Hà Nội
23°C / 22-25°C

Tăng Nhật Tuệ: “Tôi yêu mến Hoàng Thùy Linh"

Thứ sáu, 08:43 11/01/2008 | Giải trí

“Tôi yêu mến Linh không chỉ vì tài năng mà còn bởi nghị lực phi thường, đáng nể so với tuổi 18 của cô ấy. Không chỉ có mình Linh cảm ơn tôi trên blog, sự thật là chúng tôi cảm ơn lẫn nhau" - Tăng Nhật Tuệ.

>> Tăng Nhật Tuệ: Ai ghét tôi, tôi không quan tâm!
>> Tăng Nhật Tuệ: "Tôi nghĩ mình nên kiêu ngạo..."

Năm qua, Tăng Nhật Tuệ là cái tên được “trưng” rất nhiều trên mặt báo và “bị” đưa ra bàn luận sôi nổi tại không ít diễn đàn âm nhạc. Tuệ được nhớ bởi tài năng và đôi khi cũng vì nhiều phát ngôn gây sốc. Ở chàng trai đa năng này, luôn tiềm tàng sự bất ngờ và bùng nổ mà người đối diện khó lường trước được…

Qua 12 tháng, nhìn lại, anh tự đánh giá mình đã có một năm 2007 như thế nào?

Tôi được đánh giá là có một năm 2007 “nổi loạn”. Từ góc nhìn của những người làm nghề, có vẻ như trong một năm qua, tôi đã thu về khá nhiều niềm vui và may mắn: 2 giải thưởng Bài hát Việt, các ca khúc được nhiều ca sĩ thể hiện. Với việc sử dụng thuận lợi hình thức âm nhạc mạng, các sáng tác của tôi đã đến với khán giả nhanh và dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, để làm một tổng kết hoàn thiện thì năm vừa qua, tôi vẫn còn khá nhiều thiếu sót. Đó là một vài rắc rối nho nhỏ trên báo chí, đĩa vol.2 ra chậm so với kế hoạch và những vấn đề với công việc học làm producer…

Sau gần 3 năm tham dự Bài hát Việt, sáng tác cuả Tăng Nhật Tuệ mới được Hội đồng nghệ thuật “chấp nhận” với giải thưởng vào tháng 7/2007. Điều đó hẳn có ý nghĩa rất lớn đối với anh?

Với tôi, đó là phần thưởng cho sự chăm chỉ. Tuy nhiên, việc ca khúc "Không có bài tình ca cuối" được Hội đồng nghệ thuật trao giải là bất ngờ lớn đối với tôi, bởi lẽ nhìn lại về "tầm vóc" thì nó còn thua xa những sáng tác đồng giải này của các nhạc sĩ đàn anh. Dù sao thì tôi cũng không thể không vui mừng.

 


Anh vừa nói là năm 2007, anh gặp phải một số rắc rối nho nhỏ trên báo chí. Rắc rối ấy xuất phát từ những phát ngôn gây sốc của anh?

 

Có lẽ đó là nguồn cơn. Rắc rối tôi gặp phải ở đây là để fan của tôi phải chịu nghe những lời lẽ không hay về tôi và bắt buộc họ phải phản ứng. Những người được tôi nhắc đến trong các bài phỏng vấn ít người nào lên mặt báo để trả lời thẳng thắn, họ xúi bẩy fan của họ gây sự với fan của tôi và thực sự như vậy thì không fair-play chút nào.

 

Tôi đã khuyên người hâm mộ của mình hãy bình tĩnh và bỏ ngoài tai. May mắn thay, thành phần fan của tôi ít những bạn trẻ hiếu động, phần nhiều trong số họ là những người đã đủ tư cách và trưởng thành. Tôi muốn gửi lời xin lỗi này tới họ và sẽ hạn chế những phát ngôn "thật lòng" của mình trên báo chí.

 

Thăng hoa và bay bổng nhất là hát với Tóc Tiên.

 

 

Khán giả nhận thấy anh ít khi hát đơn trên sân khấu mà thường cặp đôi với một ca sỹ nữ. Khi là Hiền Thục, khi là Tóc Tiên, là Hoàng Thùy Linh, Mai Khôi, Thuỳ Chi … Hát với ca sỹ nào thì xúc cảm âm nhạc của anh thăng hoa nhất?

 

Thật khó trả lời câu hỏi này, khi trong mỗi tác phẩm, mỗi nữ ca sĩ đều đem lại cho tôi một cảm giác khác nhau. Tôi tự tin và vững vàng nhất khi được hát cùng Hiền Thục trên một sân khấu. Thăng hoa và bay bổng nhất là hát với Tóc Tiên. Ấm cúng và bình yên nhất là hát với Hoàng Thuỳ Linh. Dịu dàng nhất là hát với Mai Khôi. Vui nhất là hát với Thuỳ Chi và cảm giác chan hòa nhất là hát với những người em gái mang họ Tăng của mình (rapper Double D Tang và nhóm Variation).

