Hà Nội
23°C / 22-25°C

Tết vui của Tự Long, Xuân Bắc, Vân Dung, Quang Thắng

Thứ năm, 10:02 31/01/2008 | Giải trí

Họ là những người nổi tiếng trên sân khấu hài, được nhiều người mến mộ. Nhân dịp xuân Mậu Tý, chúng tôi đã gặp gỡ một số nghệ sĩ, nghe họ nói về chuyện nghề và chuyện Tết.

Tự Long: Tết cho gia đình

Mọi người còn gọi anh là "Long chèo". Gặp Tự Long những ngày cuối năm, khi anh đang tập cùng đoàn chèo Tổng cục Hậu cần vở Cây xương rồng (mượn tích từ chuyện Trạng Quỳnh), đóng vai Trịnh Sâm, một người nóng tính, hơi ác nhưng lại rất thương con gái. Trên sân khấu chèo, thấy anh rất nghiêm túc. Nhưng bước ra ngoài, anh lại là "Long hài" vì cái duyên "hài" cứ bộc lộ ra.

Cuối năm, công việc của Long bận rộn hơn: tập vở cùng đoàn, diễn hài các nơi, chuẩn bị chương trình Tết. Long bảo: "Làm gì thì làm, vẫn phải tuân thủ kỷ luật của đoàn mình là diễn diên quân đội. Môi trường quân đội không cho phép diễn viên đến muộn, bỏ đoàn đi chạy sô. Vì thế, Long đang phải rất gắng sức".

Tự Long cho biết, Tết năm nay vui hơn mọi năm vì được lên chức bố. "Con trai đầu lòng, yêu lắm, cục vàng đấy!". Tết này vợ chồng con cái sẽ bồng bế nhau ăn Tết ở cả hai bên nội ngoại (quê nội ở Bắc Ninh). Tết với Long cũng ngắn ngủi, vì thường từ mùng 4 đã đi làm.

Long thích ăn bánh chưng xanh, dưa hành, thịt nấu đông - toàn các món cổ truyền. Ngày Tết, mẹ và vợ Long sẽ lo chuẩn bị thực phẩm, nấu nướng. Long thì lo đào, quất, mai...

Xuân Bắc và Tự Long.

Xuân Bắc: Tết nào cũng vui

- Chào Xuân Bắc. Anh có thích Tết không?

- Thích chứ. Tết cổ truyền là dịp đặc biệt để sum họp gia đình. Năm nào cũng vậy, Bắc luôn sắp xếp để về nhà với bố mẹ. Quê Bắc ở Việt Trì (Phú Thọ). Mỗi khi về nhà, đặc biệt vào dịp cuối năm, Bắc luôn có cơ hội chia sẻ với mọi người công việc của mình. Những người thân cũng hay nhân dịp này mà chia sẻ những bức xúc, thắc mắc với Bắc xung quanh công việc diễn viên, truyền hình...

- Thế cơ à? Có gì mà nhiều bức xúc thế?

- Bắc là người cộng tác với truyền hình. Vì thế, mọi người nghĩ rằng Bắc biết nhiều. Cũng thú vị vì được giải đáp, phân tích ti tỉ thứ. Với chương trình "Gặp nhau cuối năm", xem đến đâu, Bắc lại phân tích cho mọi người đến đấy.

Ví dụ: Đáng lẽ chỗ này là con ra, nhưng mic chưa lên được. Đáng lẽ chỗ này là phải thế này, nhưng còn đang cãi nhau trong cánh gà vì quần áo (cười). Bắc rất vui vì được giải thích, phân tích cho mọi người. Mọi người trong gia đình Bắc cũng có niềm vui riêng vì có người trong nhà tham gia các chương trình như vậy.

Vợ chồng Xuân Bắc - Hồng Nhung.

- Tết năm nay, anh có gì mới đem đến cho khán giả?

- Trước hết, Bắc và Tự Long sẽ cho ra đĩa hài, dự định tên là Xuân Bắc - Tự Long cười xuân Mậu Tý. Đĩa hài gồm khoảng 2 tiểu phẩm và 3 video clip chưa diễn trên truyền hình bao giờ. Trong đĩa sẽ có sự góp mặt của Vân Dung và một vài anh chị em khác. Hiện nay, đĩa đang trong quá trình thực hiện. Bắc và Tự Long mong muốn sẽ có một món quà ý nghĩa tặng khán giả đầu năm.

Năm nay, gia đình Xuân Bắc có thêm thành viên mới. Đó là một cậu con trai, đến Tết là được 5 tháng tuổi. Đây sẽ là một trong những cái Tết đáng nhớ của Xuân Bắc khi lần đầu tiên được lên chức bố.

- Xin cảm ơn Xuân Bắc.

Vân Dung: Tự tin năm Chuột

- Dịp Tết mọi người thường thích xem cái gì vui vẻ. Trước và trong Tết, chị sẽ bận rộn đây?

