Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thanh Thúy: hạnh phúc khi không bị soi mói vào quá khứ

Thứ sáu, 09:39 16/03/2007 | Giải trí

"Tôi cảm thấy hạnh phúc khi không bị soi mói vào quá khứ mà còn được anh chia sẻ rất nhiều". Đó là lời của nữ diễn viên Thanh Thuý nói về người yêu - đạo diễn Đỗ Đức Thịnh.

Thanh Thúy như tôi biết

Tôi biết Thanh Thúy từ khi cô còn là nữ sinh. Ngay từ thuở ấy, Thanh Thúy đã rất say mê nghệ thuật. Không chỉ tham gia các chương trình văn nghệ ở trường, cô còn đăng ký tham dự cuộc thi Giọng hát Mực Tím. Năm đó Mỹ Tâm đã đăng quang và trở thành ngôi sao ca nhạc.

Thanh Thúy thì chỉ dừng lại ở vòng sơ khảo, nhưng để lại ấn tượng cho Ban tổ chức. Thanh Thúy nổi bật giữa các thí sinh vì cô vừa đẹp, vừa "sốc". Các thí sinh hát với ban nhạc của cuộc thi, riêng cô có ban nhạc của mình. Thực ra cũng chỉ là bạn bè cùng trường thôi, nhưng điều đó lại gây được sự chú ý của… tôi.

Lục lọi số điện thoại Thanh Thúy trong hồ sơ của các thí sinh, tôi đã mời cô chụp ảnh bìa cho tờ báo tuổi học trò. Kể từ lần xuất hiện đó, các nhiếp ảnh gia chuyền tay số điện thoại của một thiếu nữ có gương mặt sáng đẹp, cuốn hút người đối diện. Hình ảnh Thanh Thúy lần lượt xuất hiện trên tất cả các tạp chí dành cho phụ nữ và nghệ thuật, và chẳng bao lâu sau, Thanh Thúy trở thành diễn viên điện ảnh.

Đạo diễn Trần Mỹ Hà đã mời Thanh Thúy vào vai nữ chính trong bộ phim truyền hình Blouse trắng. Chính vai diễn này đã giúp Thanh Thúy đoạt giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất ở độ tuổi còn rất trẻ. Rất biết lo xa - sợ nếu chỉ say mê hành mà không gắng học thì sẽ không trau dồi đầy đủ được kiến thức và những nền tảng căn bản, song song với việc tham gia phim ảnh và sân khấu, Thanh Thúy vẫn tiếp tục theo học khóa đào tạo diễn viên ở trường Sân khấu Điện ảnh TP Hồ Chí Minh.

Hiện tại đã ra trường, nhưng suốt quá trình đó cô đã đoạt thêm rất nhiều giải thưởng khác nữa, của cả sân khấu lẫn điện ảnh. Không ít người ghen tỵ với thành công ấy: Phải chăng Thanh Thúy đã dùng tình cảm và nhan sắc để mọi người "trải thảm hoa" dưới chân cô trên bước đường nghệ thuật?

Và Thanh Thúy như... người ta nói

- Người ta nói Thanh Thúy tạo dựng được thành công trong nghề nghiệp là nhờ các bệ đỡ đủ loại của những đàn anh trong nghề?

Thanh Thúy: Không ai đến với thành công mà không có một hậu phương vững chắc. Điển hình là Bi - Rain vừa sang Việt Nam biểu diễn, thành công của anh ta có được cũng từ công nghệ lăng-xê.

Tôi thừa nhận mình may mắn khi có những người đứng sau trong buổi đầu là các anh chị giỏi nghề. Nhưng bệ đỡ cho sự thành công của tôi là những giọt mồ hôi mà tôi đổ xuống trên sàn tập, trên trường quay. Là những đêm tôi trằn trọc cho những nhân vật mà tôi hóa thân. Là những lời lẽ động viên chân tình của những người đi trước. Là sự tin tưởng của các đạo diễn cũng như ê kíp làm việc. Và đặc biệt là những ly nước cam, những đĩa trái cây mà mẹ tôi chuẩn bị từ sớm để tôi mang theo.

- Nhưng người ta nói đó còn là sự đánh đổi?

