Hà Nội
23°C / 22-25°C

Quang Tèo: Vợ mà ghen thì chắc tôi... “tèo” thật!

Thứ ba, 07:49 09/10/2007 | Giải trí

Giadinh.net - "Vợ tôi hiền lành, không có thói quen ghen tuông hay soi mói. Vả lại là một nghệ sĩ, tôi làm người khác cười được không lẽ lại bó tay với vợ" - nghệ sĩ hài Quang Tèo vui vẻ.

>> Nghệ sĩ Quang Tèo được mẹ dắt đi... đánh ghen

>> "Quán cóc di động" của Quang "Tèo"

“Có lần tôi nhận được tin nhắn của một cô gái: “Anh Quang Tèo ơi, em là một fan hâm mộ của anh. Sao người ta lại gọi anh là Quang Tèo? Thế anh có TÈO thật không?” .

Tom và Jerry suốt ngày cãi nhau đó thôi...

Giờ không còn Gặp nhau cuối tuần nữa mà 3 tháng mới gặp một lần, có phải vì thiếu đất diễn mà ít thấy anh xuất hiện?

- Đâu có, tôi vẫn lên truyền hình nhiều chứ. Như chương trình Góc cười VTC1 này, chương trình Chắp cánh thương hiệu này... Còn bên Gala cười thì thú thực là 3 tháng mới có một chương trình. Mà tôi thì công tác trong Đoàn kịch nói Quân đội, thế nên thời gian cũng không được xông xênh như các anh em nghệ sĩ bên ngoài. Nhiều lúc quay chương trình thì có thể tôi vướng việc bận, không tham gia được.

Nghệ sĩ hài Quang Tèo. Ảnh: AutoNet.

- Khán giả thấy anh trên các chương trình gala với Giang Còi và Văn Hiệp trong những cuộc cãi chày, cãi cối... Vậy, “anh nông dân” này có lúc nào làm anh nhàm chán không?

- Chưa bao giờ tôi nghĩ là nhàm cả. Vấn đề là người ta cãi nhau như thế nào. Ví dụ Tom và Jerry, hai con vật ấy suốt ngày đuổi nhau, cả đời đuổi nhau như thế nhưng có bao giờ ngã ngũ đâu, nên không chỉ trẻ con mà người lớn cũng vẫn thấy thích xem. Chẳng ai thấy nhàm cả. Nước mình phần lớn là nông dân. Dù là kỹ sư hay nghệ sĩ thì cũng xuất thân từ nông dân. Mà người nông dân thì họ có những nét mộc mạc, đôi khi hơi thô và ngố... nhưng rất đáng yêu. Ngay cả lúc họ “lưu manh” vẫn rất có duyên. Những cuộc cãi chày, cãi cối như thế sẽ để nhớ và còn được ủng hộ nếu có những kịch bản hay, khai thác được những đặc điểm của người nông dân.

Bi kịch và hạnh phúc

- Trong các chương trình gala tới anh có xuất hiện không? Vẫn là bộ ba quen thuộc hay là trong một diện mạo mới?

- Nếu xuất hiện với mô-típ cũ thì đương nhiên phải là bộ ba rồi. Nhưng nếu là trong một diện mạo mới thì phải là một mô-típ khác. Việc xuất hiện trên Gala tới hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Vì thật ra, tôi công tác bên Quân đội nên thời gian rất sít sao. Thường xuyên phải đi tới những vùng núi xa xôi hay hải đảo diễn phục vụ bộ đội. Tôi lấy ví dụ như nửa tháng trước, tôi và Quốc Anh được mời đích danh sang Hàn Quốc diễn cho một chương trình giao lưu giữa hai nền văn hóa Việt – Hàn. Đầu tiên là phải được cơ quan đồng ý sau đó mới chuyển lên trên. Duyệt thì mới đi được!

- Anh đã từng trả lời báo chí rằng, bi kịch gần đây nhất của anh là “trượt” danh hiệu NSƯT. Vậy hạnh phúc lớn nhất trong cuộc sống riêng tư của anh gần đây là gì?

