Hà Nội
23°C / 22-25°C

Tấn Minh: Chưa bao giờ ân hận khi kết hôn

Thứ ba, 14:25 06/03/2007 | Giải trí

Sau 4 năm "mai danh ẩn tích", Tấn Minh trở lại làng nhạc với "Bức thư tình thứ ba" đầy ấn tượng. Khác hẳn thời đình đám với "Thư tình thứ nhất", càng khác với thuở ngây thơ "Phượng hồng", Tấn Minh giờ chững chạc hơn, ra dáng ông bố và luôn biết mình phải làm gì để tiến tới mục tiêu sự nghiệp.

- Nếu "Bức thư tình thứ ba" không giúp hình ảnh của anh sáng lên như hồi đầu ghi dấu với "Bức thư tình thứ nhất" thì sao?

- Tôi thừa nhận Bức thư tình thứ ba không dễ nghe như "thư tình thứ nhất". Nhưng thực ra không đến nỗi khó nghe lắm. Tôi cam đoan, chỉ cần nghe tới lần thứ 3, cùng lắm là 5 lần, mọi người sẽ thấy bài hát rất hay với cảm xúc khác hẳn, từng trải và dịu dàng hơn. Ngay bản thân tôi, sau khi thu xong bài hát, một tuần liền tôi không nghĩ tới nó. Sau đó tôi và anh Đỗ Bảo cùng ngồi lại, nghe và ngẫm nghĩ ca khúc với tư cách khán giả chứ không còn là ca sĩ và người viết. Và tôi tin cảm xúc mà Bức thư tình thứ ba mang tới sẽ đẹp với tất cả những ai thưởng thức chứ không chỉ có tôi và anh Bảo. Hơn nữa, thường những cái khó ban đầu đều có sức sống bền lâu.

- Nói như vậy, có vẻ như hơi bất công cho "Thư tình thứ ba" khi người nghe phải thưởng thức ca khúc tới vài lần mới cảm nhận được cái hay, trong khi với "Bức thư tình đầu tiên", chỉ cần nghe một lần hầu hết mọi người đều thích. Anh nghĩ sao?

- Nói thế chỉ đúng một phần. Khi Bức thư tình đầu tiên phát hành, tôi cũng phải mất một thời gian để đón nhận dư âm từ công chúng. Ban đầu mọi người không quen với phong cách ca khúc kiểu này, và rất lấy làm lạ khi tôi hát một bài hát trúc tra trúc trắc như vậy. Khá lâu sau đó, Bức thư tình thứ nhất mới được đón nhận nhiệt tình, sau khi khán giả đã trải nghiệm với rất nhiều cảm xúc.

Tấn Minh và Thu Huyền. Ảnh: tanminh.

- Bốn năm sau từ thời "Thư tình thứ nhất", tới giờ khi đã bước được một bước dài, bản thân anh thấy mình thay đổi theo chiều hướng nào khi tiếp tục với "Bức thư tình thứ ba"?

- Trước kia, tôi giống như một cậu thanh niên mới lớn, yêu nồng nàn và thậm chí hơi mạnh bạo. Đỗ Bảo thời điểm đó cũng như tôi, cảm xúc anh ấy đưa vào Bức thư tình thứ nhất trùng với cảm xúc của tôi và của nhiều thanh niên thời ấy, do đó không khó để ca khúc này trở thành hit. Giờ đây sau 4 năm, tôi và Bảo đều có gia đình, có con, và Bức thư tình thứ ba lại nói giùm tôi những tình cảm đối với người thân yêu, sâu sắc và mềm mại hơn.

- Với một dấu ấn đậm từ hồi "Tấn Minh - Bức thư tình thứ nhất", vì sao anh không dựa vào đó để làm mình nổi bật hơn trong nghề hát chứ không chỉ đơn giản là một nam ca sĩ hát nhạc trẻ như bây giờ?

- Là nghệ sĩ, ai cũng muốn mình nổi tiếng bởi đi kèm với nó sẽ có vô số điều kiện tốt hơn. Tôi sẽ là kẻ giả dối nếu nói rằng không thích sự nổi tiếng. Nhưng có nhiều thứ mà ở đời không phải ai cũng vượt qua được, cộng với những cơ hội vì vô tình mình bước qua. Đến giờ phút này, tôi không ân hận về tất cả. Có thể hơi chậm, nhưng tôi hài lòng với bản thân.

- Nếu vì sự hài lòng đó mà anh mang tiếng là "ca sĩ lười" thì sao?

- Đành vậy chứ biết làm sao, vì tôi cũng lười thật mà (cười). Nhưng tôi quan niệm, chất lượng mới đánh giá người làm nghệ thuật nhiều hơn chứ không phải số lượng. Bằng chứng là sau 4 năm, Bức thư tình thứ nhất vẫn được bạn yêu nhạc nhắc tới với một sự yêu thích đáng ngạc nhiên. Với tôi, đó là động lực và sự cổ vũ để từ đây, tôi tiếp tục bước lên phía trước bằng tinh thần tự tin, không dựa dẫm.

- Những điều anh trải nghiệm trong ca khúc này là gì?

- Bức thư tình thứ ba là bản tình ca sâu sắc, nội dung giản dị, ca từ đẹp với những cảm xúc mong manh. Ca khúc như lời kêu gọi đàn ông hãy yêu thương phụ nữ hơn, hãy trân trọng và khám phá vẻ đẹp tâm hồn của "một nửa thế giới". Phụ nữ là thế giới bí ẩn không bao giờ biết hết. Với riêng tôi, bài hát này được xếp vào danh mục đẳng cấp.

Đây là ca khúc khó nhất mà tôi từng đảm nhiệm trong cuộc đời ca hát. Trong suốt thời gian thu âm, tôi không dám để cảm xúc ngơi nghỉ một phút nào, và để tâm hồn hoàn toàn ngập chìm trong bài hát.

- Anh nói "phụ nữ là thế giới bí ẩn không thể khám phá hết". Vậy với bà xã mình, anh đã khám phá tới đâu?

- Tôi hay bà xã cũng không ngoại lệ. Huyền luôn mang tới cho tôi cảm giác mới mẻ. Dù cuộc sống không tránh khỏi điều này điều kia, có lúc ngọt, cũng nhiều lúc đắng, nhưng với tôi, hôn nhân luôn là điều tươi đẹp và tôi chưa bao giờ ân hận khi kết hôn. Cho tới giờ, tình yêu của chúng tôi vẫn nhiều vị ngọt hơn.

Theo VnExpress

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 7 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 10 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 13 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 14 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 16 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 16 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 18 giờ trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Top