Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thái Thùy Linh: Khóc để thấy mình mạnh mẽ hơn

Thứ ba, 11:33 15/05/2007 | Giải trí

Đó là những ngày đầu tiên đi hát bằng xe đạp trong những ngày mùa đông cách đây gần 10 năm. Chị gái vất vả chở tôi đi hát để lấy thù lao ít ỏi là 40.000đ/buổi. Hay những ngày đầu bước chân tới Sài Gòn trong túi chỉ vỏn vẹn 400.000đ….

 

Những thứ tạo nên một cô gái tuyệt vời

-        Theo chị thế nào là nữ tính?

-        Ở thời đại nào, dù ít dù nhiều “nữ tính” đều xoay quanh 4 chữ “công – dung – ngôn – hạnh”. Chỉ có điều những quan niệm về 4 chữ đó ngày nay có khác đi nhưng nó vẫn phải giữ đủ mức độ để có thể vun vén cho gia đình và cuộc sống. Người phụ nữ dù có mạnh mẽ đến mấy, xông pha đến mấy cũng phải giữ những thiên chức của mình. Những việc cần sự khéo léo, người phụ nữ không nhiều thì ít  cũng phải làm được.

-         Người phụ nữ nữ tính nhất mà chị từng gặp?

-        Đó chính là mẹ tôi! Mẹ tôi có nhiều điểm nữ tính vượt qua những điều cần có. Thậm chí đôi khi tôi nghĩ nếu bớt nữ tính thì mẹ đỡ vất vả hơn. Mẹ là người có bản lĩnh, dũng cảm, dám làm, dám hy sinh, thậm chí đánh đổi tất cả cho gia đình, cho con cái.

 Mẹ làm được những điều mà không phải người đàn ông nào cũng làm được nhưng mẹ vẫn luôn khéo léo, chịu thương chịu khó. Tôi gần như là bản sao của mẹ về tính cách nhưng những điều nữ tính thì không thể bằng được mẹ.

-        Ngoài nữ tính thì con gái thời đại mới cần phẩm chất gì khác vậy?

-       Đầu tiên phải kể tới kiến thức. Kiến thức ở đây không nhất thiết  phải thể hiện qua bằng cấp mà thể hiện qua sự hiểu biết. Phải có sự hiểu biết thì mới có thể nghĩ đúng và làm đúng mọi việc. Tiếp theo là sự tự tin vào chính bản thân mình. Một tính cách luôn luôn tồn tại trong mỗi người phụ nữ đó là sự yếu đuối và đồng hành với nó là những giọt nước mắt.

Khi tôi thất vọng đến tuyệt vọng thì chuyện ngồi khóc một mình gần như là để tự giải tỏa. Sau khi khóc to tôi luôn cảm thấy nhẹ nhàng hơn nhưng nỗi buồn  vẫn còn đó. Hành động cuối cùng để chấm dứt chuỗi buồn thảm đó là soi gương. Tôi đã thấy một Thái Thùy Linh rất xấu, thảm hại, lúc đó tôi tự hỏi rằng: “Mình đã làm được rất nhiều việc, việc này đã là việc đáng buồn đến vậy chưa hay còn những việc khó khăn hơn mà mình đã vượt qua?”

-         Đối với chị, điều quan trọng nhất là gì? Gia đình? Tình yêu? Sự nghiệp?

-         Đó chính là gia đình. Tôi tự hỏi người ta yêu nhau để làm gì? Rút cuộc cũng chỉ để có một gia đình. Khi tôi yêu một ai đấy, tôi luôn nghĩ đến gia đình nhỏ mà tôi sẽ có với người đó và gia đình lớn của tôi.  Chính vì lí do đó mà đến bây giờ tôi vẫn một mình. Còn nếu cưới chỉ vì yêu chắc tôi đã lập gia đình lâu rồi.

 Về sự nghiệp, gia đình đang rất chăm lo cho sự nghiệp của tôi, hiện giờ sự nghiệp của tôi cũng ảnh hưởng rất nhiều đến gia đình. Tôi có một cách quan tâm tới gia đình rất khác, đó không phải là chuyện nhớ ngày sinh của người này hay mua quà cho người khác.

 Tôi yêu gia đình bằng cái tâm của mình. Có thể tôi không hay về thăm nhà, không gọi điện thường xuyên nhưng khi mẹ cần tôi hoặc tôi cảm thấy cần ở bên mẹ chắc chắn tôi sẽ bổ về với mẹ bất kể lí do gì và tốn kém như thế nào!

Đằng sau một cô gái thành công

-         Kỉ niệm đáng nhớ nhất của Linh?

-         Đó là những ngày đầu tiên đi hát bằng xe đạp trong những ngày mùa đông cách đây gần 10 năm. Chị gái vất vả chở tôi đi hát để lấy thù lao ít ỏi là 40.000đ/ buổi. Hay những ngày đầu bước chân tới Sài Gòn trong túi chỉ vỏn vẹn 400.000đ.

-         Có rất nhiều cám dỗ, Linh đã làm cách nào để vượt qua?

-         Đúng là nghề hát có rất nhiều cám dỗ hấp dẫn. Nếu không tính toán, không đủ tỉnh táo, không có đủ bản lĩnh có thể tôi đã sa đà. Nhưng tôi nghĩ: tiền có thể từ từ mình sẽ kiếm được bằng chính sức lực, danh tiếng có thể từ từ mình sẽ đạt tới nhưng khi mình bán danh dự thì không bao giờ mua lại được.

-         Người phụ nữ mà Linh nể phục trong làng Nhạc Việt?

-         Tôi nể phục Thanh Lam, Mỹ Linh, Trần Thu Hà, Thanh Thảo, Mỹ Tâm. Hầu hết những ca sĩ trẻ đều chịu ảnh hưởng từ chị Thanh Lam. Phải nói chị Lam là người viết một câu thơ hay mà câu thơ đó đã trở thành một câu đồng dao trong làng nhạc Việt.

Chị Mỹ Linh là người có một giọng hát tuyệt vời, chị Hà Trần là người sáng tạo, dám nghĩ dám làm trong nghệ thuật. Chị Thanh Thảo có giọng hát không mấy đặc biệt nhưng chị là người có đầu óc và làm việc rất chuyên nghiệp. Còn Mỹ Tâm – một cô gái ở tỉnh lẻ, một thân một  mình vào Sài Gòn, tự nỗ lực để có chỗ đứng như hiện nay làm tôi rất khâm phục.

-         Dự định sắp tới của Thái Thùy Linh?

-         Nếu có cơ hội tôi sẽ trở về Hà Nội. Ở đây có tất cả những thứ tôi cần: gia đình, bè bạn, những con đường, những quán cóc, những món ăn dân dã… Chỉ có ở đây là tôi thật sự được sống, còn Sài Gòn chỉ là nơi làm việc.

-         Cảm ơn chị và chúc chị thành công!

 

Theo MM

Thế Giới Học Đường

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 3 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 6 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 10 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 10 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 12 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 12 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 14 giờ trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Top