- Trượt danh hiệu NSƯT đúng là một bi kịch, nhưng hạnh phúc của một người nghệ sĩ là được công chúng yêu mến. Tôi đã có điều đó, 3 năm liền được bình chọn là nghệ sĩ được yêu thích nhất trong gala. Còn hạnh phúc gần đây nhất trong cuộc sống gia đình của tôi là vợ tôi sinh đôi – một trai một gái. Trộm vía, các cháu ngoan và khoẻ. Tôi lấy vợ khá muộn, 38 tuổi cưới và hơn chục năm sau mới có con. Muộn màng nhưng gia đình tôi rất ấm cúng. Đó là hạnh phúc tuyệt vời nhất của tôi.

Gia đình nghệ sĩ Quang Tèo.

Tam hỉ lâm môn

- Có con muộn như thế -  trước đó, có khi nào anh nghĩ là mình... “tèo”  thật như lời bức thư của một cô gái hâm mộ?

- Làm gì có. Ngày trước, tôi vất vả lắm. Cách đây mấy năm tôi còn ở khu nhà tập thể của cơ quan. Cả căn phòng rộng được 16m2, không có công trình phụ. Cứ mỗi sáng, tôi mặc quần đùi, áo may ô xuống sân xách nước phục vụ cho sinh hoạt. Hồi đó, tôi ở tầng 2. Nhiều sinh viên thuê nhà gần đấy nhìn tôi lắc đầu, không nghĩ tôi là nghệ sĩ. Lúc ấy, chỉ nghĩ phải phấn đấu thoát khỏi cảnh cơ cực ấy, không nghĩ đến chuyện sinh con. Mãi sau này, khi kinh tế vững vàng rồi, tôi mới bán căn hộ tập thể được cấp đó đi, cộng thêm tiền tiết kiệm xây nhà trên miếng đất cha mẹ cho. Vừa xây nhà mới,vừa mua ô tô, vợ lại có tin mừng, 3 niềm vui lớn đến cùng một lúc. Rất hạnh phúc.

- Cách đây không lâu, anh có trả lời báo chí rằng: Anh cảm thấy khó thở khi vợ khóc. Vậy khi vợ ghen thì anh thấy thế nào?

- Tôi không chỉ diễn hài kịch mà tôi diễn bi kịch rất đạt. Tôi đã từng khóc rưng rức khi vào vai Phó Xung trong vở diễn “Ấp sậu lúc hoàng hôn” của đạo diễn Tạ Xuyên. Khán giả lên tặng hoa mà nước mắt tôi còn giàn giụa vì xúc động. Ngoài đời tôi cũng là người sống rất tình cảm. Hài hước thế thôi nhưng tôi rất yếu đuối, nặng tình. Thế nên gia đình tôi sống cũng đơn giản, không nặng nề. Vợ tôi hiền lành, không có thói quen ghen tuông hay soi mói. Vả lại là một nghệ sĩ, tôi làm người khác cười được không lẽ lại bó tay với vợ (cười). Chỉ khi nào bức xúc quá một điều gì cô ấy mới khóc, những lúc như thế đã thấy khó thở rồi, nếu còn ghen nữa thì... chắc tôi “tèo” thật.

Nghệ sĩ Quang "Tèo" cùng "xế" của mình. Ảnh: AuoNet.

Cuộc điện thoại bí hiểm lúc 5 giờ sáng

- Là một nghệ sĩ hài được nhiều người hâm mộ, anh có nhớ một rắc rối dễ thương nào đó từ các fan dành cho anh?

- Có lần tôi đi diễn ở Sơn La và về Hà Nội ngay trong đêm đó. Về đến nhà là 4h sáng. Mệt, tắm qua quýt rồi đi ngủ. Vừa lơ mơ thì chuông điện thoại đổ. Lúc đó gần 5h. Tôi bật máy: “Alô, ai đấy?”. Bên kia trả lời: “Có nói anh cũng chẳng biết em là ai” - “Ồ, thế nhưng em là ai?” – “Em đã bảo có nói anh cũng chẳng biết em là ai mà. Anh có biết là tìm được số điện thoại của anh khổ như thế nào không? Mất bao nhiêu cuộc mới biết số điện thoại của anh” – “Ừ, thế nhưng anh vừa đi diễn về lúc 4h mà lúc này còn chưa đến 5h...” – “Thế là anh không định nói chuyện với em chứ gì?” – “Không phải. Nghệ sĩ được khán giả yêu quí thì còn gì bằng nhưng anh vừa ngái ngủ vừa nói chuyện thế này, không hay lắm...”. Thế là đầu dây bên kia nói: “Thế thì thôi nhé” rồi cúp máy (cười). Có những fan buồn cười thế đấy nhưng họ yêu quí mình nên nghĩ thấy cũng hay hay.