Thanh Thúy: Tôi cảm ơn cuộc đời đã không đẩy tôi vô trường hợp đó. Những người đứng sau đều xuất phát từ tình thương, sự yêu quý. Họ muốn dạy bảo tôi về nghề, về cách sống ở đời. Có thể vì họ thấy tôi có khả năng, có thể đào tạo và có thể không phụ lòng tin của họ.

- Nhưng người ta nói giữa Thanh Thúy và nghệ sỹ Lê Vũ Cầu không chỉ là tình cảm đơn thuần?

Thanh Thúy: Tôi chưa từng phủ nhận tình cảm giữa mình và anh Lê Vũ Cầu… bình thường như những người khác. Đến bây giờ tôi vẫn suy nghĩ hoài về tình cảm này. Có những lúc tình cảm giữa chúng tôi như người cha với đứa con. Có khi như anh và em gái. Lại có những lúc cảm thấy ngưỡng mộ. Hoặc những lúc như hai người bạn dù tuổi tác cách biệt. Lắm khi, anh Cầu trở nên nhỏ bé và tôi như một người chị. Tình cảm giữa chúng tôi rất đặc biệt. Cho đến giai đoạn gần đây, nhiều lúc tưởng như anh Cầu sắp ra đi, tôi vẫn vào chăm sóc anh như người ruột thịt.

- Người yêu hiện tại của Thanh Thúy là đạo diễn Đỗ Đức Thịnh, anh có bao giờ thắc mắc về quá khứ của Thanh Thúy?

Thanh Thúy: Anh ấy chỉ có một điều thắc mắc hay hỏi tôi: "Trước đây em ở đâu, sao không yêu anh?". Thật sự tôi cảm thấy hạnh phúc khi không bị soi mói vào quá khứ mà còn được anh chia sẻ rất nhiều. Có những điều đến giờ tôi vẫn chưa biết mình làm đúng hay sai, tôi đã mang ra tâm sự và anh giúp tôi nhận thức để tương lai sống tốt hơn.

- Người ta nói Thanh Thúy rất thức thời khi chọn đạo diễn Đỗ Đức Thịnh làm người yêu, vì Thịnh là một đạo diễn trẻ đang nổi. Hẳn Thanh Thúy sẽ có nhiều vai hay trong những vở của anh, và có chỗ đứng ổn định hơn ở sân khấu?

Thanh Thúy: Tôi nghĩ muốn đảm bảo chỗ đứng ở sân khấu kịch Phú Nhuận thì lẽ ra tôi phải yêu… chị Hồng Vân chứ! Vả lại hồi tôi yêu Đỗ Đức Thịnh thì anh vẫn chưa nổi tiếng.

- Thanh Thúy được mệnh danh là "Nghệ sĩ của giải thưởng". Người ta nói Thanh Thúy chịu khó… mua giải?

Thanh Thúy: Tôi chỉ đủ tiền mua quần áo đi nhận giải, chứ không đủ tiền mua giải.

- Trả lời câu này rất vui và thoải mái, nhưng thật sự tâm trạng của Thúy - có buồn không?

Thanh Thúy: Tôi tự nhận mình rất… trẻ con, chỉ mới thực sự lớn trong vài năm gần đây. Có lẽ vì vậy mà những điều người ta nói tôi rất ít khi để ý. Nhưng tôi nghĩ, giá như những giải thưởng đến với tôi ở giai đoạn này thì vẫn hay hơn. Tôi muốn làm cho mọi người thật sự tâm phục, khẩu phục.

Theo Thu Phương (CAND)

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Sắc vóc Phương Oanh ra sao ở những ngày cuối thai kỳ?

Sắc vóc Phương Oanh ra sao ở những ngày cuối thai kỳ?

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Phương Oanh mới đây diện đầm hoa dáng suông thoải mái thay vì diện trang phục ôm body như trước đây.

Sự thật phía sau màn xuất hiện chấn động của Phạm Băng Băng tại Thái Lan

Sự thật phía sau màn xuất hiện chấn động của Phạm Băng Băng tại Thái Lan

Thế giới showbiz - 7 giờ trước

Sự xuất hiện của Phạm Băng Băng trong lễ hội té nước Songkran của Thái Lan trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội. Theo truyền thông, nữ diễn viên Trung Quốc không nhận được sự ưu ái đặc biệt.

