Hà Nội
23°C / 22-25°C

Tấn Minh – Thu Huyền: Bức thư tình trăm năm

Thứ ba, 11:23 05/06/2007 | Giải trí

Thu Huyền nhớ lại: "Đó là vào hồi tháng 7/2004. Không biết hôm đó chính xác là ngày nào, chỉ biết chúng mình thấy không còn cần thời gian để tìm hiểu nhau thêm nữa, cả hai cũng đã đứng tuổi, Thu Huyền 30 còn Tấn Minh 31, thế là quyết định làm đám cưới".

Khi anh đưa mắt nhìn em qua tấm gương, ta đã gặp nhau… (*)

Thu Huyền và Tấn Minh làm bạn cùng với nhau số năm lên đến đơn vị chục. Một ngày đẹp trời, không biết thế nào tình bạn đó lại chuyển thành tình yêu.

Họ yêu nhau một năm thì cưới. Biết tin này cả hai bên gia đình mừng vui khôn tả, vì mỗi bên cùng trút được một … quả bom nổ chậm. Cả họ ăn mừng rất linh đình.

Khi là bạn thì hai người rất hiểu nhau, nhưng khi sống chung với nhau thì mọi cái nhỏ nhặt nhất mới bộc lộ. Nhưng may mắn là cả hai đều đã ở độ tuổi chín chắn, xác định rằng ngay bản thân mình không hoàn hảo, mình có những khiếm khuyết thì người bạn đời của mình cũng không tránh khỏi điều đó.

Tấn Minh và Thu Huyền sống rất hạnh phúc, luôn dành những lời tốt đẹp cho người bạn đời khiến nhiều người hoài nghi, tưởng là cặp uyên ương này che giấu cuộc sống thực. Nhưng từ ngày cưới đến giờ, họ chưa hề to tiếng với nhau một lời. Không thể biết trước được tương lai, nhưng đối với họ, tôn trọng người bạn đời cũng chính là tôn trọng bản thân mình. Đó chính là điều cả hai cùng cố gắng gìn giữ.

Vợ chồng Tấn Minh và con trai - cu Tít Minh Nam.

Và anh sẽ là người đàn ông của đời em… (*)

Thu Huyền là một người phụ nữ duyên dáng, luôn vui vẻ,  tưởng chừng vô tư lự nhưng bên trong chị là một phụ nữ sống sâu sắc và độc lập. 

Chị quan niệm người phụ nữ hiện đại lấy chồng không phải là để trao thân, gửi phận hay sống nhờ mà là tìm người để sẻ chia và yêu thương. Hạnh phúc với người phụ nữ, theo Thu Huyền, là nhất thiết phải lấy người mà mình thật sự yêu và yêu  mình.

Nói đến điều gì làm chị thích nhất ở chồng mình, Thu Huyền không giấu nổi nụ cười hạnh phúc trên gương mặt vốn đã rạng rỡ với đôi mắt vẫn được gọi vui là tít: Nhiều lắm, không thể kể hết được, nhưng điều mình cảm thấy may mắn nhất là anh Minh rất biết lắng nghe và chia sẻ. Đó là điều rất cần cho phụ nữ và không phải người đàn ông nào cũng có đủ kiên nhẫn để làm được.

Chị cảm thấy hạnh phúc khi có nhiều chuyện để tâm sự với chồng, nhưng chị cũng cố gắng không phàn nàn nhiều để anh ấy phải lo lắng nhiều vì mình. Huyền cho rằng cứ kèn kẹt quản lý, giám sát hay tra hỏi mỗi khi chồng về muộn chưa chắc đã giữ được người bạn đời của mình. Vợ chồng sống với nhau quan trọng là tin nhau, cố gắng làm cho nhau thoải mái, tất nhiên là trong khuôn khổ cho phép. Thu Huyền nháy mắt: Ai mà biết được, mình cho mình 9,5 điểm nhưng một ngày nào đó anh ấy gặp một cô 10 điểm thì lúc ấy mình cũng ra rìa!!!

Anh đã mơ về, ngôi nhà và những đứa trẻ… (*)

Tấn Minh không cần phải mơ nữa, ngôi nhà ba tầng rưỡi, 80m2 nhà, 20m2 sân vườn đang dần thành hình tại khu đô thị mới Văn Quán. Gia đình nhỏ đã bán ngôi nhà ở Thành Công, đang ở nhờ nhà mẹ đẻ của Huyền để chờ ngày tân gia.

