếng 'Làn sóng xanh' thập niên 90: Thời trẻ có cát-sê quay MV tới 20 chỉ vàng, tuổi U60 ra sao?

Nam ca sĩ gốc Huế nổi tiếng 'Làn sóng xanh' thập niên 90: Thời trẻ có cát-sê quay MV tới 20 chỉ vàng, tuổi U60 ra sao?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Quang Linh nổi danh cuối thập niên 90 và đầu 2000 với giải thưởng "Làn sóng xanh". Thời trẻ, anh đi hát nhận cát-sê khủng, hiện tại tuổi U60, nam ca sĩ có cuộc sống ra sao?

Sau 'Tỷ Tỷ đạp gió rẽ sóng' Chi Pu hiện giờ ra sao?

Sau 'Tỷ Tỷ đạp gió rẽ sóng' Chi Pu hiện giờ ra sao?

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Sau thành công của "Tỷ Tỷ đạp gió rẽ sóng”, Chi Pu không trở về Việt Nam mà chọn thị trường Trung Quốc làm nơi phát triển chính về nghệ thuật và kinh doanh. Hiện tại, cô có cuộc sống như thế nào?

'Người duy nhất được Lý Hùng công khai tình cảm' tung loạt ảnh thời thanh xuân

'Người duy nhất được Lý Hùng công khai tình cảm' tung loạt ảnh thời thanh xuân

Giải trí - 8 giờ trước

Loạt ảnh Y Phụng diện bikini để lộ đường cong gợi cảm ở tuổi thanh xuân khiến khán giả ngưỡng mộ.

Top