 

Có vẻ như anh không muốn làm mất lòng bất kỳ cô gái xinh đẹp nào. Vậy đã có cảm xúc nào vượt ra khỏi âm nhạc chưa?

 

Theo tôi, nếu để cảm xúc với bất cứ nữ ca sĩ nào vượt ra khỏi âm nhạc thì sẽ không còn rung động nào cho các tác phẩm nữa. Việc "đam mê" lẫn nhau có thể làm giảm đi "đam mê" trong âm nhạc. Người ta đến với nhau bằng âm nhạc thì chỉ nên trong vài giây phút thôi, như vậy thì xúc cảm sẽ được trân trọng và thăng hoa hơn.

 

Điều đó cũng đồng nghĩa với tuyên bố: bạn gái của Tăng Nhật Tuệ chắc chắn sẽ không liên quan gì đến hoạt động âm nhạc?

 

Tôi không thích chọn người yêu làm nghệ thuật.


 

Vậy mà thời gian này, mọi người thường bắt gặp anh đi cùng với Hoàng Thuỳ Linh, Linh thậm chí còn dành tặng cho anh rất nhiều lời cảm ơn trên blog. Thực hư ra sao?

 

Đúng là thời gian này, tôi thường đi với Linh và Linh có viết vài dòng cảm ơn tôi trên blog cuả cô ấy. Thật ra, tôi và Linh biết nhau đã 4-5 năm rồi, từ khi hai đứa còn học chung trường Cao đẳng Nghệ thuật. Đến khi Linh tham gia Nhật ký Vàng Anh, tôi và Linh được VTV xếp cho hát song ca ở khá nhiều chương trình. Sau đó tôi còn nhận được lời mời hợp tác âm nhạc bền chặt từ phía ê-kíp của Linh nữa. Từ đó chúng tôi thân thiết hơn, nhưng vì sự cố đáng tiếc của Linh mà những dự án chúng tôi đang hoạch tính bị khựng lại.

 

Sau "cơn bão lớn" mà Linh gặp phải thì không chỉ tôi mà khá nhiều đồng nghiệp trở nên thân thiết và gần gũi với Linh hơn trước bởi lẽ cô ấy là người sống rất tốt với những người xung quanh. Chúng tôi ngày ngày đi chung và trò chuyện về âm nhạc vì tôi muốn nhen nhóm lại cho Linh ngọn lửa đam mê mà cô ấy đã dày công gây dựng từ khi còn nhỏ. Tôi yêu mến Linh không chỉ vì tài năng mà còn bởi nghị lực phi thường, đáng nể so với tuổi 18 của cô ấy. Không chỉ có mình Linh cảm ơn tôi trên blog, sự thật là chúng tôi cảm ơn lẫn nhau.

  

Đây vẫn là thời gian khó khăn cuả Hoàng Thuỳ Linh, đi chung với cô ấy tự nhiên như thế, anh không sợ dư luận “xầm xì” sao?

 

Không đi với cô ấy thì vốn tôi cũng đã bị "xầm xì" rất nhiều rồi. Chúng tôi tin tưởng nhau bằng lòng tin cho âm nhạc. Tôi vốn không quan tâm đến những đàm tiếu và đồn thổi vô căn cứ. Còn Linh, cô ấy đã quá khổ rồi.

 

Tăng Nhật Tuệ sắp sửa trở lại với điện ảnh qua bộ phim truyền hình nhiều tập "Chít và Pi" của đạo diễn Ngô Quang Hải. Lâu rồi không diễn xuất, anh có thấy khớp?

 

Chính vì lâu lắm rồi không tham gia bất kỳ bộ phim nào, nên khi quay lại tôi đã "đốt cháy" mình thật sự, cảm giác rất dễ chịu, giống như được gặp lại một người bạn cũ rất thân chứ không hề khớp. Tôi cũng may mắn có được một ê -kíp làm việc rất ăn ý.

 

Vậy trong “Chít và Pi”, hình ảnh của Tăng Nhật Tuệ sẽ “biến hoá” như thế nào?

 

Sẽ rất teen và phong cách, mang hơi hướng unisex nữa. Hoàn toàn trái ngược với con người thật của tôi. Tôi chỉ có thể tiết lộ đến thế.

 

Tâm huyết thêm với “bộ môn nghệ thuật thứ 7”, có vẻ như anh đang muốn xây dựng một mẫu thần tượng đa năng: có thể hát, sáng tác và đóng phim?

 

“Mẫu thần tượng" là cụm từ quá xa xỉ đối với tôi. Tôi chỉ đang thực hiện đam mê của mình. "Làm những gì mình thích, và thích những gì mình làm" là cuộc sống của tôi

 

Thế còn dự án album vol 2 “Hỏa xa” mà anh ấp ủ từ lâu đã hoàn tất đến đâu rồi?