Nữ ca sĩ xứ Thanh nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 51 tuổi chưa một lần mặc váy cưới, tình duyên lận đận

Nữ ca sĩ xứ Thanh nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 51 tuổi chưa một lần mặc váy cưới, tình duyên lận đận

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Phương Thanh là nữ ca sĩ đình đám của những năm 2000 với nhiều ca khúc hay giành giải "Làn sóng xanh". Ở tuổi ngoài 50, chị làm mẹ đơn thân sau những cuộc tình trắc trở.

Cuộc sống của ca sĩ chuyển giới Lê Duy ra sao sau 7 năm chia tay chồng kém 13 tuổi?

Cuộc sống của ca sĩ chuyển giới Lê Duy ra sao sau 7 năm chia tay chồng kém 13 tuổi?

Giải trí - 9 giờ trước

"Xã hội có rất nhiều người cũng đi ở nhà thuê, có phải riêng mình tôi đâu. Tôi biết bằng lòng với những gì mình có", ca sĩ Lê Duy nói.

Rộ tin diễn viên Anh Dũng và con dâu tỷ phú Hoàng Kiều hẹn hò, Trương Ngọc Ánh lên tiếng giải oan

Rộ tin diễn viên Anh Dũng và con dâu tỷ phú Hoàng Kiều hẹn hò, Trương Ngọc Ánh lên tiếng giải oan

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh mới đây đã có bài viết bày tỏ sự bức xúc khi có nhiều tin đồn thất thiệt về Anh Dũng và con dâu Hoàng Kiều. Cô phải lên tiếng để tránh những hiểu lầm.

Mai Thu Huyền tố phim bị chèn ép, chuyên gia: "Không thể đồng cảm"

Mai Thu Huyền tố phim bị chèn ép, chuyên gia: "Không thể đồng cảm"

Giải trí - 12 giờ trước

Mai Thu Huyền cho rằng phim mới ra mắt của cô bị chèn ép suất chiếu. Tuy nhiên, một số người không đồng tình với quan điểm này và cho rằng nữ nghệ sĩ "không có năng lực đạo diễn, sản xuất".

'Đóa hoa mong manh' của Mai Thu Huyền - Phim thế này sao bán được vé?

'Đóa hoa mong manh' của Mai Thu Huyền - Phim thế này sao bán được vé?

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Giành 9 giải thưởng quốc tế nhưng phim Đóa hoa mong manh của đạo diễn Mai Thu Huyền đang trở thành phim Việt có doanh thu thấp nhất của năm 2024 tính đến thời điểm này.

Tuấn Hưng gặp sự cố sức khỏe, xin 'bù đắp' khiến fan bất ngờ

Tuấn Hưng gặp sự cố sức khỏe, xin 'bù đắp' khiến fan bất ngờ

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Tuấn Hưng thông báo sẽ hoàn tiền vé cho những khán giả không chấp nhận sự cố sức khỏe anh gặp trong đêm nhạc mới đây. Đồng thời nam ca sĩ cũng có kế hoạch "bù đắp" cho fan bằng một đêm nhạc khác.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 1 năm sau sinh con: "Chồng ủng hộ tôi trở lại showbiz"

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 1 năm sau sinh con: "Chồng ủng hộ tôi trở lại showbiz"

Giải trí - 16 giờ trước

"Thú thật, ở nhà chăm con nghe có vẻ rất nhàn nhưng cũng vất vả và gặp nhiều khó khăn nên ông xã luôn ủng hộ việc tôi quay trở lại showbiz khi con đã cứng cáp", Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh nói.

Thân thế gây bất ngờ của chồng sắp cưới Midu: Tổng tài giàu có xứng tầm với cô dâu

Thân thế gây bất ngờ của chồng sắp cưới Midu: Tổng tài giàu có xứng tầm với cô dâu

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Midu mới đây đã khiến mạng xã hội xôn xao khi cô khoác lên mình chiếc áo cưới xinh đẹp. Thông tin Midu sắp lấy chồng khiến nhiều người tò mò về thân thế chú rể.

Top