- Câu hỏi cuối cùng: Nếu cái tên “Tèo” không gắn gì với giai thoại về “chuyện kia” thì nó xuất phát từ đâu, thưa anh?

- Năm 1983, tôi đang học kỳ đầu tiên đại học. Trường thường tổ chức các chương trình giao lưu. Hồi đó, tôi vào vai một người khuyết tật tên là Tèo. Hắn bị khoèo chân khoèo tay và méo mồm, nhưng lại lợi dụng sự tật nguyền để đi buôn rượu lậu. Vai diễn đã để nhớ cho mọi người. Và từ đó, mọi người quanh khu tập thể tôi ở gọi tôi là Quang Tèo.

Và cái tên này, sau được đạo diễn Khải Hưng chọn để xây dựng mô típ bộ ba Văn Hiệp, Giang Còi, Quang Tèo... Có lần, một cậu bé gặp tôi đã reo lên: “A, Quang Tèo!” và cậu bị ông bố suỵt: “Không được gọi thế, phải gọi là chú Quang!”. Thật ra, tôi rất vui khi ra đường có ai đó gọi mình là Quang Tèo. Cái tên ấy mang lại thành đạt và niềm vui cho tôi!

- Nghệ sỹ Quang Tèo tên thật là Nguyễn Tiến Quang.

- Sinh ngày 24/4/1962 tại làng Cốm Vòng, xã Mai Dịch, nay là phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

- Từ năm 1986 đến nay công tác tại Đoàn kịch nói Quân đội.

- Cấp bậc: Trung tá.

- 1990 anh xây dựng gia đình. Vợ làm tại xưởng may quân đội.

- Năm 1995 đoạt 2 giải: HCV Hội diễn toàn quân và HCB Hội diễn toàn quốc tổ chức tại Huế.

- 2004 đoạt HCV Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc tổ chức ở Hải Phòng.

- 3 năm liền được bình chọn là nghệ sĩ được khán giả yêu thích nhất trong chương trình Gala Cười.

Nguyễn Hương

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Quang Dũng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu có bên mẹ già.

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Quách Ngọc Ngoan dần trở lại showbiz sau 1 năm tuyên bố vỡ nợ còn Phượng Chanel hiện có cuộc sống kín tiếng bên các con.

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

Thế giới showbiz - 8 giờ trước

Cuối cùng, Bảo Anh đã cho nhóc tỳ ra mắt công chúng.

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Giải trí - 8 giờ trước

Việc Bảo Anh "lỡ tay" đăng hình bé gái 13 tháng tuổi đang gây bão cộng đồng mạng.

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Midu trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, cô đã có mối quan hệ rất thân thiết với 3 sao nam nổi tiếng trong làng giải trí. Họ là ai?

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

Giải trí - 11 giờ trước

NSƯT Đức Lưu - Thị Nở của phim "Làng Vũ Đại ngày ấy" - ở một mình thoải mái, sung túc trong ngôi nhà sau đình làng Trung Tự, Hà Nội. Bà bảo, vì còn khỏe mạnh nên không muốn phiền con, cháu.

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - "Tôi muốn giữ khoảng trời riêng và bình yên cho câu chuyện cá nhân của tôi", Đỗ Thị Hà chia sẻ về tin đồn hẹn hò thiếu gia tập đoàn lớn.

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Giải trí - 15 giờ trước

Sau những sa ngã, biến cố, nam diễn viên Việt có tài nhưng nhiều tai tiếng một thời chỉ mong cuộc sống bình an, có sức khỏe để chăm sóc con cái.

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Giải trí - 17 giờ trước

Sau khi kết hôn, Thanh Hằng rất chủ động trong việc thể hiện tình cảm với chồng.

Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!

Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!

Giải trí - 19 giờ trước

"Nhiều người cũng thắc mắc, hỏi tôi: Sao năm nay sao không thấy ông Quang Thắng có mặt trong danh sách NSND nhỉ?", Quang Thắng chia sẻ.

Top