- Ngày thường Dung rất bận, nhưng đúng Tết thì không bận. Hiện nay Dung đang quay phim Những người độc thân vui vẻ, đóng vai vừa ngố, vừa điệu, "hàng ế", cứ nhìn thấy đàn ông là mắt sáng lên (cười). Bên cạnh đó, Dung vẫn làm công việc của đoàn (Nhà hát Tuổi trẻ). Bận tối mắt tối mũi, quay phim từ sáng sớm đến nửa đêm, tối đi từ Hưng Yên về Nhà hát để diễn, sau đó từ Nhà hát lại quay về trường quay tiếp.

Nhiều lúc thấy mình đang vắt kiệt sức, nhưng cứ phải cố gắng thôi. Ngày Tết, từ 30 đến mùng 5, Dung chỉ ở nhà với gia đình, nghỉ ngơi, đi chơi, chúc Tết, lấy lại sức cho một năm mới. Các chương trình hài phát dịp Tết thì đã được quay từ trước đó.

- Bận rộn như thế, chị sắm sửa cho Tết vào lúc nào?

- Có gì đâu, bây giờ chỉ cần 2 tiếng đồng hồ là xong. Mẹ Dung thường sắm là chính, Dung chỉ phụ mẹ thôi.

Nghệ sĩ hài Vân Dung và con trai.

- Chị đang ở với bố mẹ đẻ. Chồng Nam vợ Bắc. Năm nay chị sẽ ăn Tết ở đâu?

- Ở Hà Nội. Chồng Dung sẽ ra đây. Tuy ở xa, nhưng vợ chồng Dung vẫn thường xuyên đi về gặp nhau. Có năm Dung ăn Tết trong Nam, nhưng năm nay thì chồng Dung sẽ ra Hà Nội. Tết này nhà Dung sẽ rất vui vì chị gái Dung đi Ba Lan 10 năm nay mới về nước.

Nhà chỉ có 2 chị em gái, 10 năm nay gia đình mới được sum họp. Bố mẹ Dung sẽ vui nhất. Ngày Tết, Dung thích ăn bánh chưng, xôi vò mà bố Dung nấu.

- Vân Dung tuổi Mèo, năm nay là năm Chuột, chắc là khỏe rồi?

- (Cười) Dung tự tin trong năm Chuột.

Quang Thắng: Tha lâu đầy tổ

Nổi bật với cái mũi to. Giọng nói và dáng người cũng dễ khiến người khác nhận ra trong đám đông. Ở ngoài đời, Quang Thắng không khác nhiều với trên sân khấu, vẫn "bộc tuệch bộc toạc", dễ tính, xởi lởi, dễ gần.

Hỏi về dự định trong năm con Chuột 2008, Quang Thắng nói: "Lại đi rình rập tha mồi về tổ thôi". Lịch làm việc từ nay đến Tết của Thắng đã kín mít. Thắng đang đóng phim Những người độc thân vui vẻ, vào vai Tiến, bảo vệ khu nhà vui vẻ.

Phim đang được quay gấp rút tại trường quay Hưng Yên. Đây là bộ phim hài dài tập nhất từ trước đến nay (300 tập) được đầu tư, xây dựng công phu. Năm 2008, Quang Thắng dự định ra đĩa Những người lịch sự, đóng cùng với Xuân Nghĩa (em trai Xuân Hinh).

Quang Thắng và vợ trong ngày cưới.

Chương trình Gặp nhau cuối năm, chương trình Táo quân (23 tháng Chạp), như thường lệ, Quang Thắng cũng sẽ góp mặt, nhưng năm nay có thể không quay ở Hà Nội. Vì thế, Quang Thắng cũng như một số nghệ sĩ ngoài Bắc cũng phải chuẩn bị lịch để vào Nam cấp tập lo chương trình Tết.

Thắng cho rằng mình quá vất vả, cũng vì làm nghề, kiếm sống mà phải nay đây mai đó, xa nhà thường xuyên. Con đường mà Thắng thường xuyên đi là Hải Phòng, Hà Nội, Hưng Yên. Ngoài ra, Thắng còn đi diễn ở các tỉnh khác.

Những lúc mệt mỏi, đôi khi Thắng nghĩ "hay là không đi làm nữa", nhưng rồi lại nghiến răng cố chịu. Dù sao, Thắng cũng đang được nhiều người biết và yêu mến, được làm việc đúng với khả năng.

Quang Thắng đang hạnh phúc với tổ ấm của mình, với vợ và hai con gái. Bé thứ 2 đến Tết này được 14 tháng tuổi.

Tết đến xuân về, Quang Thắng gửi lời chúc tới các độc giả năm Mậu Tý dồi dào sức khỏe, "tha nhiều đầy hang".

Theo Hoài Hương
KH&ĐS

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 4 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 5 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 7 giờ trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 10 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 12 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 14 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Top