Hà Nội
23°C / 22-25°C

Siêu mẫu Bảo Ngọc: Yêu thì khó rạch ròi

Thứ sáu, 15:51 04/01/2008 | Giải trí

"Trong quan hệ tình cảm, khó để rạch ròi mọi chuyện. Tôi cho rằng, trong tình yêu nên sống bằng cảm tính", Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam 2000 bày tỏ.

>> Siêu mẫu Bảo Ngọc: Chuyện "chân dài - đại gia" có gì là xấu?

- Không diễn thời trang nữa, đó là sự lựa chọn của chị hay vì quy luật đào thải của nghề mẫu?

- Tôi bắt đầu đi diễn từ năm 1994. Hồi đó, công việc chính của tôi là học, ngoài ra chẳng phải làm gì, vì thế mà tôi có thể dành nhiều thời gian chuyên tâm cho đam mê thời trang. Đến năm 2000, tôi thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam và đoạt giải. Sau đó 2 năm, tôi lập gia đình, sinh con, và cơ hội nghề nghiệp qua đi. Tôi phải tìm cho mình những công việc khác.

Tôi vẫn thích được đắm mình trong tiếng nhạc sân khấu và sải những bước tự tin trên sàn diễn. 14 năm làm nghề, cho đến giờ, tôi vẫn còn nguyên sự hồi hộp khi bước ra sàn diễn. Tuy nhiên, tôi đã đi qua thời gian đó lâu rồi. Thế hệ trẻ bây giờ đẹp hơn, cao hơn, và họ mới là điểm ngắm của những ông bầu.

Nói là vậy, nhưng tôi vẫn được mời tham gia vào những chương trình thời trang lớn, có đẳng cấp. Ở Việt Nam, những show chất lượng không nhiều, và hầu như tôi đều có mặt. Thế là đủ để tôi biết mình vẫn còn vị trí trong làng thời trang.

- Nói như vậy, việc lập gia đình đã góp phần khiến tên tuổi Trần Bảo Ngọc đi xuống. Chị nghĩ sao về chuyện lẽ ra nên trì hoãn hôn nhân lại một thời gian nữa, sau khi sự nghiệp người mẫu đã trọn vẹn?

- Năm 2000, tôi cũng đã 22 tuổi. Khi đó tôi nhận được khá nhiều lời mời hấp dẫn. Nhưng cuộc sống của tôi đã gắn liền với gia đình và sự bình lặng, với những thói quen khó bỏ nên tôi lựa chọn việc kết hôn. Nhưng dù không mất đi 2 năm quan trọng đó, một người mẫu như tôi vẫn khó giữ vị trí trên cao mãi được. Tre già măng mọc, đó là quy luật, mà sự đào thải của nghề mẫu lại rất lớn.

- Khó từ bỏ những thói quen, khó phù hợp với môi trường mới, điều đó khiến một người như chị gặp trở ngại gì khi cuộc sống ngày càng bận rộn?

- Tôi luôn gặp rất nhiều khó khăn khi bắt đầu một cái mới. Với người khác, nếu thành công đến với họ chỉ 5 phần cố gắng, thì với tôi sự cố gắng ấy phải lên 10 phần. Có lẽ bản tính thích ổn định khiến tôi dù không hề kém cỏi nhưng lại không nhanh nhạy bằng người khác chăng?

Tôi kinh doanh nhiều, thất bại cũng nhiều, và mỗi lần bắt đầu, tôi lại phải học. Tất nhiên, sau mỗi lần thất bại, thời gian làm lại của tôi rút ngắn dần, bởi dù sao cũng có kinh nghiệm. Ngay với Cuc Boutique, cửa hàng thời trang mà tôi đang đầu tư tâm sức, tôi cũng phải mất tới gần 2 năm để hiểu rõ từng cây kim sợi chỉ. Nhưng tôi chấp nhận, miễn sao tới đích.  

- Cảm giác từ một vedette nhanh chóng trở thành lão làng ra sao?

- Tôi không thấy ghen tỵ trước thành công của người khác. Tôi cho rằng "thời thế tạo anh hùng". Quy luật đào thải dù khắc nghiệt thì con người ta vẫn phải chấp nhận. Và tôi tạo cơ hội cũng như giữ hưng phấn cho mình trong nghề bằng cách truyền đạt lại kinh nghiệm cho thế hệ đàn em. Tôi vui khi thấy học trò của mình thành công.

Bảo Ngọc và con gái 5 tuổi - Bảo Hân, cô dự định năm nay sinh thêm một "nhóc tì" nữa.

- Mối tình đầu kéo dài tới gần 10 năm mới làm đám cưới. Liệu có thể nói rằng, trong tình yêu chị cũng giữ thói quen ít thay đổi?

- Chồng tôi hiện tại là mối tình đầu của tôi. Và cho tới giờ, tôi vẫn chưa thấy sự lựa chọn của mình sai. Có lẽ cũng vì tôi là người dễ hài lòng với bản thân.