Cu Tít Minh Nam thì có thể mơ năm sau sẽ có thêm em trai hoặc em gái. Nhắc đến cu Tít cũng gợi lại rất nhiều kỷ niệm lần đầu làm cha của Tấn Minh. Mặc dù mẹ cu Tít chỉ cho bố 4 điểm trong thang điểm 10 về chăm sóc em bé, nhưng những gì Tấn Minh đã trải qua khi đón chào đứa con đầu lòng rất đáng nhớ.

 

Khoảnh khắc bên nhau hạnh phúc

Thu Huyền đẻ mổ, không thể dậy sau khi sinh, bố Minh phải thức cả đêm để thay tã cho Tít. Hồi đó lại chưa có loại bỉm (tã giấy) cho trẻ con, phải dùng tã vải, Tấn Minh đâu có biết thay, mấy chị nằm cùng phòng sinh phải hướng dẫn mãi. Đã thế, cu Tít lại tè dầm suốt, cứ vừa quấn xong tã nghiêm chỉnh lại tè, lại khóc, lại thay.

Rồi sau này, lúc cu Tít bị táo bón hoặc trong người khó ở, Tấn Minh đi đâu về cũng bảo vợ: Em phải đổi sữa đi, em phải cho con uống thuốc này, em phải… Thu Huyền vừa buồn cười vừa cuống, đàn ông không chăm con nhưng lo cho con, không biết nhưng “nghe hơi nồi chõ”, gặp các chị đã có con thấy bảo gì cũng về bắt vợ làm theo.

Hiểu chồng thương con nhưng Huyền không theo được, bảo: Không, em làm theo cách của em, anh nghiên cứu sách đi, em mua sách kia rồi. Huyền làm theo sách thật, ngay cả bà ngoại cu Tít, Huyền cũng chỉ nghe phần nào, thậm chí còn hướng dẫn bà cùng đọc sách để chăm cháu, làm theo sách, rồi hàng tháng đi kiểm tra định kỳ ở viện dinh dưỡng, có vấn đề gì bác sỹ sẽ cho thuốc chứ không làm theo kinh nghiệm của các cụ.

Bé Minh Nam năm nay đã hai tuổi. Không biết giọng ca của ca sĩ Tít sau này sẽ thế nào, chỉ biết bé tập nói rất sớm, từ lúc 15 tháng tuổi và bây giờ nói rất sõi. Bé thuộc mấy chục bài hát nhưng chủ yếu là nhạc thiếu nhi và nhạc quảng cáo như là “trăm phần trăm sữa tươi Vinamilk…”. Bé cũng thuộc bài hát trong album của mẹ Huyền và hay nghêu ngao: Hỡi anh đi cái ô đen… Đặc biệt Tít thích chú Hà Anh Tuấn hát bài 12 giờ, đến khi có đoạn điệp khúc là cu cậu đồng thanh với chú Tuấn ngay dù chỉ hát đúng được có hai từ: 12 giờ… .Nhưng lạ là Tít không thích nhạc của bố, bật đĩa của bố lên nghe là Tít buồn ngủ ngay… Chắc phải đợi đến Bức thư tình thứ … n thì Tít mới thẩm được loại nhạc mà bao nhiêu cô chú thính giả của bố vẫn luôn yêu thích.

Như chưa bao giờ anh được biết những huyền diệu từ ngọn lửa… (*)

Những tối không phải diễn, vợ chồng Tấn Minh đưa bé Tít lên Lăng Bác, nhìn bé chạy chân trần, nô đùa thoả thích cùng rất đông trẻ con, rồi những buổi sáng cuối tuần, đôi bạn ngồi cạnh nhau bên ly cà phê ở hồ Hoàn Kiếm, ngắm nhìn anh bạn chung lân la làm quen với bà bán kẹo cao su hay chị bán bưu phẩm, anh chị  hiểu rằng, tình bạn của họ đã làm nên điều huyền diệu.

  (*): Lời trong các ca khúc Bức thư tình thứ nhấtBức thư tình thứ ba của nhạc sỹ Đỗ Bảo do ca sĩ Tấn Minh thể hiện.

Theo Thế Giới Điện Ảnh

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 8 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 9 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 11 giờ trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 14 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 16 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 18 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Top