 

Album này có lẽ sẽ ra mắt công chúng song song với lịch phát sóng phim Chít và Pi trên truyền hình. Tính đến thời điểm này, tôi đã hoàn tất được 60% sản phẩm rồi.

           

Ra mắt một lúc:“Chít và Pi” cùng với album “Hoả xa”. Liệu đây có phải là kế hoạch tấn công chính của Tăng Nhật Tuệ trong năm 2008 này?

 

Tất cả các dự án và kế hoạch của tôi sẽ dần được hé lộ, để tránh việc nói trước bước không qua. Năm nay, tôi muốn các bạn sẽ được nhìn thấy sự kết hợp âm nhạc mới mẻ giữa tôi và các đồng nghiệp khác.



Theo Diệp Chi
Dân Trí

 
kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giữa tin chia tay tình trẻ kém 14 tuổi, Trương Ngọc Ánh bị soi tài sản khổng lồ

Giữa tin chia tay tình trẻ kém 14 tuổi, Trương Ngọc Ánh bị soi tài sản khổng lồ

Giải trí - 15 phút trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh mới đây vướng ồn ào đã chia tay tình trẻ, vì thế cuộc sống của cô cũng gây tò mò với khán giả

Tâm sự của nữ diễn viên đóng phim nghìn tỷ đổi đời nhờ Trấn Thành

Tâm sự của nữ diễn viên đóng phim nghìn tỷ đổi đời nhờ Trấn Thành

Giải trí - 18 phút trước

Từng góp mặt trong các dự án của anh trai Trấn Thành, Uyển Ân nói cô muốn bước ra ngoài để tham gia phim khác, qua đó khẳng định được năng lực với khán giả.

Từng là một trong 'tứ đại mỹ nhân Sài Gòn', nghệ sĩ Kiều Chinh giờ ra sao ở tuổi ngoài 80?

Từng là một trong 'tứ đại mỹ nhân Sài Gòn', nghệ sĩ Kiều Chinh giờ ra sao ở tuổi ngoài 80?

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Kiều Chinh là nữ nghệ sĩ nổi tiếng bởi nhan sắc lẫn tài năng, bà từng là một trong "tứ đại mỹ nhân Sài Gòn" xưa. Hiện tại, sau nhiều năm, cuộc sống của bà ra sao?

Á hậu Phương Nga nói gì về đoạn clip "đánh chồng" bỗng gây sốt mạng xã hội?

Á hậu Phương Nga nói gì về đoạn clip "đánh chồng" bỗng gây sốt mạng xã hội?

Giải trí - 5 giờ trước

Chỉ trong thời gian ngắn, đoạn clip ghi lại cảnh vợ chồng Bình An - Phương Nga "tác động vật lý" với nhau đã đạt hơn 2 triệu lượt xem và hàng ngàn lượt yêu thích, bình luận trên mạng xã hội.

Lộ danh tính người bị đồn là 'chồng doanh nhân tỷ USD' của diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc

Lộ danh tính người bị đồn là 'chồng doanh nhân tỷ USD' của diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Thông tin diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc có chồng doanh nhân được lan truyền trên mạng xã hội khiến dân tình xôn xao.

Cuộc sống của Hoa khôi Điếc Việt Nam: Ngày càng xinh đẹp, đã kết hôn, danh tính ông xã gây chú ý

Cuộc sống của Hoa khôi Điếc Việt Nam: Ngày càng xinh đẹp, đã kết hôn, danh tính ông xã gây chú ý

Giải trí - 7 giờ trước

Hoa khôi Điếc Việt Nam và chồng muốn cùng nhau đi du lịch khám phá khắp nơi trên thế giới.

Nam NSND 50 tuổi có tình yêu nhưng không kết hôn, sống với mẹ già, tâm huyết làm thiện nguyện

Nam NSND 50 tuổi có tình yêu nhưng không kết hôn, sống với mẹ già, tâm huyết làm thiện nguyện

Giải trí - 20 giờ trước

Ở tuổi 50, NSND Hữu Quốc nhận mình may mắn và hạnh phúc khi tìm được người phù hợp. Dù vậy, nam nghệ sĩ không kết hôn mà ở với mẹ già.

Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Giải trí - 23 giờ trước

"Chúng tôi hoàn tất thủ tục ly hôn và kể từ đó tới nay, tôi chưa gặp lại chồng cũ, thậm chí nói chuyện điện thoại cũng không" - Diễn viên Thanh Hương chia sẻ.

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Ngoài đời hơn Duy Hưng 5 tuổi nhưng vẫn nhập vai em trai rất ổn trong "Người một nhà", Tuấn Tú nhận được nhiều lời khen tích cực của khán giả.

Top