Dĩ nhiên trong cuộc sống vợ chồng, không phải lúc nào tình cảm cũng êm ấm. Đôi khi chúng tôi cũng có điều này điều nọ, bởi anh ấy là người khá kỹ tính, còn tôi lại dễ hòa đồng. Nhưng càng sống, càng hiểu thì càng dễ cảm thông và dễ chia sẻ với nhau. Ở tuổi 20, người ta thường đòi hỏi người khác phải hiểu mình. Nhưng khi 30 tuổi, người ta đã biết cách làm cho người khác hiểu mình mà không cần nói nhiều.

- Sau khi đoạt giải Hoa hậu, nhiều người vẫn nghĩ chị sẽ lựa chọn một cuộc hôn nhân không chỉ có tình yêu mà còn đầy đủ vật chất. Nhưng chị đã chung thủy với mối tình từ ngày còn sinh viên, dù sau đó phải khá vất vả kiếm sống. Tại sao vậy?

- Trong quan hệ tình cảm, khó để rạch ròi mọi chuyện. Tôi cho rằng, trong tình yêu nên sống bằng cảm tính.

Chồng tôi không phải đại gia, cũng chẳng phải người nổi tiếng, vì thế chúng tôi cần sự hỗ trợ cùng xây dựng nền móng gia đình. Cả hai chúng tôi sau khi kết hôn đã phải cùng nhau chèo chống, vừa xây dựng đời sống vật chất, lại vừa dành thời gian xây đắp hạnh phúc. Chồng tôi chỉ là người làm kinh doanh bình thường, nên về kinh tế tôi cũng cần phụ giúp anh ấy. Được cái, công việc tôi lựa chọn đều là những việc tôi thích làm, vì thế mà tôi không cảm thấy mệt mỏi.

- Nhưng rõ ràng, sự vất vả trong đời sống đã khiến hình ảnh của Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam, siêu mẫu Trần Bảo Ngọc ngoài đời thường giản dị tới mức khác xa sự rạng rỡ trên sân khấu. Chị nghĩ thế nào về điều này?

- Đó đúng là sơ suất của tôi khi không giữ được hình ảnh đẹp trong mắt nhiều người. Nhưng quả thật, để sống thực sự trên đôi chân của mình thì không dễ dàng, và không phải ai cũng toàn vẹn cả hương sắc lẫn tiền tài. Trong cuộc sống hằng ngày, tôi sống chân thành, không có gì phải "làm hàng", giả tạo. Tôi vẫn gặp gỡ bạn bè cà phê góc phố, vẫn cười như những ngày còn đi học, vì thế tôi giữ được nhiều mối quan hệ bạn bè từ rất lâu.

Trong cuộc sống, nếu lao động thực sự thì vất vả là điều khó tránh. Tất nhiên, tôi biết mình còn nhiều thiếu sót, và đang cố gắng để khắc phục.

- Đối với một người đẹp và nổi tiếng, giữ gìn hạnh phúc khó gấp bao nhiêu lần so với người bình thường?

- Tôi quan niệm, hạnh phúc phải do cả hai xây dựng chứ không chỉ giữ gìn. Chẳng thể cố gắng níu giữ nếu mối quan hệ đã đến mức không thể cải thiện. Mỗi người có một mục đích. Cuộc sống của tôi gắn với gia đình. Vì thế một ngày dù bận đến mấy, tôi cũng dành hết thời gian chiều tối cho hai bố con. Đó cũng là cách để tôi xây ngôi nhà hạnh phúc cho bản thân.

Theo Lê Bảo
VnExpress

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

Giải trí - 3 phút trước

GĐXH - Bức xúc với những hành động của An Nhiên (Lương Thu Trang) trong "Trạm cứu hộ trái tim", nhiều khán giả vào thẳng trang cá nhân của nữ diễn viên để... "ném đá".

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Giải trí - 3 phút trước

Bùi Hà Nghi Phương - con gái ca sĩ Phương Thanh chia sẻ với VietNamNet nhiều góc độ hiếm thấy ở người phụ nữ được là gai góc nhất showbiz.

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

Giải trí - 4 giờ trước

NSND Hồng Vân tiết lộ khi quay phim ở Mỹ, Khôi Nguyên được ba Lê Tuấn Anh đứng sau hỗ trợ, thậm chí có những điều gần như 'không tưởng' với mẹ con chị.

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Mỹ Tâm nổi tiếng với khán giả qua nhiều ca khúc nổi đình nổi đám trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Dù đã bước sang tuổi 43 nhưng sự nổi tiếng của cô vẫn không giảm.

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Giải trí - 6 giờ trước

Những phim điện ảnh do Mai Thu Huyền cầm trịch từng nhận về không ít lời chê bai từ khán giả và giới phê bình vì kịch bản nhiều "sạn", cách làm phim cũ kỹ, không truyền đạt được thông điệp.

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Giải trí - 8 giờ trước

Ở tuổi 63 nhưng NSƯT Thành Lộc vẫn một mình lẻ bóng. Ông dành hết tình yêu cho sân khấu nghệ thuật.

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 20 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 21 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 1 ngày trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Top